Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 9

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2013, Page 9
Timarit um menntarannsóknir / Journal of Educational Research (lceland) 10, 2013, 7-10 FRÁ RITSTJÖRA Líf eftir PISA Fátt er meira rætt meðal skólafólks um þessar mundir en niðurstöður PISA-rann- sóknarinnar, sem sýndu að færni íslenskra grunnskólabarna var mun slakari í síðustu rannsókn en árið 2009. Sérstaklega hefur færni drengja hrakað og landsbyggðin kemur mun verr út en höfuðborgarsvæðið. Islendingar hófu þátttöku í PISA-rannsókn á vegum OECD árið 2000; þá var aðeins prófaður lesskilningur. Prófið er lagt fyrir á þriggja ára fresti. Þremur árum síðar, árið 2003, var aftur prófað í lesskilningi, en nú var bætt við prófunum á læsi á stærðfræði og náttúrufræði. í þetta sinn hafði færninni í lesskilningi hrakað nokkuð frá því árið 2000. Árið 2006 hafði íslenskum nemendum farið aftur í öllum prófuðum greinum frá því árið 2003. Urn þetta urðu miklar umræður og reynt var að bregðast við þessu á margs konar vegu. Árið 2009 virtist sem umbóta- tilraunir hefðu að einhverju leyti tekist, því að tölur um færni í öllum þessum greinum þokuðust upp á við frá því þremur árum áður. En þegar Námsmatsstofnun birti ný- lega niðurstöður rannsóknarinnar frá árinu 2012 kom í ljós að færni íslenskra grunn- skólabarna hafði hrakað verulega í öllum prófuðum greinum frá því þremur árum áður og hafði aldrei verið slakari síðan farið var að prófa. Það hefur lengi loðað við íslenska þjóð að vilja forða yfirvofandi voða með skamm- tímalausnum, reyna að „redda" málunum. Þannig voru kjarasamningar okkar oft gerð- ir áður fyrr, og þannig hefur líka stundum verið unnið í heilbrigðiskerfinu. Dæmi um það eru lyfjagjafir til barna með ofvirkni og Tourette-heilkenni í stað þess að reyna fyrst að breyta mataræði þeirra og lífsháttum. Þessir starfshættir hafa líka oft verið not- aðir í uppbyggingu atvinnu, samanber tæknivæðingu sjávarútvegsins fram yfir nýtanlega fiskistofna, og álveravæðingu í heimi þar sem álverð fer lækkandi með ári hverju. Nágrannaþjóðir okkar búa að öðrum hefðum í sinni stjórnun. Þar eyða þjóðþingin yfírleitt ekki dýrmætum tíma sínum í hnútu- kast milli þingmanna um öll hugsanleg mál, heldur er tekist á um málin á lokuðum fundum nefnda og flokka og þegar á þing- fund kemur er búið að taka helstu ákvarð- anir og tíminn fer í að rökstyðja þær og velja milli kosta í stöðunni. Sjálfsagt telst það vera litríkari umræða þegar þingmenn kalla hver annan öllum illum nöfnum og kasta fram aðdróttunum um illan ásetning, eins og hér er gjarnan gert, en þetta verður þó leiði- gjarnt til lengdar og stofnun sem iðkar þetta hlýtur að glata trausti landsmanna, eins og Alþingi íslendinga hefur nú gert. Skólafólk mætti gjarnan hafa þetta tvennt í huga þegar ákvarðanir verða teknar um viðbrögð við niðurstöðum PISA. í fyrsta lagi eru stór skref til skammtímalausna á vandamálum ekki sérlega vænleg til árang- urs þegar til langs tíma er litið. Betra er að hugsa lengra fram í tímann og taka smærri skref í senn, en hafa í huga að það séu skref í rétta átt. Staðreyndin er sú að kennarar þessa lands eru samviskusamt og duglegt fólk sem vill gera vel. Það er á ábyrgð stjórn- valda og rannsakenda að færa þeim tæki og tól í hendur til að gera enn betur á erfiðum tímum. Skólakerfíð hefur orðið að taka á sig mikinn niðurskurð eins og önnur kerfi þjóð- félagsins eftir hrun hagkerfísins sem hér dundi yfir árið 2008 og ekki þarf að minna á. Þá hefur það bæst við störf kennara að nú
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.