Þjóðmál - 01.09.2017, Síða 55

Þjóðmál - 01.09.2017, Síða 55
ÞJÓÐMÁL Hausthefti 2017 53 um losun Kínverja, eða 28%, en losun þeirra er nú góðu heilli tekin að minnka ár frá ári og minnkaði um 41 milljón tonna árið 2016, enda hafa þeir boðizt til að taka við forystunni af Bandaríkjamönnum við að innleiða og fram- fylgja Parísarsamkomulaginu frá desember 2015. Indverjar auka enn losun sína og jókst hún um 114 milljónir tonna árið 2016. Í heild eru Austur-Asíuþjóðirnar með um helming allrar CO2-losunar manna og hefur þá hlut- deild þeirra tvöfaldazt frá árinu 1990. Á Íslandi nam heildarlosunin árið 2016 jafn- gildi um 12,0 milljóna tonna koltvíildis. Þetta er hærri tala en menn sjá alla jafna, en hér hefur verið tekið tillit til þess að millilandaflug- vélar brenndu þá a.m.k. 0,79 milljónum tonna eldsneytis og að gróðurhúsaáhrif koltvíildis- losunar í háloftunum eru tæplega þreföld á við losun á jörðu niðri, svo að losun íslenzkra millilandaflugvéla nam jafngildi 7,1 milljón tonna koltvíildis, eða 59% af heildarlosun Íslendinga 2016. Þessi staðreynd hefur legið í þagnargildi og jafnvel ákafir umhverfis- verndarsinnar ekki hirt um að halda henni á lofti, enda uppteknastir við að leggja stein í götu nýrrar nýtingar sjálfbærrar orku á Íslandi. Sannast þar hið fornkveðna að heggur sá er hlífa skyldi. Nú dugir ekki lengur að reyna að draga fjöður yfir þá óþægilegu staðreynd fyrir marga að ferðaþjónustan er langmesti umhverfis- ógnvaldur allra atvinnuvega Íslands. Heildarlosun Íslendinga var eins og dropi í haf heildarlosunar allra íbúa jarðarinnar vegna orkunotkunar, eða innan við 0,04%. Af þessu sést að engu máli skiptir fyrir þróun hitastigs á jörðunni hvort á Íslandi verður kolefnisfrítt samfélag, að teknu tilliti til mótvægisaðgerða með landgræðslu, árið 2040 eða 2050. Það er þar af leiðandi ástæðulaust að Alþingi, fyrir hönd ríkissjóðs, hækki kolefnisgjöld á ökutæki eða íþyngi bíleigendum enn meir í því skyni að flýta fyrir orkuskiptum, þótt ýmsum þyki hægt ganga. Slíkt getur skipt sköpum til hins verra fyrir þá sem berjast í bökkum við að reka sinn fjölskyldubíl. Alþingismenn geta í raun ekki þózt vera að draga úr hlýnun jarðar með slíkum sýndargjörningi. Mun eðlilegra og vænlegra til árangurs er að beita tímabundn- um jákvæðum hvötum á kaupendur nýrra ökutækja, og þar sem bílaleigur munu frá ársbyrjun 2018 borga sömu innflutningsgjöld og aðrir standa vonir til að þær muni í auknum mæli beina kaupum sínum að kolefnisfríum bílum til að losna við bæði vörugjöld og virðis- aukaskatt, enda er rekstrarkostnaður slíkra bifreiða aðeins um fjórðungur af rekstrar- kostnaði benzín- og dísilknúinna bifreiða. Ef bílaleigur með sinn u.þ.b. 20.000 bíla flota og endurnýjun á tveggja ára fresti halla sér að raf- bílnum mun slíkt flýta fyrir innleiðingu hans. Sama má segja um bifreiðir hins opinbera og fyrirtækja þess. Lágmarksdrægni rafbílanna þarf þó að ná 350 km, sem er nálægt meðal- akstri ferðamanna á sólarhring, og hleðslu- stöðvar að vera við Flugstöð Leifs Eiríkssonar og við gististaðina svo að bílaleigur kaupi rafbíla í miklum mæli. Losun Íslendinga á gróðurhúsalofttegundum Íslendingar hafa lengi getað skákað í því skjóli að nota hlutfallslega meiri „endurnýjanlega“ orku en aðrar Evrópuþjóðir og jafnvel hlut- fallslega meiri en allar aðrar iðnaðarþjóðir. Heildarlosun CO2 af völdum orkunotkunar manna nam árið 2016 um 34 milljörðum tonna og óx aðeins um 0,1% frá árinu áður, sem er lítið miðað við árlega meðalaukningu undanfarinna 10 ára, eða 1,6%. Heildarlosun Íslendinga var eins og dropi í haf heildarlosunar allra íbúa jarðarinnar vegna orkunotkunar, eða innan við 0,04%. Af þessu sést að engu máli skiptir fyrir þróun hitastigs á jörðunni hvort á Íslandi verður kolefnisfrítt samfélag, að teknu tilliti til mótvægisaðgerða með landgræðslu, árið 2040 eða 2050.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.