Tíminn - 06.09.1956, Síða 7

Tíminn - 06.09.1956, Síða 7
TÍMINN, fimmtudaginn 6. Séptember 1956. Vestmannaeyjabréf: Tíðar áætlunarsamgöngur við land eitt mesta hagsmunamál Vestmannaeyinga Þetfa er ein hinna stóru millilandavéla Pan American-íélagsins, er lenda á Keflavíkurflugvelli. Fyrir skömm'u lenti 100. vél PAA í Keflavík -í ágústmánuSi, enda ksma flugvélar þsss féiags oftar hingaö en fró nokkru öðru féíagi. ÞsS er undir okkur sjálfum komið, hvort hin arSbseru viSskipti viS þessi fiugfélög eiga eftir aS aukast á nsestu áruin e'5a bíSa ósigur í samkeppniani viö aSra fiugveiii eins og Shannon á írlandi. Ýmis þjónusta fyrir farþega er fyrir ne ð'HTIá 1,40 dollara lengjan. — Eftirí'ar- andi setning er höfð eftir gömlum PShannon-starfsmanni: „Vi'ð gætum ‘■sélt fíia hér, ef rétt væri aS fariS“. íslenzkir aðilar eiga ekki að missa af arðvæe legum viðskiptum við hin erlendu f I sem rnjög gjarnan ÞÆR RADDIR verSa nú stöðugt liáværari bæiíi œeðal starfs- manna flugumfer®arstjórnarinn- ar og gagnkunnugra manna ann- ars staðar, aS íslendingar verði a3 leita aíira rá'Sa til a?l tryggja óframhaldándi og' heiirt stóraukn- ar gjaldéyristefcjar vegna lend- ingar eriendra flugvéla á Kefla- víkúrflíigvelli. ÞaS ver'ðúv a'ð segja þaS e'ns eg er, að sú þjón- Shannon. Ari<5 1955 var varningi'r seidur fyrir 3 doiiará í þessurn vinsælu búðum. slíkur raillj. sölu- Fluglnu baint til Íríands Efcokum eru það Bandaríkja- menn á vesturleiðj sern hér eru a3 : verki, en þétr tnega fara meS inn í I land sitt 5Öð dollára virði af toll- „ , , , .... .: frjáisum varningi, svo aS þeim er »lðln“Möllu óhætt, ef þeir verzla í Shann- y.a- hafií. sw.a, er satt a» ;3eája | on. Þáð héfir oftar en einu s'inni fynr neSan aliar hedur og er smt: ko!tli8 fyrif( að farþegar hafa bein línis komiS því til leiðar, aS komið til a3 aulra.á vlnsseMir þessa flughafnar. LéSegar veítingar — engin sæfi Oft kemur það fyrir, að fimm flugvélar eða fleiri koma með stuttu millibili og eru engin sktl- yrði fyrir hendi til þess að fólk þetta geti fengið sér hressingu og svo fá eru sætin, að undir siíkum kringumstæðum eru þau aðeins fyrir konur og ungbörn. Þeir verða nú sífellt fleiri og fleiri, sem eru þeirrar skoðunar, að til þess að tryggja auknar gjaldeyristekjur verði að koma upp í Kefiavík aiþjóðlegri fríhöfn þar sem kappkostað sé að veifca ferðasnönnum sem aíira bcsfca þjónusíu. Auk þess veroi að Iiafa á boðstólum margs konar verzl- unarvarning, sem ferðamenn geti keypt töllfrjálst. íslendingum boSiS tii Shannon Eins og geti'ð var hér í blaðinu á sínum tíma, bauð flugmálastjórn in nokkrum alþingismönnum og öðrum áhrifamönnum til flughafn- arinnar að Shannon á írlandi, en þar er rekin alþjóðleg fríhöfn með geysilegum tekjutn og fara vin- sældir Shannoa-flugvallarins sivax andi. Hið kunna amerí-ka tímarit „Time“ birti í najstsiðasta hefti grein iira fiáhöfnina í Shannon og skulu aðálati'ioin rakin hér í stuttu máli: Um 12.000 flugvélar með um hálfa millj. farþega, hafa komið til Shannon að raeðaltali á ári liverju og eykst umferðin órlega. Það, sem fyfst og fremst dregnr ferðanienn þangað, er aíbragðs þjónusta og hi.nar girniiegu sölu- bú'ðir í afgreiðslusölum flughafn- hefir verið við á Shanr.on, þó að í fyrstu hafi alls ekki verið áætiað að koma þar við og veður í bezta lagi. Slíkar eni vinsældirnar orðn- „Við gætum se!t fíla" Nýstárlegt sölukerfi var tekið upp árið 1954 er Bandaríkjamönn- um á vesturleið var leyft að gera pantanir um vörur frá Shannon allt að 0 mánuðum eftir að þeir fóru þar um og mega þeir flytja vörur þessar tollfrjálst til Banda- ríkjanna. Metsöluvörurnar eru: írskt viskí, frönsk ilmvötn, þýzkar myndavélar, svissnesk út og ame- Tekjum varið til flugvalla- gerSar Það er álit kunnugra manna hér á landi, að íslenzk yfirvöld ættu að taka fra sér til fyrirmyndar í þessum efnum, því ao hér er um að ræða mikið hagsmunamál fyrir alla þjóðina, því að hluta af þeim tekjum, sem koma inn á Keflavík- urflugvelli er varið til að byggja fíugvelli og efla flugsamgöngur hér á landi. Þc-ss má geta íil að sýna fram ó hinar miklu tekjur, að áætlað er, að í ágústmánuSl einum liafa íslenzkir aðilar hioíið 6 milij. króna tekjur af Icnáingum er- lendra flugvéla. Skjótra endurbóta þörf Það er ljóst af öllu, að hér er um mikilvægt mál að ræða, sem íslenzk yfirvöld ættu sem fyrst að ráða fram úr. Eitt er að minnsta kosti aðkall- andi: Sú þjónusta, sem farþegar njóta er fyrir neðan allar liellur og þarfnast skjótra endurbóta, ef þau hagkvæmu viðskipti, sem við getum auðveldlega rekið við hin erlendu flugfélög eiga ekki að fara út um þúfur. — Möguleik- arnir á næstu árum eru meiri en nokkru sinni fyrr, þar sem flug- umferðin á eftir að aukast með stærri vélum og Iægri fargjöld- um. Fyrsta flokks þjónusta er það eina, sem við getum boðið er- lendum flugfarþegum upp á, ef við ætlum okkur að liafa einhver við- skipti við þá. sinn, svo að ég heyrði, að útflutn- ingsverðmæti Vestmannaeyinga ár- lega, mundi vera heimsmet, þegar litið er tii þess, að hér í Eyjum búa aðeins 2,5% af þjóðazheild- inni. HÆSTU SKIP héðan á síldveiðun- um við norðurströndina í sumar voru þeir Stígandi og Reynir. Skip stjóri á Stíganda er Helgi Berg- vinsson en á Reyni Páll Ingiþergs- son. Hásetahlutur á þessum batum nam um kr. 24.000,00 og er það all- sæmilegt kaup fyrir 7 vikna starf. eða dvöl við veiðarnar, enda þótt aflinn fengist mestur á 3—4 vik- um. — Um eða yfir 20 skip héðan stunda nú þegar reknetaveiðar við suðvesturlandið. Líklega þætast 10 skip í þann hóp, ef verulega gjæð- ist veiði. Það er okkur Eyjabúum mikill fjárhagslegur þröskuldur, að við skulum ekki sjálfir geta saltað þá síld, sem skipin héðan' veiða á þessum tíma árs. Veiðarn- ar eiga sér stað of langt vestur í hafinu til þess aö svo megi verða án sérstakra ráða. Af veiðisvæðun- um eru 7—9 tíma ferð til Eyja. Þá geta skipin aðeins lagt net sín ann an hvern dag. Sú veiði yrði þess ar málstað. Einnig verðum við að j veSna of dýr. Eins mundi síldin treysta því, að þingmennirnir héð-1 ekki verða talin góð vara til sölt- an geri sitt bezta til að hrinda!unar eftir svo langa legu í skipi, þessu máli í framkvæmd. Við þykj | ekki a<5 jafnaði a. m. k. umst hér eiga kröfu tii stuðnings frá ríkinu ekki síður en Akurnes- TIL VILL er ekki langt að ingar og Borgfirðingar, sem njóta óíða þess, að efnafræðin leysi þann Akraborgar sinnar, og eru þeir vel: vanda fyrir okkur. Vegalengdina Vestmannaeyjum, 2. sept. 1956. MERKASTI viðburður vikunnar hér í Eyjum er án efa heimsókn leikflokksins frá Þjóðleikhúsinu. Sá ílokkur sýndi hér Mann og konu, tvö kvöld í röð við mikla aðsókn og mikinn fögnuð Eyja- búa. Leiksýningin fór fram í Sam- komuhúsi Vestmannaeyjá, og kom- ust færri að en vildu. Þó tekur húsið um 450 manns í sæti. ENN TREGUM við það, Eyjabúar, að aldrei virtust tök á fyrir Þjáð- leikhúsið að sýna hér Topaz, sem svo margir skemmtu sér við úti um land, því að Þjóðleikhúsið lét sýna það leikrit. víða. Við unum því ill'a, að verða afskiptir ýmsum gæðum, þó að við búum hér utan við strendur landsins, suður í haf- inu. Sjálfum er okkur það lífs- nauðsyn að einangrast ekki. Til þess að tryggja okkur það fullkom- lega, viljum við og þurfum, Eyja- búar, að eignast milliferðaskip, sem hefír fastar Sætlanír milli okk ar og Reykjavíkur, og e. t. v. fleiri staða. Við vonum, að milliþinga- nefnd í samgöngumálum taki nú þetta velferðarmál okkar til gaum- gæfilegrar athugunar og styðji okk að því skipi komnir. Við Eyjabúar þykjumst einnig vel að því komnir að fá okkar málum framgengt um samgöngubætur á sió. Minna mætti hér á, að verðmæti þeirrar fram- leiðslu, sem Eyjabúar skila þjóðar- búinu árlega til útflutnings er ekk ert smáræði, líklega nálægt 13% af útflutningnum. Vel menntaður útlendingur og fróður um viðskipta mál þjóða lét í ljós þá skoðun eitt Harmleikur í Danmörku: verður erfiðara að sigrast á. Hart er það, að drepast ráðalaus á landi, var oft haft á tungu í mínu ung- dæmi. Ég hefi þá trú á Eyjabúum, að þeir drepist ekki úr ráðaleysi, hvorki á landi eða sjó, og hygg ég því, að ekki líði á löngu þar til að Eyjarnar verði ein mesta síldar- stöð landsins á vissum tímá árs. í guðsfriði, angið og stökk ofan i mógröf Kaupmannahöfn 4. september: i Hræðilegur harmleikur gerðist um helgina í þorpinn Skörping í Hiinmeriánd er faðir tók son sinn á bnött með sér undir því yfir- skini, a'ð hann æílaði a'ö' taka hann með sér í skemmtiferð, en henni lauk þannig, að faðirinn drekkti sér og syni sínum í mó- griif skammt frá þorpinu. MaðXir þessi hét Karl Eriksson og var verkamður að atvinnu. Fyrir rúmu ári síðan skildi kona hans við hann og fór á brott með 5 börn þeirra hjóna, tvö þeirra eru fermd, eitt ér á fermingaraldri og hin tvö erú '4 og 5 ára gömul. Síð- syni sínum, síðan var farið í verzl un þar sem Eriksson keypti heil an karamellukassa handa hinu himinlifandi barni. Að þessu loknu var lagt af stað á hjóii föðurins í gegnum skóg inn til Oksö. Karamellubréfaslóð in sýnir að þeir hafa leikið sér um stund í skóginum, en þá liófst harmleikurinn: Faðirinn tók drenginn sinn í fang sér og stökk niður í mógröf fulla af vatni og þar létu þeir báðir líf sitt. ViSkomiir SÁS í V-Þýzk&kndi á Iei8- inni ti! N-Ameríku fækka um helming Loftferðassmiiingur miSSi V-Þýzkalaeds og Skaedieaviu. HSutur SAS-féSagsies vérsnar mjög, en þó betri eo búast mátti við í upp- hafi samniíiga Eftir langar og harðsnúnar samningaumræður tókst s. 1. sunnudag að ná samkomulagi milli ríkisstjórna skandinávísku landanna og V-Þýzkalands um gagnkvæm réttindi fljigfélaga í þessum löndum. Skandinavíska flugfélagið SAS varð að sætta sig við að aðstaða þess til millilendinga á þýzkum flug- völlum væri stórlega skert frá því sem áður var, en þó náði það hagkvæmari samningum í þessu efni en búast mátti við fyrir fram, ef miðað var við þær kröfur, sem þýzku samninga- mennirnir settu fram í upphafi. arinnar. Þar geta ferðanienn keypt degis á surmudag kom faðirinn í tollfrjálst . myndavélar, ilnivötn,; h.eimsékn áð heimili fyrri kor.u sinnar og var þá 4 ára sonur hans að leika sér úti í garði. Hann bauð 5 iimvatn er hægt afí : drengnuin með sér í skemmtiferð líi clollar (þriðju'ngur; og drengurinn varð himinlifandi. koníak, úr, viskí og margvscl. gler- varning. Ckanel fá fyrir N. Y. verSsins). Þýzkar Rollei- fiex-mýpda’iélar, sem kosta 399, Keypti sælgæti og sódavatn. 50 dollara í New York, kosta a‘5- eins 82 dollara í Shannon. Viskí- flaska, sem kostar C doliara vest- anliafs, er seld á aðeins einn í Fyrst var haldio að einu síærsta hótelinu á þessum slóð- um þar sem faðirinn keypti mik ið af sælgæti og sódavatni handa Eins og undanfarin ár, gengst háskólinn í Barcelona nú fyrir námskeiði í spánskri tungu og bók- menntum fyrir erlenda námsmenn, og stendur námsskeiðið yfir frá 15. október 1956 til 31. maí 1957. Allar upplýsingar varðandi nám- skeiðið, kennslugiald og annað veitir ræðismaður Spánar, Magnús Víglundsson, Bræðraborgarstíg 7, Reykjavík. leiðum lenda 6 sinnum í viku árið um kring á flugvellinum í Ham- borg og auk þess eina millilend- ingu í Bremen vikulega. Missa spón úr askinum. Þótt hlutur SAS sé þannig betri en á horfðist í fyrstu, hefir það þó misst spón úr aski sínum, svo sem sjá má af því, að hingað til hefir félagið lent 12 sinnum viku- lega að sumrinu á flugvellinum í Hamborg á leið til N-Ameríku, en að vetrinum 4 sinnum í viku. Verða þeir af farþegum á þessum stöðum, sem þessari fækkun nem- ur. Á leiðinni til S-Ameríku hefir SAS mátt lenda tvisvar í Frank- furt en fær nú aðeins að kpma þar við einu sinni í viku. Fær þó að koma við á öðrum flugvelli í stað- inn. Samningur þessi kemur til framkvæmda í október í haust og gildir til 31. marz 1958. Þegar setzt var að samninga- borðinu s. í. laugardag, sem átti að vera síðasti samningsdagurinn, voru menn svartsýnir. Þjóðverjar vildu ekki slaka til, en skilyrði þeirra slík, að H. C. Hansen, for- sætisráðherra Dana, sem var for- maður norrænu nefndarinnar, taldi ekki unnt að ganga áð þeim Þó fór svo, að samningar tókust, en ekki var þeim lokið fyrr en seint á sunnudagskvöld. Málamiðlun. Eitt höfuðatriði samninganna var í sambandi við flugferðir SAS til Norður- og Suður-Afríku. Flug- vélar SAS á þessum leiðum milli- lenda flestar annað hvort í Ham- borg eða Frankfurt og þaðan koma margir farþegar. Samkvæmt upp- haflegum tillögum Þjóðverja átti SAS að láta sér nægja 2 viðkom- ur í viku í Hamborg, en þrjár í Bremen, þar sem farþegafjöldi er að jafnaði miklu minni. Sam-j Lufthánsa krafðíst svigrúms. kvæmt samkomulaginu fær SASl Þýzka flugfélagið Lufthansa er að láta flugvélar sínar á Ameríku-1 (Framhald á 8. sfðu).

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.