Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 9

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Síða 9
Timarit um menntarannsóknir / Journal of Educational Research (lceland) 10, 2013, 7-10 FRÁ RITSTJÖRA Líf eftir PISA Fátt er meira rætt meðal skólafólks um þessar mundir en niðurstöður PISA-rann- sóknarinnar, sem sýndu að færni íslenskra grunnskólabarna var mun slakari í síðustu rannsókn en árið 2009. Sérstaklega hefur færni drengja hrakað og landsbyggðin kemur mun verr út en höfuðborgarsvæðið. Islendingar hófu þátttöku í PISA-rannsókn á vegum OECD árið 2000; þá var aðeins prófaður lesskilningur. Prófið er lagt fyrir á þriggja ára fresti. Þremur árum síðar, árið 2003, var aftur prófað í lesskilningi, en nú var bætt við prófunum á læsi á stærðfræði og náttúrufræði. í þetta sinn hafði færninni í lesskilningi hrakað nokkuð frá því árið 2000. Árið 2006 hafði íslenskum nemendum farið aftur í öllum prófuðum greinum frá því árið 2003. Urn þetta urðu miklar umræður og reynt var að bregðast við þessu á margs konar vegu. Árið 2009 virtist sem umbóta- tilraunir hefðu að einhverju leyti tekist, því að tölur um færni í öllum þessum greinum þokuðust upp á við frá því þremur árum áður. En þegar Námsmatsstofnun birti ný- lega niðurstöður rannsóknarinnar frá árinu 2012 kom í ljós að færni íslenskra grunn- skólabarna hafði hrakað verulega í öllum prófuðum greinum frá því þremur árum áður og hafði aldrei verið slakari síðan farið var að prófa. Það hefur lengi loðað við íslenska þjóð að vilja forða yfirvofandi voða með skamm- tímalausnum, reyna að „redda" málunum. Þannig voru kjarasamningar okkar oft gerð- ir áður fyrr, og þannig hefur líka stundum verið unnið í heilbrigðiskerfinu. Dæmi um það eru lyfjagjafir til barna með ofvirkni og Tourette-heilkenni í stað þess að reyna fyrst að breyta mataræði þeirra og lífsháttum. Þessir starfshættir hafa líka oft verið not- aðir í uppbyggingu atvinnu, samanber tæknivæðingu sjávarútvegsins fram yfir nýtanlega fiskistofna, og álveravæðingu í heimi þar sem álverð fer lækkandi með ári hverju. Nágrannaþjóðir okkar búa að öðrum hefðum í sinni stjórnun. Þar eyða þjóðþingin yfírleitt ekki dýrmætum tíma sínum í hnútu- kast milli þingmanna um öll hugsanleg mál, heldur er tekist á um málin á lokuðum fundum nefnda og flokka og þegar á þing- fund kemur er búið að taka helstu ákvarð- anir og tíminn fer í að rökstyðja þær og velja milli kosta í stöðunni. Sjálfsagt telst það vera litríkari umræða þegar þingmenn kalla hver annan öllum illum nöfnum og kasta fram aðdróttunum um illan ásetning, eins og hér er gjarnan gert, en þetta verður þó leiði- gjarnt til lengdar og stofnun sem iðkar þetta hlýtur að glata trausti landsmanna, eins og Alþingi íslendinga hefur nú gert. Skólafólk mætti gjarnan hafa þetta tvennt í huga þegar ákvarðanir verða teknar um viðbrögð við niðurstöðum PISA. í fyrsta lagi eru stór skref til skammtímalausna á vandamálum ekki sérlega vænleg til árang- urs þegar til langs tíma er litið. Betra er að hugsa lengra fram í tímann og taka smærri skref í senn, en hafa í huga að það séu skref í rétta átt. Staðreyndin er sú að kennarar þessa lands eru samviskusamt og duglegt fólk sem vill gera vel. Það er á ábyrgð stjórn- valda og rannsakenda að færa þeim tæki og tól í hendur til að gera enn betur á erfiðum tímum. Skólakerfíð hefur orðið að taka á sig mikinn niðurskurð eins og önnur kerfi þjóð- félagsins eftir hrun hagkerfísins sem hér dundi yfir árið 2008 og ekki þarf að minna á. Þá hefur það bæst við störf kennara að nú
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.