Tíminn - 15.06.1945, Side 2

Tíminn - 15.06.1945, Side 2
2 TÍMITVTV. föstndaglnn 15. jum 1945 44. blað Á víðavangi Nýr spámaður. Nýr spámaður er risinn upp meðal Sjálfstæðismanna. Það er Gisli vélstjóri. Hann boðar trúna á verðbólguna. Ólafur Thors telst vist falsspámaður nú orð- ið. Hann kenndi fyrir síðustu kosningar, að þeir væru „böðlar alþjóðar" sem ekki vildu lækka verðbólguna. Rétt á eftir batt hann sig þó á hala kommúnista og jók dýrtíðina um meira en helming á nokkrum mánuðum. Svo kom hlé. Síðan batt Ólafur sig á kommúnistahalann öðru sinni og nú er verðbólgudansinn stiginn af fjöri. Spámaðurinn nýi segir, og Valtýr tekur undir: Hafa ekki bændur grætt á verðbólgunni? Hvað finnst bændum,' sem verða að sætta sig við að taka á móti útflutningsuppbótum, en hefðu getað framleitt með góðum hagnaði fyrir erlendan markað, ef Ólafur Thors hefði ekki bundið sig á halann? Hvað finnst launa- og verkamönnun- um? Ætli þeir séu mikið sælli fyrir það að vísitalan er nú komin upp í 275 stig? Hvað finst útvegs- og fiskimönnum um verðbólguna? Þeir þurfa nú mokafla til þess að útvegurinn beri sig og hlutamenn séu vel matvinnungar, og ein smál. í mótorbát kostar 9—10 þús. kr. Engir hafa orðið jafn hart úti vegna svika Sjálfstæðisflokks- ins í dýrtíðarmálunum og þeir, sem stunda sjávarútveg. Ofan á allt það, sem gert hefir verið, er nú bætt þeirri smán að senda Gísla Jónsson ög Valtý út af örkinni til þess að kasta því framan í menn, sem lifa af framleiðslustarfsemi út um sveitir og sjávarþorp lands- ins, að þeir græði á verðbólg- unni! Það er braskarinn i Gísla vél- stjóra, sem talar ’þannig um verðbólguna. Hvers vegna? En meðal annarra orða: Hvers vegna eru Sjálfstæðis- menn að innheimta á milli 10— 20 miljónir króna í sköttum af landsmönnum og nota það, til þess að borga niður dýrtiðina og lækka verðbólguna, ef dýrtíðin og verðbólgan er til blessunar fyrir alla? Hvað sögðu þeir um afurða- verðið í fyrra? Gísli vélstjóri og Mbl. segja, að það sé fánýtt að tala um niður- færslu kaupgjalds, þegar at- vinnuvegirnir geti borið kaup- gjaldið. Hvað eru þessir menil að rugla? Það var ekki fánýtt að tala um lækkun afurðaverðs á síðasta hausti. Þá héldu þess- ir menn því fram, að atvinnu- vegirnir væru svo aðþrengdir, að þeir mundu stöðvast, ef verð- hækkun afurðanna og . þar af leiðandi kauphækkun ætti sér stað. Hvers vegna er þá einnig verið að borga stórfé úr ríkis- sjóði til þess að lækka kaup- gjald í landinu (vísitöluna), ef það et ekki vegna þess, að at- vinnuvegirnir geta ekki borið kaupgjaldið. Þáð er líkast því að þvæl Gísla Jónssonar og Mbl. sé ekki ætlað mönnum með fullu viti. Það, sem er verið að fela. Sjálfstæðismenn notuðu eftir- gjöf bændanna á síðastl. hausti til þess að kaupa kommúnista til fylgis við Ólaf Thors, í stað þess áð hún átti að verða fyrsta skrefið í lækkun dýrtíðarinnar. Út af þessu vita þeir ekki sitt rjúkandi ráð fyrir hræðslu og af því stafar öll þessi óskiljanlega þvæla um verðbólguna, at- vinnuvegina og kaupgjaldið. „Stjórnvizka“ Ólafs og tildrög „einingarinnar“. Það hrökk upp úr Gísla Jóns- syni vestur á Snæfellsnesi, að Sjálfstæðismenn hefðu orðið að mynda stjórn með kommúnist- um, því að þeir réðu Alþýðusam- bandinu og hefðu hótað 6—12 mánaða verkföllum, ef ekki yrði dansað eftir þeirra pípu. Eftir þessu er „stjórnvizka“ Ólafs Thors þannig í fram- kvæmd, að fyrst gerir hann allt, sem hann getur til þess að kommúnistum verði afhent Al- ! þýðusambandið, þar næst reka kommúnistar hnefann að nös- um hans og þeirra kumpána, og hóta fullkominni upplausn, ef þeir fái ekki að ráða og síðan verður það hlutskipti Ólafs ’að beygja sig, af því að kommún- istár séu brðnir svo sterkir og ráði Alþýðusambandinu! Þetta kallast svo lýðræði og þjóðleg eining. Hefir nokkur heyrt naprara háð? Bændum má átftur á móti troða á. Þeir eru sanngjarnir og löghlýðnir og hafa ekki í hótun- um um að gera þjóðfélajrið ó- starfhæft. Það er gott að menn hafa fengið að heyra og reyna, hvað Sjálfstæðisflokkurinn met- ur mest. Af þessum atburðum þyrfti að draga réttar ályktanir. Sjávarútvegsménn hafa einnig ástæðu til þess að hugsa sitt af hverju út af því, hvað þeim hefir verið boðið upp á og er boðið upp á af þeirra hálfu, sem hafa haldið verndarhendi yfir verðbólgunni og gera nú gælur við hana. Fjármálavit fermingardreng»ja. Á einum fundi sagði „sigur- farinn“ af Snæfellsnesi, — Gísli Jónsson, að þeir hefðu ekki fjár- málavit á við fermingardreng, ERLENT YFIRLIT Framtíðarstjórn í Þýzkalandi Um fátt er nú meira rætt en sem legðu nú meira lánsfé í friðarkosti þá, sem Þjóðverjum framkvæmdir en öruggt væri að verða settir af hálfu Banda- svaraði til eðlilegs verðlags eftir manna og Rússa. Enn verður stríðið, og skildist fundarmönn- um, að þá ætti að miða vtð fyr- þó ekki með neinni vissu um þá sagt, enda virðast sigurveg' irstríðsverð mannvirkja og at- ararnir sjálfir ekki hafa ákveð- vinnutækja. Jafnhliða talaði ið þá til hlítar. Þeir stjórnar- þessi útsendari heil ósköp um hættir, sem hafa ríkt i Þýzka- nýsköpun stjórnarinnar og blessun verðbólgunnar. Hvað vantar í Gísla Jónsson? Sýnist mönnum ekki vera dá- gott samræmi í því að boða þessa kenningu um fjármálavit landi síðan styrjöldinni lauk, gefa litla vísbendingu um það, hvernig framtíðar-stjórninni verður háttað. Fyrstu mánuðina eftir stríðslokin hlýtur að ríkja algert bráðabirgðarástand og á við fermingardrengi og ganga ! óhjákvæmilegt verður fyrir svo að því með oddi og egg að hernaðaryfirvöldin að fylgja þá auglýsa „nýsköpun“, sem á að! ströngustu öryggisreglum, svo gerast nú þegar og byggjast að eigi skapizt glundroði og öng- fyrst og fremst á lánsfé? Þann- ig mun t. d. ráðgert, að % hltu- ar af andvirði vélbáta séu tekn- ir að láni. Ekki virðist það flögra að þessum nýju fjármála-„stjörn- um“ í Sjálfstæðisflokknum,. að það geti verið erfitt að sameina það tvennt, að viðhalda verð- bólgunni og framkvæma „ný- sköpun“, sem byggð er á heil- brigðum grundvelli fjárhagslega. „Blessun dýrtíðarinnar“. í seinustu Hagtíðindum er skýrt frá þeim útreikningi teiknistofu landbúnaðarins, að á tímabilinu 1. maí 1944 til 1. mai 1945 hafi það kostað rúmar 40 þús. kr. að koma upp íbúðar- húsi í sveit, er ekki hefði kost- að nema 10 þús.ykr. á tímabil- inu 1. mai 1938 til 1. maí 1939. Það er víst m. a. þetta, sem Gísli Jónsson og Mbl. kalla að bændur hafi „grætt á dýrtíð- inni“. Tvaer nýjar nefndir enn. Enn hefir ríkisstjórnin unga2» út tveimur nýjum nefndum. Önnur nefndin, sem er skipuð þremur mönnum, á að undirbúa byggingu nýs Kennaraskóla en hin nefndin, sem er skipuð fimm mönnum, að að gera tillögur um breytt skipulag á atvinnudeild háskólans. Nefndirnar, sem stjórnin hefir ungað út, eru þveiti og hægt sé að byrja að leggja grundvöll að endurreisn- arstarfinu. Þá fyrst, þegar fært verður að draga úr þessum ströngu hernámsreglum, verður unnt að sjá, hvernig framtíðar- stjórnin í Þýzkalandi verður. í löndum Bandamanna eru nú eins og eftir 1918 skiptar skoð- anir um það, hvort sigurvegar- arnir skuli stjórna með hörðu eða vægð í Þýzkalandi. Allir virðast sammála um, að her- námið eigi að vara alllengi og svipta verði Þjóðverja mögu- leika til vígbúnaðar. Þegar því sleppir, verða skoðanirnar skipt- ar. Sumir halda því fram, að stjórna beri með harðri hendi og Þjóðverjar eigi helzt engu að fá að ráða sj álfir um lengri tíma. Þannig læri þeir bezt, að styrjaldir borgi sig ekki. Aðrir telja að koma eigi mannúðlega fram og veita Þjóðverjum sjálf- stjórn og þátttöku í samstarfi þjóðanna, eins fljótt og unnt er. Þannig verði bezt eytt beiskju og hefndarhug, er gæti leitt til nýrrar heimsstyrjaldar. Hér er raunverulega sama deilan á ferðinni og stóð um Versalasamninginn á sínum tíma. Ýmsir töldu þá ekki nógu harða. Aðrir töldu þá ganga of nærri þjóðarmetnaði og fjár- hagsgetu Þjóðverja. Reynslan virðist nær því að sanna skoð- un þeirra síðarnefndu. Van- vafalaust farnar að skipta tug- kantar Versalasamninganna og um. | fjárhagserfiðleikar og atvinnu- leysi í Þýzkalandi veittu nazism- anum bezt brautargengi. Ýmislegt virðist benda til þess, að þeir, sem vilja hafa friðar- kostina harða, megi sín meira meðal Bandamanna, eins og sakir standa. Slíkt er raunar ekki'óeðlilegt í stríðslokin með- an sárin eftir kúgun og grimmd nazista eru ekki tekin að gróa. Hitt er annað mál, hve hyggilegt það er fyrir framtíðina. Það eykur þó vonirnar um sannsýna og mannúðlega lausn, að Bandamenn virðast ætla sér að draga friðarfundinn sjálfan á langinn; og fresta þannig endan- legum ákvörðunum um landa- mæri og önnur viðkvæmustu deilumálin meðan hefndarhug- urinn er mestur. Það hlýtur alltaf að hafa mikil áhrif á endanlega lausn þessa máls, að það varðar hags- muni langtum fleiri en Þjóð- verja einna, hvernig að Þýzka- landi veriður búið. Þýzkaland var áður einn helsti markaður- inn fyrir margar vörur og Þjóð- verjar sáu mörgum þjóðum fyrir margvíslegum iðnvarningi. Ef þýzki iðnaðurinn verður að miklu leyti lagður niður, eins (og ýmsir áhrifamenn beita sér fyrir, myndi það mjög draga úr útflutningi og kaupgetu Þjóð- verja. Margar þjóðir myndu þannig missa markaði, sem ekki yrðu fljótlega bættir, og aðrar þjóðir yrðu án nauðsynj avara, er Þjóðverjar sáu þeim fyrir og ekki verða fengnar annars staðar fyrst um sinn. Þetta hvort tveggja myndi verða til að seinka viðreisninni annars staðar og skapa þar ýmsa örðugleika. í framtíðinni gæti það svo skap- að háskalegt vandamál, ef Þjóð- jverjar finndu stöðugt að þeir ihyggju við lélegri lífskjör og fábreyttari atvinnuhætti en aðrar þjóðir. í Af mörgum er það samt tal- ið höfuð vandamálið í sambandi við hernám Þýzkalands, hvernig samvinnu Rússa og Banda- manna verði háttað. Þegar virð- ist farið að bera á því, að Rússar ætli að reyna að afla sér vin- sælda í Þýzkalandi á kostnað (Framhald á 7. sí'ðu) MDDIR NAiRANNAMNA. Föstudagur 15. jjúní Raforkmnálin Þeir fundir eru nú tæpast haldnir, þar sem almenn mál ber á góma, að raforkumálið skipi þar ekki allra fremstu röð. Mönnum er ljóst, að aukning raforkunnar er eitt undirstöðu- atriði fyrir blómlegu atvinnulífi og auknum lífsþægindum. ís- land hefir líka flestum löndum betri skilyrði til rafvirkjunar, þar sem hér er bæði mikið vatnsafl og mikill jarðhiti, sem auðvelt er að virkja. Á flestum þeim fundum, þar sem þessi mál hafa verið rædd undanfarið, hefir það yfirleitt verið sameiginlegt álit, að frumvarpið til raforkulaga, er samið hefir verið af milliþinga- nefndinni í raforkumálum, marki öruggustu og hagkvæm- ustu lausn þeirra. Hingað til hefir ekki gætt neins skipþiags né heildarsjón- armiða við raforkuframkvæmd- ir þær, sem gerðar hafa verið. Einstakir kaupstaðir og kaup- tún hafa verið að basla með rafvirkjanir út af fyrir sig. Margar þeirra hafa verið gerð- ar af vanefnum og við óheppi- leg skilyrði. Með slíku hátta- lagi næst,aldrei sæmilegur ár- angur. Virkjanir verða miklu dýrari og ófullkomnari en ella og fjölmörg kauptún og sveitir verða alveg útundan. Frumvarp milliþinganefndar- innar, sem áður er vitnað til, leggur þess vegna til, að ríkið taki að sér að koma upp öllum stórvirkjunum og annist dreif- ingu og sölu raforkunnar að mestu eða öllu leyti. Með því móti verður það áreiðanlega bezt tryggt, að ráðizt verði í stórvirkjanir, þar sem skilyrði eru bezt, og að sem allra flest- um verði veitt aðstaða til að njóta raforkunnar. Þótt þessu fyrirkomulagi væri komið á, væri ábyrgð og áhætta ríkisins sízt aukin frá því, sem nú er. Ríkið ber nú yfirleitt á- byrgð á öllum virkjunum, sem gerðar eru. Hins vegar kemur sá ávinningur, að litlu dýru virkj- ununum yrði hætt, en stórar og tiltölulega ódýrar virkjanir kæmu i staðinn. Einnig hlytist mikill hagnaður af því að dreif- ing og sala yrði að mestu leyti á einni hendi. Með þessum móti mætti koma raforkunni miklu víðar en nú er mögulegt/ án þess að hún þyrfti að hækka í verði annarsstaðar. Næsta skrefið eftir að slík raf- orkulög væri samþykkt, væri að setja áætlun um raforkufram- kvæmdir næstu ára. Kostnaðar- áætlanir, sem gerðar hafa verið, sýna að auðveldlega ætti að vera hægt að koma upp nauð- synlegustu stórvirkunum innan 10 ára. Að því þarf hiklaust ^.ð stefna og því marki yrði á- reiðánlega náð, ef með atorku og festu væri að því unnið. Þótt undarlegt sé, gýndi núv, ríkisstjórn raforkulagafrv. milli- þinganefndarinnar algert tóm- læti á Alþingi í vetur. Þótt stjórnin gali allra stjórna hæst um „nýsköpun“, virðist hún ekki vilja vinna að „nýsköpun“ á sviði raforkumálanna fremur en víðast annars staðar. Kák- og handahófsstefna mun því drottna í raforkumálunum á- fram, ef stjórnin fær að ráða. Þess vegna þurfa allir þeir, sem vilja koma raforkulagafrv. fram, að herða enn baráttuna. Ennþá fleiri fundir þurfa að lá,ta frá sér heyra um þetta mál. Áhugi almennings fyrir þessum málum þarf að verða svo aug- ljós, að afturhaldsöflin gefist upp við að veita mótstöðu og raforkulagafrv. komist því fram á næsta þingi. * Eíga Islendingar að dragast aftur úr? Frá öðrum löndum berast nú fregnir um undirbúning stór- felldra verklegra framkvæmda og skipulagsbreytinga, er hindra eiga fjármálaleg óhöpp og at- vinnuleysi, sem hafa verið fylgi- fiskar hinnar frjálsu samkeppni. Bendir flest til þess, að næstu ár muni verða einhvert mesta framfaratímabil sögunnar. ísland er eitt þeirra fáu landa, þar sem litlar horfur eru á, að slíkar framkvæmdir geti orðið, nema breytt verði fullkomlega um stjórnarsfefnu. Hér situr að vísu stjórn að völdum, sem öll- um öðrum hefir hrópað hærra um „nýsköpunina“, en fylgir hins vegar þeirri fjármálastefnu, sem mun útiloka allar stórfelldar framkvæmdir. í verki eru líka framkvæmdir stjórnarinnar þannig, að hún stöðvar framgang hvers umbóta- málsins á fætur öðru. Hú,n hef- ir stöðvað áburðarverksmiðju- málið, fellt að greiða lögboðin framlög til nýrra byggðahverfa, fellt að auka j arðræktarstyrk- inn, fellt að láta byggja nýtt strandferðaskip, stungið raf- orkufrumvarpinu undir stól og ekki að neinu leyti aukið fram- lög til sjávarútvegsins, þótt hún þykist sérstaklega bera hann fyrir brjósti. Þannig mætti halda áfram að telja umbóta- málin, er stjórnin hefir ýmist stöðvað eða sýnt algert tómlæti. En þótt umbótamálin, séu þannig stöðvuð, hefir þjóðin aldrei búið við hagstæðari við- skipti út á við og aldrei heldur greitt hærri skatta til ríkisins. Allt þetta mikla skattfé fer til að mæta sívaxandi launaeyðslu, vegna dýrtíðarstefnu stjórnar- innar. Það, sem eftir verður, hrekkur ekki til að halda uppi tiltölulega eins miklum verkleg- um framkvæmdum og á verstu krepputímum. Stjórn, sem þannig hevdur á málunum, er sannarlega aftur- haldsstjórn og óstjórn af verstu tegund, Stefna hennar mun ó- hjákvæmilega leiða til þess, að íslendingar dragast stórlega aft- ur úr í framfarakapphlaupi næstu ára, ef henni verður fylgt áfram. Með því að athuga þessar staðreyndir, mætti hverjum meðalgreindum manni verða ijóst, að það er skylda hans að rísa gegn þessari sameiginlegu afturhaldsstjórn og óstjórn kommúnista og Kveldúlfsvalds- ins, sem báðum þessum aðilum er Ijóst, að getur ekki endað nema með hruni og að því stefna þeir líka, því að það telja þeir skapa sér hagkvæmasta aðstöð'u fyrir lokabaráttu um völdin. Sérhver sá maður, sem ekki vill látaþjóðina dragast langt aftur ur öðrum og lenda í eymd og öngþveiti, þarf að leggja sinn skerf til þess að hér skapist ný öflug samtök umbótamanna úr öllum flokkum, er leysi óstjórn Kveldúlfs og Moskvukommún- ista af hólmi með viturlegu o^g ötulu viðreisnarstarfi. í stjórnmálabréfi frá Reykjavík, sem birt er í Skutli 2. þ. m., er rætt um skattamálin. Þar segir svo: „Það hefir dregist fyrir mér að minnast á skattamálin á síðasta Alþlngi, og riú eru menn sennilega hættir að hugsa um þau og farnir að hugsa um nýju skattalögin, sem koma eiga í haust og Reykvíking- ar bíða enn með öndina í hálsin- um eftir útsvarsskránni, sem alltaf (kemur seinna og seinna með hverju ári, eftir því sem útsvörin hækka. í samningi stjómarflokkanna stóð þetta um skattamálin: „Með þvi að fjárlagafrumvarp það, er nú liggur fyrir Alþingi, er raunverulega með stórkostlegum tekjuhalla, og er auk þess þannlg úr garði gert, að ekki verður með nokkru móti hjá því komlst að hækka útgjöld til verklegra fram- kvæmda frá því sem þar er áætl- að, mun stjómin tilneydd að leggja á allháa nýja skatta, þar eð hún telur sér skylt að gera það sem unnt er til að afgreiða hallalus fjárlög. Verður leitast við að leggja skattana á þá, er helzt fá undir þeim risið og fyrst og fremst á stríðsgróðann. Skattar á lágtekju- menn verði ekki hœkkaðir. Eftirlit með Jramtölum verður skerpt." Hverjar hafa svo efndirnar orðið á fyrsta þinginu og á framkvæmd skattaeftirlitsins fram til þessa? Jú, víst kom heilmikið af skatta- frumvörpum frá stjórninni, en í engu tilfelli var um beina skatt- lagningu strðsgróðans að ræða, nema helzt útflutningsgjaldið á ís- fiski. En flestir áttu skattarnir sameiginlegt í því, að' vera „brúttó" skattar, en því fylgir að þeir koma niður af hreinni hendingu og engu síður á fátæka eða tekjulága og ríka eða tekjuháa. Sumt voru beinir neyzluskattar eins og hækkunin á innlendum tollvörutegundum, sem auðvitað lendir að litlu Ieyti á stríðsgróðan- um. Sama máli gegnir um hækkun símgjaldanna, sem var ein af tekju- öflunarráðstöfunum stjórnarinnar. Tekjuskatturinn á miðlungstekjum var og hækkaður verulega en skatt- urinn á hæstu tekjunum Cyfir 200 þús. kr.) ekki neitt. Yfirleitt virðlst stefnan sú, að skrapa saman pen- inga úr sem flestum áttum án til- lits til þess, hvernig skattarnir kæmu niður, að öðru leyti en því, að sneytt var hjá allri beinnri skattlagningu stríðsgróöans ,sem þó hafði verið lofað að skattleggja fyrst og fremst." Þá víkur höfundur stjórmálabréfs- ins /að veltuskattinum og segir um hann á þessa leið: „Aðalskatturinn var hinn svo- nefndi veltuskattur, sem með réttu hefir verið nefndur vitlausasti skattur, sem lagður hefir verið á hér á landi. Fjármáiaráðherrann kepptist líka við að lýsa yfir því að slíkur skattur skyldi aldrei á lagður oftar og má að vísu kalia það virðingarvert. Aðalgalli þessa skatts er sá, að hann tekur ekkert tillit til þess, hvort fyrirtækin, sem hann greiða, hafa lagt mikið eða lítið á vöruna og kemur hann því ekki þyngra niður á strðsgróðafyrirtækjunum, heldur en öðrum, nema síður sé. í fyrstu höfðu ráðherrar Sjálf- stæðisflokksins talað um að veltu- skattinn skyldi leggja á veltu árs- ins 1944. Var það að því leyti skap- legra að með því móti hefði ver- ið nokkurn veginn tryggt að hann hefði aðeins að litlu leytl veltst yfir á | neytendurna. Þó hefði svo orðið í ýmsum tilfellum, sérstaklega hvað þá snertir, sem verzla við kaupfé- lögin, auk þess sem skatturinn hefði komið mjög ranglátlega nið- ur á fyrirtækin. En með því að íeggja skattinn á veltu yfirstandandi árs er nokkúrn- veginn víst, að langmestur hluti 1 skattsins veltist yfir á neytend- urna, og þá auðvítað jafnt á lág- tekjumenn sem aðra, þvert ofan i gefin loforð." í næsta blaði Skutuls, sem kom út 8. þ ,m„ er enn rætt í stjórnmálabréf- inu um þessi mál og farið þessum orð- um um afstöðu Alþýðuflokksins: „Þar sem Alþýðuflokkurinn hafði gert það eitt af skilyrðunum fyrir stjórnarsamvinnunni að skattar á lágtekjumönnum yrðu ekki hækk- aðir, bar honum vitanlega að vera mjög á verði í þessu máll. Hann hefði og tryggt sér loforð fyrir því, að veltuskatturinn yrði lagður á árið 1944, sem var stórum betra. En þetta var svikið á síðustu stundu . og flokkurinn iét sér þá nægja að mótmæla og sitja hjá. Ýmsir munu segja, að ekki sé hægt að rjúfa stjórnarsamvinnu á svona máli. En þessi hugsunarhátt- ur varð Alþýðuflokknum dýrkeypt- ur á þjóðstjórnartimabilinu 1939— 1942. Aldrei voru svik íhaldsins • nógu stór;til þess að fært þætti að rjúfa stjórnarsamvinnuna. Auðvit- að færðu samstarfsflokkar Alþýðu- flokksins sig smám saman upp á skaftið. Gagnrýni Alþýðuflokksins á stjórnarstefnunni hjálpaði hon- um ekkert, þar sem ráðherrann samt sem áður sat í stjórninni og var gerður ábyrgur fyrir henni. Kommúnistar uppskáru svo ávöxt- inn. Alþýðuflokkurinn má vara sig að endurtaka ekki sömu villuna. Frammistaðan í skattamálunum á síðasta þingi gefur ekkl góð fyrlr- heit.Hverjum dettur í alvöru íhug.að stjórnarsamvinnan hefði rofnað, þó Alþýðuflokkurinn hefði krafist þess að viðlagðri brottför úr stjórninni, að staðið yrði við loforðin í skatta- málunum? En það er hættulegt að láta andstæðlngana halda að menn vilji allt til vinna að hanga í ráð- herraáætunum. ,Það getur orðið tll þess að menn hrökklist úr þeim • þegar þeir kæra sig ekkert um það og þegar verst gegnir fyrir flokk- inn.“ Þetta mætti vera Alþýðublaðinu um- hugsunarefni, þegar það er að belgj- ast út af vandlætingu yfir hækkun útsvara i Reykjavík, sem vitanlega er fyrst og fremst afleiðing af fjár- málastefnu stjórnarinnar.

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.