Tíminn - 11.10.1957, Page 8

Tíminn - 11.10.1957, Page 8
TÍMINN, föstudaginn 11. október 1957, Bindíndisfélag ökumanna ÁsbjÖrn Stefánsson UmferÖarvikan HjóheiÖar Hjólreiðamenn eiga sama réit og aðrir ökumenn - en hvað veldur.... ? „Hjólreiðastrákar eiga að haga sér eins og aðrir ölcu- menn, þá geta þeir með rökum gert kröfu til að njóta sama réttar.“ Þetta, eða eitthvað þessu líkt sagði ég við yngri drenginn minn í hitteðfyrra, þegar hann kom skælandi heim, með brákað hjól, og sagði að bíll hefði „svínað á sér“, brotið á sér að- albrautarrétt og nærri verið bú- inn að drepa sig. „En manstu nokkuð, hvernig þú hagaðir þér í fyrra á Kirkjugarðsstígnum", bætti ég við. „Það var ekki þér að þakka að þú slappst vel þá“. „Já, það er nú satt, pabbi, en ég hefi heldur aldrei síðan ekið einstefnubraut öfugt.“ „Gerir það vonaandi aldrei framar“, sagði ég. Nú er ekki því að neita, að sennilega velflestir fullorðnir hjólreiðamenn og vitanlega mörg börn og unglingar hlýða sæmilega umferðarreglum.Samt er einmitt skorturinn á þessu ógæfa mikils fjölda af hjól- reiðaunglingum. Þeir skeyta yf irleitt ekki um umferðarreglur og skapa sér með því það við- horf fjölda ökumanna, að það sé heldur ekki beitandi reglum við þá. Það opinbera hefir einn ig lítt eða ekki búið í hag- inn fyrir hjólreiðamenn. Bílarn ir hafa sínar akbrautir, fót gangandi fólk sínar gangsté'ct- ir, en hjólreiðamönnum er vís að út á vinstri vegarbrún, út í lausa mölina, sem vegheflarn ir hrúga þar upp. í bæjunum sýnist þeim ekk- ert pláss ætlað. Þeir eru í hættu fyrir bílunum, alls staðar í hættu. Manni liggur við að skilja þá, þegar þeir bregða sér stundum yfir á hægri vegar- brún. Og í bæjunum er sem sagt ekki litið á þá sem full- gilda ökumenn. Og það versta er, að þeir gera það heldur ekki sjálfir. Manni liggur við að vorkenna krökku.num, en þeir eiga líka sjálfir sök á mörgu og miklu. Það þarf nú víst ekki að vænta þess að það opinbera sjái hjólreiðamönnum fyrir sérstök um akbrautum fyrst um sinn a. m. k. Eina ráðið fyrir þá, sem gæti dugað, er að -fara sjálfir eftir settum umferðar reglum. Þá skulu þéir sjá að ekki líður á löngu þar til aðrir ökumenn fara að virða rétt þeirra. Þeir eiga sama rétt og bílarnir, en þeir eiga heldur ekki meiri rétt, eða allan þann rétt sem þeim dettur í hug að taka sér í það og það sinnið. En þetta virðast þeir margir halda sem sakir standa. Þeir fyrirlíta umferðarmerki jafnvel umferðarljós, glanna fyrir horn, hjóla öfugu megin eða á miðjum vegi, gefa ekki stefnumerki, aka ljóslaust, hanga aftan í bílum, tvímenna, æfa hjólhestasvig á aðalöku- brautum og gera margir hverj ir allan fjárann, sem þeim dett- ur í hug. Þetta dugir ekki, góðu börn. Þið verðið ekki meiri menn fyr ir þetta, heldur minni. Og svo er nú slysahættan. Þið eigið ekki nema eitt líf og eina heilsu. Þið eigið, góðu hjólreiða- börn, að ávinna ykkur virðingu annarra ökumanna. Því marki náið þið aðeins með því móti _að_ hlýða umferðarreglunum. Fyrst og fremst er nú þetta: 1. Akið vinstra megin. 2. Gefið merki, er þið ætlið að beygja, með því að rétta hönd til hliðar. Ef þið ætlið að stanza, þá gefið merki með því að rétta hönd beint upp. 3. Takið litla (krappa) vinstri beygju en stóra hægri beygju. Gerið þetta alltaf, líka þó að þið séuð ein á vegi, þá venj ist þið á það. 4. Lærið að þekkja umferðar merkin og hlýðið þeim. Hljfjið umferðarljósunum og lögreglunni. Hún er vin ur ykkar og verndari, en ekki óvinur. Þetta var það helzta og ó- hjákvæmilegasta. Lærið það vel fyrst — svo eru hér fleiri ráð. 5. Á gatnamótum eigið þið alltaf að stanza fyrir farar- tæki (líka hjóli) sem kemur frá vinstri, nema þið séuð á aðalbraut. En verið samt allt af varkár, þótt þið séuð á að albraut, því það getur verið að einhver „svíni á ykkur“. 6. Farið fram úr öðru farar tæki hægra megin við það. 7. Reynið aldrei að flýta för ykkar með því að hanga aft an í bíl. Það getur orðið „stóra stoppið" úr því. Slepp ið aldrei báðum höndum af stýri. 8. Reiðhjól (stór mótorhjól undanskilin) eru aðeins ætl- uð fyrir einn. Það ætti ekki að tvímenna á þeim. 9. Hjólið aldrei upp á gang stétt, ekki einu sinni þvert yfir hana. Það er tillitslaust gagnvart gangandi fólki, sem á rétt á gangstéttinni, og er bannað. 10. Hjólið ekki ljóslasuir á ljósatímanum. Lærið vel um hann. Hafið „kattarauga" aft an á hjólinu, eða afturskerm, sem er lakkeraður hvítur að aftan. Skapið ykkur umferðar menningu, börnin góð, þá skuluð bið sjá að farið verð ur að taka mark á ykkur í um feröinni. Demetz tekinn við hlntverki Stefáns í Sovéttunglií Tosca Sem kunnugt er, hefir Stefán Islandi orðið að fara til Danmerk- ur þar sem hann er fastráðinn söngvari við Konunglegu óperuna og lætur iþví af söng sínum í óper- unni Tosca, sem nú er sýnd í Þjóð- leikhúsinu við fádæma aðsókn. Sem betur fer reyndist unnt að fá afbragðs söngvara í hans stað til að syrigja hlutverk Cavaradossi. Er það ítalinn Vincenzo Maria Dem- etz. — Demetz er ættaður frá Suður- Týról í Norður-Ítalíu og stundaði nám í Mílanó. Opinberlega söng hann fyrst við Ríkisóperuna í Dres den, í „Manon“ eftir Massenet. Demetz hefir einnig sungið í Fen- eyjum og Napoli, og fyrsta söng- hlutverk sitt við Scala-óperuna söng hann 1948, í „Ódipus Rex“ eftir Stravinsky. Alls hefir hann sungið óperuhlutverk í 38 óperum og m. a. hlutverk hertogans í „Rigoletto" fimmtíu sinnum. Af öðrum óperum, sem hann hefir sungið í, má nefna „Lucia di Lam- mermoor" eftir Donizetti, „Ma- dam Butteffly" og „Tosea“ eftir Puccini. Vincenzo Maria Demetz hefir og sungið talsvert í útvarp á ftalíu, í Sviss og Austurriki. í Barcelona söng hann sem gestur í óperunni „Hollendingurinn fljúg- andi“ eftir Wagner. Síðasta hlut- verk sem Demetz söng í Scala-óper unni, var tenórhlutverkið í „The Rakes Progress" eftir Stravinsky. Hér á landi hefir Demetz dvalið um tveggja óra skeið sem söng- kennari. Hsrfgimt bóndl tryggir dráttarvói sína (Framh. af 6. síðu.) að slíkt tal byggist meira á ósk- hyggju en raunsæi. Grundvöllur þess, að samkomulag náist um af- vopnunarmálin, sé trygging fyrir raunhæfu eftirliti með því, að slíkt; samkomulag verði haldið. Hingað ; til hefir mjög staðið á Rússum um að fallast á slíkt eftirlit. Vafasamt, sé að þeir verði fúsari til að fallast á slíkt eftirlit eftir að þeir hafa 1 komizt fram úr vesturveldunum á sviði flugskeytaframleiðslunnar.1 Með tilliti til þessa sé öllu raun-1 særra að gera ráð fyrir því, að i rauða tunglið verði frekar til þess ! að herða vígbúnaðarkapphlaupið á næstunni en til þess að draga úr því. Þá sé alveg eins öruggt að gera ráð fyrir því, að ástandið geti orðið viðsjárvert, unz jafnvægi hafi aftur náðst á þessu sviði. Hins veg- ar geti þetta orðið til þess að skapa grundvöll til samkomulags eftir að jafnvægi er náð og enn augljósara verði orðið en áður, hve alger tor- tíming myndi vofa yfir öllum, ef til styrjaldar kæmi. Grein Hannibals Valdimarssonar (Framhald af 5. síðu.) ar hömlur frá ráðuneytisins hendi? Nei, það var sannarlega kominn tími til að stöðva þennan ófögnuð. En hvers vegna nú, kynnu þeir að segja, þegar við vorum búnir að þessu þriavar áður? Hver uefir heyrt, að lögbrot verði að löglegri afchöfn, þótt lög- brjóturinn hafi sloppið nokkrum sinnum „óstraffað“ frá athæfi sínu? — Skyldu ,þeir hafa haldið, að það væri komin hefð á ólög- lega út&varsálagningu í höfuð- borg landsins? Qg hvað skyldi það svo .hafa ver ið kallað i Göbbelsfræðum borgar stjórans, ef Félagsmálaráðuneytið hefði fengið vitneskiu um þetta og úrskurðað það ólögmætfc, fyrst úr- skurður samkvæmt kæru, heitir ,„á rás á Reykvíkiuga af ofbeldi og rangsleitni?“ í BLÖÐUM Bandaríkjanna er nú mjög rætt um hin pólitísku áhrif rauða tunglsins. Yfirleitt eru dómarnir þeir, að rauða tunglið muni mjög styrkja pólitíska að- stöðu Rússa. Það muni styrkja fylgismenn þeirra í leppríkjunum í trúnni og ýta undir hlutlausu rík- in um að halda fast við afstöðu sína. Alveg sérstaklega sé þó rauða tunglið lík-legt til að styrkja að- stöðu Rússa í hinum nálægari Aust- urlöndum. Blöðin ræða það að sjálfsögðu nokkuð, hvernig mæt-a beri því nýja viðhorfi, sem hér hefir skap- azt. Mörg þeirra tala um nauðsyn þess, að stjórn Bandaríkjanna end- urskoði alla utanríkisstefnu sína með tilliti til þessara nýju við- horfa. Það komi m. a. mjög til at-! hugunar í þessu sambandi, hvort ekki sé rétt að mæta þessu með aukinni aðstoð við þær þjóðir, sem séu skammt komnar á veg efna- hagslega. Kapphlaupið við komm- únista sé óhjákvæmilegt á sviði vigbúnaðarmálanna, en það geti aldrei leitt til neins endanlegs sig- urs, heldur í bezta falli til þess, að báðir gefist upp að lokum og kjósi heldur að semja en að þreyta hlaup ið áfram. Samkeppnin um efnahags lega aðstoð við bágstaddar þjóðir ! sé hins vegar vænleg leið til að j vinna bug á kommúnismanum, því að fótfesta hans veikist að sama skapi og lífskjörin batni. Enn verður ekkert sagt um það, hvort viðbrögð Bandaríkjastjórn- ar verða á þessa leið. Hitt er hins vegar vafalaust, að rauða tunglið muni hafa mikil áhrif á þróun hinna alþjóðlegu stjórnmála, þótt enn sé ekki séð til fulls hver þau áhrif verða. Þ. Þ. IJIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIHIIM I m og KLUKKUIS í Vi8ger0ir é úrum og klulfeir 1 um Valdir fagmena og fuU I komiO verkstæOi tryggjr I örugga þjónustu I AfgreiOum gegn póstkrOfu I dDn SlpmuntÍGsoÐ Skartyripaverzlua Laugaveg 8. Tiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiui „ÞalS dugir ekki aí stappa“ — og ekki heldur a«S arga | Það sem mestu mál skiptir í þessu máli, er það, að slíkt út- 1 svarsrán, sem hér hefir átt sér stað hefir nú verið stöðvað, og mun ekki endurtaka sig. — Auðvitað á að mínum dómi að lækka útsvör allra útsvarsgjaldenda í Reykjavík frá því sem þeim var tilkynnt með útsvarsseðli í sumar ,eftir álagn- ingu, sem miðaðist við 206 millj. j óna heimildarlausa útsvarsupphæð. En það, h-vernig útsvörin skiptast á gjaldendur er mál, sem hinir eið svörnu niðurjöfnunarnefndarmcnn | eiga að bera - ábyrgð á gagnvart húsbónda sínum, bæjarstjórn Reykjavíkur. Þó hefir það þegar áunnist, að rúmlega 3000 gjaldend ur hafa fengið lækkun á útsvari sínu, og ipikill fjöldi manns hefir þegar leitað réttar síns um lækk- un, áður en hinum síðari kæru- fresti lauk. Hver, sem þeirra móla lok svo verða. Þá hefir það líka verið tryggt, að þeir, sem ekki telja sig na rétti sínum hjá niöur jö'fnunarnefnd Reykjavíkur, geta nú, ef þeir vilja fylgja máli sínu eftir, til þrautar, skotið máli sínu til yfirskattanefndar eða ríkis- skattanefndar. EG HEFI nú um sinn, ekki svar að persónulegum brigzlum og blaðaskömmum í minn garð. En í iþessu máli taldi ég rétt að gera undantekningu. Enda hefir stór- yrðavaðall íhaldsins sjaldan kom- izt á hærra stig, eða árásir þess á embættismenn að starfi verið heiptúðlegri eða ofstækisfyllri. Læt ég nú hér með staðar numið um hið furðulega útsvarshneyksli íhaldsins í Reykjavík. Er það auð- vitað á valdi Reylmkinga ,að meta hver hafi á þá ráðist í þessu máli, og eins liitt að ákveða, hvort þetta mál sé þannig vaxið, að það mæli sérstaklega með áframhald- andi meirihlutavaldi íhaldsins yfir málefnum Reykvíkinga. Það hefir viljað við brenna, að lang-varandi - meirihlutavöld eins flokks gætu stundum sljóvgað sið ferðiskennd valdhafanna. Svo virð ist vera komið hér. Framkoma í- haldsins í útsvarsmálinu, er með öllu óskiljaleg nema út frá því sjónarmiði að meirihlutinn í Rvík sé svo sterkur, að hér þurfi hvorki að taka tillit til laga né réttar. Hann sé í engri hættu, hvernig sem traðkað sé á rétti borgaranna. En hvað sem öðru líður, ætla ég að það sé ljóst í þes-su máli, að ópin og öskrin í stað raka, hafa ekki dugað íhaldinu í þetta sinn. Því hefir ekki dugað að stappa. — Og það mun lieldur ekki duga að arga, þó að þeirra fyrsti og færasti maður á þvi sviði sé til lilutverksins valinn. Hannibal Valdimarsson Jarðarför móSur okkar og tengdamóður Helgu Stefánsdóttur, Þjórsárholti, fer fram að Stóra-Núpi, laugardaginn 12. þ.m. — Húskveðja að heimili hennar kl. 1. Börn og tengdabörn. Vegfarendur, gaetið varúðar.

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.