Tíminn - 19.02.1957, Blaðsíða 4

Tíminn - 19.02.1957, Blaðsíða 4
T í M1 N N, þrigjudaginn 19. febrúar 1957. Bréfkorn Frá París Eftlr Art Buchwald Alicante-borg sé8 frá höfninni Stúdent heldur út í heim: Konur og hljómlist P.VRÍS: Hér á dögunum átti ég stærð móðurinnar. Annars er, samtal M. Georges Sebastian,| stundum, að móðirin er fallegri en s«m er stjórnandi óperuhljóm-l dóttirin. Þá hefi ég sent hina ungu* sveitarinnar liér í borg. Við söngkonu heim, en haft móðurina raeádum um konur og liljómlist. hjá mér uppi á hljómsveitarstjóra- -— Ég hefi mestan áhuga fyrir pallinum. þremur konum í sambandi við Einu sinni var það í Bordeav.x, hljómlistarmálin, sagði hann, það að ung stúlka var að syngja á sv"5 ( er möðir píanóieikarans, fiðluleik- inu, og móðirin stóð á sviðsvængn arans eða söngkennarans, sem er um og fulltrúi minn spurði: Hljóm að troða upp, svo er það kona sveitarstjóri, eruð þér andvígur söngvarans og svo kona hljómsveit- því, að móðirin fái að standa þarna arstjórans. 1 til hliðar? Og ég svaraði: Nei, en — Hljómsveitarstjórinn verður ég er andvígur því að söngkonan. að auðsýna móðurinni umburðar- fái að standa á sviðinu. j lyndi og einstaka þolinmæði. Móð-! ir hijómlistarmanns, sem ætlar að — EN HVAÐ um konu nr. 2, konu, fara að troða upp í fyrsta sinn, er söngvarans? einn kross á herðum tónlistar-j _ Maður ver3ur að skipta þe m' heimsins. Hún stendur að tjalda- j þrjé undirflokka: Konur tenóra,' baki, albúin að klora augun ur konur barytóna og konur ba~ w hverjum þeim, sem dirfist að draga söngvara K0na tenórsöngvarans er' í efa að afkvæmi hennar se fædd- jangverst ur snillingur. í>egar svo kemur aðj _ Hvernig þá’ Marglit mannlífsmynd blasir við í lest á leið frá Valencia til Alicante því, að hljómleikarnir fara að j Hún er afbrýðissöm. Konur Saltfiskurinn kemur frá Noregi, maður, segir slátrari í Alicante, en samt er „SjálfstæSu fólki“ i stillt út í bókabúðarglugga Snemma morguns mjakast hraðlestin frá Barcelóna inn á járnbrautarstöðina í Valencia.. Það er kalsi í veðrinu, sólin er ekki komin upp ennþá og stöðin er næstum auð. Á bekk einum sitia tvær syfjulegar nunnur í hálfrökkri morguns- ins, þær halla sér hvor upp að annarri í hljóðri bæn. Fingur þeirra fálma eftir talnabandinu, sem eitt er ásamt Jesú traust gegn freistingum lífsins og hættum veganna. Það er aðfanga- dagur jóla. Upp að glugga svefnvagnsins kemur gamall burð- arkarl og flytur farangur okkar yfir í lestina, sem á að fara eftir klukkutíma til Alecante, sem er borg á stærð við Reykja vík um 200 km fyrir sunnan Valencia. Við göngum eftir hálf- auðum brautarpöllunum og út á götu. Borgin er að vakna og upp að Btöðvarbyggingunni aka leigubif- reiðir með fólk, sem er að halda suður á bóginn til að dvelja þar yfir jólin. Jafnvel veitingahúsin, sem eru annað heimili þess Spán- verja sem hefir peninga, eru auð. Við fáum okkur einhvers konar skyr í morgunverð og horfum á borgina vakna á götunum. I spánskri járn- brautarlest Þegar við komum aftur inn á brautarstöðina, sem er byggð í ein- hvers konar furðulegum kastala- kenndum tuttugustualdarstíl, er Mn orðin full af fólki berandi tösk ur og pinkla, hænur og kalkúna. Þeir sem ferðast á fyrsta farrými þurfa ekki að hafa áhyggjur yfir að ná sér í sæti, en þeir sem ferðast á þriðja mega teljast heppn ir ef þeir komast inn í lestina, því oft á tíðum eru seldir miðar, án þess að það sé nóg pláss í lest- inni. Hópurinn fram með öftustu Vögnunum fer sívsxandi. Fólkið ryðst inn um lestardyrnar og þeg- ar brottfarartími lestarinnar nálg- ast grípur ókyrrð fólkið. Nokkrir hermenn í jólaleyfi steðja að lest- inni með þungar trétöskur vafðar ótal snærum til að halda þeim Baman. Þeir troðast gegnum mann fjöldann og að lestinni, en þar sem þeir komast ekki inn um dyrnar klifra þeir inn um lestargluggana. Lestin blæs til brottferðar, fólkið ryðst inn um dyr og glugga, það er grátið og óskapazt, hænurnar garga í sífellu og kalkúnarnir falla í yfirlið. Ekkert farrými er leng- ur hult. Fólkið rífur upp dyr og glugga, kastar inn pinklum og pökkum síðan skríður það inn um gluggana. Þegar það er komið inn er það fjarska hamingjusamt, hlær og flissar og konurnar krossa sig. Það kemur inn í klefann til okk- ar og segir okkur, að um tvö hundr uð manns sé að reyna að kom- ast inn í lestina, en hún sé þeg- ar full. Gömul kona gengur fram hjá og spyr hvort nokkur hafi týnt skó, en þar sem enginn má vera að hlusta á hana fyrir ákafa, hverf ur hún burt. Feita konan sem situr næst mér þrengir óþægilega að mér. Hún talar í sífellu og hlær, og eftir skamma stund er hún búin að segja frá því hvernig það var í þessari og þessari borg rétt fyrir jólin í fyrra og hitteð- fyrra, járnbrautarslysi á Suður- Spáni og hún krossar sig við hvert slysið, þegar hún ropar og geisp- ar krossar hún sig í þakklætisskyni fyrir það að illur andi hefir horfið úr maga hennar og innbúi. í miðju járnbrautarslysi á Norður- Spáni verður henni af tilviljun litið á fót sinn, þar vantar skó. Um leið eru öll slys gleymd og Jesús, María og Jósep buna fram úr henni í stríðum straumi, síðan hverfur hún fram á ganginn. Eftir skamma dvöl kemur hún aftur sigri hrósandi, hún hefir fundið skó, hann er ekki af sama tagi, og sá týndi, en hann er nógu stór, það má nota hann. En hamingjan er hverful, því að inn kemur vagn vörður, sem eftir miðakönnun seg- ir fólkinu að það verði að hverfa út, þar sem það hafi ekki miða, sem heimili þeim að ferðazt á fyrsta farrými. Konurnar standa upp og tauta eitthvað en hverfa síðan inn í þvögu ganganna, karl- mennirnir, sem eru klókari, koma aftur þegar vagnvörðurinn er far- inn. . Þegar lestin er orðin hálftlma á eftir áæílun mjakast hún af stað, hverfur undan bogahvelf- ingum stöðvarinnar og út í sól- skinið. ÍÁ Kúnstin aí drekka af le'Surkút | Samferðamenn okkar, sem eru ' allir Spánverjar, taka nú upp j brauðin sín og vínkútana, en Spán- 'verjar eru síetandi á ferðalögum, á götunni og á veitingahúsum. Þeir bjóða okkur að taka þátt í máltíð sinni og brosa elskulega til okkar af þeirri hjartahlýju, sem er svo einkennandi fyrir þetta fólk. Lestin brunar hægt framhjá hæðóttu landinu, tómataekrum og ólífutrjám, sem mynda dökkgræn- ar skellur við ljósbrúna jörðina. Landið virðist vera frjósamt hér og vel fallið til ræktunar, en eftir því sem sunnar dregur og lengra upp á hásléttuna verður landið grýtt, nakið og þurrt. Möndiutrén i standa nakin fram með veginum og tcygja naktar greinar sínar móti fölbláum tærum himni. Karlarnir éta brauðið sitt og bjóða hver öðrum, einnig gengur leðurkúturinn í milli þeirra, en á honum er snúra svo hægt sé að bera hann um öxl sér. Úr kútn- um er drukkið á þann hátt, að honum er haldið með báðum hönd um út frá sér svo að bunan stend- ur í munn þess, sem drekkur. Þetta virðist í fyrstu vera ein helj armikil kúnst og ég fæ bununa yfir mig, karlarnir brosa elskulega j og segja mér að halla mér pínu- | lítið aftur og eftir næstu tilraun : stendur bunan í munn mér og hafn i ar á réttum stað. | Landið silast hjá. Lestin heldur j á brattann og vegna þess að eim- j vagninn er ekki nýr er þetta tals- ; vert erfiði fyrir hann, en áfram | heldur hún, framhjá bændabýlun- um, sem eru flest gerð úr hlöðnu jgrjóti með örlitlu semenli, sem j tengir steinana saman, þau eru | Ijósbrún og falla vel inn í lands- , lagið. Svartklæddar gamlar konur jsitja undir húsveggjunum, þreytt- | ar vinnulúnar hendur þeirra hvíla í keltunni. Þær klæðast svörtu þegar þær syrgja, en karlmenn- I irnir bera svarta borða um hand- i leggina eða í frakkakraganum. Hér : eru flestir með svarta borða ein- hvers staðar á sér, því hér eins og annars staðar er fólk að deyja, en vegna einhverrar annarlegrar kirkjuliefðar verða ættingjarnir að bera sorgina utan á sér, jafnvel hótelreikningar hafa svart horn, ef hótelið er í sorg vegna dáins ættingja eigandans. Um sorgina gilda hér kirkjulög, fólk tekur þau ekki alvarlega, en flestir fylgja þeim af ótta við vald kirkjunnar. Umtalsefnií gamalkunna Karlarnir í lestinni eru nú farn- ganga á tréfótum, oftast af því að eru ajjtaf ag skjóta sig í tenórun, listamaðunnn er ekki serlega mik-1 eiginkonan er þvi alltaf e n. ill listamaður, ræðst hun a hljom- hvers staðar á hnotskóg) oftast sveitarstjorann með ogurlegn fremur tq að ta hagsmuna heift. Eg veit dæmi þess að hun $inna en hag,smuna mannsins. hafi eyðúagt agæta hvita slaufu Konur tenórsongvara segja allt. og lof ányjum kjoljakka. Ia£ >)VÍð. þegar þær tala um menn - Hafið þer nokkru sinmhent sína Maður h ir þær s jalla moður a dyr a hljomsveitaræf- man f anddyrinu f hléum: við 'T'Það hefir komið fyrir. En þar erum ekk/Jel UPplÖf’.rUdd j nýt’ _ , ^ „ ur sin ekki sem bezt í kvold, við ræður auðvitað mestu þyngd og kvefuðumst f gær. --------------------------------| — Konur bassanna og" baryton- ! anna eru ekki eins afbrýðissamar ir að tala um vinnu sína og kven- gagnvart öðrum konum. Afbrýðís- fólk. Þeir spyrja sömu spurning- semin snýst Um greiðsjuna, sem anna og hlusta jafnvel ekki eftir agrir bassar og barytonsöngvarar svari, en halda áfram að tala og fé> og það er alveg sama, hversu orð þeirra sameinast taktföstum djúpt levndarmálið er grafið, þeim skellum lestarinnar. Þeir gera góð- tekst alltaf að grafa það upp látlegt grín hver að öðrum og _ Hvernig kemur þeim saman, konu sem á klesstan þjó upp við eiginkonum bassa, barytona og gluggann frammi a lestargangin- tenora? um, þeir eru dálítið klúrir í lali, _ Þær talast ekki viS. þekkjast hlæja og spýta á gólfið. ekki. Eisenhower hefir .fleira að Efst a hásléttunm er numið stað- segja Krúsjeff en þær hafa að ar, þar er hvasst og svartklæddar segja hver annarrl. Svo líta konur kerlingar og krakkar húka undir tenóranna á sig sem einhverja yf- húsveggjunum í sólinni og bregða irstétt Hér langar mig til. að bæta hönd íyrir augu sér til að sjá þvi við að eiginmenn söngkvenna hverjir koma úr lestinni. Bænd- eru sté.rhættulegir) ekki sízt ef urmr hafa gert skjólgarða úr bamb þeir eru söngkennarar, sem stund- usreyr ti] að verja ekrurnar fyrir um kemur fyrjr. kalda vindinum, sem keinur ofan ______ Fleygið þér þeim á dyr9 af háslettunni. Fjöllin hér eru næstum því nakin, aðeins harð- Það fer eftir þjóðerni og mál- blæ. Ef þ'eir eru miðevrópumenn gerður runnagróður er eins og geri ég það hiklaust ég cr Ung- dökkir dílar í íjallshlíðunum.. A verji sjalfur. Einu sinni var eigin- upphlöðnum hjöllum í fjallshlíð- maður fsolde ag gefa mér góð ráð unum er nakinn vínviðurinn, sem megan a £efjngu stóð, og hélt því vex hér ágætlega í grýttri jörð- inni. Eftir smádvöl á þessum ein- manalega stað er haldið áfram niður á við og eftir skamma stund taka við skógar af appelsínutrjám sem auðsýnilega hafa ekki ennþá fram, að hann hefði verið viðstadd ur þegar Wagner sjálfur æfði þá aríu. Ég vissi, hve gamall hann var, og sagði því: Þegar Wagner var að þessari æfingu, voruð þér 3 ára. — Og hann horfði beint segja náð sér eítir kuldana í fyrravetur, framan j mig sakleysið uppmálað, en sa vetur var óvenjulega harð- og sagði; _ já alveg rétt. ur og hefir komið hart niður á bændunum hérna og öllu efna- _ qg HVAÐ ER SVO að hagskerfi þessarar þjóðar. Lestin um þrigja flokkinn? er ákaílega hægfara og það er — Konur hljómsveitarstjóranna? fremur mollulegt í klefanum og Ég hefi verið giftur þrisvar, ég veit sifellt mas Spanverjanna gerir þvi hvag ég Syng j þeim efnum. mann sísyfjaðan. Ferð, sem ekki Þær tala venjulega þegar þs:r ættu aetti að taka meira en tvo klukku- > ag þegja> og segja venjuléga það, tíma hefir nú staðið yfir í fjóra ; sem þær ættu ekki ag segja. Ef tíma og ég er farinn að hafa það þeir agilar) sem kosta hljómsveit- á tilfinningunni að ferðin muni; ina eru hrifnir af Beethoven, þá aldrei taka enda. > er vlsast ag kona hljómsveitar- stjórans leggi til að Beethoven I Alecante verði strikaður út af tónverka- skránni næstu mánuðina. Þá er Alecante er smáborg á stærð við hlin vis til ag vera alltaf að tala Reykjavík, hún liggur við litla vík um ag þond; hennar fái of lágt og fyrir ofan borgina er gamall kg^p^ og er óSp0r a núllin, og oft- kastali. Fram með sjónum er breið ast véit hún miklu meira um mú- gata með pálmatrjám, krakkarnir sik en maður hennar. hanga iramaf upphleðslunni rg .— Eg tek þag fram> ag núver- veiða sili, fiskimennirnir eru að andi eiginkona mín er alls ekki ljúka við að taka upp netin úr af þessari gerð. Ég er hara að tala bátunum sínum, sumir þeirra eru um konur annarra hljómsveitar- komnir langt að, alla leið írá. stjora. Nýfundnaiandi, en nú ætla þeir1 að dvelja með ástvinum sínum yfir jólin. Borgin er mjög friðsæl, það er baðstrendurnar, samt er heitt eins og þegar heitast er heima á sumr- in. Verkamennirnir eru að koma frá vinnu sinni í stóru gistihúsi, sem verið er að reisa með útsýni ■ F'rarr h;»líl 4 c. — Hvað getur hljómsveitarstjór- inn gert til að vernda sig fyrir konum af þessu tagi? Það eina, sem ég læt mér vetur og engir túristar sem fylla detta f hug> er> að hljomsVeitar- stjórinn hætti að stjórna, og gefi músík upp á bátinn. Það er vila- skuld ekki góð lausn, því að þá er hann upp á náð konunnar kom- inn árið um kring. (NY Herald Trbonc).

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.