Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Tķmarit Mįls og menningar

PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |


Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Tķmarit Mįls og menningar

						Ritdómar
Hvað verður nú um mig?
Fríða Sigurðardóttir. Meðan nóttin líður. Forlagið
1990. 194 bls.
Ættarsaga
Nína, sögumaðurinn í Meðan nóttin líður vakir
við sjúkrabeð deyjandi móður sinnar. Það er
stóra systir hennar, Marta, sem krefst þess, Nína
lætur undan og vakir í þrjár nætur. Meðan þess-
ar nætur líða hugsar hún um formæður sínar og
móðurina. Smám saman verður til ættarsaga,
saga þeirrar ættar sem hefst þegar formóðirin
Sunneva verður ástfangin í einum af þeim svart-
hærðu, framandlegu sjómönnum sem leggja
skútum sínum að landi á Ströndum. Sunneva er
langa-langamma Nínu.
Sunneva fæðir dótturina Solveigu, sem eign-
ast soninn Arna en fyrirfer sér skömmu síðar.
Árni giftist Katrínu og eignast með henni fjögur
börn, þar af dæturnar Maríu og Þórdísi sem er
móðir Nínu og Mörtu. Á meðan Nína vakir
endurlifir hún og skrifar sögur þessara gömlu
kvenna. Hvers vegna? Hún veit það ekki sjálf
og hún reynir að bægja sögunum frá sér, en þær
koma samt.
Formæðurnar
Lífsbaráttan á Ströndum er hörð. Formæðurnar
berjast gegn fátækt og sulti, þær berjast fyrir lífi
barna sem fæðast, vaxa úr grasi eða deyja. Sex
börn hefur Stefán, langalangafi Nínu eignast
með fyrri konu sinni og misst. Sjöunda barnið
lifir. Náttúran er stórbrotin en hættuleg. Fólkið
lifir á því sem hún gefur, eggjatöku, fugl- og
fiskveiðum; þetta eru bændur og veiðimenn. í
hörðum árum, hafísárum, sveltur fólk á útmán-
uðum.
Konur og karlar berjast hlið við hlið en í
einangruninni og nábýlinu koma upp óleyfileg-
ar tilfinningar, börn sem eiga ekki að verða til
fæðast, afbrýðissemin logar, sektin þrúgar þá
seku og allir þjást. Árni, afi Nínu, eignast tvö
börn með vinnukonu sinni Elínu og Katrín,
konan hans, tekur á móti þeim. Hún lætur stúlk-
una fara en tekur hana aftur inn á heimilið fimm
árum seinna og hefur hana á heimilinu þaðan í
frá. Hvers vegna? Þegar Nína heyrir þessa sögu
í fyrsta sinn verður hún öskureið yfir geðleysi
og undirlægjuskap ömmunnar. Síðar verður
hún viss um að þetta hafi verið hefnd Katrínar
á manni sínum, hún hafi með þessu séð til þess
að hann gæti aldrei gleymt broti sínu, engan dag
gengið til verka öðru vísi en að hafa svik sín
fyrir augunum. Þegar Katrín sjálf fær orðið
gefur hún aðrar ástæður fyrir gerðum sínum,
ástæður sem Nína á bágt með að skilja.
Það er móðursystirin María, sem hefur sagt
henni sögurnar af formæðrunum gegn vilja
móðurinnar, Þórdísar. Þórdísi finnst það óvirð-
ing að tala um einkahagi annarra. Þórdís er ekki
sögukona, hún er ekki kona orða heldur athafna.
TMM 1992:1
93
					
Fela smįmyndir
Titilblaš og efnisyfirlit I
Titilblaš og efnisyfirlit I
Titilblaš og efnisyfirlit II
Titilblaš og efnisyfirlit II
Titilblaš og efnisyfirlit III
Titilblaš og efnisyfirlit III
Titilblaš og efnisyfirlit IV
Titilblaš og efnisyfirlit IV
Titilblaš og efnisyfirlit V
Titilblaš og efnisyfirlit V
Titilblaš og efnisyfirlit VI
Titilblaš og efnisyfirlit VI
Titilblaš og efnisyfirlit VII
Titilblaš og efnisyfirlit VII
Titilblaš og efnisyfirlit VIII
Titilblaš og efnisyfirlit VIII
Kįpa I
Kįpa I
Kįpa II
Kįpa II
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74
Blašsķša 75
Blašsķša 75
Blašsķša 76
Blašsķša 76
Blašsķša 77
Blašsķša 77
Blašsķša 78
Blašsķša 78
Blašsķša 79
Blašsķša 79
Blašsķša 80
Blašsķša 80
Blašsķša 81
Blašsķša 81
Blašsķša 82
Blašsķša 82
Blašsķša 83
Blašsķša 83
Blašsķša 84
Blašsķša 84
Blašsķša 85
Blašsķša 85
Blašsķša 86
Blašsķša 86
Blašsķša 87
Blašsķša 87
Blašsķša 88
Blašsķša 88
Blašsķša 89
Blašsķša 89
Blašsķša 90
Blašsķša 90
Blašsķša 91
Blašsķša 91
Blašsķša 92
Blašsķša 92
Blašsķša 93
Blašsķša 93
Blašsķša 94
Blašsķša 94
Blašsķša 95
Blašsķša 95
Blašsķša 96
Blašsķša 96
Blašsķša 97
Blašsķša 97
Blašsķša 98
Blašsķša 98
Blašsķša 99
Blašsķša 99
Blašsķša 100
Blašsķša 100
Blašsķša 101
Blašsķša 101
Blašsķša 102
Blašsķša 102
Blašsķša 103
Blašsķša 103
Blašsķša 104
Blašsķša 104
Blašsķša 105
Blašsķša 105
Blašsķša 106
Blašsķša 106
Blašsķša 107
Blašsķša 107
Blašsķša 108
Blašsķša 108
Blašsķša 109
Blašsķša 109
Blašsķša 110
Blašsķša 110
Blašsķša 111
Blašsķša 111
Blašsķša 112
Blašsķša 112
Kįpa III
Kįpa III
Kįpa IV
Kįpa IV