Þjóðmál - 01.09.2017, Page 65

Þjóðmál - 01.09.2017, Page 65
ÞJÓÐMÁL Hausthefti 2017 63 Ökutæki Fjöldi 2016 Akstur km/ár Nýtni kWh/km Orkuþörf MWh Orkuhlutfall Fólksb./jeppar 240.490 12.800 0,25 808.046 52,2% Strætisv./rútur 4.300 50.000 1,10 248.325 16,0% Sendibílar 24.500 15.000 0,28 108.045 7,0% Vörubílar 11.069 25.000 1,32 383.541 24,8% Heild 280.359 1.547.957 100,0% Ökutæki Eldsneyti 2016 kt(7) Eldsn. kostnaður ma. ISK(8) Rafm.kostn. ma. ISK(9) Landsamgöngur 274 56,4 24,1 Án opinb. gjalda 274 22,6 18,3 Eftir nokkrar arðsemisathuganir hefur höfundur komizt að þeirri niðurstöðu að ekki sé þörf á að hækka raforkuverð til almennings vegna þessara fjárfestinga, heldur muni heildarorkuverð með jöfnunarverði og virðisaukaskatti, 15,6 kr./ kWh, sem margir borga um þessar mundir, standa straum af þessum fjárfestingum, þó með nokkrum tilfærslum frá ríkissjóði til Landsnets. Með þessu einingarverði er vert að kanna hver orkukostnaður ökutækjaeigenda hefði orðið árið 2016 ef öll ökutækin hefðu þá verið rafvædd (sjá töflu hér fyrir ofan). Ökutækjaeigendur hefðu sparað 32,3 ma.kr. í orkukaupum árið 2016 ef öll samgöngutæki á landi hefðu þá verið rafvædd. Þetta jafngildir 115.000 kr. sparnaði í orkukostnaði á hvert ökutæki á ári, eða 57%, sem þýðir umtalsverða lækkun á rekstrarkostnaði ökutækjanna. Endurnýjunarkostnaður rafgeyma mun ekki ná að vega þennan mikla mun upp því að verð þeirra hefur farið hratt lækkandi. Samanburðurinn án opinberra gjalda gefur til kynna umtalsverðan gjaldeyrissparnað til lengdar, þegar samgöngutæki á landi verða ekki lengur knúin eldsneyti úr jarðolíu. Mismunurinn, 4,3 ma.kr./ári, endurspeglar þjóðhagslegan sparnað við að knýja þessi samgöngutæki með innlendri orku. Enn fremur má vænta stöðugleika á raunverði innlendrar raforku. Ástæðurnar eru tvær. Virkjana- kostnaður mun lítið aukast í raun miðað við meðaltal fyrri virkjana, og kostnaðurinn í íslenzka raforkukerfinu er að mestum hluta fjármagnskostnaður sem minnkar samhliða lækkun skulda. Það mun hægja á skuldalækk- un með virkjunarþörf upp á 1.286 MW á rúmlega 30 árum en þessi virkjunarhraði, rúmlega 40 MW/ár, er ekki svo mikill að hann muni útheimta skuldasöfnun í orkugeirunum þremur samanlögðum. Þess vegna á með lítils háttar stuðningi ríkisins, að hámarki 20 ma.kr., að flýtingu á þrífösun sveitanna meðtalinni, að vera unnt að halda raunverði raforkunnar óbreyttu á tímabilinu. Skattlagningin mun lækka með boðaðri lækkun VSK, svo að þar myndast þá borð fyrir báru. Neytendur þurfa að vera vel á verði ef raforkugeirinn ætla að nota orkuskiptin sem átyllu verðhækkana umfram almenna verðlagsþróun. Á markaði sem að magni til mun vaxa um a.m.k. 50% á næstu 33 árum á grundvelli sjálfbærrar orkunýtingar er óeðlilegt að hækka einingar- verð til neytenda. Verð á eldsneyti til neytandans var 2,5 sinnum hærra en innflutningsverð að viðbættri álagn- ingu dreifingaraðila árið 2016. Þá var meðal- gengi Bandaríkjadals fremur lágt og söluverð jarðolíu einnig, þ.e. 46-56 USD/tunnu, en gjöld ríkisins fylgdu ekki verðbreytingum. Hvað sem öðru líður er þessi skattheimta, um 105 kr./l árið 2016, óhófleg og samt var benzíngjald aukið um 3,0 kr./l með fjárlögum 2017 og nú hefur fjármála- og efnahagsráðherra boðað hækkun á olíugjaldi eða kolefnisgjaldi dísilolíu.

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.