Tíminn - 06.09.1956, Blaðsíða 2

Tíminn - 06.09.1956, Blaðsíða 2
Porkkala scgnfrægt lancl TÍMINN, fimmtudaginn 6. september 1956. Fréttir frá landsbyggðiinii 2 ÍEabrot framia á Aknreyn Akureyri í gær: Nýlsga voru tvö iiinbrot framin hér í bær.um, í Litlu bílastöðina og Bprgarsöluna. Rúður voru brotn ar á búoum stðSunum, en litlu var stolið. Málið er í rannsókn hjá líigroglunni. Mðistaran&óíi Akureyrar í goifi lokio I Akureyri í gær: Msistaramót Akursvrar í golfi er nýlega lokiS. Akureyrarmeistari varS Hermann Ingimarsson.' Annar varo Gunnar Konráðsson, en þriðji Hafliði Guamur.dsson. Fiinna- keppni í golfi ster.dur nú yfir og taka þátt í henni um 50 fyrirtæki á Akureyri. iþ. Ökumenn sfoiáa bíndinoisfélag Húiavík í g; 'r: Fyr-ir. skömmu tcft?u"u öku- menn ' ir í bæ mc.'i sér bindihdis félp.g A fyrsta fundinum geröust 30 ökumenn stofnendur. í knat-- á Akiireyri' i tirn k-'-V’ria Akureyri í gær: ! Nú um helginn. verður Nor'iúr- landsnrót í knattspyrnu há' héii í jbæ. 4 félög sendadið t.l •kjppninn ; nr, Ákureyrarliíiin tvö, K. A, og Þór svo og Knatt'pvrnuíéiag Siglu fjarðar og Knattspyrnufélaglð Völsungar á Húsavík. Ferðaskrifstofa Páls Arasonar eftir til 27 daa'a ferðar um Evrópu Þann 28. septemher næstkom- andi efnir Fc-rðaskrifstofa Páls Ara Pirkkalahúar starsda vörð viS, trókrossirsn, sem var raistjr í staö mi.nnisvarSanna um fallna hermenn, sem Rúss- ar rifu niSur, fvrir uíanAtyrkslsí'fskiritiUj (Sjá groin á bls. 6). í r ekœ%. a mm (Framhaid af 8, síðu.) Frá fréttar.itara Tímans á ísafirSi í ga»r. - Ágœt reknctaveiSi, er ná. komin hér, og liafa bátarnir v.eitt 3veli síðnstu tvo dagana eða i—2 tunnur í. net. Hár er búiö. aö saita allmikið, og eins í- næstu kauptúnum. Bátarnir höfðu ekki róið síöustu dagana er, fóru aftur út í fyrradag. líomu þeixi að í gær með góðan afla, Gunnvör með 11:1 íunnur, Guðbjörg með 38, Auðbjörg með 61 og Ver með 52. í dag er afiinn énn betri. Gunnvör hefir 133 tunn- ur, Guðbjörg 118, Áuðhjörg 76 og Ver 49. Síldin veiðist út í ÁJ- Hún M stór og feit og er söltuð. Búið er að salta hér 2796 tunnur. Mímir írá Hnífsdal ieggur hér upp og hafðL hann 70 tunn.ur í. dag. Afli báta frá Súgandafirði er einnig góður. Friðbert Guðmunds- son hafði 138 tunnur í dag og Froyja 90. Þar er búið aci- saxta 1766 i'jnnur. Ilcr á ísafirði er mikil atvinna, einkum við byggingaa auk útgerð- arinnaj;. Litill togarafiskur hefír þó borizt síðustu vikur og frysti- húsin haft heldur lítið að gera. BG VérMsesrsS hafía (Fx'éC’hs)íi af 1 “ihw gskk í ber.högg við, stefnu alira fyrirr-ennara sinna. Hann sagði, að það væri aiis ekki ætlun fcr-esdara' verkamanna að gera kriif- Ur, sem, gætu komið. efnefcagnum iiia, enda hef.ðu þeir sýnt það. und- anfarið, að' þeir vceru þjóðhclfir menn, sem. vildu í'órna nokkru fyr in hgdöina. Kn nú þegar. dýrtíðin færi. dagvasandi. gætu. ver.kamenn ekki setið aðgerðarlausir. F.kki \»ar liðin meira en ein kiukkustund frá því að tillagan. var ssmþykkt þangað 1.1 fyrstn krafan um hærra kaup var borin fpam. T/ur þar krafír.t frá atvinnurek- endum, að þeir hækkuðu kaupið um 15 af hundraði. en fleiri kurl. kóma til grafar. I-Ieil brigðisneínd áminnir bæjarráð um að láta taka burt útihús, eign bæj arsjóðs, við Tungu við Laugaveg. Lagt er fyrir eigenda Lækjar- hvemms við Suðurlandsbraut að hreinsa lóð og fjarlæga byggingar. j Búpeningshaldi skal hætta við ! Undraland, í bragga nr. 50 vi'ð | Suðurlandsbraut, skúrbyggingu j við Surmuhvol við Háteigsveg, og þar skal einnig hreinsa og fjar- lægja byggingar. Þá skal og hætta búpeningshaldi í Breiðholti við í Laufásveg og þrífa til og fjarlæga j byggingarnar. Þá skal rifa og fjar lægja byggingar í Fögruhlíð við Sogaveg. j Burt .inefS; ólyktina. I Þá samþykkti heilbrigðisncfnd j að fengnum upplýsingum borgar- j læknis að skipa Síldar- og fiski- mjölsverksmiðjunni að gera taíar laust ráðstaíanir tif enditrbóta á lykleySingartæfcjum verksrniöjunn ar, þar sem þau hafa. reynzt ófull- mcgjandi og ‘óft r,ínía.3 frá ver- smiðjunni ólykt, sem leggur yfir bæinn. Lolcs áminnir heilbrigðisnefnd verzlunina Krórián að bæta úr hreinlæti og umgengni að viðlagðri lokun. Starf eftirlitsmanna með um- gengni og þrifnaði í borginni er hið mikilsver'ðasta öryggisstarf og stuðlar mjög að þvi að gera borg ina betri cg fegurri. Allir æfctu að taka leiðbeiningum þeirra vel og reyna að bæta úr. FafnftoiQKgt iÞvuiihald af 1. s)ðu). flugvélaiðnaðarins. Mörg þeirra ííBUi þeirrar skoðunar, að Bretar standí, nú. að baki. Bandaríkjamönn um í íramleiðslu flugv.éla, Sú til laga höfir m. a. komið fram, að Bretap ættu ekki einungis að fram leiða motora í brozkar flugvélar heldur einnig í erlendar flugyélar. Bezta farþegafiugvélin í heimi, Gagnrynd er sú beiöni BOAC- flugfélagsins til sí{jórnarinnar, að hún hlutizt til við Bandaríkjamenn, að þeir yeiti Bretum hráefni til flugvélaiðnaðarins að upphæð 800 millj. danskar krónur. Þetta þykir blaðinu Sunday Express heldur léleg stjórnvizka svona rétt fyrir Farnbprough-sýninguna, sérstak- lega þar sem Bretum hafi tekizt með eigin dugnaði og fjármagni að smíða beztu flugvélar í heimi eins og Viscount, Vanguard, Britannia Comet og þar að auki beztu þrýsti loftsmótora heimsins eins og Rolls Royce, Dart og Conway. FIugvéL, Esm fcr hraðar en hljó'ðið. BlaðiS Times cr þeirrar skoðun ar, a'ð Bretar ættu eiginlega að jáfca ósigur sirin fyrir Bandaríkja mönnum í smí'ði þrýstiloftsfar- þegaflugvéla, en vinna síðan að því með krafti, að Bretar haldi forystunni á þessum sviðum eftir 1969 er ný tækni geti breytt nú v.erandi yfirburðum Iíandaríkj- anna í farþegaflugi yfir Atlanz haf. Bretar eigi þegar í stað, rit ar ,,Times“ aði undirbúa fram- leiðslu farþegafhigvéla, er færu liraðar en hljóðið', en teikning ar af slíkum vélum eru fcegar fyjár hendi í. Bretlandi. Tali'ð er að slikar vélar verði tiibúnar ár | iS 1962, eða aðeins eftir 6 ár. Fjarstýr.ð flugskeyii. til sýnis. i í Farnborcugh. fær almenning ur í fyrsta skipti í Bretlandi að 1 sjá nýjasta fjarstýrða flugskey.ti brezka flughersins, sem kallað ec Fairy Fireflash. Flugskeyti þetta i ec 2- metrar á, lengd, og, 71 cm. á . Odlis (Framhald af 8. síðu.) dvelja lengur og fara á fornar slóð- ir og hitta gamla kunningja. Hefði hann því tekið íegins hendi við boði SÍS. Leardómsrík saga Auk þess væri hér mikið og merkilegt verkefni að vinna, sem hann kvaðst hlakka til að fást við. En það er, sagði liann, að skýra öðrum þjóðum frá því, sem hér hefir gerzt í samvinnu- málum. Það er mikill lærdómur fyrir þjóðir, sem skemmra eru á veg komnar. Á þeim grunni hyggst hann byggja frásögn sína. Úti um heiminn eru margar þjóð ir með nýfengið frelsi eða í unv brotum frelsisbaráttu að reyna að endurskipuleggja efnahags- kerfi sitt og efla framleiðslu og almennt framtok. Samvinnu- stefna á- þar mikil ítök. Leiðtog- ar telja leið samvinnustefnunnar skynsamlegasta og réttlátasta. Fyrir þessar þjóðir er lærdóms- ríkt að lesa um það, sem hér hcfir gerzt á nokkrum áratugum, sagði j Thorsten Odhe. Bók hans mun i koma út bæði á ensku og sænsku, |en nánara fyrirkomulag útgáfunn ar sr enn óráðið. Fer víóa um !and Þegar í gær var Odhe í óða önn að undirbúa og skipuleggja ferð sína um landið. Ilann hyggst fyrst ; fara norður í land, en síðan í aðra , fjórðunga, sjá framkvæmdir og at- : hafnalíf sem víðast, hitta ao máli ! garola kunningja og kynnast nýju | fólki. Margir landsmenn munu og i hugsa gott til þess, að hitta aftur j eða kynnast hinum hressilega og glöggskyggna höfundi bókarinnar um „det moderna Island". Hann mun verða þess var á ferðum sín- um, að þótt langt sé um liðið síð- an sú bók kom út, lifir orðstír hans góðu lífi. sonar til 27 daga ferðar um Evrópu. Ferðin hefst á því, að farið verð ur með flugvél til London. Eftir tveggja daga dvöl þar, verður hald ið áfram til Parísar og dvalið þar í 3 daga. Frá París verður farið með járnbraut til Freiburg í Þýzkalandi og frá Freiburg verður farið með bifreið til Sviss og dval ið þar í fjóra daga. Um Gotthard skarð. Frá Sviss verður ekið um Gott- hard skarð til Milanó á Ítalíu. Síð an verða heimsóttar nokkrar borgir á Ítalíu, svo sem Genóva, Písa og Róm, en í Róm verður stanzað í þrjá daga. Frá Róm verður ekið til Austurríkis í gegnum Flórenz og Feneyjar og yfir Brennerskarð. Frá Austurríki verður haldið til þýzku bæjanna, Míinchen, Stutt- gart og Heidelberg. Farið verður með fljótabát eftir Rín til Kölnar og með járnbraut til Hamborgar og þaðan flogið um Kaupmanna- höfn og Bergen til Reykjavíkur. (Framhald a£ 1. slðu.) að hann kom heim tij sín á mánu- dagskvöldið, að hann hafði tapað lyklakippu sinni, en í henni voru lyklar bæði að skrifstofunni og peningaskápnum. Brá hann þegar við og ætlaði á fund framkvæmda- stjórans, til að skýra honum frá þessu, en hann var ekki heima. Hélt vörð um húsið. Nokkru síðar tilkynnti gjaldker- inn lyklatapið tíl. lögreglunnar. Að því loknu hélt hann aftur til húss- ins og hélt vörð um það, þar til klukkan eitt um nóttina. Þegar búið var að læsa útidyrum taldi hann sér óhætt að fara af verðin- um, þar sem enginn lykill var í kippunni, sem gekk að útidyrun- milli vængjahroddanna. Ennfrem ur verða þar til sýnis nýjustu gerð ir Helicopter-véla, sem hafa mikið meira burðarþol en þær tegundir,, sem til þessa hafa verið framlcidd ar. Sýningin í Farnborough er sú 17. í röðinni og er nú sýnt að hún er sú fjölmennasta til þessa og eru þá bæði flu^vélar og áhorf etid.ur roeð- taldir. Peningarnir horfnir. Á þriðjudagsmorguninn i gjaldkerinn svo lánaða lykla framlcvæmdastjóranum og op | skápinn. Peningar áttu að ' geymdir þar í stóru brúnu um; j og námu þeir rúmum sjötíu j und krónum. Allic peninga j höfðu v.erið teknir úr því, en r | ur seðlabúnt skilin eftir í skápi ásamt ávísunum. Seðlabúntin, skilin vorUi eftir, voru í r,m; 1 seðlura en hundrað krónu seðl : Málið ep rú í; rannsókn hjá reglunai. .................... • 1 I P. * + ar ertir 1 Happdrættí Háskóla ísland: iiiMiiuiiisuiiniiJiiiiiiiiiiiiuiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiniiiiiiiiiiiiiuiiitiuiiiiuiiiiiiiiiitiiiitujiiiiiiiiuiiniaTiummiuuuiiuuiHuiiuuiiiuiiiisiiiiuuiiumiiiuiiiiiuiiiuiiihiiiiiiiiiiiiiiiiiiiimiiiiiiiiiiiiiiiiiuiiiuiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiimiuitHmtttiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiuiu

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.