Tíminn - 06.09.1956, Side 5

Tíminn - 06.09.1956, Side 5
VerðEauitariigerð um umferSarmál: gurs í slysavörnuin að vænta er vakin Lárus Salómonsson lögregíuþjónn gerir tiliög- ur um úrLætur í umíerÖarmáhim í þessari rit- geríS, sem hlaut 1. verÖiaun í samkeppni Sam- vinnutrygginga Hva'ö er hægt að gera til að fækka umferðaslysum og árekstrum og auka umferða- menningu þjóðarinnar? Berjast þarf gegn nevzlu víns við meðferð ökutœkja, véla og hvers konar starfsemi. Vín er oft orsök óhappa, slysa og umferðarbrota og skorts á liáttvísi, sem orsakar slys. Með sterku almenningsáliti verður þetta upprætt. Of mik- ið ber á ofantöldu á útisamkom um. Almenningur, það eru sam komugestir, eru vægir í áfellis- dómum um óreglufólk og lög- reglumenn fáir eða engir. Bíl- stjórar aka undir áhrifum víns eða réttindalausir unglingar fyrir þá. Oft verða slysatjón í sambandi við þetta, sem aldrei koma fyrir rétt. Styrkja þarf starfsemi gegn slysum og óreglu úti á landi og fá almenningsálitið á móti óreglunni. Öryggis- og slysavarnamál eru kærleiksrík menningarmál. Árangur í slysavörnum næst, ef dómgreindarvilji alþjóðar er vakinn. Þegar rædd eru umferðar- mál og hvernig eigi að fyrir- byggja slys, kemur í Ijós, að lausnin liggur í slysavarna- starfsemi, skipulagðri umferð- arstjórn, ábyrgðar- og aðgæzlu skyldu stjórnanda farartækja og varúð fótganganda og góðu gatnakerfi. Nærtækt dæmi er, hve . giftusamlega Skálholtshá- tíðin tókst. Þar komu þúsúnd bílar og’sjö þúsund manns. Eng inn sást undir áhrifum víns. Þetta fagra fórdæmi á að nota sem fyrirmynd í baráttu bættra umferðar- og slysavarnamála. Starfsemi bifreiðaeftirlitsins á vegúm hefir mælzt vel fyrir. Undirstaðan er því slysavarnir, skipulág, ábyrgðarskylda, reglu semi. Þessi ihenning er sam- eigínlegt baráttuvandamál allra þjóðá, en það er að íyrirbyggja slýs og skapa öryggi. Vegna sí- fjölgandi farartækja er málið tækni- og sérfræðilega séð vís- indamál sérfróðra manna. Það lýsir sannri menningu, að irygg ingarfélag gengst fyrir slysa- vörnum. Hér er við erfiðleika að etja og ekki hvað sízt vegna þess; að athafna- og viðskipta- líf er staðsett í gömlum bæjar- hluta með þröngum götum, sem eru ofhlaðnar farartækj um. Til þess að ráða bót á um- ferðarmálunum verður að mynda ný athafna- og viðskipta svæði með breiðum götum, bíia stæðum, torgum, nýjum um- ferðaræðum, milli svæðanna Leggja þarf breiða tvístefnu akstursgotu frá Skerjafirði Stúdentagarðinum, þaðan á Eskililíð inn Bústaðaháls og leyfa 60 km akstur o. s. frv. og þá þann akstursréttindum um tíma, sem oft lendir í slysum, þó að núgildandi lög heimili ekki réttindasviptingu. Prófa þarf sem oftast sjón og eftir- tökuhæfni sjóngallaðra, gam- alla og fatlaðra ökumanna. Gera þarf meiri kröfur til stjórnanda ökutækja, kanna á- byrgðarskyldu þeirra, kenna gangandi fólki betur umferðar reglur og vekja lijá því ábyrgð- arskyldu. Er skólum lýkur, ættu kenn- arar að kenna óskólaskyldum börnum umferðarreglur og glæða hjá þeim varúð gegn slysaliættu. Væri bezt að kenna börnunum á heimagötum þeirra. Húsmæður læri betur hjálp í viðlögum. Hvert heimili hafi lyfjakassa og þekking foreldra sé góð, en þó mest í vakandi varúð gegn slysum. Rannsaka ætti tildrög slysa, birta orsakir, sýna slysastaði, vekja vilja allra að forðast að valda slysi. Glæða ætti gætni fólks gagnvart ökutækjum, svo að dómgreind almennings for- dæmi tillitsleysi ' st'jórilanda fárártækjá. ' ‘ Gera þarf unibætur á mörg- um gatnamótum til varnaðar slysum. Aðalstræti og Lækjargötu norðan Bankastræt’is þarf að breikka (og fleiri götur og gatnamót). Taka þarf háspennu stöðina af Kalkofnsvegi. Þar þarf að koma torg með um- ferðarljósum í loftinu, en ekki götuvitum. Takmarka þarf akst ur af þvergötum á aðalbrautir, en beina alcstri sern víðast inn á þvergötur. Banna þarf bif- reiðastöður á götum, sem hentT ugar eru íil tæmingar uniferð- inni og leyfa tvöfaldan ein- stefnuakstur með meira en 25 km hraða. Takmarka þarf af- greiðslu varnings við fjöífarn- ar götur og leyfa liana fyrir kl. 9 og eftir kl. 18. Banna á akstur vörubifreiða um fjöl- farnar götur nema með sér- stöku leyfi. Takmarka ætti um- ferð bifreiða á ýmsum tíma um aðalverzlunargöturnar. Á breið um gatnamótum, sem liggja eins og Bankastræti við Lækj- argötu, ætti að leyfa tvöfald- ar biðraðir bifreiða. Með þessu gætu ljósin gefið gangandi fólki lengri umferðartíma, en biðraðir bifreiða tæmdust á hálfu styttri tíma. Víða þarf Síórfelld verðhækkun á flalainga- m á síSustu árum i að setja umferðarljós fyrir gangandi fóllc. Víðar séu settar grindur á ggngstéttarhorn og við húsa- sund, svo að börn hlaupi elcki hindrunarlaust út á götuna, en það hefir oft valdið slysum. Gangstéttir séu lagðar með öllum vegum og sérstakar hjól reiðabrautir utan við akbraut- ir á stærri umferðarvegum. Hvergi séu illa lýst gatnamót né götukaflar. Fólki sé kennt að ganga móti bílaumferð, þar sem gangstétt vantar. Taka þarf alvarlega fyrir þann hættu lega ósið barna að hanga í bíl- um. Einnig skortir aðgæzlu í sleðaferðum barna, þó sér lög- reglustjóri þeim fyrir afmörk- uðum svæðum. Banna ætti óþarfa skraut framan á bílum, sem gæti vald- ið slysi af lítilli snertingu. Hleypa ætti umferð undir og yfir á mótum Bankastrætis og Lækjargötu og Reykjanesbraut ar og Bústaðavegs. Beygjur og blindar hæðir þarf að taka af og breikka smábrýr á vegaræs- um. Af þessu hafa hlotizt slys. Endastöðvar flytjist úr mið- bænum. Upptökustöðvar séu bogmynduð útskot, svo að um- ferð tefjist minna, eða banna ætti framhjáakstur, meðan strætisvagn er á biðstað. Samræma þarf umferðar- merki á öllu landinu og hafa táknmerki frekar en lesmál. T. d. ætti að nota við barna- skóla mynd af barni í staö „Varúð“. Einnig skal samræma umferðarmerkin Norðurlanda- merkjunúm. Allir bílar hafi stefnuljós. í öllum bílum séu sjúkrakassar. Kenna þarf og hjólreiðarfóiki og skylda það til að gefa stefnu bendingu. Bönnuð sé staðnæming á ak- braut, nema gefið sé skýrt merlci áður, ef útskot er hvergi nærri. Brýna þarf fyrir ökumönn- um að aka aldrei fast á eftir ökutæki og að aka jafnt, sem næst hámarkshraða, svo að minna sé um framúrakstur, sem oft veldur slysi á lausum veg- kanti, hálku og slæmu skyggni. Ennfremur ætti að sýna meiri varúð á gatnamótum og þrengja ekki um of að umferð inni. Ökumenn nemi ætíð stað ar áðuc en þeir fara út á aðal- brautir. Varúðarráðstafanir gegn slysförum barna og annarra verður að gera. Við erum öll á samleið, því að samtíðin er framtíðin. Liberty-skip eni nú seld fyrir 20—23 milj. kr. í norskum blöðujn. hefir nýlega verið rætt nokkuð um verð flutningaskipa, flutningsgjölcl og horfur í þeim málum. Norðmenn fylgjast gjörla með á þessum vettvangi, eru líka ein hin mesta siglingaþjóð heims og hafa miklar tekjur af siglingum. Norðmennirnir upplýsa, að sí- fellt verði erfiðara að semja um skipasmíði því að skipasmíðastöðv ar séu uppteknar langt fram í tímann. Nú orðið er afgreiðslu- frestur orðinn 5—6 ár á nýtízku flutningaskipum. Þetta hefir vit- anlega áhrif á verð eldri skipa, er ganga kaupum og sölum. Liberty-skipin eru í dag 12— 15 ára gömul, en þau eru nú seld á 20—23 milj. króna (ísl.). Þetta er stórkostleg verðhækkun. Fyrir 2 árum fengust þessi skip fyrir 3—/2 milj. norskra króna. En þá voru farmgjöld svo lág, að ekki gerði betur en þau dygðu til að standa straum af rekstri skipa, sem þó þurftu ekki að standa undir meiri upphæð en þetta. En nú er oröin sú breyting á farmgjöldum, að Norðmenn telja að Liberty-skip geti í dag sýnt 3 milj. norskra króna afgang til að mæta sköttum, vöxtum og afskrift um. Þetta er miðað við norska útgerð og að skipið sé í sífelld- um og hagstæðum flutningum og þurfi ekki að standa undir óvenju legum viðhaldskostnaði. En það er vitaskuld óviss liður. Þessi skip voru stríðsframleiðsla og þau láta nú nokkuð á sjá. Ýms eldri skip ganga nú kaupum og sölum fyrir verð, sem talið hefði verið ævin- týralegt fyrir fáum árum. Mörg flutningaskip 20—30 ára gömul hafa að undanförnu verið seld fyrir 4,5—5 milj. norskra króna. Mest af þeim skipum, sem á markaði hafa verið, eru fyrirstríðs skip, mjög lítið framboð er af nýjum skipum, og verð á þeim geysihátt. Þá er mikil eftirspurn eftir samningum um skipásmíði, sem útgerðarfyrirtæki eigá hjá skipasmíðastöðvum, ef ekki er langt í afgreiðslu. Til dæmis um þetta nefnir norska blaðið Aften- posten, að útgerðarfyrirt'æki hafi nýlega verði boðnar 28 milj. norskra króna í samning um 12500 lesta „shelterdekkskip“, en þessi samningur var gerður í árs- lok 1954 og var upp á Í5 milj. Fróðlegur samanburður. Enska tímaritið „Fairpíáý“ gerir missirislegan samanburð á verði „standard“-dísilslcips, ca. 9500 lestir, með 12 mílna ganghraða, hjá skipasmíðastöðvum. Yfirlit tímaritsins er þetta: Verð sterlingspund: Desember 1945 .......... 265 000 Desember 1946 .......,., 300 000 Desember 1947 .......... 350 000 Desember 1948 ........ ji.- , 380 000 Desember 1949 ......., ö 400 000 Desember 1950 .......... 440 000 Desember 1951 .......... , 550 000 Desember 1952 .......h . í t ■ 620 000 Desember 1953 ...... gs "620 000 Desember 1954 ......... 625 000 Desember 1955 .......... 690 000 Júní 1956 .......... . 730 000 Sumarið 1939 var verð,á(«vona skipi 145 þúsund sterlingspund. Aftenposten telur, að ,enn -erfið- ara sé að fást við olíuslci'p en venju (Framhald á 8. síðu) iiv 1 tvístefnu-' •« ju • ðb / U • 1 •• Sn 1 rloromenn sigraon i bæjakeppnmni Vegíarendur sáu konu hlaupa meS JjatS á jfeeott — líkur taldar fyrir hví að barniti sé á lífi New York: Enn liefir barni verið rænt í Ameríku úr barnavagni. Gerðist það á sunnudaginn í bæn um Hamden í Connecticut fylki. Lögreglan er þó þeirrar skoð unar, að barnið komi innan Bæjarkeppni í bridge milli Osló i smámistök andstæðinga í vörn á þarf að leggja. Slcólavörðustíg- ur sé tekinn í Ingólfsstræti og Lækjargötu. Eiríksgata brcilcki frá Mikla- torgi niður Þórsgötu gegnum Miðstræti á Fi'íkirkjuveg. Skúla gatan verði breikkuS. Fjölga þarf bílastæ'ðum. Þyngja þarf minna og meira prófið þannig, að prófdómarar kynnist kennsluhæfni ökukenn og Reykjavíkur fór fram á mánu- dag. Spiluð voru 72 spil í tveimur lotum, 32 spil í þeirri fyrri en 40 í hinni síðari, sem var spiluð um kvöldið. Leikar fóru þannig í þessari skemmtilegan hátt. í fyrri lotunni spiluðu fyrir Reykjavík þeir Lárus Karlsson og Stefán Stefánsson í lokaða her- berginu, en Hörður Þórðarson og Kristinn Bergþórsson í því opna. fyrstu bæjarkeppni milli borganna | Lárus og Stefán spiluðu nokkuð að Osló sigraði með 45 stiga mun, I góðan leik, en hins vegar tókst og voru norsku spilararnir vel að I þeim Herði og Kristni ekki eins sigrinum komnir. Norðmennirnir Larsson, Johanson, Magnuson og Andersen, spila sagnkerfi, sem þeir lcenna við Culbertsson — en ara og námshæfni nemans og | þó endurbætt eftir þróun, sern ótt fyrirbyggja gerfikennslu eða kennslusvik. Kanna þarf ábyrgðar- og skyldutilfinningu nemans. Ef aðra eða báðar vantar, stenzt hann ekki prófið. •t Kpma þarf áþyrgð;;á þann, ,jý, (Sem veldur tjani. , Syipta ætti c 10 iírifii! ©5 iv"f .IÍiíiG'íi! u3ðr.H ; hefir sér stað ó síðari árum. Sig- ur Norðmanna í keppninni geta þeir fyrst og fremst þakkað bctri sagntækni, en úrspil og vörn var mjög svipuð hjá báðum svelttim, þar til síðast í keppninni, að Jo- hanson spilaði þrjú til fjögur spil mjög glæsilega, og notfærði sér vel upp — einkum átti Kristinn slæmar sagnir í tveimur spilum, og eftir fyrstu 16 spilin voru Norð menn með átta stig yfir. Engar breytingar voru gerðar á sveitinni í þessari lotu, og í næstu 16 spil- um uku þeir forskot sitt í 27 stig. Norðmennirnir náðu þá meðal ann ars sex spöðum, sem þeir Hörður og Kristinn misstu. Eftir þessi 32 spil var sú breyt- ing gerð á sveitinni, að þeir Einar skamms lifandi í leitirii'ar, þar sem hún þykist hafá fUUgildar sannanir fyrir því, áð hér hafi ekki verið ræningi á ferð til að hafa fé út úr foreklruhúfn held ur óhamingjusöm koná, sem lang ar til að eiga barn. “* c r.a S& Barnið, sem hvarf, val sex mán aða gömul stúllca, Cynthia'áð nafni og var henni rænt úr ’báí'naýagni á meðan móðir hennar var að gera innkaup í verzlun. Vegfarendur skýra svo frá, að þeir ha'fi ýéð háa, grannvaxna konu hlaúpa ‘ á brott með barnið og er hennar nú leit að um allt fylkið. Allar lcirkjur standa opnar. Til þess að gera henni kleift að skila aftur barninu að frjálsum vilja, eins og var gert eftir að Pétri litla Weinberger var rænt, en hann fannst myrtur eins og ! kunnugt er, hefir verið akveðið að Þorfinnsson og Gunnar Guðmunds keppni. son komu í stað Harðar og Krist- ins. Síðari lotan byrjaði ekki vel og , á , tveimur, íyrstu spilunum, græddu Norðmenn sjö stig. Eftir það urðu litlar sveiflur og eftir 52 spil var murmrinn ,31 stig. Síð- ustu spilin gáfu heldur ekki tilefni til mikilla sveiflna, þar til í lok- in, ,að Johans.on koiu með góðan end^sprett eins, og áðúr . segir — pg keppninni lapk með 45 stiga mun. Þess má geta, að yfirléitt var lítið um skemmtileg spil í þessari keppni — eða spil, sem gái'u til- efni til mikilla tilþrifa. Fyrirkomulag keppninnar var mjög til fyrirmyndar — og má þéss geta, að Norðmenn hrifust ‘ láta allar lcirkjur standa ópnar og mjög af öllu keppnisfyrirkomijlag-' verður enginn vörður við þær, en inu. Spilin frá opna herberginu iÞess hefir þetta engan árangur voru jafnóðum sýnd ó sýningar-1 borið. spjöldúm, sem var komið fyrir á| senunni í Þjóðléikhússkj'áíiaranum j Foreldrarnir liafa misst 3 — og skýrt frá sögnum og úrspiii. ] börn sín. Gátu áhorfendur — sem vþru mjög | Foreldrar litlu stúlkunnar eiga margir cða um 200 — því fylgzt nú aðeins 2 börn eftir af þeim 5, nákvæmlega með keppninni, og. fyrir utan Cynthiu, hafá tvö lát- vissu á hverjum tíma, hvernig J izt, annað af slysförum en hitt af stóð með stig. Ekki þarf að efa, I völdum sjúkdóms. að þetta fyrirkomulág á' eftir að Foreldrar barnsins hafa bæði í auka mjög aðsókn áð hridgemót-1 útvarpi og sjónvarpi ^rátbeðið um hér, og gera þau skemmtilegri; konuna að skila aftur barninu fyrir áhorfendur. Bridgesamband-! þeirra. Borgarstjórinn hefir lýst ið á miklar þakkir skildar fyrir | yfir, að konunni verði ekkert mein framtak sitt í sambandi við þessa j gert, ef hún skili barninu þegar í I stað. tav.T sxv iU6?v8& inw

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.