Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 9

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Side 9
Timarit um menntarannsóknir / Journal of Educational Research (lceland) 10, 2013, 7-10 FRÁ RITSTJÖRA Líf eftir PISA Fátt er meira rætt meðal skólafólks um þessar mundir en niðurstöður PISA-rann- sóknarinnar, sem sýndu að færni íslenskra grunnskólabarna var mun slakari í síðustu rannsókn en árið 2009. Sérstaklega hefur færni drengja hrakað og landsbyggðin kemur mun verr út en höfuðborgarsvæðið. Islendingar hófu þátttöku í PISA-rannsókn á vegum OECD árið 2000; þá var aðeins prófaður lesskilningur. Prófið er lagt fyrir á þriggja ára fresti. Þremur árum síðar, árið 2003, var aftur prófað í lesskilningi, en nú var bætt við prófunum á læsi á stærðfræði og náttúrufræði. í þetta sinn hafði færninni í lesskilningi hrakað nokkuð frá því árið 2000. Árið 2006 hafði íslenskum nemendum farið aftur í öllum prófuðum greinum frá því árið 2003. Urn þetta urðu miklar umræður og reynt var að bregðast við þessu á margs konar vegu. Árið 2009 virtist sem umbóta- tilraunir hefðu að einhverju leyti tekist, því að tölur um færni í öllum þessum greinum þokuðust upp á við frá því þremur árum áður. En þegar Námsmatsstofnun birti ný- lega niðurstöður rannsóknarinnar frá árinu 2012 kom í ljós að færni íslenskra grunn- skólabarna hafði hrakað verulega í öllum prófuðum greinum frá því þremur árum áður og hafði aldrei verið slakari síðan farið var að prófa. Það hefur lengi loðað við íslenska þjóð að vilja forða yfirvofandi voða með skamm- tímalausnum, reyna að „redda" málunum. Þannig voru kjarasamningar okkar oft gerð- ir áður fyrr, og þannig hefur líka stundum verið unnið í heilbrigðiskerfinu. Dæmi um það eru lyfjagjafir til barna með ofvirkni og Tourette-heilkenni í stað þess að reyna fyrst að breyta mataræði þeirra og lífsháttum. Þessir starfshættir hafa líka oft verið not- aðir í uppbyggingu atvinnu, samanber tæknivæðingu sjávarútvegsins fram yfir nýtanlega fiskistofna, og álveravæðingu í heimi þar sem álverð fer lækkandi með ári hverju. Nágrannaþjóðir okkar búa að öðrum hefðum í sinni stjórnun. Þar eyða þjóðþingin yfírleitt ekki dýrmætum tíma sínum í hnútu- kast milli þingmanna um öll hugsanleg mál, heldur er tekist á um málin á lokuðum fundum nefnda og flokka og þegar á þing- fund kemur er búið að taka helstu ákvarð- anir og tíminn fer í að rökstyðja þær og velja milli kosta í stöðunni. Sjálfsagt telst það vera litríkari umræða þegar þingmenn kalla hver annan öllum illum nöfnum og kasta fram aðdróttunum um illan ásetning, eins og hér er gjarnan gert, en þetta verður þó leiði- gjarnt til lengdar og stofnun sem iðkar þetta hlýtur að glata trausti landsmanna, eins og Alþingi íslendinga hefur nú gert. Skólafólk mætti gjarnan hafa þetta tvennt í huga þegar ákvarðanir verða teknar um viðbrögð við niðurstöðum PISA. í fyrsta lagi eru stór skref til skammtímalausna á vandamálum ekki sérlega vænleg til árang- urs þegar til langs tíma er litið. Betra er að hugsa lengra fram í tímann og taka smærri skref í senn, en hafa í huga að það séu skref í rétta átt. Staðreyndin er sú að kennarar þessa lands eru samviskusamt og duglegt fólk sem vill gera vel. Það er á ábyrgð stjórn- valda og rannsakenda að færa þeim tæki og tól í hendur til að gera enn betur á erfiðum tímum. Skólakerfíð hefur orðið að taka á sig mikinn niðurskurð eins og önnur kerfi þjóð- félagsins eftir hrun hagkerfísins sem hér dundi yfir árið 2008 og ekki þarf að minna á. Þá hefur það bæst við störf kennara að nú
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.