Orð og tunga - 01.06.2006, Qupperneq 23

Orð og tunga - 01.06.2006, Qupperneq 23
Birna Arnbjörnsdóttir: Orðabækur, málfræðigrunnar og netkennsla 21 Að sjálfsögðu ber að fagna því að hægt er að nálgast upplýsingar um nánast hvað sem er á vefnum en hins vegar vakna spumingar um gæði slíkra gagnabanka bæði varðandi innihald og svo viðhald. Verk- efni á borð við NORDIT (2002) o. fl. sýndu fram á að til er ógrynni vefsíðna sem einhverjir velviljaðir hafa sett upp en síðan ekki haldið við og uppfært sjaldan. Glæsileg forrit tryggja ekki gæði innihaldsins. Þegar kemur að notkun orðabóka og gagnabanka til tungumála- náms er ljóst að upplýsingaleitin krefst einhverrar tungumálakunn- áttu og ekki síður kunnáttu í að leita, meta og velja upplýsingar á net- inu — þ. e. tölvulæsi. Oft er talað um að ungir nemendur séu ákaf- lega færir í að nota tölvur til ýmissa hluta en það þýðir ekki að þeir séu færir um að meta réttmæti og nýta sér þær upplýsingar sem þeir hafa við höndina í tölvunum og á netinu sér til gagns (Sólveig Jakobs- dóttir 2005). Þá má draga í efa hvort það að þjálfa málfærni sé sama ferli og það að byggja upp þekkingu t.d. í sögu eða landafræði eins og sambandshyggjumenn halda fram. Ef svo væri, væri ekki til sá grein- armunur sem allir eru sammála um að sé á því að kenna t.d. sögu eða landafræði á netinu og svo aftur að þjálfa nemendur í erlendum tungumálum þar sem þeir þurfa að afla sér þekkingar á því máli sem þeir eru að læra. Það þarf líka að auka rannsóknir á hegðun þeirra sem nota netið til að læra tungumál og þá sérstaklega hvernig nemendur nota hjálp- armiðla en rannsóknir á því hvort og þá hvemig nemendur nota orða- bækur og málfræðigrunna eru afar fáar. Þær rannsóknir sem til em miðast við háskólanema að læra þýsku eða finnsku og benda til þess að nemendur þurfi sérstaka hvatningu til að sækja sér upplýsingar, annars eru þeir ólíklegir til þess. Eftirgjöf og skýringar nýtast best ef þær fjalla um eitt atriði í einu og skýringar mega helst ekki vera nema 3 línur að lengd (Heift 2004, 2005; Chapelle 2003:4 kafli). Þá hefur komið fram að notendur verða sífellt tregari til að greiða fyrir bjargir á netinu. Til dæmis hefur sala á tungumálanámskeiðum á CD tölvudiskum dregist saman um helming í Bretlandi undanfar- in tvö ár (Davies 2005). Áður en ráðist er í viðamikla þróunarvinnu á gagnagrunnum á netinu til tungmálakennslu þurfum við því að þekkja betur hegðunarmynstur þeirra nemenda sem líklegir eru til að nýta sér síaukið upplýsingaflæði á vefnum. Gagnagrunnar verða að vera aðgengilegir sem flestum og í tungumálanámi einnig þeim sem ekki hafa mikla færni í tungumálinu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Orð og tunga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Orð og tunga
https://timarit.is/publication/1210

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.