Tķmarit.is
Leita | Titlar | Greinar | Um vefinn | Algengar spurningar |
skrį inn | Íslenska | Føroyskt | Kalaallisut | Dansk | English |

Morgunblašiš

og  
S M Þ M F F L
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 . . . . .
Smelltu hér til aš fį meiri upplżsingar um Hįtķšarblaš 
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |
Skoša ķ nżjum glugga:
PDF  | HQ_PDF  | JPG  | TXT  |



Ašlaga hęš


Vafrinn žinn styšur ekki PDF skjöl
Smelltu hér til aš skoša blašsķšuna sem JPG
Morgunblašiš

						MOEQCNBLADID
í n n m<3
Fiskiveiðahlutafjelagið   „Alliance"
Elsta   og   stærsta   togaraútgerðarstarísemi   d   íslandi.


Fiskverkunar- og lýsisbræðslustöð Alliance á Þormóðsstöðúm.
Fiskiveiðahl.utafjelagið „Alli-
ance" var stofnað árið 1906.
Voru stofnendur þess: Thor
Jensen kaupmaður, og skip-
stjórarnir: Jón Ólafsson, Jón
Sigurðsson, Halldór Kr. Þor-
steinsson, Magnús Magnússon,
Kolbeinn Þorsteinsson og Jafet
Ólafsson. Fjórir þessara skip-
stjóra höfðu áður gert með sjer
fjelag og keypt kúttera árið
1904, en þilskipaútgerð stóð þá
hjer í mestum blóma. 1 páska-
veðrinu 7. apríl 1906 fórst Jafet
Ólafsson, ásamt mörgum öðr-
um, en árið 1910 seldi Thor
Jensen hlut sinn og gekk úr
fjelaginu.
Þegar h/f. „Alliance" var
stofnað, höfðu Islendingar litla
þekkingu á togaraútg/erð og
enga reynslu á því sviði. Að
vísu höfðu verið keyptir tveir
togarar hingað til lands frá
Englandi, en þeir voru báðir
gamlir og mjög ófullkomnir,
enda varð árangurinn eftir því.
I febrúar 1907 kom fyrsta
skip fjelagsins, „Jón forseti",
hingað til lands, og stýrði hon-
um Halldór Kr. Þorsteinsson
skipstjóri, sem þá hafði dvalið
á annað ár í Englandi til þess
að kynna sjer botnvörpuveiðar.
„Jón forseti" var smíðaður í
Glasgow svo fullkominn, sem
þá var frekast kostur. Var hann
fyrsti togari, er Islendingar
ljetu smíða, og má því segja,
að með komu hans hefjist tog-
araútgerð  Islendinga.
Það kom strax í ljós, að tog-
araútgerð gæti, ef skynsamlega
væri að farið, orðið arðvænlegur
atvinnuvegur fyrir landsmenn,
enda fóru menn þá óðum að
feta í fótspor þessara manna og
hefir togurum síðan fjölgað ár
frá ári, uns íslendingar eiga nú
40 togara.
Fjelagið hefir eignast 6 tog-
ara, en af þeim mist tvo, þá
Skúla fógeta, bygðan 1911,
fórst   hann   í   Norðursjónum   í
byrjun ófriðarins, 26. ág. 1914,
og Jón forseta, sem strandaði á
Stafnestöngum 27. febr. 1928;
á það því nú 4 togara. Auk þess
eiga stofnendur „Alliance", þeir
sem enn eru í fjelaginu, 4 aðra
togara að nokkru eða öllu leyti,
og hafa þannig umráð yfir 1/5
hluta af togaraútgerð lands-
manna.
Fjelagið hefir komið sjer upp
fullkomnum fiskþurkunarstöðv-
um með tilheyrandi húsakynn-
um og getur það nú breitt til
þurkunar í einu ca. 600,000 kg.
fiskjar. Auk þess hefir fjelagið
bygt fiskþurkunarhús, sem af-
greiðir að meðaltali 10,000 kg.
af fullþurum fiski á sólarhring.
Árið 1929 voru útfluttar af-
urðir h/f. „Alliance" og þeirra
fjelaga, sem það hefir umsjón
með, sem hjer segir:
Verkaður saltfiskur 3180 þús-
und kg.
Óverkaður saltfiskur 2080
þús. kg.
ísfiskur kr. 675.000.
Lýsi kr. 358.800.
Sama ár flutti fjelagið inn
14,000 smál. kol og 7,000 smál.
salt. Mestan hluta veiðarfæra
lætur fjelagið vinna á vinnu-
stofu sinni við Tryggvagöttr, og
er unnið að netagerð o. fl. alt
árið.
Hjá fjelaginu voru sama ár
unnin:
Á skipunum 50.000 dagsverk.
Við fiskverkun 27.600 dag»-
verk.
Netagerð 1.460 dagsverk.
Uppskipun.   7.880   dagsverk.
önnur störf 7.070 dagsverk,
og hafa þannig verið unnin 314
dagsverk að meðaltali hvern
virkan Mag ársins.
Stjórn fjelagsins hafa þeir
alla tíð skipað: Jón Ólafsson,
Halldór Kr. Þorsteinsson, Magn-
ús Magnússon, Jón Sigurðsson,
og Jón Ólafsson, sem jafnan
hefir verið framkvæmdastjóri
þess.
Netahnýtingarstofa Alliance  við  Tryggvagötu.
Fiskþvottur á fiskverkunarstöð Alliance í Ánanaustum.
61
					
Fela smįmyndir
Blašsķša 1
Blašsķša 1
Blašsķša 2
Blašsķša 2
Blašsķša 3
Blašsķša 3
Blašsķša 4
Blašsķša 4
Blašsķša 5
Blašsķša 5
Blašsķša 6
Blašsķša 6
Blašsķša 7
Blašsķša 7
Blašsķša 8
Blašsķša 8
Blašsķša 9
Blašsķša 9
Blašsķša 10
Blašsķša 10
Blašsķša 11
Blašsķša 11
Blašsķša 12
Blašsķša 12
Blašsķša 13
Blašsķša 13
Blašsķša 14
Blašsķša 14
Blašsķša 15
Blašsķša 15
Blašsķša 16
Blašsķša 16
Blašsķša 17
Blašsķša 17
Blašsķša 18
Blašsķša 18
Blašsķša 19
Blašsķša 19
Blašsķša 20
Blašsķša 20
Blašsķša 21
Blašsķša 21
Blašsķša 22
Blašsķša 22
Blašsķša 23
Blašsķša 23
Blašsķša 24
Blašsķša 24
Blašsķša 25
Blašsķša 25
Blašsķša 26
Blašsķša 26
Blašsķša 27
Blašsķša 27
Blašsķša 28
Blašsķša 28
Blašsķša 29
Blašsķša 29
Blašsķša 30
Blašsķša 30
Blašsķša 31
Blašsķša 31
Blašsķša 32
Blašsķša 32
Blašsķša 33
Blašsķša 33
Blašsķša 34
Blašsķša 34
Blašsķša 35
Blašsķša 35
Blašsķša 36
Blašsķša 36
Blašsķša 37
Blašsķša 37
Blašsķša 38
Blašsķša 38
Blašsķša 39
Blašsķša 39
Blašsķša 40
Blašsķša 40
Blašsķša 41
Blašsķša 41
Blašsķša 42
Blašsķša 42
Blašsķša 43
Blašsķša 43
Blašsķša 44
Blašsķša 44
Blašsķša 45
Blašsķša 45
Blašsķša 46
Blašsķša 46
Blašsķša 47
Blašsķša 47
Blašsķša 48
Blašsķša 48
Blašsķša 49
Blašsķša 49
Blašsķša 50
Blašsķša 50
Blašsķša 51
Blašsķša 51
Blašsķša 52
Blašsķša 52
Blašsķša 53
Blašsķša 53
Blašsķša 54
Blašsķša 54
Blašsķša 55
Blašsķša 55
Blašsķša 56
Blašsķša 56
Blašsķša 57
Blašsķša 57
Blašsķša 58
Blašsķša 58
Blašsķša 59
Blašsķša 59
Blašsķša 60
Blašsķša 60
Blašsķša 61
Blašsķša 61
Blašsķša 62
Blašsķša 62
Blašsķša 63
Blašsķša 63
Blašsķša 64
Blašsķša 64
Blašsķša 65
Blašsķša 65
Blašsķša 66
Blašsķša 66
Blašsķša 67
Blašsķša 67
Blašsķša 68
Blašsķša 68
Blašsķša 69
Blašsķša 69
Blašsķša 70
Blašsķša 70
Blašsķša 71
Blašsķša 71
Blašsķša 72
Blašsķša 72
Blašsķša 73
Blašsķša 73
Blašsķša 74
Blašsķša 74