Tíminn - 19.01.1958, Blaðsíða 4

Tíminn - 19.01.1958, Blaðsíða 4
4 <b vK Þegar aldurinn færist yfir menn, vill brenna við að þeir fyllist söknuði og eftirsjá, hugsi til liðinnar ævi sem blómaskeiðs lífsins en kvíði fyrir ævikvöldinu. Mann- dómsárin standa þá í skærara Ijósi en ella, i hugum fólks verður æskan að dýrðartíma, þegar veröldin stóð þeim op- in og tækifærin blöstu við. Danska stórblaðið Politiken vildi grennslast fyrir um af- stöðu ýmissa merkra manna til liðinnar ævi og í því skyni lögðu þeir eftirfarandi spurn- ingu fyrir ýmsa málsmetandi menn í Danmörku: — Hver eru beztu ár ævi, yðar? Forsætisráðherra rifjar upp liðna ævi H. C. Hansen svaraði á þessa Iei3: Beztu árin? — Ósköp er þungt að svara svo auðveidri spumingu. Hug- urinn hvarflar að liðinni ævi, hver minningin rekur aðra lí'kt eins og myndir a tjaldi. Beztu árin, blóma- skeiðið? Var það bernskan við gieði og leik í verkamannabústöðunum heima í Árósum? Þrátt fyrir fátækt strit og skort var gaman að lifa. Það er mildur bjarmi yfir myndum minn- inganna frá bernsbuárunum en þó ber þess að gæta að hversdagslegir lifnaðarhættir verkamannafjöIskyMu á fyrristríðsárunum voru langt frá því að vera eftinsóknarverðir. Það væri fremur hægt að kalla æskuárin blómaskeið ævinnar. Þá rikti gleði og frelsi í huga manns, samvistin við félagana í æskuiýðs- hreyfingu ’ jafnaðarmannafkxkksins. Við geistumst fram í hugsjónamóö:. Við gleymdum ékkt heldur að skemmta okkur. Undursamlegu r aild ur, frá 16—18 ára til . .. . já, allt tiil þess tíma að maðuir gerSist þrosk aður heimií'isfaðir, skattgreiðandi með heimili og ábyrgðartiifinningu, finna til sjálfs sín í þess orðs beztu merkingu . . . að geta eibthvað sjálf- ur, að vilja eitthvað sjálfur, að vera eittbvað sjá’fur. Eg minnist aðeins þeirrar ógleymanlegu stundar er ég i fyrsta sinn stakk lyklinum í skrá- argatið á mínum eigin dyrum. En dýrðlegastur var sá tími þegar ég virti fyrir mér eiginkonuna kvíða fuliur og þrunginn tilhlökkun í senn og spurði: Verður það ekki bráðum? Láður þér ekki vel? Geng- ur ekki allt að óskum? Og það gleði- ríka augnablik þegar hið eiHfa und- ur varð að okkar eigin undri, frum- burðurinn. Og ég minnist áranna þegar ég fór að marka mér feril í stjórnmála- sögunni. Indæl ár í þjónustu verka- lýðshreyfingarinnar, ég minnist vin- áttu Staunings og samvinnunar við Ellu og Hans Hedtoft. Þessi ár . . . Nei, þessi ár. í stofunni við hHð- ina á mér liggur Claus, fyrsta barna barnið okkar ,indælasta kornabarn í heimi. Himinblá augu, geislandi bros þegar við hjöluim saman tveir einir. Stúlkurnar eru aílar í jóLainnkaup- T í MIN N, suimudaginn 19. Janöar 193®a Málsmetandi menn svara spurning- unni: Hver eru beztn ár ævinnar? - aS stinga lykli í eigið skráargat - agn- arögn af eilífðinni - hvenær er Carls- berg beztnr á bragðið? - fæðkgar- / ariö er ■*$*, um og síminn hefir látið okkur í friði langa stund. Við erum bara tveir, hann og ég. AgnarfítLI hönd sem Iyk- ur sig um fremsta liðinn á stórum þumal'fingri, hringurinn lokast. Mað ur er orðinn milklu meH-a en bara maður sjátfur, meira en pabbi, mað- ur er orðinn að ætt, agnarögn af eilí'fðinni. Er ég að verða of hátíðlegur? En eitt viil ég táka fram: Þetta or bezta árið mitt. Ário sem ég fæddist Formaður heiidsaiasamtakanna, C. V. Jernert, svaraði á þessa leið: Ef þér eigið við að ég skulii ákveða hvaða áraskeið, hvaða tímabii ævinn ar hafi verið indælast langar mig að svara með spurningu, sem Storm P. lagði einum fbikkaranna slnna í munn: „Hvenær var Cartsberg best- ur á bragðið"? Viðskiptamálaráðherra Kjeld Fiiip: Biómaskeið ævinnar varir svo iengi, sem manni virðist veröidin standa opin, framtíðin spennandi og fortíðin angurl'aus. Því endar blóma- skeið ævinnar fyrir suma um ferm- ingu, en aðra þegar þeir taka við eiiil'aununum í fyrsta sinra. Hæstaréttarmálflutningsmaður Poul Melchior: Fyrir mltit leyti var bezta ár æv- innar árið sem ég fæddfet. Danska blaðið „Land og Folk" birli fyrir skömmu fregnir um, að þrjár þýzkar stúlkur séu nú á leið til K- hafnar, til þess að fullnuma sig í dönsku, en þær hafa lagt stund á Norðurlandamái við háskóla í Þýzkalandi. Það er í sjálfu sér ekkert sérlega merkilegt, þó að þýzkar stúlkur takizt ferð á hendur til Khafnar, en í greininni er drepið á athyglisverðan þátt í þýzku skólalífi, sem snertir íslendinga nokkuð og sýnir það sem mörgum íslending- um er ókunnugt, að Þjóðverj ar hafa jafnan veitt okkur athygli ýmsum þjóðum frem- ur. Segir í greinitini, þar sem ræ-tt er um kennslu Norðuriandamála í þýakum Skóhim: „Auk dönsku læra þau norsiku, sænsku, finnsku og íslenzku og einnig ensku. fs- lenzka er aðalmálið. Allir stúd- entar læra íslenzku í eitt ár.... Jafnframt málanáminu lesa stúd- entarnir sögu viðkomandi landa, bó'kmennitir o. s. frv.“ Þar sem rætt er um áhuga Þjóðverja fyrir Norðurl'öndum og tengsli háskól- anna við þau, segir: „Stofnunin hefir áður haft náin tengsli við ísland og nokkur persónuleg kynni af Svíum.“. Það er norrænudeild háskólans í Greifswald, sem hér uim ræðir.. .. . Áhugi Þjóðverjarma í þessu samibandi má minna á, að fyrir síðustu styriöld var mík- rll áhugi fyrir íslandi og íslend- ingum í Þýzlcalandi. Nazistar litu á íslendinga sem sérstaklega kyn- góða menn, ljóshærða, hörunds- bjarta og bláeyga aría. Sýndu þeir ísiendingum, sem dvöldm í Þýzka- landi um þær mundir, margvísleg- an sóma, þótt ekki sé í frásögur fært, að þeir hafi verið notaðir til kynbóta í praxís fyrir' „foringj- ann“ eins og {>á var tíðLkað. Gefið var út bíað innan þýzka hersins og var íslandi jafnan helguð sér- slöik síða. A móif undum hermanna var fsland og íslendingar oft til umræðu og má sjá, að forráðamenn landsins vildu láta sína menn vita sem gerzt deili á þeim þjóðum, sem þeir litu hýru auiga. Þða er annars skemimtilegt til þess að vita að þessi áhugi Þjóð- verjanna Skuti enn við Mði, þar sem bann beinist nú ekki í þá póli- tí'sku kynbótaáltt sem á mektardög- um Hibiers. Danskt fiskiskip í rússneskri land- helgi Eíbjerg, 17. jan. — Dainsfca fiski skútan Vega, sem var að veiðium á Eystra'salti austanverða befir verið tökin í toaild við strönid Ei-itlandis af rússnesku vairðnkipi og færð till hafnar í bænulm Pion'ers'k. Swét ríkin hafa tói'f mílna fiskveiðiiland heJ'gi, og samlkvæmit tilkynningu ti'l danska sendiráðsinjs í Motskva, var skútan teLkin i sex mií'tea fjar læ'gð frá strönd Riúis.!anids. Dun'ir hafa gert ráðlS'tafanilr ti'i að sikúit- unni verði sfieppit hið fyrota. Ekki viður.kenna aðrar þjóðir 12 •mátaa land)heig.i PjúlSsa á Eyatraisalti. X- B istinn Þáttur kirkjunnar Ó?h©rfðu í augim á þeim' ALLIR ISLENDINGAR hafa síim beóur fer lærit vi'ðbjóð á ailferi': Hero'desar, þegar hann ilét deyða börnán í Betilelhíim cig R3ima forðu’m. Svo mOkið heS’r þó enn tiil þesisa da.gs vérj'5 lærtt cig kennt í kristn- uim fræðum hjá þeæari lit'Itu þjóð, að hvern sannain Ísííand- inig hryT.'ir með and'rityiggð við •aúfen'Ji þa-iaa asytaíteas&ia ste- valida. En samt er t31 fótlk á íaliaudi, ram annað hvort Jákar augun- 'Ufm eði þegir við aðlföru'm hans, af ■ þær ganaot nú á dcgulm. Það virðJst blirjdað af því trúar- c)3 itækt, sa.m gríprur þuð fófik í i'tjórninrJáJuim, sam reynt hefir að bæl'i niður guðLtrú Eiiina, 'íinmiklvaeurit fyrjrimynduim eðia fy r írmæiJui m ír.a■mnd'ýntee nda þaasarar aldar. Sairit vona ég, að sfíkt fódk ®é ni'jög fli-tt í hteni ílsl'enzku kirkjiu, cg ég veit, að það gerílr siir eklki griein fyrir hvað það er að viðanken'na, vejí ekki, uð Haro.de; ar enn á ferð vesitiur í Li'tíSeJRodk, suður í A’.gi'sr cg auisbuir í Kýpiuir cg Ungverja íitt'di oig víðar, þótt ég neíni þeosi dæoii seim a'XiJr hl'jóta að kannarlt við. Ekkert si'íkt má ícil'eadirjgur leyfa sór að viðnr- kenna hvo-nki m'eð orði n;é at- hölfn. Sa'anitei'kurinn er siá, að muð- ur gðtur skaimtmaist sín fyrir að kaiibíit kriötinn, þegar lftið er tiil' þeirra kynþáttaófsóikna og þeeis. trúadhnoka, sem oift hefi'r 'comið í ljós hjá þjóðum, sem haífa tallð sig krisitnar áruim cxg öMuim samian. Ra'UH'ar itnlá vcna, að ápt siiiíct sé fremar sök brj’áf'aðra eða háiJfb'rjáfað'ra vai'Jdihafa en þjóð- arlhaJida. En vM er það sök ail- þýðiu að veljá, aftur og aftur slílka menn tM fcirystu og á'trún aðar, t- d. Þjóðverjia, Rúsisa og ítala, svo að eiitiihvað sé nefht, sem aíHiir þdo'kja. Nýiega er kctn'ta á íslenzku Dagbók Önnu Frank, Gyðinga- 'talpu, sem varð ein af fórnar- lýrum Gyðingahatursins í síð- uisbu heimussityrjö'id. Þessa bók aettu aiLIir að lesa, en etakuim þeir, sem gætu hulgsað sér að mæJla kynþáltbalbatri og kúgujn þjóðlfJokka bót, eða draga fÓIk í dii’Jka, aftir siðu’m cg trúar- skoðunuLm. Hún san.nar glöggt,- að enn er m'arga Herod-asa að varaisit, Sbórm'enni eg va'Mlhafia, sa*m niyrða hið góða og fagra til' að vern'da völd sín og sví- viirðiílegan' auð. Enn eru heiBar miiHijóniaþjóðúr, sem kaillla' sig krititnar, blimdar í myrkri heiðra i imnar, sivörtuGbu Jieiðni cufljtæfk- is cg g'rimm'dar. Hin uniga, fiaíliaga cg frj'áls- lyr.da Gyðtegaistú'Jka, seim gæiti verið María giuðsmóðir að anda ag lífi endunborte, satgrir: „Ég er eirtis cg söngifuigij, sem vængirnir hafa verið siiDtnér af, filögrar.'di í svarfa myrfcri ,og rekst í séfieHu á grindur bÚTO- inis, sam hann er geymidur í“. Hún hefjr verið iinni'ilokuð í 16 m'ánuði, þegar hún skrJfar þajisi orð. En .sa.mt var það að- eins byrjiunin á öiIl’Ju því, sem hún og fjlöí:ikyJda h'enn'ar-*tbi dftir að Mða, unz hún lctkaðii aulgum hinsta sjnni i Be.Len- búðunum og var kadbað í ftjölda 1 gröf ásam't áöbvteiujm stecim. Frá þeilm hörrrjunigiim segiir dagbóikin ekki. Hún .ea* .aðe'.nis svanasönigur skiá!lid'tao.nu, seirn finnur dauðann otg hðlskuiggaraa náígast fet fyrir fet, beyriir Herodes rjláila við hrarðir :og glragga á nóbt'Uinná. Ein Ihrylillegaisiíia l'ýisiing á Herodesuim niúitlímanis Verðiuir bezt frandin af þeissuen orðuim, sem Mka tiillheyra sevilsegu Önnu Franlk, þótt það grarirat afitir að dagbó'kin var tekin aif henni'. „Einu stoni fór hún .fraim hjá hundnuðum ungversikra Gyðtogabarna, sem stóðra uak- in úti í sl'yddukaifal'di, og 'biðu þasis að verða fiiutt inn í gas- kliefa tiil aifitöku. Þara fengu á enigan hátt skiiið,, hvers vegna fiull'cirðna fóiikið þeitti' þara slk- um hörmUmguim. „Ó, horfðu í auigura á þeiim“, hví'-Taði .Anna Frartk. Þefiba eru síðuiStu orðin, sern merm geta hermt of vöru'm þessarar unlgra sikál'dkonra. Gæti n'tíkikrað fremrar ea þessi áskorun hennar orðið vopr. tiíl útrýmtogar cólu HerodesarelMi úr siáiiram mianna? Ilerodesar eru tit enn. Það ■er ægfflegra en orð fiá l'ýsit,• að meðal „kristton'a þj'óða“.'s(kuil vera til sllíikir vaiidlhafar, menn; sem sjláiifrar Herodes' bama- mcrðanna í Betiaham m'undii Skamm'ast sto fyrir að heilba'. Aldrei gæti sannrar íaJendirag- ur samiþykkt rúð þeirra né ráltt þeim hönd til samistarfs. „Burt með barnamiorð og kyniþáttaihatur í hváða myad sam það btotM“, hlýtur að we.ra kj'örorð krtotinis manns. „Ó, horfðu í aragran á þeilm“. Áreiíus Nselsson. ilUiÍiÍlijS iiiiiiíiliilliiiiiiIiilliinÉiliHiiíifliilÍKÍiísii Tómstundastarísemi æskulýSsráðs R.víkur hefst að nýju næstu daga Æskulýðsráð Reykjavíkur er nú að hefja störf sín að nýju í hinum ýmsu greinum. Þáttakendur eru beðnir að koma til innritunar samkvæmt eftirfarandi töflu: Tómstundaiðjan: Smíðar og módelgerð: f smíðastofu Langholtsskóla, mánudaginn 20. jan. kl. 8 e.h, í smiðastofra Laugarnessikólans, þriðjudaginn 21. jam ki. 8 e.h. í smíðastofu Melaskólans mánu- daglnn 20. jan. kl. 8 e.h. ; - Innrömmun og módelgerð í Tóm stundaheimiilinu að Lindargö'tu 50, mánudaginn 20. ján. kl. 8 e.h. Bókband, útskurður og útsögun að Lindargötra 50, þriðjradaginn 21. jan. ki. 7,30 e.h. Sjóvinna: Ákveðið er að taka þennan nýja þáitt upp. Þátttakend- um mun verða kenndir all'skonar hnútar og netahnýtingar, uppsetn- ing á lóðum og línum o. fl. I sam- bandi við þessa starfsemi mun verða reynt að greiða fyrir því, að þátttakendrar geti einniig haft einhverjar tekjur af sbörfium sín- um. Sömuleiðis mun verða veitt aðstoð við ráðningu á skip fyrir þá, sem þess óska. Hjólhesta- og bifhjólaviðgerðir* Ákveðið 'er að stofna félag fyrir pilta, sem vlidu hafa aðstæðrar ti'I iþess að læra viðgerðir og með- fierð reiðhjólu og 'hjál'parvéla. í fyrstu mun starfsemi þessi farai fram í Vesturbænum, en au'kini síðar í fleiri hverfum, ef þátttaka verður góð. Væntanlegir félagar eru beðnir að koma til innritranar að Lindargötu 50, mánudaginn 20. jan. kl. 2—4 eða 8—9 e.h. Brúðuleikhúsfiokkurinn tekrar til starfa fimmtudaginn 23. jan. ldl. 8 e.h. í Miðbæjarskólanum. Leirvinna í Miðbæjarskólan'um fiimmtudag 23. jan. kl. 8 e.h. (Framhald á 8. síðu).

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.