Tíminn - 03.01.1948, Side 8
V*
Óvenjulegir kuldar hafa verið víJa um heim um þessi áramót. í ausíurhluta Bar.daríkjanna hafa
verið kuldar svo miklir, að tugir manna hafa látið lifið af þeim sökum. — í New York hafa orðið
miklar truflanir á daglegu lífi sökum harðviðra og hriða. En Norður-Ameríka er stór og veðráítan
þar margbreytileg. Suður á Flórídaskaga er sól og sumar, þótt fólk krókni úr kulda og frjósi í hel,
þegar norðar drcgur á Atlantshafsströndina. Og þangað suður eftir flykkjast auðmennirnir á hverj-
um vetri til þess að losna við þau óþægindi, er vetrarveöráttu fyl? ja. — Myndin hér að ofan er frá
Miami, bæ með 127 þúsundir íbúa, cinum af eftirlætisstöðum auðmannanna. Þar vaggast pálmar
í þýðum blæ og sólin skín í hciöi meðan hríðarnar geysa norður frá.
Nýog fullkomin stórhýsi rísa upp
á Keflavíkurflugvelli.
t»ar verðss *f£stilaús, farþegarafgreiðsla,
ígúðlr og aðirar íianðsyníegár byggingar.
minnka hjá íslendíngum, er
líöa tók á haustið, var farið
að ráöa íslenzka menn til
starfa við byggingarnar. Voru
þéir fiestir ráðnir úr nærliggj
andi þorpum og sveitum við
Flugvöllurinn við Keflavík mun vera orðinn einhver hinn flugvöllinn. Munu nú starfa
f.iölfarnasti af öllum flugvöllum í nágrannalöndunum, bæði
austan og vestan við Atlantshaf, þar með taldar Bretlands-
eyjar.
Nauðsyn bættra afgreiðslu-
skilyrða.
Þegar það varð Ijóst eftir
að stríðinu lauk, að flugvöll-
urinn á Reykjanesi væri
ekki síður miklvægur fyrir
farþegaflug á friðartímum,
sem' margar þjóðir austan og
ves'táh' Atlantshafs hugðust
að reka milli heimsálfanna
í stórum stíl, kom nýtt vanda
mál 'til sögunnar. Allar bygg-
ingar á vellinum voru aðeins
gerðar til bráðabirgða og mið
aðar. við hernaðarafnot af
vellinúm, en ekki rnikinn
straum af venjulegum borg-
urum, er ferðast milli heims-
álfanna á friðartímum. Ann-
aðhvort varð að hætta við
að nota völlinn fyrir farþega-
flug, eða hefjast þar handa
um nauðsynlegar byggingar.
Byrjað á húsagerð.
Seinni kosturinn var val-
inn. Bandaríkjastióm hefir ’ nauðsynlegur fjöldi verka-
tekið að sér meginrekstur naanna, svo að unnt væri að
flugvallarins með sérstökum hefja verkið. Kom fyrst 200
samningi við íslenzku ríkis- manna hópur af amerískum
stjórnina og Alþingi til nokk í verkamönnum. Unnu þeir
urra ára, eins og kunnugt er. i fyrst- að því að ’agfæra setu-
aðalbyggingunum um svípað
leyti og á bráðabirgðabygg-
ingunni, en þar sem þær
eiga að ver-a vandaðar og
miklu stærr en bráðabirgða-
byggingin, miðar. aðalbygg-
ingunum mun bægar áfram
þótt þær séu nú óðum að þok
ast meir og meir í áttina.
Byrjunarerfiðleikar.
Byrj unarerfiðl eikarnir sem
yfirstíga þurfti áður en vinna
við sjálfar byggingarnar
hófst, voru margvíslegir.
Pramkvæmdir máttu tæpast
bíða, en innlent vinnuafl var
önpum; kafið við marghátt-
uð störf á vegum íslenzku
atvinnuveganna, þar sem
komið var fram á vor og aðal
annatlminn fór í hönd. Varð
það því úr, að ríkisstjórnin
veitti leyfi til að fluttir yrðu
inn á vegum félagsins þess,
er byggingarnar tók aö sér,
Var byrjað á nauðsynlegustu
byggingum á vellinum fyrir
flug á friðartímum, í maímán
uði á; síðastliðnu ári. Var það
amerískt byggingarfélag, sem
hyggtJisfir gistihús og aðrar
naúðgýnlegar byggingar á
fíiigvoilúm í ýmsum löndum
mörg undanfarin ár, er tók
þetta verk að sér. Fyrst var
byrjaö á bráðabirgðabygg-
ingu, sem fyrst um sinn verð-
ur notað sem afgreiðslusal-
ur fyrir farþega. Er þeirri
byggingu fyrir nokkru lokið
off hefi verið skýrt frá henni
her í blaðinu.
f
Aðalbyggingarnar.
Hins vegar var byrjað á
iiðsékála þá, er bygginga
verkamönnunum var ætiað
að hafast við i og að öðru
nauðsynlegum undirbúningi
svo að verkið sjálft gæti haf-
izt.
Byrjað 19. júlí.
Vinna við sjálfar býgging-
arnar höfst svo 19. júlí í
! fyrra. Störfuðu þá að bygg-
ingunum 135 manns, en þeim
var smátt og eqáátfc fjölgað,
eftir því sem meiri þörf varð
fjTír þá og unnt var að láta
þeim í té viðunandi húsnæði.
Þannig að nú munu vinna við
byggingarnar um 260 ame-
rískir verkamenn alls.
Strax og atvinna fór að
um 140 Islendingar við bygg-
ingarnar. Er það ætlun þeirra
aðila, er sjá um þessar fram-
kvæmdir, að fjö’ga íslending
um við þessi störf enn meir.
Vcrkið í framkvæmd.
Húsin, sem verið er að
hyggja eru mjög glæsilegar
byggingar og hinar vönduð-
ustu,- Þær eru byggðar með
svipuðu sniði og hin nýja
eimtúrbínustöð við Elliðár-
árnar, þannig að grind
sjálfra bygginganna er úr
sterku stáli, en á hana er
klætt ytra torð úr öðru efni.
Hafa slíkar byggingar verið
reistar í löndum, þar sem
jarðskjáíftar og fellibyljir
eru tíðir viöburðir og reynast
þar vel.
Undirstaða húsanna er að
sjálfsögðu traust þar sem um
sjálft Reykjaneshraun er að
ræða, en því til viðbótar var
settur grunnur úr járnbentri
steinsteypu undir stórhýsi
þessi.
Allt efni til bygginganna er
flutt frá Bandaríkjunum
hingað, en héðan frá Reykja-
vík til flugval’arins á bifreið
um. Er það Eimskipafélag ís-
lands, er sér um efnisflutn-
inginn alla léið þangað til
komið er á flugvöllinn.
í sumar seinkaði bygging-
unum allmikið fram yfir það,
sem áætlað var. Hin miklu
votviðri hér sunnanlands
áttu sinn þátt í því og enn-
fremur verkfall það, er skall
á á síöastliðnu vori. Þó hc.fir
byggingunum miðað það vel
áfram, að búið er að reisa all
ar undirstöður og langt er
komið að reisa sjálfar stál-
grindurnar, sem eiga að vera
máttarstoðir húsanna.
Gistihús, farþegamiðstöð
og fleir^.
Aðal byggingin er stór-
hýsi mikið þar sem koma á
fyrir vönduöu gistihúsi þar
nveis jaroar
IS©fIr ©rsalía'ö stós*t|á»M l»æ®i í Evrúpea
©g Aasaeríkaí.
Veðurfar um jólfn, en þó sérstaklega milli jóla- og ný-
ars, mun vera eHt hið versta, er komið hefir víðsvegar á
norðurhveli jarðar imi margra ára skeið.
I austurríkj um Bandaríkj -
anna hefir -^eisað hið versta
fárviöri með snjókomu eða
fádæma regni í marga daga.
Hafa morgir tugir manna
týnt lífinu í óveðri þessu.
Öllum flugferöum að og frá
flugvöllunurn í nágrenni New
Yorkborgar hefir orðið að af-
lýsa í bili. Einnig hafa orðið
þar miklir eldsvoðar og
margt fólk orðið heimilis-
laust.
í Evrópu hefir veðráttan
um jólin og nýárið verið með
svinuðum hætti. Óvenjulega
miklir vextir hafa verið í
ám og fljótum, nú síðustu
daga, en áður hafði verið
mikil snjókoma og frost. í
París er óttast um að Signa
sem um 200 manns geta feng
ið gistingu í einu, fullkominni
farþegaafgreiðslu, skrifstof-
um fyrir- þau flugfé.lög, er
nota völlinn, verzlunum með
nauðsynjar fyrir farþega og
í.slenzka minjagripi og ýmis-
legt fieira. Er sú bygging 380
feta löng og tvær hæðir. Önn
ur minni bygging er þar rétt
hjá, en þar á að koma fyrir
ýmsum nauðsynlegum þjón-
ustustofnunum fyrir flugvöll
inn, svo sem brauðgerð, raf-
ctöð, fatahreinsunarstöð, við-
gerðarverkstæði fyrir ýmis-
legt annað en flugvélarnar
sjálfar og margt fleira. Þess-
ar byggingar eru skammt
sunnan við farþegaáfgreiðslu
þá er nú er notuð á vellinum.
Seinna mun í ráði að reisa
þarna fleiri hús, aðallega í-
búðir fyrir starfslið vallarins,
en þessi hún verða að koma
fyrst, því að án þeirra er
allur rekstur vallarins mikl-
um vandkvæðum bundinn,
eins og fyrr er sagt.
Kosta yfir 2 millj. dollara.
Þessi tvö stórhýsi munu
kosta yfir tvær miljónir doll-
ara uppkomin. Af því er áætl
að aö renni beint til ís-
lendinga sem svari til á
fjórðu miljón króna í frjáls-
um gjaldeyri vegna grciddra
vinnulauna til íslenzkra
st.arfsmanna, flutning á efni
og ýmislegt fleira er að þess-
um framkvæmdum lýtur. Þá
hefir mötuneyti starfsmann-
anna við byggingarnar keypt
aílmikið af íslenzkum mat-
vælum, sérstaklega nýj um
fiski, sem grcitt hefir verið
fyrir í dollurum. Fara þau
matarkaup vaxandi. Að síð-
ustu má geta þess, að sam-
kvæmt samningum milli ís-
lands og Bandaríkjastjórnar-
um rekstur vallarins, munu
bessar byggingar og aðrar, er
reistar kunna að verða í sam-
tandi við rekstur vallarins,
verða eign íslenzka ríkislhs
eins og völlurinn sjálfur, þeg
ar samningstímabilinu lýkur.
kunni að orsaka flóð í borg-
inni sjálfri og hefir fljóts-
lögreglan haft mikið að gera
við að hlaða varnargarða til
að afstýra því að fljótið
flæddi inn yfir borgina. í
borgunum Metz og Nancy
hefir orðið geysimikið tjón
af völdum vatnavaxta og er
bað áætlað um 42 mijjónir
sterlingspunda. Sömu söguna
ir að segja frá löndunum í
Mið-Evrópu og á Norður-
löndum hafa verið mjög
miklar frosthörkur.
------------------------!—
Álagning, flutnings-
gjöSd og verð inn-
lendra íðnaðarvara
og afnrða lækkað.
Margskosaar
nasta lækkuð í vérði.
Auglýst hefir verið lækkun
á flutningsfjöldum til lands-
ins, sem nema .skal 5%. Auk
þess hefir verið auglýst 8%
lækkun á uppskipunar- og
útskipunartöxtum. Einnig
hefir verið lækkuð álagning
á margar ýörur, svo að sölu-
skatturinn mun ekki bitna á
neytendum. Jafnframt lækka
innlendar iðnaðarvörur í
verði og svo landbúnaðaraf-
urðir.
Þá verða nú um áramótin
greiðslur fyrir ýmiskonar
þjónustu lækkaðar, svo sem
skemmtanir, bifreiðaak-stur,
þvott og fleira. Verð á fæði
og veitingum helzt óbreytt,
frá því sem verið hefir.
Sæmdir Sieiðíirs-
merkjum.
Forseti íslands hefir í dag
sæmt eítirfarandi málsmet-
andi menn og konur heiðurs-
merkjum fálkaorðunnar, svo
sem hér segir:
Benedikt Sveinsson, fyrr-
verandi alþihgisforseta,
stjörnu stórriddara, Sigurð
Guðmundsson, fyrrverandi
skölameistara á Akureyri,
stórriddarakrossi, Þórð Þórð-
arson, fyrrverandi skipstjóra
á Suöureyri í Súgandaíirði,
Theódóru Sveinsdóttur, mat-
reiðslukonu, Guðmund Ein-
; arsson, fy'rrverandi forstjóra
: Dvérgs, sem er upphafsmað-
: ur að stofnun Hellisgerðis í
. Hafnarf.irði, Erling Friðjóns-
! son, forstjóra Pöntunarfélags
1 verkamanna á Akureyri og
Brynjólf Þorláksson, söng-
kennara, riddarakrossi fálka-
orðunnar.