Alþýðublaðið - 09.08.1927, Blaðsíða 3

Alþýðublaðið - 09.08.1927, Blaðsíða 3
ALÞ ÝÐU Höfum fyrir liggjandi: Bakarasm|öi’IíkÉð ágæta, B. og BB. Svínafeiti. Borðsmjðrlíkið „Estpa“. Ef þér þekkið ekki þessa ágætu tegund af smjör- líki, ættuð þér nð reyna það. Það er fram úr skarandi- bragðgott og geymist sérstaklega vel. stunda Nordmenn veiði Nordur- */atwsíIdarinnar og /í/attdssildar- innar, er f>eir svo nefna. Norðursjávarsíldin er annar kynstofn eða önnur síldarþjóð en áðurtaldir flokkar. Hún gýtur á sumrin og haustin í suðaustur- hlnta, Norðursjávar bg í Skagerak, og er veidd við Hjaltland, Skot- land, Norður-England og í Skage- :rak og Kattegat. Islandssíldin er síld sú, er Norð- menn veiða hér við Norðurland, hin sama og tslendingar veiða sjálfir. En það er, eins og kunn- ugt er, síld, sem gotið hefir að vorlagi fyrir sunnan og vestan Jandýen hefir síðan haldið í fæðn- leit norður fyrir land. Tvö sild- arkyn eru hér, og er hitt kynið sumargots-síldin, sem er jafnstór og þekkist ekki frá hinni, nema méð nákvæmri rannsókm. Hún heldur ’lika norður fyrir land, er hún hefir gotið, og mun eitthvað af henni vera í sildirmi, sem veið- jst á sumrin fyrir Norðurlandi. (Frh.) Bifreiðaferðirnar og „Morgunblaðið“. í morgun er grein í „Morgun- biaðinu" um bifreiðaferðirnar. Þó ýmislegt sé í þessari grein, sem rétt er, þá er meginpartur henn- ar óréttur. „Morgunblaðið" ger- ir sér far um að halla á þá bíf- reiðarstjóra, sem aka vöruflutn- ingabifreiðunupi, en þvær aftur algerlega þá, sem aka fólksbif- reiðum. Sannleikurinn mun miklu frekar vera sá, að fólksflutningsbifreið- um er ekið af svo miklum glanna- skap, bæði hér x bænum og fyrir utan hann, að undrum sætir, að eigi skuli oftar hljótast slys af. Ökuhraði utanbæjar mun vera lögákveðinn 40 km. á klst. En oftast fara bifreiðarnar með 70 —100 km. hraða. Og það, sem verra er, er að f.ólksflutningsbif- reiðarnar hægja ekkert á sér um leið og þær fara fram hjá öðr- um bifreiðum, sem ekki fara um veginn eins og þær eigi hann all- an. Hvað viðvíkur slysinu við „Rauðavatn" á sunnudaginn, er sannleikurinn sá, að fólksflutn- ingsbifreið frá Skaftfjeld rendi á vöruflutningsbifreiðina um leið og hún fór fram hjá henni, og kastaði henni út fyrir veginn. Einnig var það fólksflutningsbií- reið, sem rendi á vöruflutnings- bifreiðina í Sogunum og setti hana um. Samkeppnin um fólksflutning- ana milli vörubifreíðastöðvanna og hinna bifreiðastöðvanna er orðin svo gífurleg, að — eftir því, sem sumir halda fram — gera bifreiðarstjórarnir á vegum úti hver öðrum lífið eins erfitt eins og þeir geta. En slíkt eru óþokkabrögð hin mestu og verð- ur að krefjast, ef sannast að á- rekstur verður af ásettu ráði, að ökuskirteini verði dæmt af þeim bifreiðarstjórum í heilt ár. , Kimnugur. Að sjálfsögðu eiga fólksbif- reiðastjórar ekki óskilið mál um ógætilegan akstur. Það mun og heldur ekki vera meining höfund- arins. Kartöfluverðið. I Alþýðublaðinu í dag er grein eftir „Dalskegg" með sömu yfir- skrift, þar sem hann þykist hrekja þær tölur, sem ég gaf upp í grein minni hinn 25. f. m. „Dalskeggur" er mjög hróðugur yfir því, að ég skuli hafa gefið upp hver væri álagning smásal- anna á kartöflum, og er honum mestur þyrnir í augum, að kart- öflur, sem kosta 0,57 pr. kg., skuli vera seldar á 0,70 kg., en mér er spurn: Er harni kunnugur því rnáli, sem harrn tekur að sér að skrifa um? Veit hann, hve mörg procent af álagningu smásalanna 'fara í rýrnun og sundurvigt, ein- mitt á þessari vörutegund? Ég vona, að hann geti látið lesend- um Alþýðublaðsins í té þær töl- ur, svo að hægt sé að gera sér gleggri hugmynd um hve mikið þeir bera úr býtum, þegar öll kurl koma til grafar. Ég er sann- færður um, að ef hann kryfur það til mergjar, þá fær hann aðra skoðun á smásöluálagningu en hann hefir nú. — Hann gerir sam- anburð á rúgmjöls- og kartöflu- verði eftir gömlu lagi, en honum gleymist, þeim góða herra, að at- huga, að kartöflurnar e ru einmitt BL A ÐIÐ sú vara, sem mestum verðbreyting- um tekur eftir árstíðum, og það er ávalt venja,^að þær e'ru í miklu hærra verði á þessurn tíma árs en öðrum; og éigi að bera verðið á kartöfium saman við einhverja aðra vöru, verður áð taka það verð, sem skráð er á eðlilegum tíma, en ekki þegar varan getur hækkað eða lækkað að stórum mun á einum einasta degi. — Ég játa það, að dýrt er að kaupa eitt kiló af kartöflum á 0,50—0,70, en reynslan hefir verið sú und- anfarið, að gamlar kartöflur hafa verið svo að segja óseljanlegar, eftir að nýjar hafa komið á mark- aðinn. „Dalskeggur" læzt ekki skilja grein mína og segir, að ég hafi gefið upp, að heildsöluálagning á skozkum kartöflum hafi verið ca. 16—20°/o. Þetta eru vísvitandi ósannindi. Ég nefni i grein minni, að þær hafi verið seldar í heild- sölu á kr. 14,00 pokinn, og ef það er reiknað frá verði kr. 12,50 pr. poka, er það nákvæmlega 12»/o álagning, en þetta er miðað við, að þær hafi verið keyptar á ca. 10 sh. pokinn, kominn hér á höfn; en hver verður þá heildsöluálagn- ing á þeim kartöflum, sem keypt- ár exu á 11/3 c.i.f., og seldar eru á kr. 14,00 pr. poki? Mér finst hún verða ca. 5^2 °/o, og það getur tæplega talist of hátt á þeirri vöru. Þegar ég skrifaði grein mína um kartöfluverðið, nefndi ég, að almenn smásöluálagning væri ca. 20o/0 á nýjum kartöflum, og lagði þar til grundvallar verð á þeim ítölsku kartöflum, er hingað höfðu fluzt, og sem er nákvæmlega rétt. Ég get einnig gefið „Dálskegg" þær upplýsingaf, aÖ skozkar kart- öflur voru seldar á 0,34 pr. kg., ef tekin voru 5 kg. í einu. Þár kem- ur fram nákvæmlega sama álagn- ing. Svo heldur „Dalskeggur" á- fram og tekur upp kafla úr grein niinni, þar sem ég segi, að út- söluvexðið sé 0,40—0,50 aura pr. kg„ eftir gæðum; þettarioíar hann til að fræða lesendur Alþýðu- blaðsins úm, að smásöluverð sumra stærri verzlananna sé hið sama og heildsöluverðið. Það er tæplega hægt að koma fram með öllu meiri rangfærslu en hann ger- ir þarna. Ég hefi áður tekið skýrt fram, að það séu ítalskar og hol- lenzkar kartöflur, sem séu seldar í útsölu á 0,50, heildsöluverð 0,40; lægra smásöluverðið á við þær skozku, og það veit „Dalskegg- ur“ væntanlega. „Dalskeggur" er mjög hróðugur yfir, að ég hafi gengið frarn hjá að skýra frá hvað holienzkar og ítalskar kartöflur kosti nú komn- ar í hús, og segir, að þær muni senni/.ega hafa lækkað eitthvað frá því í maí, og að heildsöluverðið sé kannske of hátt. — Ég hélt, að lækkun, sem nemur rúmlega 30 o/p, reiknað frá að þær á þessu tímabi'i hafa lækkað úr kr. 57,21 HETA (Hvitu kolin), er nýlega komið á heimsmarkað- inn, en er þegar vel þekt í ílesþ um menningarlöndum. HETA er snjóhvítur, harð- ur eldiviöur og er seldur í smár> töflum, ýmislega mótuðúm. M E T A er fyrst og fremst nötað i stað bfenslusþritts, olíu og annara líkra efna, en hefir aufc þess í. sér fólgna ýmsa aðra notk- unarmöguleiká. META hefir meiri hita- kraft að geyma en spritt eðá olía og er ólíkt fyrirferðarminna og þægilegra 1 aliri notkún. META-eíd skal lifga með eldspýtu; éidurinn logarreykláust, eldiviðurinn helst harður, engiö aska myndast. M E T A-taflan kólnar jafn- skjótt og löginn er slöktur. Hún breytif ekki lögun og heldur hita- efnum sínum. M E T A leysist ekki upp í vatiri og raki hefir ekki áhrif á það, en engin eldhætta stafar af þvi eins og t d. af spritti, olíu, benzíni o, s. frv. META er einkanlega notað með svokölluðum META-áhöldum, sem éru sérstaklega tilbúin fyrir þenan ágæta eldivið; er gerð þeirra með ýmsu móti, eru þau ódýr og þægileg í meöferð. M E T A - eldiviður ér þarfa- þing; þeir, sem reýnt hafa, segja hann nauðsynlega eign á hverju heimili, i hverjn skipi o. s. frv. en sérstaklega mun hann þó gagna ferðalöngum og fólki, sem fer í smáskemtiferðir. — Smábrot úr M E T A - töfln nægir til að hita upp „Primus“; — enginn skyldi þvi nota spritt til þeirra hluta. M E T A fæst bráðlega víða i verzlunum hér í bæ, en nú sem stendur fæst það í verzlun minni, sem hsfir umboð hér á landi fyrir META pr. 100 kg. niður í kr. 40,00, hlyti að vera augljós. — Hvað inn- kaupsverðinu viðvíkur, þá skal ég gefa þær upplýsingar, að þær á þessu timabili voru skráðar á d. kr. 26,00 pr. 100 kg., f.o.b., sem verður að viðbættu fragt, vá- trj'ggingu, gengismismun, vöru- gjaldi o. fl. hér ca. kr. 37,75, komnar í hús. Heildsöluálagning verður þá ca. 6«/o. — Ég skal'

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.