Tíminn - 23.07.1949, Síða 4

Tíminn - 23.07.1949, Síða 4
-4 TÍMINN, laugardaginK 23. júlí 1949 154. blað ifreiðastæði í Reykjavík Einn stærsti vandinn í sam íongumálum Reykjavíkur er *ð koma upp nægum bifreiða itæ'ðum. Eins og ástandið er í jiessum málum, má það telj- ast alveg óþolandi. Iðulegt er (iú að sjá bifreiðaraðir beggja ínegin við mjóar og fjölfarn- ar götur og geta allir séð, áviíík hætta og tafir fylgja díku. Má það teljast furðu- íegt, að lögreglan skuli leyfa, að bifreiðar séu látnar standa iiannig. Það má segja, að ekki hafi '■/erið vonum fyrr, að bæjar- itjórn Reykjavíkur hófst aanda í þessu máli, en það /ar fyrst vorið 1948, er hún ikipaði lögreglustjóra, bæjar- /erkfræðing og hafnarstjóra í ueínd til þess að gera tillög- ar.um bifreiðastæði í bænum. Vefnd þessi hefur nýlega skil að áliti. Þar sem hér er um ;nai að ræða, er bæjarbúa . aímennt varðar, þykir rétt að birta aðalatriðin úr áliti henn ar: „Nefndinni er Ijóst, að bif- reiðastæðamálinu verður ekki komið í viðunandi horf, nema með allmiklum fj árframlög- um. Verður því eigi komist hjá því lengur, að háttvirt oæjarstjórn veiti ríflega fjár upphæð til bifreiðastæða strax á þessu ári. í því sam- bandi mætti ef til vill athuga "úm sérstakar leiðir til fjár- öflunar, þannig að, kostnað- ar við bifreiðastæði kæmi að einhverju eða öllu leyti á herð ar bifreiðastgenda. Hefir nefndin rætt þetta nokkuð við herra bor>arstjórá Gunn- ar Thoroddsen, en eigi þyk- ir ástæða til að íhuga hér aánar fjárhagshliðina. Það er alkunna, að stöður bifreiða á götum bæjarins valda ört vaxandi erfiðleik- ym. Tala bifreiða, sem skrá- settar eru hér í bænum, hef- . ír hækkað mjög á síðari árum. Sömuleiðis hefir flutnin^ur á íólki og vörum með bifreið- um til og frá bænum a'ukist mjög og á.mikill fjöldi utan- . bæjabifreiða erindi til Reykja víkur af þeim sökum. Hins vegar hefir til þessa lítið ver :ið gert til þess að skipuleggja svæði, þar sem unnt er að skilja eftir bifreiðar, svo að þær séu eigi til trafala fyrir umferð eða beinlínis til hættu. Mjög fá bifreiðaskýli hafa verið byggð að undan- förnu, en til þess liggja ýmsar ástæður. Bifreiðaeigendur þeir, sem jafnframt eru lóð- .areigendur, nota ekki nóg- samlega lóðir sínar fyrir bif- reiðastæði, enda þótt unnt sé, en skilja bifreiðir sínar ■ ‘fremur eftir á götunni, rétt við lóðarmörk. Margar af götum bæjarins eru eigi byggðar fyrir nútíma umferð. Á það eigi síst við um miðbæinn og í þeim öðrum bæjarhlutum, þar sem verzl- anir eru flestar og bifreiða- , urpferð því mikil. Umferða- ./Cruflanir verða oft á dag á aðalgötum bæjarins af völd- um bifreiða, sem lagt er öðr- um megin eða jafnvel beggja megin gatna þessara. Staf- ar af þessu mjög mikil slysa- hætta, eins og dæmi sanna, auk þess sem það tefur fyrir greiðari umferð. I. Nefndin leggur áherzlu á, að til framkvæmda komi eins .fljótt og únnt er, samþykkt Tillöghi' lásgregliistjóra, bæjjarverkfræð- Iiigs ag Iiafnarstjóra bæjarráðs um uppsögn allra benzínsölustöðva í miðbæn- um. Jafnfram verði svæði þau, er þær hafa nú til um- ráða, tekin fyrir bifreiða- stæði, að svo miklu leyti sem samningar nást um. Myndu þannig fást mörg bifreiða- stæði og umferð minnka nokk uð í miðbænum, þar eð flest- að bifreiðar bæjarins sækja þangað benzín nú. II. Eftirtalin svæði verði skipu lögð sem bifreiðastæði: Miðbær: 1. Vikið milli Iðnó og Báru- lóðarinnar verði fyllt og svæði það, sem þannig vinnst, verði notað sem bifreiðastæði. Gert verði þó ráð fyrir gangstétt næst Tjörninni. 2. Svonefndur Bæjarfógeta garður við Aðalstræti og Kirkjustræti, sem nálega að öllu leyti á að fara undir götu síðar meir, verði nú þegar tekinn undir stæði. 3. Brunrústir Kirkjustrætis 4—6. 4. Lóðin Aðalstræti 14. .5. Gangstétt vestan Naust- ar, milli Tryggvagötu og Hafnarstrætis, verði tekin upp og þar komið fyrir ská- settum bifreiðastæöum. 6. Athuga, hvort fært þyki að taka af Austurvelli mjóar ræmur milli hornstíga við Pósthússtræti, Vallarstræti og Thorvaldsensstræti, svo leggja megi þar bifreiðum skáhallt. 7. Svokallað „plan“ við Pósthússtræti og Tryggva- götu verði tekið fyrir bifreið- ir lögreglunnar, svo eigi þurfi að nota Pósthússtræti til þeirra hluta. 8. Svæðið norðan Tryggva- götu, milli Pósthússtrætis og Verkamannaskýlis. 9. Gert verði ráð fyrir a. m. k. 50 bifreiðastæðum austan megin Lækjargötu, er sú gata verður endurbyggð. 10. Afmörkuð verði bifreiða stæði við hús Búnaðarfélags- ins við Lækjargötu. 11. Athugaðir verði mögu- leikar á því að fá lóð Stein- dórs Einarssonar, Hafnar- stræti 7, fyrir bifreiðastæði. Austurbær: 12. Grasflötur norðan Safn- hússins við Hverfisgötu til viðbótar núverandi bifreiða stæði við Lindargötu. 13. Lóð db. dr. Helga Péturs við Hverfisgötu verði tekin á leigu, ef um semst. 14. Vitatorg verði skipulagt sem bifreiðastæði. 15. Svæði við Snorrabraut milli Hverfisgötu og Skúla- götu meðfram Gasstöð. 16. Á þeim hluta Hverfis- götu, þar sem breidd hennar er mest, að Barónstíg, verði afmarkaðir reitir sunnan megin götunnar. Bifreiðum verði leyft að standa á hin- um afmörkuðu reitum um tak markaðan, stuttan tíma, en bannað að nema staðar, þar sem gatan hefir eigi fulla breidd. 86 við Laugaveg. 18. Athugaðir verði mögu- leikar á því, að fá lóðina nr. 75 við Laugaveg til afnota sem bifreiðastæði. 19. Lóð við Grettisgötu fyrir austan Austurbæjarbíó. j 20. Svæði austan Rauöar- ' árstígs, milli Guðrúnargötu og Flckagötu. | 21. Lóð við Bergþórugötu milli Sundhallar og Mjólkur- stöðvar. 22. Við Snorrabraut, vestan megin, í grennd við Miklatorg á væntanlegri Landspítala- lóð. 23. Við Snorrabraut, vestan megin, hjá Skátaheimilinu. 24. Á Barónstíg gegnt Leifs götu. 25. Við Bergþórugötu með- fram Sundhöllinni. 26. Við Njarðargötu, beggja vegna Leifsstyttunnar. 27. Óðinstorg verði skipu- lagt sem bifreiðastæði. 28. Lóðin nr. 16—18 við Bergstaðastræti verði tekin á leigu fyrir bifreiðastæði. 29. Ræma af lóðinni Lauf- ásvegi 31, Hellusundsmegin, verði.tekin á leigu fyrir bif- reiðastæði. Ennfremur. gæti komið til greina hornlóð á Grundarstíg og Hellusundi. 30. Ræma af lóðinni Skál- holtsstígur 7, Miðstrætismeg in, verði tekin á leigu fyrir bifreiðastæði. 31. Brunarústir við Ant- mannsstíg verði ruddar og svæðið skipulagt sem bifreiða stæði. Ennfremur gæti komið til greiná hornlóð Antmanns- stígs/Skólastrætis. Vesturbær: 32. Við Hringbraut með jfram Kirkjugaröi sunnanverð um. 33. Við Hringbraut og Súð- urgötu, norðan og vestan Þj óðminj asaínsins. 34. Svæði vestan. Hofsvalla- götu, sunnan Reynimels. 35. Svæði við Brávallagötu næst fyrir vestan hið ný- byggða starfsmannahús Elli- heimilisins. 36. Tekin verði á leigu lóð eða lóðaræmur við Ásvallag., milli Hofsvallagötu og Bræðraborgarstígs. 37. Landakotstún við Há- vallagötu, milli Hólavallagötu og Blómvallagötu. 38. Lóð Reykjavíkurbæjar við Garðastræti gegnt Rán- argötu. 39. Athugaðir verði mögu- leikar á því að fá svonefnt „Glasgow“-port til afnota fyr ir bifreiðastæði. 40. Við Ægisgarö, vestan verbúða. III. Bifreiðastæði þau, er um getur að framan, ásamt þeim bifreiðastæðum, sem nú eru notúð, verði skipulögð þann- j ig aö sem minnst hætta stafi af inn- og útkeyrslu og af- notasvæði hverrar bifreiðar verði afmarkað. Staðsetning ^ þeirra verði síðan vandlega auglýst. IV. Byggingarnefnd leyfi eigi byggingu bifreiðaskúra, nema j með því skilyrði, að opið lóð- ; arsvæði að götu sé fyrir fram an skúrinn fyrir bifreiða- j stæði, eftir því aem aðstæður frekast leyfa. Hið sama skal og gilda um leyfisveitingar til girðinga, enda þótt bií- reiðaskúr sé enn eigi byggð- ur. Jafnframt sé hlutast til um, að bifreiðaeigendur, sem hafa lóð til umráða, láti bif- (Framhald á 6. síðu). Fréttabréf nr Strandasýsln Guðmundur Valgeirsson, Bæ, Norðurfirði, skrifar Tím anum 16. þ. m.: — Vorharðindin komu hér illa viö eins og víöar. Hér var orðið heylitið yfirleitt á sum- armálum og sumir heylaus- ir með öllu, enda mátti heita óslitin innistaða á fé og hrossum frá 1. desember. Reynt var aö fá hey að eftir því sem mögulegt var, en það var orðið miklum örðugleik- um buhdið. Var hey því alls staðar á þrotum og varð að sleppa sauðfé fyrir þá sök fram úr Hvítasunnunni. Var þá eklci á neitt að sleppa nema fjöruna, því snjór lá þá enn alveg niður í sjó. Þó máttu lambahöld telj ast sæmileg víöast hvar fram að Trínitatis. En í því áfelli sem þá gerði virtist eins og viðnámsþróttur lambanna væri þrotinn. Hafa þau síð- an örepist stórkostlega, svo að fátt er eftir af lömbum víða. Er þetta því tilfinnan- iegra, sem meira hafði verið kostað til fóðurs á fé nú en venjulega. Er ekki séð, hvern ig margir bændur fara út úr því að mæta þessum skakka föllum í bili. Eftir miðjan júní breytt- ist veður algjörlega til batn- aðar og má heita að ein- muna blíða hafi verið síðan. Ekki hefir það þó nægt til að vinna upp á móti harð- indinum í vor. Víðast hvar eru tún stórkalin, svo að vart verður um neinn hey- feng af þeim að ræða í ár. Allur gróöur í nýrækt síð- ustu ára er eyðilagöur. Horf- ir til vandræða af þessum sölcum. Sláttur er hvergi hafinn hér enn og byrjar sennilega ekki Raddir nábúanna í forustugrein Þjóðviljans í gær er það prédikað, að valt sé að byggja á sjávarútvegin- um einum. Rök Þjóðviljans eru þessi: „Aflinn er svo stopull og þá fyrst og fremst síldveiðin, að það er óhugsandi að eiga all- an innflutning þjóðarinnar undir því hvernig aflast. Það er því eftirsóknarvert að geta að meira Jeyti en hingað til byggt á útflutningi iðnaðar- vöru, sem hægt er að fram- leiða jafnt og þétt allt árið, 2. Fiskimiðin eru óviss sem framtíðarauðlind fyrir oss Is- lendinga með þeirri rányrkju, sem fiskveiðarnar eru reknar með og einkennandi eru fyr- ir búskaparhætti auövaldsins, þar sem allt miðast vio skjót- fenginn gróða augnabliksins án tillits til heildarhags- muna mannfélagsins í fram- tíð og nútíð.“ Þetta er rétt hjá Þjóðvilj- anum, þótt það hljóði á ann- an veg en stefna Einars Ol- geirssonar meðan hann hafði um þessi mál að segja í Fjár- hagsráði. Þá taldi hann öllu borgið með að efla útgerðina einhliða, eins og síldarverk- smiðjubyggingar Áka eru frægt dæmi um. Með góðri að- stoð Einars og annarra for- kólfa Sósíalistaflokksins, var öllum stríðsgróðanum eytt, án þess að eyrir væri lagður fyrii\ til stórra raforkuframkvæmda eða annarrar stóriðju. Má líkja þessari stefnubreytingu Einars við það, þegar menn iðrast fyrst eftir dauðann. fyrr en seinnipart næstu viku. Vorverk hafa eðlilega öll dregist á langinn og orð- ið að sleppa mörgu af því sem ætlað var að gera að þessu sinni, vegna hinna langvinnu vorharðinda. MIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIHIIIIIIIIIIIIIII1IIIIIIIIIMIIIIIIIIIIIIIUIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIMIII3IIIIIIIIIIIU Lokað vegna sumarleyfa frá 23. júlí fil 8. ágúsf Kassagerð Reykjavíkur piiMiyiHHiiit'iii n itiMiii iit iii imiin 1111111111111111111111111111111111111111111111111 iiiiiiiiimiiiiiimiiiiiniiii iiMtiiiiiniiiiiin ?? H Vér útvegum frá Svíþjóð gegn gjaldeyris- og inn- flutningsleyfum olíukynta miðstöðvarkatla Og 1 sjálfsvirka olíubrennara :? Verðið er mjög hagstætt. ♦♦ « Talið við oss áður en þér festið kaup annars staðar. Samband ísl. samvinnuféiaga INNFLUTNINGSDEILD « ...:««««! ÍAUGL-ÝSIÐ í tímanum

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.