Tíminn - 14.11.1957, Blaðsíða 12
YeðriS:
Suðaustan og sunnan gola, þoku*
loít en úrkomulaust að mestu.
Bristol Britannia flugvélin frá ísraelska flugfélaginu EL AL á Keflavíkurflugvelli í gær.
Risaflugvélin Bristol Britannia, sem
flutt getur 100 manns, kom til Keflav.
Vélin eign ísraelska flugfélagsins og var
reynsluflugi til New York
Laust fyrir hádegi í gær lenti ein hinna langfleygu flug-
véla af Bristol Britannia gerð á Keflavíkurflugvelli. Flugvél
þessi er eign ísraelska fiugfélagsins EL AL og var á reynslu-
flugi frá London til New York, en flugfélagið EL AL mun
hefja reglubundnar flugferðir milli ísrael og New York bráð-
lega með viðkomu í London.
Þetta er í fyrsta skipti sem flug
véi af Bristol Britannia gerðinni
lendir á Keflvíkurflugvelli, en þær
bafa nú um nokkurt skeið verið
í förum á langleiðum, t. d. milli
Lundúna og Tokíó og Jó'hannesar
borgar í Suður-Afríku.
Þetta er önnur ferð þessarar
fiugvélar yfir Atlantshaf, en ísra
elska flugfélagið EL AL undirbýr
nú fastar áætlunarflugferðir til
New York. Ekki voru aðrir far
þegar með flugvélinni að þessu
sinni, en starfsmenn flugfélags
ins. Blaðafulltrúi félagsins sagði að
ísraelska flugfélagið ætti nú sjö
fiugvélar. Fjórar af gerðinni
Bristol Britannia og þrjár Super
Constellation. Félagið átti fjórar
vélar af þeirri gerð en ein var skot
in niður fyrir nokkru, eins og
getið var í fréttum.
Blaðafulltrúinn sagði að ísra-
eiska flugfélagið færði nú út kví j Hundrað manns innanborðs.
arnar og væru áætlunarferðir á Eins og flugvélin var innréttuð
vegum þess frá Tel Aviv til margra í gær, er hún kom við á Keflavik
borga í Evrópu og víðar. | urflugvelli, voru í henni tvö far
Ekki kvað hann ætlunina að rými: Fyrsta farrými og ferða-
koma við á íslandi í væntanlegum mannafarrými. Þannig innréttuð
áætlunarferðum, heldur yrði flog tók hún um sjötíu manns. Hins
ið beint frá London til New York. vegar er auðvelt að breyta innrétt
Jones fiugstjóri
ingu þannig að hún taki auöveld
lega níutíu farþega og eru þá
hundrað manns innanborðs, þar
sem áhöfnin er tíu manns. Áhöfn
in skiptist þannig, að fimm vinna
vði flugstjórn vólarinnar og fimm
í farþegarýminu, við framreiðslu
og að sinna þörfum farþeganna.
I.angfleyg vél.
Bristol Britannia er mjög lang
fleyg farþegaflugvél. Hún liefir
eldsneyti til fimmtán og hálfs
tíma flugs og meðalhraði hennar
er 430 mílur á klukkustund. Hinir
fjórir hreyflar hennar eru af gerð
inni Bristol Protus og er orka
hvers hreyfils 4129 hestöfl. Þessi
flugvél er mjög glæsileg að sjá og
hin vandaðasta að öllum ytra frá
gangi. Ifins vegar ber nokkurn
skugga á, þar sem véiabilanir í
þeim hafa að undanförnu verið
nokkuð tíðar og nú fyrir skönimu
fórst ein slík flugvél í lendingu
að afloknu reynsluflugk Vonir
standa samt til aö komast megi
fyrir orsakir óhappanna og Britann
ia eigi framtíð meðal beztu lang
fleygra farþegaflugvéla.
Ný útgáfa af
Gróðurinn
eftir Ing. Davíðsson
Blaðinu hefir borizt þriðja út-
gáfa kennslubókar í grasafræði
eftir Ingólf Davíðsson, Gróðurinn.
í þessari útgáfu eru birtar litmynd
ir til hagræðis við námið. Auk
þess hafa verið gerðar nokkrar
lagfæringar t. d. í köflunum um
nytjagróður og skyldleika og nið
urskipun gróðursins. Þá er bætt
við yfirliti um helzlu ræktaðar
nytjajuitir hór á landi.
Hitastig kl. 18:
Reykjavik 5 st.f Akureyri —2 st.,
Khöfn —1 st.. London 8 st., ParíU
8 st., New York 11 st.
Fimmtudagur 14. nóv. 1957.
Fjörugar umræður á Alþingi
í gær um afnám vínveitinga
Alfreí Gíslason flutti framsöguræiíu, en síðan
ræddu þeir Bernharí Stefánsson og Pétur
Oítesen máliÖ
Fjörugar umræður urðu í gær á fundi sameinaðs þings um
tillögu til þingsályktunar um afnám áfengisveitinga á kostnað
ríkisins. Umræðunum lauk ekki, þar sem fresta varð fundi
vegna þess hvað áliðið var orðið. Pétur Ottesen hafði ekki
lokið skörulegri ræðu, er forseti stöðvaði umræður.
Fyrsti flutningsmaður tillögunn-
ar, Alfreð Gíslason fylgdi málinu
úr hlaði með ræðu og lagði áherzlu
á hversu mikilvægt væri að
stemma stigu fvrir áfengisneyzlu
í landinu og þess vegna ætti ríkis-
stjórnin að ganga á undan og gefa
gott fordæmi. Sagði Alfreö að nú
væri svo komið að milli tvö og
þrjú þúsund manna í landimi væri
meira og minna ofurseldir áfengis
nautn, svo að fullkomin vandræði
stafar af fyrir þá og aðstandendur.
Sagði Aifreð, að Tryggvi Þór-
hallsson hefði á sínum tíma gengið
á undan með góðu fordæmi með
því að láta ekki hafa um hönd
áfengi í veizlum sem hann hélt
sem forsætisráðherra íslands.
Þannig hefði það líka verið hjá
honum er Alþingishátíðin var hald
in 1930 og liingað kom fjöldi tig-
inna gesla.
Þjóðliöfðingjar, sem ekki hafa
vín um hönd.
Alfreð benti á að nokkrir þjóð-
höfðingjar létu ekki hafa vín um
hönd, svo sem Svíakonungur, Jap-
anskeisari og forseti og forsætis*
ráðherra Indlands. Ennfremur las
hann upp úr viðtali, er birtist í
Morgunblaðinu við Einar Gerhard-
sen forsætisráðherra Norðmanna,
þar sem hann leggur áherzlu á
mikilvægi þess að menn haldi í
heiðri bindindi á áfenga drykki.
Hann vitnaði að lokum í grein,
sem birtist í Tímanum á síðasta
sumri um vmveitingar hins opin-
bera, þar sem ríkisstjórninni var
þökkuð sú nýbreytni er upp var
tökin á þjóðhátíðardaginn, er elcki
var haft áfengi um hönd við opin-
bera móttöku ríkisstjórnarinnar í
tilefni dagsins.
„Er þetta hægt, Matthías“?
Næstur tók til máls Bernharð
Stefánsson. Hann sagði, að sór
hefði komið í huga görnul setning,
er hann sá þet;ta frumvarp fram
komið á Alþingi. Embættismaður
hefði eitt sinn sagt við starfsmann
sinn: Er þetta liægt, Matthías?
Bernharð taldi vandkvæðum bund-
ið að koma á afnámi áfengisveit-
inga í samhandi við utanrikisþjón-
ustu landsins og yrði þá að taka
upp að nokkru nýja siöi.
Hann sagði, að ekki væri alveg
sambærilegt að vitna til Tryggva
Þórhallssonar. Hann hefði að vísu
ekki látið veita vín heima hjá sér
í ráðherrabústaðnum, en áfengi
hefði verið veitt í veizlum í sam-
bandi við Alþingishálíðina, að vísu
aðeins hvítvín.
Bernharð sagði, að vafasamt
gaati verið að gera algert bindindi
að skilyrði fyrir ráð'herradómi og
benti á að þá hefði Jón Sigurðsson
ekki getað orðið ráðherra, þó til
þess hefði komið, sem ekki var,
eins og kunnugt er. Þá hefði líka
hinn fynsti íslcnzki ráðherra ekki
getað orðið ráðherra, því að hanr»
var ekki bindindismaður.
Einnig benti Bernharð á, að flest:
ir þeir þjóðhöfðingjar, sem vitnaö
væri til að ekki hefðu um hönd
vínveitingar vænu múhameðstrúan-
menn og því auðvelt að koma slíku
við, þar sem þeim er bannað að
neita víns af trúanlegum ástæðum.
Pétur Ottesen ósammála
Bernharð.
Pétur Ottesen tók þvínæst til
máls og var ekki aldeilis á sama
máli og síðasti ræðumaður. Sagð-
ist raunar ekki skiija í gömlum
ungmennafólaga að viðhafa slíkan
málflutning. Bernliarð hefði á sín-
um tíma verið öflugur starfsmaður
þeirra. Taldi Pétur það spaug eitt
og ekki alvöru málsins sæmandi
(Framhald á 2. síðu).
Fleirl f affibyssnr
- minna smjör
WASHINGTON—NTB 13. nóv.:
Sinclair Weeks, verzlunarmálaráð
herra Bandaríkjanna, lét svo um
mælt í ræðu í dag, að við af-
greiðslu næstu fjárlaga yrðu Banda
ríkjamenn að leggja megináherzlu
á landvarnirnar og aðstoöina við
útlönd á kostnað ýmissa þýðing
arminni liða. Ilann sagði, að gervi
mánar Rússa gerðu það að verk
um að Bandaríkjamen yrðu nú að
leggja meiri áherzlu á landvarnirn
ar en nökkru sinni fyrr, við verð
um að smíða fleiri fallbyssur —
framleiða minna smjör, sagði
hann.
Leigir F.í. nýju grænfenzku fiugfé-
iagi katalína-flugbái og skymastervél?
Tveir grænlenzkir hvatamenn a'S stoínun græn-
lenzks - flugíéíags, er nefnist Arctic Airlines,
komnir hingaft til samninga
Kaupmannahöfn í gær. — Blaöið Information skýrir frá
því í dag, aö ráðgert sé að stofna nýtt flugfélag, er Arctic
Airlines nefnist og hafi heimili í Grænlandi.
Israelsku flugþernurnar.
Félag þetta á að hefja innan-
.landsflug í Grænlandi og þaðan
| til annarra landa og létta þannig
flutninga með skipum og bæta sam
göngur með ströndum fram.
' Aðalhvalamenn að félagsstofnim
(þessari eru formaður Ferðafélags
i Grænlands, Lars Lynge, sonur hins
nýlátna fólksþingmanns Grænlend-
inga, og Iíaj Narup kaupmaður í
Góðvon.
Báðir þessir menn héldu til ís-
lands í gær og munu næstu daga
ræða við forystumenn Flugfélags
íslands í Reykjavík og ef til vill
leigja lijá félagiuu katalínaflug-
bát og skymasterflugvél til þess
að starfrækja í Grænlandsflug-
inu. •— Aðils.
Blaðið átiti í gærkveldi tal við
Örn O. Johnson, forstjóra Flugfé-
lags íslands og spitrði hann, hvort
viðræður eða samningar heíðu átt
sér slað við Flug'félagið á þeiin
grundvelli, sem getur í fréttaskeyt
inu. Sagði hann, að hann hefði
fengið tilkynningu um það frá
skrifstofu félagsins í Höfn, að
þessara manna væri von hingað
til viðræðna og mundu þeir vera
komnir og væri gert ráð fyrir við-
ræðum í dag, en hann kvaðst ekki
hafa frekari vitneskju um erindi
þeirra.