Þjóðmál - 01.09.2017, Qupperneq 67

Þjóðmál - 01.09.2017, Qupperneq 67
ÞJÓÐMÁL Hausthefti 2017 65 af repjuolíu og 2,0 t/ha af repjumjöli. Nægur markaður verður innanlands fyrir repju ræktun á 50 kha lands, þar sem repjuolía fer á skip og vinnuvélar og repjumjöl í dýrafóður, t.d. laxeldi. Íslenzku flugfélögin eru farin að nota meiri orku á ári en allur iðnaðurinn hérlendis og nemur losun millilandaflugsins 59% af heildar- losun Íslands í kolefnisjafngildum. Hlutdeild fiskiskipa, strandsiglingaskipa og ökutækja á landi hverfur í skugga millilandaflutninganna og nemur aðeins 33% af heildarolíunotkun landsmanna. Orðræða stjórnmálamanna um gróðurhúsaáhrifin snýst mest um umferðina innanlands, en hún sendir aðeins frá sér 8% af heildarlosun landsmanna á gróðurhúsaloft- tegundum. Skyldu hinir sömu stjórnmála- menn og sett hafa umferðinni algerlega óraunhæf markmið um losun síðan árið 2010, og halda áfram á sömu braut, gera sér grein fyrir því hversu lágt þetta hlutfall er? Á landi mun rafhreyfillinn (jafnstraumsmótor- inn) leika lykilhlutverk í orkuskiptunum. Hann er jafngamall nýtingu rafmagnsins, sem hófst af alvöru um 1880. Aftur á móti eru rafgeymar- nir enn tæknilegur og fjárhagslegur Akkilesar- hæll innleiðingar rafbílanna, en um 2020 verður sennilega búið að ráða bug á því. Brýnt er að yfirvöld styðji með ráðum og dáð (fjárframlögum) við öfluga rafvæðingu hafnanna, sem dugi fyrir öll skip við landfestar og til að hlaða stóra rafgeyma minni fiskiskipa fyrst um sinn og síðar hugsanlega togaranna. Yfirvöld fljóta sofandi að feigðarósi með upp- byggingu rafkerfisins, sem anna þarf auknu álagi vegna orkuskiptanna. Landsvirkjun virkjar bara fyrir þarfir Norðausturlands sem stendur og til að nýta vaxandi innrennsli í Þórisvatn. Orkuveita Reykjavíkur er í lamasessi og á fullt í fangi með að viðhalda gufuforða fyrir orkuvinnslu Hellisheiðarvirkjunar. Landsnet fer með hraða snigilsins og er á eftir áætlun með allar aðalframkvæmdir sínar vegna kærumála. Eina orkufyrirtækið sem hið opinbera á ekki ráðandi hlut í, beint eða óbeint, þ.e.a.s. HS Orka, er með tilburði til að virkja fyrir orku- skiptin, t.d. á Vestfjörðum. Þessi doði hins opinbera kristallast í óvandaðri markmiðs- setningu og engri sjáanlegri framfylgd aðgerðaráætlana fyrir hvert markmiðstímabil. Afleiðingin er að ríkissjóður er skuldbundinn til greiðslna á milljörðum króna í refsingar- skyni fyrir of mikla losun landsins á CO2. Fjárfestingarþörf raforkugeiranna þriggja fyrir orkuskiptin nemur 611 ma.kr. (5,5 ma. USD). Þessar fjárfestingar munu verða mjög hag- kvæmar fyrir neytendur, þær eru gjaldeyris- sparandi og þjóðhagslega hagkvæmar. Höfundur er rafmagnsverkfræðingur Heimildaskrá (1) ppm: einn hlutur af milljón („parts per million“). (2) 4,4 t/ha (tonn á hektara) er meðaltal bindingar á CO2 úr andrúmsloftinu samkvæmt rannsókn Skógræktarinnar á koltvíildisbindingu ræktunarskóga. (3) Kostnaður við skógrækt: K = 300 kISK/ha samkvæmt Pétri Halldórssyni hjá Skógrækt ríkisins. (4) „Iceland: transition to clean energy, limitations of the electric transmission system“, maí 2017. Meistaraprófsrit- gerð Gnýs Guðmundssonar, rafmagnsverkfræðings, við Háskólann í Reykjavík. (5) The Economist, 15. júlí 2017: „A green red herring“. (6) Morgunblaðið, 21. júlí 2017: „Losunin eykst þvert á markmiðin“. Baksviðsgrein Baldurs Arnarsonar. (7) Heildareldsneytisnotkun samgöngutækja innanlands 2016 var 295 kt, þar af 93% til ökutækja, 5% til innanlands- flugs og 2% til strandsiglinga. (8) Miðað er við eldsneytisverð til notenda 175 ISK/l. kISK = 1.000 ISK. (9) Gildandi rafmagnsverð ON: Orkuverð 6,09 ISK/kWh, flutningsgjald 1,73 ISK/kWh, dreifingarverð 3,99 ISK/kWh, alls 11,81 ISK/kWh, skattlagning 3,79 ISK/kWh, heild 15,6 ISK/kWh. (10) Morgunblaðið, 21. júní 2017: „Verð á heimsmarkaði og gengi lykilþættir“, Axel Helgi Ívarsson: „Um 111 kr/l renna til ríkisins fyrir hvern l af benzíni“. Benzíngjaldið hækkaði um 3,0 ISK/l 1. janúar 2017. Nokkru lægri gjöld voru af dísilolíu. Notað er meðalgjald til ríkisins 105 ISK/l. (11) The Economist, 15. júlí 2017: „Free exchange – It´s not the heat, it´s the cupidity“.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.