Tíminn - 21.08.1954, Blaðsíða 5

Tíminn - 21.08.1954, Blaðsíða 5
186. blað. TÍMINN, laugardaginn 21. ágúst 1954. S Lmigard. 21. ágúst Bátabanniðog skipasmiðurinn Sambandsskip komu á 18 hafnir, þar sem Fossarnir komu aidrei! Skip SlS hafsn að moðaiiali 118 viðkoiuur úti á landi — skip Eiinskip aðeiiis 49! Skip Sambands íslenzkra samvinnufélaga komu á síðast Samkeppni en ekki liðnu ári til 18 íslenzkra hafna, þar sem skip Eimskipafé- einræði. | la?s Tslands aldrei komu allt árið. Þó hafði Eimskip 9 skip Sannleikurinn um siglinga- Bjarni Einarsson, skipa- 0g fékk það 10. á árinu, en SÍS aðeins 3 og fékk það fjórða! málin er sá, að síðan sam- smiður, reynir enn í ónefndu Ef taldar eru saman allar viðkomur hessara skipa á höfn- vinnumenn byrjuðu að sigla blaði, miður þjóðhollu, að um úti á landi, kemur í Ijós, að Eimskip hefir 441 eða 49 meg eigin skipum, hefir skap- verja þá fyrirætlun sína (og viðkomur að meðaltali fyrir hvert skip. Hins vegar hafa azt samkeppni á þessu sviði, vfðskiptamálaráðherrans?) Sambandsskipin 410 viðkomur eða 118 á hvert skip! .sem hefir tvímælalaust verið að banna útgerðinni að flytjaj Iþjóðinni holl. Það hafa skap inn fiskibáta, jafnvel þótt ó- Þessar Landhelgisdeilan og Norðurlanda- Alyktanir Norðurlandaráðs ins varðandi landhelgisdeilu Ereta og íslendinga hefir valdið vonbrigðum hér á landi. Af hfelfZu íslendinga var málið lagt fyrir ráðið í trausti þess, að það tæki já- kvæða afstöðu með hinum íslenzka málstað og vítti of- beldisaðgerðir Breta. í stað þess að gera þetta, vísar ráð ið málinu raunverulega frá sér án þess að taka nokkra jákvæða afstöðu með aðgerð um íslendinga og telur að tölur tala skýru gerðu margar tilraunir til þess azt umræöur, sem leitt hafa gerlegt sé nú, að fá bátaþörf- máli um það, hvers konar að fá félagið til að breyta margt í ljós varðandi þessa inni fullnægt innanlands, hve siglingaþjónustu Eimskip og starfsháttum sínum til hags- starfsemi, sem þjóðinni er fegnir sem menn vildu. Sambandið veita hinum bóta fýrir hinar dreifðu byggð gott að vita. Það er raunar hvimleitt dreifðu byggðum landsins. ir landsins, en það bar engan j Þessu unir Eimskipafélagið ' Haagdómurinn verði að skera að eiga orðastað við B. E. um Eimskip flytur samtals helm árangur. Af þessum sökum og illa. Það bjó áður við þá að- ur um_,Það, hvort ráðstafanir mikilsvert þjóömál sakir ein ingi meira vörumagn til lands mörgum öðrum var full á-jstöðu að ráða siglingum ís- j Islendinga til að verja fiski- sýni hans og slæmrar með- ins en Sambandsskipði, og stæða til þess, að samvinnu- j lendinga að verulegu leyti,mið sin séu réttar eða rangar. ferðar á sumum staðreynd- ætti því, ef skipulag þeirra menn tækju sjálfir upp sigl- eitt, og þag kvartar, þegarl Væntanlega hafa íslenzku um; Það er óvandaður og lán væri eðlilegt, að hafa helm- ingar og Eimskipafélagið þessi einokunaraðstaða er úr, fulltrúarnir haft sérstöðu við laus málflutningur hjá B. E. ingi fleiri viðkomur á höfn- mætti örlítilli samkeppni. j sögunni. Þetta er skiljanlegt, þennan þátt frávísunartil- að skýra lesendum blaðs síns um umhverfis allt land. En Það hefir og sannazt, að eftir j en viþ þessa þróun málanna lögunnar, því að hingað til svo frá, að Tíminn hafi „kall svo er vissulega ekki, eins og að samkeppni þessi kom til (verður Eimskip að sætta sig. j hafa íslendingar haldið því að það slagorð að auka þurfi hér hefir verið sýnt fram á. , skjalanna, hefir eftir margra Þjóðin hefir, eftir að þessi fram í samningunum við Fiskveiðasjóð“. Tíminn hefir, Þrátt fyrir þessar stað- úra vanrækslu bólað örlítið t breyting átti sér stað, notið Breta, að þeir féllust því að- þvert á móti bent á það hvað reyndir birtir Morgunblaðið á aukinni umhyggju Eimskips (stórum greiðari og betri sigl- eins á það, að málið yrði lagt eftir annað, að Fiskveiðasjóð athugasemdir frá Eimskipa-, fyrir höfnum utan Reykja-iinga og vonandi verða enn fyrir Haagdóminn, að Bretar ur sé að komast í fjárþröng, félaginu undir fyrirsögnlhni; víkur! Ibreytingar til batnaðar á aflétti Iöndunarbanninu áð- þrátt fyrir nál. 20 millj. kr. ' „Vörur alltaf fluttar út á | Það er mjög andstætt öll- Þessu sviði. I ur og lofuðu að beita því ekki innstæður, sem talið er að íand án umhleðslu“. Blaðið um kenningum Morgunblaðsj Morgunblaðið bendir á, að aftur, ef dómurinn gengi Is- harin hafi átt um síðustu ára hrópar: Ofsókn! Ofsókn! í ins, ef samkeppni í siglingum 1 yfir 13.000 hluthafar eigi Eim lendingum í vil. Þetta eru mót. Þetta stafar af því, að hvert sinn, sem einhver dirf- verður þjóðinni til tjóns. Og 1 skipafélagið. Það má vel vera, frumskilyrði þess, að íslend- lánsþörfin er nú mjög mikil isi; að hreyfa gagnrýni á ekki virðast sjálfir stjórnend en hitt er öllum ljóst, að það ingar fallis't á, að Haagdóm— og mjög vaxandi. Hins vegar starfsháttum Eimskips. Töl- ur Eimskipafélagsins óttast, J eru innan við 13 aðilar og fjöl urinn fjalli um málið. Vel má vera, að frændurn- ir á Norðurlöndunum hafi átt er óþarfi að bera sjóðnum urnar hér að ofan skýra það, að skip þeirra muni innan skyldur hér í Reykjavík, sem það á brýn, að hann hafi al- hvers vegna blaðinu hentar skamms sigla tóm milli landa,! ráða lögum og lofum í félag- mennt neitaö mönnum um betur að bregða fyrir sig stór því þeir hafa ákveðið að láta inu °S fara með Það sem sína örð'u&t af ýmsum ástæðum lán t. d. á árinu, sem leið, og yrðum en deila málefnalega smiða þrjú skip til viðbótar! ' -*-*-*- * þann misskilnirig vildi Tím- , Um þetta efni. I inn leiðrétta. Jafnframt hef-j _ ! Framlialdsfragtin. ir Tíminn leyft sér að kalla Emræðið brotið a bak aftur það „slagorð“, sem sumir tals' Morgunblaðöi heldur því. EimskipafelaDið stagast menn skipasmiöastöðva fram> að samvinnumenn vilji á ,ÞV1> að Það^ flytn leggja á alla áherzlu, að auka fá einræði 1 siSlinSum iands- f^kjavorn; sern Það um- burfi starfsfé sióðsins vegna mann’a. Ekkert er fjær sanni, skipai í Reykjavik, afram ut skipiraSá 1nn»nlaÍas.'ÞeUa « ** nær, « um_ Inndi^íyrir jM-tírtJ. er slagorð vegna þess, að samvinnumenn séu að binda eign. Og enda þött félaginu að taka beina afstöðu með væri jafnt skipt á 13.000 hend íslendingum í þessari deilu ur, ætti það að fagna gagn- (og raunveruleg afstaða þeirra 1 rýni og samkeppni, en láta j sé jákvæðari íslendingum sig ekki dreyma um logn- mollu og einokunaraðstöðu. starfsfé Fiskveiðasjóðs þarf enda á „einræði“, sem ríkt að auka hvort sem fiskibátar,iiefir í siglingamálunum. eru smíðaðir innan lands eða utan. Hvert mannsbarn veit, að hafi nokkur aðili haft ein- B. E. getur þess réttilega,1 ræði 1 siglmgamálum íslénd : fvrir La fró cTa_ mga a Þessari old> Þa er það Eimskipafélagið. Aratugum saman hefir félagið verið nær að fyrir lægi ályktun frá síð- asta Alþingi um að áuka starfsfé Fiskveiðasjóðs. Vera . , _, - . , . J , ,, samkeppmslaust og í raun og ma, að honum sé samt okunn . . . 6 v, * os 0% veru haft sjalfdæmi um farm ugt um það, að tveir af fnnm gjöld til landsins! Þegar ioks fþutmngsmonnum þessarar J aðstöðu til þess tihogu voru Framsóknar-! P menn. Fyrsti flutmngsmaður _ ’£*. " tillögunnar var þingmaður úr Framsóknarflokknum flutti hann á Alþingi alllanga og, ýtarlega framsöguræðu um málið, sem birt hefir ver- ið hér í blaðinu, en þar var gerð glögg grein fyrir við- fangsefnum sjóðsins og fjár- þörf. . Tíminn er jafnframt ákveð ar málgagn félagsins það ein ræði! Er hægt að hafa betur „f endaskipti á hlutunum? Öll þau ár, sem Eimskip hafði þá aðstöðu að vera að heita mátti eitt um allar sigl- ingar til landsins, voru sam- vinnufélögin langstærsti við- skiptavinur félagsins. Þau Alexander Wiley biður um lútfisk Hitt ber þó að athuga, að þjóðin sparar ekki neitt, þótt Eimskip flytji eitthvað af stykkjavöru til hafna úti á landi, án þess að taka fyrir NTB-Osló, 19. ágúst. Alex þær framhaldsfragt frá ander Wiley, formaður utan Reykjavík. Slíkar framhalds- j ríkismálanefndar Bandaríkja fragtir eru án efa reiknaðar þings, kom i dag til Noregs, með 1 fragttöxtum félagsins en hann er á ferðalagi um og kostnaðinum við umskip- unina þannig jafnað á alla flutninga félagsins! Samvinnuskipin flytja nokkurt magn af stykkja- vöru, sérstaklega Dísarfell og Jökulfell. Þessi skip fara eftir hverja einustu ferð til út- landa í strandferð með vör- urnar. Hafði Dísarfell til dæm is 84 viðkomur í 37 íslenzkum höfnum og Jökulfell 187 við- komur í 46 höfnum, árið sem leið. lönd V.-Evrópu á vegum bandaríska utanríkisráðu neytisins. Wiley er af norsk nú um ættum. Faðir hans var frá Vila í Numedal, en móðir hans frá Þelamörk. Hann hét líka einu sinni Vila, en breytti nafninu síðan í Wiley. Hann talar allsæmilega norsku og. spurði blaðamenn strax við komuna, hvar hann gæti fengið lútfisk og annan gamlan og góðan norskan mat. se en ályktun Norðurlandaráðs- ins ber með sér. Yfirsjón ís- lendinga er þá sú, að hafa ekki kynnt sér þetta áður en þeir lögðu tillögu sína fyrir ráðið, þar sem enginn ávinn ingur er fyrir hinn íslenzka málstað að fá hana af- greidda með kurteislegri frávísun. Hví ekki gerð? Af hálfu ýmissa verkalýðs- félaga er því haldið fram, að ríkisstjórnin hafi rofið sam- komulagið frá þvi í desember 1952 með því að láta kaffið hækka. í því sambandi er rétt að vekja athygli á því, að ríkisstjórnin bauðst til þess strax í vetur að láta sér stakan gerðardóm fjalla um það, hvort slíkar ásakanir væru á rökum reistar. Verka- lýðsfélögin hafa ekki enn tek ið þvi boði. fantatökum? Og hvað er eig inlega við það unnið fyrir skipasmíðastöðvarnar 'að ið þeirrar skoðunar, aö Fisk-' fúsastur til að fallast á þá veiðasjóður eigi hér eftir sem íausn málsins....“ Þarna hingað til að vera lánastofn- ( virðist B. E. þá sæmilega við- un fyrir bátaútveginn og mælandi um eðli málsins. En fyrirtæki hans til vinnslu rétt á eftir slær út í fyrir aflans. Sjóðurinn á ekki að honum, því að þá þykist hann1 safna að sér pöntunum, sem vera iðnaðarlánastofnun, og þurfa að sletta úr klauf til þær e. t. v. geta ekki full- engin ástæða til að láta skipa Tímans og segir, að útvegun sfníðastöðvarnar leggja hann á 15 millj. kr. láni til Inðað- undir sig til að koma upp arbankans hafi „strandað á „bátalager". B. E. hefir nú andstöðu Framsóknarflokks- fallizt á þetta sjónarmig Tím ins‘. Þetta er vitanlega tih ans að nokkru leyti, því að hæfulaust með öllu og heila- spuni B. E. sjálfs. báfaútvegurinn til þess unn-ltæki. Heilbrigðan skipasmíða ið að vera beittur slíkum I iðnað ber þvert á móti að nú segir hann svo: „Ritstjórinn (þ. e. ritstjóri Tímans) bendir á, að skipa- smíðar séu fyrst og fremst itjál iðnaðarins en ekki út- Þeir, sem hug hafa á að eignast nýja fiskibáta eða endurnýja báta, sem gengnir gerðarinnar. Ég skal fúslega; eru úr sér, bíða enn og spyrja: fallast á þá skilgreiningu..“ jEr það raunverulega fyirrætl Siðar segir B. E.: „— Hann .an viðskiptamálaráðherrans (þ. e. Tíminn) tíendir enn- fremur á, áð Iðnaðarbankinn sé rétti aðilinn- til að leysa lánaþörf skipasmíöastöðv- anna. Ég skal einnig manna og manna eins og B. E. að þanna með öllu innflutning á fiskibátum, jafnvel þótt innlendar skipasmíðastöðvar hafi ekki tök á að fullnægja eftirspurninni? Hvað hefir nægt fyrr en eftir 2—3 ár? Að óreyndu verður því ekki trúað, að aðrir ráðherrar Sjálfstæðisflokksins láti hafa sig til slíks verks, jafnvel þótt núverandi viðskiptamálaráð- herra, sem virðist harla ó- kunnugur sjávarútvegi, en af tilviljun er jafnframt iðnað- armálaráðherra, kunni að vilja gera sig að talsmanni slíks ófrelsis gagnvart báta- útgerðinni. Eins og sakir standa, er talsvert af fiskibátum í smíð- um innanlands, bæði stærri og minni bátar. Engum dett- ur í hug aö leggja hömlur á íslenzka skipasmíð, enda væri það fásinna, sem engu tali styðja með öllum ráðum, sem skynsamleg geta talizt. En ofstæki eins og það, að banna aukningu og endurnýjun fiski bátaflotans — vegna iðnað- arins — eða að ætla sér að afhenda skipasmíðastöðvun- um Fiskveiðasjóðinn — verð- ur engum til góðs. Bátaútveg- urinn nú er að vísu farinn að venjast því upp á síðkastið, að hver kögursveinn þykist þess umkominn að níðast á honum með hraklegum orð- um, kalla hann ómaga á þjóð arbúinu (!) o. s. frv. Svipað- ur söngur var kyrjaður um landbúnaðinn fyrir nokkr- um árum. En varlega skyldu Þjóðviljinn var kátur í gær. Á fimmtu síðu blaðsins toirt- ist svohljóðandi fyrirsögn, er náði ekki yfir minna en þrjá dálka:: „Danskt fésýslublað krefst uppsagnar A-samnings ins“. Síðan fylgir löng grein og hefst hún þannig: „Danska kaupsýslublaðið Finanstid- ende, sem er málgagn danska háauðvaldsins, hefir gert það að tillögu sinni, að Danir endurskoði afstöðu sína til Atlantshafsbanda- lagsins og segi sig jafnvel úr bandalaginu“. Þarna fengu Þjóðviljamenn loksins bandamenn, sem menn treysta því, að ekki sé þeim finnst bersýnilega fínt hægt að ofbjóða þolinmæði að eiga með sálufélag eða þeirra, sem leggja undirstöðu hvorki meira né minna en þjóðarbúskaparins með öflun sjálft danska háauðvaldið og verðmæta úr skauti náttúr- unnar á sjó og landi. mesta afturhaldsblað merkur! Dan-

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.