Tíminn - 18.03.1951, Síða 3

Tíminn - 18.03.1951, Síða 3
65. blað. TÍMINN, sunnudaginn 18. marz 1951. 3. Hvað til friðarins heyrir Fimmtugur í dag: Jón B jörnsson forstöðumaður vefnaðarvörudeildar S.Í.S. í guðspjalli pálmasunnu- dagsins er þvi lýst, hvernig mannfjöldinn hyllti Jesús frá Nazaret er hann kom til Jerú salem í síðasta sinn. Lýður- ínn vissi, að hann var spá- maður, máttugur í orði og verki. Fólkið trúði því, að þar kæmi Messías sá, sem þjóð- inni hafði verið boðaður. Það trúði því, að þar færi sá, sem leysá myndi þrældómsband þjóðarinnar og hefja hana til mikilla valda. Og lýður- inn hyllti meistarann og sýndi honum alla þá sæmd, sem hann kunni. En hvernig tók Jesús þess- ari hyllingu þjóðar sinnar? Um það segir guðspjallið svo: „Og er hann kom nær og sá borgina, grét hann yfir henni og mælti: „Ef einnig þú hefðir á þessum degi vit- að, hvað til friðar heyrir, en nú er það hulið sjónum þín- um.“- Og hann- spáði borg- inni ófriði og eyðileggingu.“ —•Ýmsum hefir orðið þetta nokkur ráðgáta. Við grunn- fætan- yfirlestur virðist mönnum að hér mætist and- stæður. Hví gladdist ekki sá, sem hýlltur var, yfir lýðhylli sinni? Því grét Jesús, þegar {í(jóð hans -hylltl hann, bless- aði og bauð velkominn? I Þessu svaraði Jesús sjálfur, ér hann sagði, að þjóðin vissi ekki hvað til friðar heyrði. Hann vissi í hvaða trú og hvaða von þetta fólk hyllti hann. Hann sá fyrir sér þjóð, Sem dféymdi um að verða yf- irþjóð annarra þjóða og kom jást sjálf í þá aðstöðu, að fara með hlutverk kúgarans. ■f Kristnir menn nú á dög- úm, mega.vel hugleiða þetta guðspjall. Hvortr munu þeir engj.r vera, sem fagna þeim, sem þeír vona að veiti sér að- stöðu til. að drottna? Skyldi það vera dæmalaust, að menn ákalli meistara sinn, án þess að vita hvað til friðar- ins heyrir? Enginn þarf að halda, að Jesús hafi grátið ýfir mann- fjöldanum af því, að hann hafi séð fyrir, að einhverjir þeirra, sem þar voru staddir, myndu skilja við þetta líf með sérstökum hætti. Hann hafði sjálfur kennt að hræðast ekki þá, sem líkamann deyða. Hann grét yfir fólkinu af því það vissi ekki hvað til frið- arins heyrir. Það átti ekki það hugarfar sáttfýsinnar, bróðurkærleikans og' fyrir- gefningarinnar, sem nauð- synlegt er til að grundvalla friðsamlega sambúðarhætti. Hann sá, að þetta fólk vissi ekki hvað til friðarins heyrði og ræktaði með sér það hug- arfar, sem hlaut að kynda elda hatursins, þegar fylling tímans væri komin. Hann grét yfir þjóð sinni, af þvi að hann sá, að hún var dæmd til að týna sál. sinni í eldi mannhatursins. Hvort myndi hann svo gráta yfir okkur í dag? Hvort myndi hann segja, að okkar kynslóð, íslenzkir nútíma- menn, vissi ekki, hvað til friðarins heyrði? Um það megum við gjarnan hugsa á þessum drottinsdegi. Gyðingar væntu sér þess, að meistari þeirra og Messí- as, myndi gera þá að mikilli þjóð. Þeir treystu því, að und ir hans forustu yrðu þeir allra þjóða voldugastir og þeir hlökkuðu eflaust til þess sumir hverjir, að geta látið aðra kenria á valdi sínu. Yfir því hugarfari grét meistarinn frá Nazaret. Nú tala menn margt um frið og hylla friðinn. En hvort myndi þó ekki vera á- stæða til að spyrja, hvort all- ir vissu hvað til friðarins heyrir? Kynni ekki að vera, að einhver hylli friðinn með vörunum af því hugarfari, sem hlýtur að kynda elda hatursins, svo að sálinni stafi hætta af? Hvort myndi ekki Jesús frá Nazaret gráta yfir sumum þeim, sem nú hylla friðinn hæstum rómi, án þess að vita, hvað til friðarins heyrir? Jón Björnsson, forstöðu- maður vefnaðarvörudeildar Sambands ísl. samvinnufé- laga er fimmtugur í dag. — Hann fæddist að Varmá í Mosfellssveit 18. marz 1901. Foreldrar Jóns voru lista- smiðurinn Björn bóndi og hreppstjóri sonur séra Þor- láks Stefánssonar síðast prests að Undirfelli. Og kona hans Anna Jónsdóttir hrepps stjóra í Drangshlíð undir Eyjafjöllum Hjörleifssonar. Björn faðir Jóns var braut ryðjandi um tóvinnuverk- smiðjur um aldamótin. Stofn aði hann Álafoss-verksmiðj- una. Einnig setti hann upp tóvinnuvélarnar að Reykja- fossi í Ölfusi og í Iðunni í Reykjavík. Hann lézt 1904. Eftir andlát föður síns var Jón tekinn í fóstur af móð- urbróður sinum Ólafi Jóns- syni Eystri-Sólheimum í Mýrdal og konu hans Sig- ríði Þorsteinsdóttur. Jón útskrifaðist úr Sam- vinnuskólanum vorið 1922. — Starfaði við verzlun Jóns Brynjólfssonar í Reykjavík 1923—24 síðan hjá Kf. Ey- firðinga til 1931 er hann réð ist til Sambands ísl. sam- vinnufélaga, þar sem hann hefir starfað síðan, utan ár- anna 1944—46, en þá var hann einn af þremur fram- kvæmdastjórum Sambands íslenzkra vefnaðarvörunn- flytjenda með aðsetri í New York. Jón hefir öll sín starfsár mest fengizt við sölu og inn- kaup á vefnaðarvörum og skó fatnaði. A umbrotatimum síðustu áratuga hefir það hreint ekki verið neinn barna leikur að fást við verzlun í stórum stil og ekki sízt með áður nefndar vörutegundir, þar sem öll verzlunarsambönd hafa verið á hverfanda hveli bæði vegna síbreytilegra gjaldeyrisástæðna og hafta- fargans innanlands og utan. Jón hefir því þurft að ferð- ast meira en flestir aðrir og mun nú meðal víðförlustu ís- lend nga. Hann hefir ferðast um flest lönd Evrópu aftur og fram margsinnis, til lands ins helga og um Ameríku haf anna milli. Enginn skóli hér á landi kennir neitt nýtilegt um verzl un með áður nefndar vöru- tegundir sérstaklega. Sjálfsnámið, meðfæddur smekkur, minni og eftirtekt er sá grundvöllur sem hver og einn verður að byggja á sem við þessa verzlun fæst. Þar sem Jón hefir ætíð ver- ið mjög áhugasamur fyrir sinu starfi og lengst af unn- ið hjá stærstu innflutnings- samtökum landsins, munu fáir eða engir með betri þekk ingu á starfi sinu en hann. Jón gift st 1929 Láru Guð- mundsdóttur skósmiðs á Ak- ureyri Vigfússohar og eiga þau tvo drengi. Fimmtugsafmælin eru e!n- att talin til merkilegustu af- mæla. Ekki er það aldursins vegna, heldur hins, að þá eru menn á bezta aldri, hafa lif- að hálfa öld og eru orðnir þroskaðir menn. Með öðrum orðum, fullorðnir. Starfsfólk Sambandsins og hinir mörgu kunningjar Jóns víða um land og lönd senda honum innilegustu árn aðaróskir á fimmtugsafmæl- ;inu. H. Sigtryggsson. Anna Pétursdóttir eftir H. Wiers-Jensen Leikstjóri Gunnar Hansen. Sýning í ISnó í kvöld kl. 8,15. Aðgöngumiðar seldir í dag kl. 2. „ELSKU RUT“ Sýning í Iðnó þriðjuudags- kvöld kl. 8. Aðgöngumiðar seld- ir á morgun mánudag kl. 4—7. Sími 3191. Guðstrú og vísindi Norska blaðið Várt Land skýrir nýlega frá viðtali, sem blað eitt í Vesturheimi hafi nýlega birt við hinn aldraða vísindamannajöfur, Albert Einstein, þar sem hann ræðir um trúarskoðanir sínar og segir hið norska blað svo fra þeim þætti viðtalsins: Orðrómur sá, sem lengi hef ir verið almennur, um guð- lausa lífsskoðun mina, bygg- ist á grundvallarmisskilning'. Menn hafa annað hvort skilið vísindalegar hugmynd ir mínar illa eða, — og það skulum við heldur segja, — fyllilega misskilið það, sem ég hefi sagt, og þaðan er runnin fræðslan um andstöðu xnína gegn trúnni. Þvert á móti trúi ég á per- sónulegan guð og ég get með góðri samvizku sagt, að enga stund á ævi minni hefi ég aðhyllzt lífsskoðun guðleys- ingja. Strax á stúdentsárunum hafnaði ég hinni vísinda- legu heimsskoðun, sem kennd er við árin kringum 1880. Skoðanir Darwins, Heckels og Huxleys eru fyllilega úreltar. Vita mega menn ,að þróun- in heldur áfram, ekki ein- ungis tæknilega, heldur einn ig á svði vísindanna, og þá ekki sízt náttúruvísindanna. Um flesta fulltrúa sannra náttúruvísinda er óhætt að segja, að þeir eru sammála um að vísindin séu ekki fjand samleg trúnni. En auðvitað eru enn til kreddubundnir vísindamenn, sem standa enn í sömu sporum og 1880. Fyrir mitt leyti er ég sann- færður um að án trúar væri mannkynið nú á villimennsku stigi. Félagsmál öll væru þá með frumstæðasta hætti, ör- yggi um líf og limi miklu minna en það er, og sú bar- átta allra gegn öllum, sem enn tíðkast meðal mann- anna, væri háð miklu grimmi legar. Það er ég sannfærður um. Trúin hefir verið undir- rót að framför mannkyns- ins. Vér viljum benda bændum á að fljótlega mun Úthlutunarnefnd Jeppabifreiða úthluta leyfum fyrir þeim 150 hjóladráttarvélum, sem Fjárhagsráð nýlega heimilaði kaup á frá Evrópu Þeim bændum, sem úthlutað verður til, viljum vér benda á eftirfarandi: 1. Að vegna hins síhækkandi verðs á benzíni, er það ó- frávíkjanleg nauðsyn fyrir bændur að festa kaup á dráttarvéi, sem er sparneytin. 2. Allir, sem til þekkja, vita að Allis-Chalmers Model „B“ dráttarvélin eyðir minna benzíni, en nokkur önnur sam- bærileg dráttarvél, sem hingað til hefir verið flutt til landsins. Eldsneytiseyðslan er allt að kr. 2.700,00 minni, en eidsneytiseyðsla annarra sambærilegra dráttarvéla, þegar miðað er við 1200 klukkustunda akstur. — Hins vegar er verð hinnar brezku Allis-Chalmers Model „B“ sambærilegra fáanlegrar dráttavélar frá Evrópu. sambærilegrar fáanlegrar dráttarvélar frá Evrópu. 3. Eigum fyrirliggjandi mikið af varahlutum í Allis-Chal- mers Model „B“ vélina. 4. Með því að kaupa hina þekktu FAHR-dieseldráttarvélar, þá spara bændur rúmlega kr. 5.000,00 í eldsneytiseyðslu, þegar einnig er miðað við 1200 klukkustunda akstur. Þegar vitað er, að báðar framangreindar dráttarvélategundir eru meðal þeirra allra fullkomnustu, sem nú eru framleiddar, þá hlýtur hverjum bónda að vera það fullkomlega ljóst, að langbeztu kaupin gerir hann með því að kaupa aðra hvora hinna framangreindu dráttarvélategunda. Allar nánari upplýsinffar eru að fá hjá: H.f. Ræsir Skúlagötu 59, Reykjavík.

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.