Tíminn - 28.02.1954, Síða 6
TÍMINN, sunnudagiim 28. febrúar 1954.
49. blað.
1
St. í Las Palmas, 15. febr. ’54.
Kæru samlandar!
Þegar ég ávarpa ykkur
þannig, á ég einkum við vini
mína og kunningja heima og
aöra þá, er kunna að vilja
íylgjast með mér í fjarlægð-
inni.
Seinast skrifaði ég ykkur
frá London, en morguninn eft
ir tók ég mér far frá South-
ampton á suðurströnd Eng-
lands. Þangað er tæpra
tvéggja klukkutíma ferð frá
V/g/tís Guðmundsscn:
Y'.'v
'-•'í
ávaxtablanda, eða búðingar o. (
fl. góðgæti, sem ég kann ekki >
að nefna. Loks eru nýir á- í
vextir.
Fæðið er svo mikið og gott,1
að það hálfa væri nóg. Það er !
næstum því það sama og á 1.
London í járnbraut. Fór ég farrými. En að vera þar er
þaðan og hingað suður með | hinn ímyndaði „heiður“. Aðr-
einu hinna stóru „línu“-skipa! ir nefna það fordijd. Þar er
Bretanna. En aðallægi' pjattið meira, legubekkirnir
risaskipa þeirra er í South-
ampton.
Ferðin hingað gekk ágæt-
lega, þótt talsverður stormur
með fínna áklæði, salirnir
meira „dekoraðir“, flosdúkarn
ir og stólarnir mýkri, þjónustu
liðið enn þá meira og peninga
hafi verið á leiðinni, hefir ■ eyðslan a. m. k. helmingi
skipið farið röskar 20 mílur á | meiri.
klukkutímanum. < h farrými er um % af far
Máske er rétt, til þess að
gefa örlitla hugmynd um far-
kostinn, að skrifa hérna dálít
inn kafla úr dagbókinni
minni, er ég reit í hana með-
an strekkingurinn var mestur
og öldurnar risu hæst á leið-
inni úti fyrir Spánar- og Portú
galsströndum.
Dagbókarbrot
á Atlantshafi.
--------Aðeins einu shmi
á ævinni hefi ég ferðast á
stærra skipi heldur en núna.
Það var norður um höfin frá
°j þegunum, en um % á 2. far-
" rými. Mikiu óþvingaðra, frjáls
legra og skemmtilegra hér.
Skipið er einna líkast og
fljótandi smáborg, þótt það
sé ekki neTna eitthvað 6—7
sinnum stærra, að smálesta-
tölu heldur en Gullfoss okkar.
Það er álíka stórt eða stærra
en stærstu ferðamannaskipin,
sem komið hafa til Reykjavík
ur og íbúarnir þar hafa séð á
ytri höfninni. Sé gengið t. d.
fimm sinnum á dekki umhverf
is yfirbyggingu skipsins (sem
Ástralíu fyrir tæpum tveimur er tíður skemmtigangur far-
árum síðan. En þá varð ég aö Þega), þá er það um tveir
vera á 1. farrými norður yfir kílómetrar.
Indlandshaf til Asíu, af því að j j skipinu eru öll möguleg
ekkert far fékkst með skipi þægindi. Til dæmis er hljóm-
þar að sunnan í marga næstu sveit, tvær sundlaugar (ein á
mánuði. Varð ég því að grípa hvoru farrými), danssalir,
Frá höfninni í Santa Cruz, höfuðborg Kanaríeyja.
enn þá meiri íburður og verið ar eða eitthvað þ. h. vegna
samvistum með
„hinum auðuga úrkynjalýð,
sem eitrar þjóðanna sál“.
lýðurinn, sem elur upp kom-
múnisma og aðrar byltingar-
stefnur.
.... Þó að nú megi heita
rok og sjór úfinn, þá veltur
, ferðalög íslendinga erlendis,
dettur mér í hug út af samtali
jVið Englending nokkurn áðan
tað minnast lítilsháttar á eitt
ferðalag.
Englendingurinn var að
segja mér frá, hve mikla feikn
ar athygli hefði vakið í landi
sínu, þegar danskir stúdentar
hefðu komið þangað frá Dan-
mörku á eftirlíkingu af gcmlU
víkingaskipi.
Þetta rifjar upp samtal, er
ég átti eitt sinn við óvenjulega
! hugkvæman ungan mann
j (Guðna Þórðarson) heima um
það, hve skemmtilegt, myndar
I legt og sennilega gagnlegti
'líka væri að íslendingar létu
jsmíða eftirlíkingu af gömlu
víkingaskipi og sigldu því svo
sjálfir í Vesturveg, um slóðir
Leifs heppna til Ameríku.
Þetta yrði vasklegt verk og
ætti að verða með myndar-
brag. Er lítið efamál, að skip-
inuog „víkingunum" yrði tek
ið forkunnarvef, t. d. í New.
York. Sennilega yrðu þetta þá!
helztu fréttir á forsíðum stór-
blaðanna þar vestra. Kvik-
, myndatökumenn myndu kepp
þess að hann megi ekki eyða' ast um myndatökur. Ekki er
meiri peningum heldur en því, ósennilegt, að borgarstjórniö
er svarar að fara þangað. hefði rausnarlegar viðtökur.
Fyrir örfáum árum fór ég Og vel gæti komið til málá
með vöruflutningaskipi (sem að gefa New York borg skipið
tók fremur lágt fargjald) suð- með rá og reiða.
ur í Miðj arðarhaf með við-1 gn í sambandi við þettá
komu á norðurströnd Afríku mætti auglýsa á mjög áhrifa-
og þaðan til Suður-Italíu. Eft ríkan hátt íslenzkar vörur, svo
ciriniA ptw mp-'n on «vn ír að hafa SV0 farið norður að um öll Bandaríkin yrðl
SKipið ekKi mema en s /o, að |tahu endilanga, norður Sviss kennzt við nð fá t d íslpnzkan
vel er hægt að skrifa og sjó- og Prakklan| ’0g norður í heppf Vlðaf fá*' d’íslenzkaa
sótt held ég að sé ekki áber- L0nclon var ég ekki búinn að. VÍA H
andi mögnuð hja mörgum. evða nema tæmim briú bús ^ Vijð þetta myndi Columbus-
Farþegarnir eru prúðir og ísl kr , allt ferðalao-ið Hafði ardýrkunin m- a- Þokast mjög
bæ-ilesur Þótt vínveitinear L .7 ? I skuggann þar vestra. Og eyj-
------------- o f------o--j— iiyUiu xa.Lj.yi.iii,, uiuiuoaiii, pæöuegii. ^oit vuiveiungai þo dvalið í Napoli, Róm, Zur- on nrir*llr fl+iov,tcói
tækifærið, þegar ein káeta íþrótta- og leiksalir og kvik- seu nö§ar °g taisvert skalað i ich og París Uppundir viku í r.í
‘ “• ................... setusal á kvöldin, sézc enginn hvprri hnr„ nCT riá]ftið a öðrum nressuegn’ mynaanegri o„
maóur rreh’a en örlítið munn n10111 torg °= dalnm a oðl Jm ævintýralegri blæ á sig en
maóur mena en ”munn stoöum, svo sem i Florenz og nokkru sinni áður { hu
að ógleymdn Milanó. Nu er Vestmanna.
hýr“ — alls ekki einn einasti
maður til lýta ölvaður.
losnaði af tilviljun á stærsta myndasalir, -bókasöfn tvö, ftusal á kvöldin, sézt enginn hverri borg og dálítið á öðrum hress1iiegn’crr.myn^ariegriCT
skipinu, sem er í förum milli fréttablað o. s. frv. Aö öllu
Norður- og Suðurheims. ! þessu er aðgangur ókeypis fyr
En hún var -á 1. farrými. ir farþega. Einnig eru læknar,
Þótti mér það verra, vegna aur hjúkrunarkonur, póstmenn,
anna, en þó engu síður vegna sölubúðir, hárskerar og hár-
þess, að ég kann venjulega greiðslustofa, ferðaskrifstofa
ver við mig á 1. farrými heldur 0. fl. o. fl.
en 2. farrými skipa. Á því l.j 'Þó að mörg hundruð far.
Ungir menn með góðati
ekki mikið dýrara að ferðast,
„ v ... t . ,. jhelður en þá var. kjark og æfintýralöngun yrðu
lerðalog Islendmga. | r þessari ferð er ég búinn sennilega fúsir til þeirrar ferð
Islendingar ferðast mikið íil að eyða um tvö þús. ísl. kr. ar_og ég^ekki a. m. k. einn,
annarra landa og áreiðanlega hingað. Frá Englandi og hing sem árin eru farin að fjölgá
langar mjpg marga beirra að að kostar farið á 2. farrými að haki> sem fds myndi a3
er tildrið og luxusmn nieiri, þegar seu með nuna, er skip- fara líka, sem aldrei komast um 20 sterlingspund og þar í verða innanborðs í slíkri för.
þar er áberandi mikið oft^af ið ekki nærri fullskipað far- ýmissa ástæðna vegna, út fyr- fæði innifalið. |
þegmn. Eí ég svo heppinn áS ir landsteinana. Mest er fariö Fari ég nú hér upp ti! megin j suðrænu vori. r
vera einn í káetu, þótt tvö til Norðurlandanna og þó eink landsins — til Sahara og svo, Eins og víst flestir vita
rúmstæði séu í henni. Það um til Kaupmannahafnar. austur norðurströnd A'fríku á heima þá eru Kanaríeyj arnar
föiva AhrÖíiK1 vírptk-^ntt au6a er iagt sem fjö1 upp að Þangað liggur. gamla mest móts við ítailu og sv0 vfil' tn talsverður eyjaklasi fyrir vest
pyouiuiK., ooiouo, iueKK.id.ubi. yegg Qg rými og næði ágætt. troðna slóðin Islendinganna. hennar ns norður hann ns -nt—
og þægilegt. Síói’ og mjög laglegur þvotta- Höfn er líka skemmtileg borg
Get eg vel tekið undir meö vaskur er hðr í káetunni með að ýmsu leyti. En hví ekki, a.
' tveimim krönum yfir, sem allt m. k. á vetrum, að skreppa
af er nóg rennandi vatn í — heldur suður i heim I sölskin
öðrum heitt en hinum kalt. og hiýju?
Fataskápar tveir eru einnig Mörgum finnst þeir hafi svo
og borð og stólar, er ég sit í litla peninga til ferðalaga
við að skrifa þetta, stórir spegl lengra út í lönd, að helzt sé
ar o. s. frv. Heit og köld böð þess vegna að skreppa til Norð sjávarböðum á ströndum þess
eru í herbergjum hér rétt hjá. urlandanna. Munu þó margir, ara yndislegu eyja og líka til
Allt er hreint og fágað í bezta Sem fara til Hafnar (og máske að staldra við á meðan vorið
lagi. ; í nágrennið viðar) fara með i er að færast norðureftir.
Þótt þetta sé 2. farrými, ferðalagið í 1—2 mánuði þetta Ég myndi hafa miklu meiri
5—10 þús. krónur. fróðleik og skemmtun upp úr
Langar mig í þessu efni að þessu ferðalagi, heldur en að
gera litla tilraun að opna aðr fara til Kaupmannahafnar'og
ar dyr, skv. minni eigin svo held ég, að yrði um marga
reynslu, ef eiríhver kynni að fleiri samlanda mína.
vilja líta út um þær, sem er í þetta sinn ætla ég reyndar
að hugsa um að fara til Hafn- að taka dálítið stærri krók á
„hinum auðuga, úrkynja lýð
sem Davíð Stefánsson kvað
eitt sinn svo vel um. En hér
á öðru farrými er meira al
Davíð:
„Ég elska alþýðufólkið
og uni mér bezt hjá því.
Vil heldur sjá þjónsins
hægláta bros,
en harðstjórans valdasvip.
Stíg heldúr í fátækan fiskibát
en fantsins listiskip".
hennar og norður hana og an Norður-Afríku — út af
áfram norður Evrópu og herín, sahara. Þær eru þéttbyggðar
myndi mér tíuga vel til þess og þótt þær séu að flatar-
ferðalags 3—4 þús. kr. héðan, máli ekki nema um það bil
þótt ég stanzaði víða og skoð- einn sjöundi af íslandi áí
aði mig um og yrði svo sem stærð, hafa þær þó um sjö
6—8 vikur í öllu ferðalaginu. hUndruð þúsund íbúa.
Þar af myndi ég vilja vera
eins og vikutíma hér í sól- og
finnst mér hér vera Öll nauö-
synleg þægindi á ágætan hátt
fyrir hvern er væri, sem ekki
er stórspilltur af tildri og hé-
gómaskap.
Þeir, sem fordildin ætlar að
drepa, geta verið þar sem er
leið mína — og máske endar
hann í Höfn, ef vel gengur.
Víkingaferð til Vesturheims.
En úr því ég fór að ræða um
Stærsta borgin og eiginlega
aðalhöfuðstaður eyjanna er
samnefnd eyjunni, sem hún er
á: Las Palmas. — Eyjarnar
lúta Spáni. Eyjaskeggjar eril
að miklu leyti Spánverjar og
aðalmálið er spænska. Hér er
mjög vinsæll ferðamannastaö
ur. Hin stærstu ferðamanna-
skip eru tíðförul hingað, einlc
um var það þó fyrir heims-
styrjöldina síSari.
Veðráttan er yndisleg. Éyj-
arnar liggja á svipuðum gráð-
um norðurbreiddar og Hawaii
eyjarnar í Kyrrahafinu, en þö
heldur norðar. Og vegna
hinna hlýju sjávarstrauma
Framh. á 9. síðu
Það er öðru nær en að það
sé á nokkurn hátt slæmt að
vera hér á öðtu farrými. Mat-
seðillinn í dag er á þessa leið
og svipaður mun hann vera
alla daga:
Morgunmatur kl. 8,30 og þá
hafragrautur eða brauð og
mjólk, egg og steikt svínsflesk
(bacon), kaffi, te eða kakó og
nóg af brauði og smjöri,
marmelaði og fleira.
Miðdagsverður kl. 1 e. h. Þá
súpa, þar næst soðinn fiskur
og kjöt á eftir honum (velja
um lamba- eða nautakjöt),
kartöflur og margs konar
grænmeti. Eftirmatur ísrjómi ’
eða búðingur og loks nýir j
ávextir, appelsínur, epli og!
vínber.
Klukkan 4 er te, smurt
brauð og kökur eins og hver j
Viíl.
Kvöldverður kl. 7,30. Þá er
margt á boðstólum: Ýmis kon
ar súpur, steiktur lambshrygg ■
ur, steikt svínakjöt, grænar |
baunir, tómatar, hvít- | Innfæddar konur bera heim brenni á síærstu eyjunni, Téne-
kál o. m. fl. grænmeti. Á eftir rlfe, Á myndinni sést einnig stærsta eldf jallið á eyjunum. fsísssvjssiíííssíæívíísísvíívíííssfffívífsíff^sfffffívíívffsívssííss^
AÐALFUNDUR
BYGGINGARSAMVINNUFÉLAGS REYKJAVÍKUR
verður haldinn að Hótel Borg föstudaginn 5. marz n.
k.„ klukkan 5 e. h. ú
Dagskrá samkvæmt félagslögum.
STJÓRNIN.