Tíminn - 17.05.1958, Síða 4
4
TÍMINN. Jaugaidagimi 17. maí 1958.
Skoðanir á segulbandi: Meira krótn,
lengri bíla - og amerísku bílarnir
breytast samkvæmt því - en litlir
vaffnar írá Evrónu vinna á vestra
BRÉFKORN um MOSKVUFÖR
Bíiaframleiðendur í Banda
ríkjunum eru í öngum sín-
um vegna söiutregðu á 1958
niódelinu. Á fyrsta fjórðungi
ársins hefir salan minnkað
um 33 af hundraði frá þvf
sem áður var, og ekkert
bendir til þess að um aukn
ingu verði að ræða með vor
inu. Gífurlegar áróðursher
ferðir eru hafnar, til þess að
reyna að fá fólk til að kaupa
og ekki vantar slagorðin í
auglýsingunum.
í Los Angeles ók fylking Thund-
erbird bíla í öllum regnbogans lit-
am, með sína fáklædda fegurðar-
dísina í hverjum vagni, eftir aðal-
götum, og örvunarorðin gúllu til
vegfarenda: Kaupiö strax, dragið
það ekki til morguns. Þegar fylk-
irtgin kom á Hóllywood Bulevarð-
ann var fremur hrörlegum Chev.ro-
set, módel 1955, ekið á móti henni,
en úr hátalara á þaki bíisins heybð
:st hrópað: Of seint. Þið erúð
komnir of langt. Þið megið til með
Meðal hinna
tnörgu vísinda-
'legu ráðgáta, sen
elcki voru leyst
ar á alþjóða jarð
eðlisfræðiárinu,
var þessi: „Getui
Ameríkani ekið
sjálfskiptum bí'
ineð hálfkúlu
sprengirúmi,
vökvastýri, full
komnustu „demp-
tirum1 og heml-
nm, sjálfupplýstu
hólfi í anælaborð-
eftir ART BUCHWALD
Buchwald
Þannig hefir Chevrolet lengst á 30 árum
— frá vinstri: módel 1928, 1939, 1948, 1958.
gengið — fengið sérfræðinga til
að clraga ályktanir um ýmislegt
varðandi kaupendur — oft frá-
munalgea heimskulegar ályktattir
— af útliti bíla þcirra, alveg eins
og þegar lesið er í lófa.
Menn vilja krómið.
Bílarnir lengjast í sífellu og
krómið á þeim eykst. Margir halda
því ftam, að þessar breytingar séu
kaupendum ógeðfelldar, en reynsl-
an sýnir annað. Henry J. bíllinn
Evrópubíiarnir vinna á
efst er Mereedes, iþá Fólksvagn, Renault og Volvo.
að lækka verðið. — Vegfarendur
virtust sammála og mun þett'a
íáknrænt fyrir ástandið í bílamál-
um Bandaríikjanna í dag.
Skoðanir teknar á segulband.
Bílaframleiðendurnir spara
hvorki peninga né fyrirhöfn til
þess að komast að skoðunum kaup-
enda. General Motors tekur þann-
jg 2 milljónir kaupenda fyrir á
hverju ári, og leggur þá undir smá-
sjá, ef svo mætti segja. Þeir eru
spurðir í þaula um bílinn, hljóð-
nemum er komið fyrir svo lítið
ber á í nýjum bílum og á víð og
dreif í bíláverzlununum til þess að
missa ekki af einu einasta orði,
sem látið er falla ttm bílana. Allt
er tekið upp á segulband. Og enn
lengra hafa bílaframleiðendurnir
frá Kaiser-verksmiðjunum var lít-
ill, miðað við ameríska bílá, o.g á
honum voru sama sem engat króm-
skreytingar, en á honum var stór-
tap, því að salan varð sáralítil.
1954 kcm Plymouth með nýja
gerð, fjórúth tommum styltri en
árið áður, og salan minnkaði um
36 af hundraði. Ári seinna kynnti
sama verksmiðja lengsta bílinn
meðai ódýrustu gerðanna, og vi-ti
menn, salan jókst að miklum mun.
Og á þessu ári hefir Oldsmobile
sölum-etið meðal dýrari bíla, én
hann hefir verið nefndur „skraut-
kossinn“ vegna þess að á honum
er meira af krómi en .nokkru sinni
hefir verið hengt utan á bíl svo
að sögur .fari af, eða hvorki méira
né minna en 44 pund. Af dýrari
gerðunum hjá Ford og Chevrolet
seljast' þeir bílar, sem meira eru
krómaðir, tvöfalt á við hina. Og 76
af hverjum hundrað kaupendum
Ford-bíla kaitpa gegn aukagreiðslu
allt það króm, sem hægt er að fá
á bílana.
Öryggistæki ekki vinsæl.
Ekki vii'ðast menn sérleg-a hrifn-
ir af þeim nýjungúnv, sem teknar
hafa vefið upp af örýggisástæðum
hjá Ford-verksmiðjunum, en verk-
smiðjurnar vörðu 10 miilj-ónum
dala til þess að útbúa og reyna
þessi tæki. Er hér um að ræða
stoppuð mælaborð, . til þess að
drága úr höggum, stýri í laginu
eins og skálar, sem leggjast saman
við árekstur og öryggisbelti. Árang
urinn er, að 45 af hundraði hafa
keypt uppstoppuð nvælaborð, en
vðeins tveir af Intndraði bæði
.nælaborðin og öryggisbeltin.
Sala Evrópubíla eykst.
Jafnfranvt því, sem salan minnk-
ar á amerísku bílunum, eýkst hún
hröðttm skrefum á litlum, evrópsk-
um bílunv. Innflutningur þeirra
hefir á fimm árum aukizt úr tæpl.
29 þsúund bílum upp í tæpl. 207
húsund bíla á ári. Og búizt er við
iukningu upp í 300 þúsund, eða
jafnvel enn fleiri bíla á þessu ári.
Er þá sala evrópsku bílanna orðin
7 af hundraði al'rar bílasölu í
Bandaríkjunum. Þýzki Fólksyagn-
,nn er vinsælastur í Bandaríkjun-
um, seldir 64 þúsund bilar á ári.
Næstur kemur franski Renault-
bíllihn; -af honum seldust meina
en 22 þúsund bílar vestra í fyrna,
og hefir sainá magn þegar selzt á
þessu ári. Á eftir honum í röðinni
koma svo ítalski Fiat-bíllinn, brezki
Hillman og sænski Volvo.
Lengjast enn.
Hér eru að loikum nokkrar stað-
reyndir um 1959 módelið: Krónvið
nvun enn -aukast og línurnar verða
enn ýktari. Stéliiv á Chrysler
ihunu hækka og standa út, eins og
vængir, sömuleiðis á Cadillac, sem
mun breikka dálítið og lækka.
Chevrolet mun einnig breikka og
lækka, og verður hann næstunv
eins langur og Cadillac. Aðeins
Ford-bíllinn -nvun nokkurn veginn
veginn haida sér við 1958 lagið,
ekki auka skrautið og brey.ta aftur-
ljósunum frá því, sem er á 1958
módelinu, -aftur til þess, sem var
á Ford 1957.
sex mínútur. Hann var fyrstur
inánna -til að rannsaka viengjaða
sigurmerkið og lýsa yfirt áð það
gæti aldrei flogið. Þar að auki er
bann frámunalega lélegur í póker,
og vér sáum ekkert. áthugavert
við það að vinna inn nokkra auka-
skildinga á leiðinni.
Þar sem vér nvyndum ferðast
-em amerískir heimsveidis.sinnar
(imperialists), var auðvitað eng-
:nn bíil áikjósanlegra fararttæki en
Chrv=ier Invperial. Það gla'ddi líká
fórst jðumenn Chrysler fnjög,- að
láta okkúr hafa eitt af nýiustu
nvódeiu-m sínum. Þeir höfðu aldrei
inu og einkabílstjóra frá Paris fengið tækifæri til að reyna bíla
til Moskvu, án þess a ðvera tekinn sína á rússheskttnv v-egum, og auk
fastur?“ ]3ess fýsti þá að vita, hvort full-
Enn fremur þetta í sanlbandi komnasta gerð þeirra af útvarps-
við ferðina: Myndu ensk nestis- tæki tneð sjálfleitara (hátalari
skrína, hálfpottur af frönsku afturí, styrkt loftnet og stjórna'ð
kampavíni. flaska af amerísku með fætinum) myndi ná í Voico
vodka, biti af Brie-osti, skóbursti, of America.
ættaður frá París og belígskur j>eir sáu oss fyrir bifreiðarstjóra,
bílstjóri, standast sveitaloftið aust- hr. John Van den Ber.gh, belgíslc-
an_járntjalds? um, sem talaði rússnesku og var
1 þágu vísindanna og í fótspor jjka fyrsta flokks bifvólavirki.
dr-. Vivian Fuchs, sem tókst svo Tryggingarnar ollu vandræðunv.
prvðilega xipp í skyndiför sinni yf- Flest vestrænu tryggingarféiögin
vr pohnn, þuðumst ver til að talc-i hikuðu við að tryggja bílinn,
ast þessa rerð a hendur. — þar sem þau þtu£?gust ekki við a‘ð
Vitanlega mættu oss talsverl „eta urinjð -málaferli með al-rúss-
mein erfiðleikar en urðu a vegi neskum kviðdómi, ef eitthvað
l'iC1S a-1, f-rrsta tagl ^Llrfti Fuchs kæmr fyrjr ,þ;ijnn. Loks ákváðu
ekki .að biðja Russa um vegabref, Llovds j London að taka áhættuna,
og v oðru 'lagi reyndi konan hans og þá rúblurnar cf bíUimi kæmi
greimlega ekki að aftra honum fra aftur
£“\fa'’a', , . , Þótt Rússarnir hefðu gefið oss
Russunv td hross, vegahréf til 21 dags dval-ár, Vildu
«® ]3að reynchst mun auðveldara Tékkar og Pólveriar ekid væita oss
að fa hja þeim vegabrefið eiv að nema 48 stund,a fararioyfi gegnum
fa faranleyfi lvja eiginkonu vorri.; jöndin
Konan hefir alltaf haft áberandi
kapitalistískar til hneigingar, og
Vér bentum á bað í télrkneska
og pólska sendiráðinu í París, a'ð
þar sem hún les -ekkert annáð en,,stundum tek.ur þag 48 stundir aS
auðmannapressuna, var hun hrædd aka £rá sigurboganum að Con-
um að vér myndum verða saltaðir
■eystra næstu tuttugu árin.
í heilan mánuð var mikið nöld-
ur og bollaleggingar yfir vega-
bréfsumsókn vorri. Konan nöldr-
cordedórginu og kváðumSt elcki
vissir um að get*a komizt gegnum
löndin á tilsettum tíma. En þeirt
voru óhagganlegir. Vér skýldum í
, gegn á 48 stundum að öðrum
aði, Russarnir bollalogðu. Loks var ,kosti! Vér höfðum ekki forjóst í
vegabréfið þó veitt eftir nvörg sím- okkur til ,að segja Lloyds ; London
skeyti og -símtöl við Moskvu og fréttirnar
meö dyggilegri aðstoð fransks, 30. ,marz stigunv vér svo upp í
ferðafuUtr-úa. ., ! Imperialinn, folaðnir af mat, vodka,
„Ef R-ússarnir segja da (já)“, varahlutum og í síðum nærfötunv.
sögðunv vér við eiginkonuna, „þá og jögðum af stað í austurátt til
er alls ekki á hvers nvanns færi að að prédika vísdóm kapítalismans
segja nyet (nei).“ Ifýrir innfæddum Marxistum og
Hún 'sagði nyet og ýmislegt Leninistunv að baki snævi þakins
fleira, en andúðarstefna hennar á járntjaldsins.
fei-ðalaginu var brotin á bak aftur,
En áður en vér fórum, hafði
er vér lofuðum að skrifa aldréi __, ,. . , „ ,
, ... „ , eigmkonan krafizt þess, að ver
82 v£ ,yndu” *“h'*ð « «
narna vona priBöja, et iararieyli símsenda heim ef vandræði steðj-
e "is ' ' . , 'uðu að. Vér rædduni öválið við
Se?,feíðaf,eta^? kusuni ver kvik- konuna heila hótt og komvimst loks
‘tnyndahofund, I eter Slone að að njðurstöðu. Kænvi eitthvað fyr-
nafni. Hr. Stone er gæddur yms-. ir myndum vér senda éftirfarandi
xtm 'goóutn ■eiginleikunv til slikrar skevtj- niáln“
fartar. 1-Iann á metið í því, að fara
í gegnum Louvre-safnið — tæpar (N. Y. Herald Tribune).
Bólsturgerðin I. Jónsson tekur upp
hagkvæm afborgunarkjör
BólsturgerSin I. Jónsson h.f. er fyrif skömmu flutt í ný,
vegleg húsakynni að Skipholti 19, þar sem bæði trésmíðaverk-
stæði, hólsturverkstæði og verziun efu til húsa, og hefir fvrir-
tækið á þessum tímamótum tekið upp mjög hagkvæmt
gfeiðslftf\rirkomulag, sem ekkí mun hafa tíðkazt hér áður við
iiúsgagnasölu, en er þannig háttað, að viðskiptavinir fá að
gi-eiða húsgögliin með jöfnum afborgunum á allt að 12 mán-
uðum
stjórn á henni hefir Heígi Sigurðs-
Ingimar Jónsson, forstjóri og son, svo og Ivólsturgerð, sem Krist
eigandi fyrirtækisins kallaði frétta ján Sigurjónsson stjórnar. Verzlun
menn á sinn fund í gær af þessu in er svo á neðstu hæðinni, og geng
tiléfni. Skýrði hann frá því, að ið inn í hana frá Nóatúni.
Bólsltirg'ei'ðin hei'ði flutt fil
Reykjavíkur frá Akureyri fyrir Vinsælt greiðslufyrirkomulag.
næstum tólf árum, en starfsemln Inginvar Jónsson greindi nokícuð
hefði lengi framan af verið bundin frá hinu nýja afborgunarfyrji'-
af þröngu og óhentugu húsnæði. komulagi, senv fyrirtækið hefir
Fyrst störfuðu aðeins tveir menn tekið upp. Kvað hann áður hafa
að smiðum og bólstrun hjá fyrir- tíðkazt að viðskiptamenn greiddu
tatícinu, nú eru þar finvmtán menn a. m. ik. þriðjung andvh-ðis hús-
að vci'ki, og ætlunin að fjölga gagna við móttöku, en nú væi'i
þeim í 20 innan tíðar. þeinv gefinn kostur á að kaupa séi*
Nú er áð fullu bætt úr húsnæðis húsgögn nveð jöfnuln nvánaðarleg-
Þeir eru hve. öSrum líkir
frá vinstri: Mercury, Buick, Imperial, Continental, Pontiac og Oldsmobile.
leysinu með 320 fermetra iðnaðar-
og verzlunarhúsi á fjórum hæðum.
Eru bjartir vinnusalir á efstu hæð,
annars vegar smiðastofa, en verk-
únv greiðslum á allt að 12 nvánuð*
'Um og hefði reyhslan þegar sánn-
að, að þetta ætti mikliun vinsæld*
unv að fagna.