Tíminn - 24.02.1959, Side 5
TÍMTNN, þriðjudaginn 24. febrúar 1959.
Hermann Gotzmann á leið umhverfis
jörðina.
Umferðarslys
austan tjalds
Árið 1958 urðu 28.930 um-
ferðarslys í Tékkóslóvakíu,
og létu 1213 menn lífið í
þeim. Áætlað tjón af þess-
um umferðarslysum nam
allt að 400 millj. ísl. króna,
eftir því sem UPI fréttastof-
an í Vín hermir.
Umfer'ðarsórfræðmgar í Tékkó-
slóvakíu hafa þess vegna sett á
laggirnar „rannsóknarsveitir“
íeikmanna, en í þeim eru vanir
toílstjórar, sem eiga að aðstoða
lögregluna. Þeir munu fá sama
rétt og umferðarlögregluþjónar
og munu starfa með Iögreglunni
allan sólarhringinn, þó án þess
að bera einkennisklæði.
Enda þótt Tékkóslóvakía sé
langt á eftir Vestur-Evrópulönd-
nm hvað snertir vélvæðingu, fer
fala umferðarslysa sífellt hækk-
andi. Hins vegar er þetta í. fyrsta
einn, sem tölur þessar eru opin-
berar gerðar.
Verðfall
Mikið verðfall varð Iijá
bílasölum í Englandi í síð-
asta mánuði á notuðiun bíl-
mn. Um tíma var hægt að
kaupa bíl fyrir smámuni
eina. Maurice Radcliffe,
scm er 16 ára, átti ekki alls
fyrir Iöngu leið framhjá
bílasölu og sá þar bíl af ár-
gerðinni 1935. „Ég vil gefa
7 shillinga og 9 pence fyrir
þessa beyglu“, sagði strák-
ur að gamni sínu, en það
var bílasalinn sem tók þetta
tilboð alvarlega. Eftir lifcla
stuiid gat þó bílasalinn kom-
ið vagninum upp í 8 sliill-
inga og 6 pence.
En þó voru beztu kaupin
gerð af bifvélavirkjanum
David Lalor, sem keypti
’37 módelið á 9 pence. Hann
fór með. bílinn heitn og
„gerð’ ann upp“. Bak við
aftursætið fann bann 7
pence, sem er rútnir hlut
ar bílverðsins.
Rússneskur
fólksvagn
Þessi bifreið er framleidd af Studí
bakerverksmiðjunum i Bandaríkju'
um og nefnist LARK.
Bandarisku fiugvélaverksmiðjurnar
Convair, eru að undirbúa smíði á rirri
framtiðarfiugvél. Vélin á að geta
lagt af stað frá París kl. 5 e. h. og
lent i New York kl. 1.30 e. h. sama
dag. Hún mun fara með fimmfökfum
hraða hljóðsins.
Bráðlega munu Rússar senda
frá sér enn eina gerö af hílum
Og er hin nýja gerð stæling af
Fólksvagninum. Að undanförnu
bafa farið fram viðtækar tilraunir
í Rússiandi á Jramleiðslu á litl-
um sparneylnum bíum. I því
skyni hafa þeir rannsakað alla
helztu smábíla, sem framleiddir
eru i Evrópu.
Hinrt nýi rússneski fólksvagn á
aö heita ,,MIkrolitrazhney“ og á
að koma í staðinn fvrir Moskvits-
bílana. Bíllinn mun vega 600 kíló
og á hann að komas't upp í 100
km hraða á klst. og eyðir um 6
lítrum á þá vegalengd. Vélin er
loftkæld og verður aftan í vagn-
inum, eins og í Fólksvagninura
og frammi í honum verður vara-
dekk, benzíngeymir og farangurs-
geymsla. Rússneska gerðin Verðttr
lítið eitt hærri frá jörðu heldur
en sú þýzka.
Gamli
Ford
Kostar aSeies 400 $ í Bandaríkjunum
Fer heildarframleiðslan á Folks-
vagnmvmi upp í þrjár milljónir í ár?
Þessi litli bíll er af árgerðinni
1959 og er hann stæling af Ford
módel T frá 1910. McDonoug'h
Power Equipment Co., heitir fyrir
fang. Bíllinn er 1,8 metrar á
tækið, sem framleiðir þetta leik-
far.g. Billinn er 1,8 metrar á lengd,
vatnskassinn er úr stáli, húsið
. er gert úr Fiber-gleri, hjólbarð-
arnir eru úr rauðu gúmmíi. Vóli
er þriggja hestafla, þrískipt og
kemst bíllinn 15 mílur á klsr.
Auðvitað er það draumur allr..
drengja að cignast slíkt. farap
tæki sem þetta, en því miðiu’
kostar það mikla penináa. Slík;
farartæki sem þetta kostar 4C0
dollara.
A síðasta ári.bættu Fólksvagna-
verksmiðjurnar í Þýzkalandi íram
leiðslumét sitt til inuna. Á árinu
voru búnir til alls' 556.717 Fólks-
vágnar, en árið áður var tala
þeirra 472.554. Síöan 1945 hafa
verksmiðjurnar gert 2.593.920
V.W.-híla.
Meira. en helmingur af fram-
leiðslunni á síðasta ári var flutt
út frá Þýzkalandi. Eftirspurnin
minnkar ekkert eftir þessum. litlu
og sparneytnu bílum. Nú er dag-
framleiðslan frá 2.500 bílum upp , ,rf.
1 3 000 ! Nyr Borgward - model 59.
Það eru því miklar líkur fyrir
Þessi mynd er af hinum
nýja Borgward, Hansa 1100«
því að í ár komist heildarfram-
Hann er með 4 cy.l-vél, vatnskaelda og 63 hesfafla. Bifreiðin eyðir rúmum
leiðslan upp í 3 000 000 bíla og 8 htrum á hundraS kílómetra akstur. Utlínunum svipar mjög til fyrri á '.
ef til vill á sú bifreið eftir að j 9erða af Borgward-gerðunum, en hann hefir unnið mikið á, á heimsmar<«
koma til íslands. Hver veit? jaðinum á fundanförnum árum og þó sérstaklega í Bandaríkjunum.
Á FERÐ OG FLUGI
Fór á mótorhjóli umhverfis
jörðina - 61.500 km alls
Með 220 farþega á 10 klst. frá Moskvu til New York
Það eru ekki svo fáir. sem
sagt hafa að „skellirsöðrurn-
ar" séu alveg kraftlausar og
endist ekki nema í lítinn
tíma. En það er nú öðru
nær, 20 ára gamall Ausfur-
ríkismaður Hermann Gotz-
mann að nafni fór ekki alls
fyrir löngu umhverfis jörð-
ina á Puch-mótorhjólinu
sínu.
Hann fór um 24 lönd í Asíu,
Ástralíu, Evrópu og Ameirrku.
Hermann lagði upp frá Ví» og
lauk förinni á sarma stað eftir að
hafa farið 61.500 km á mótor-
hjólinu. Hann sagði við komuna
til Vínar að skemmtilegast befði
verið að koma til Kína, bezti veg-
urinn, sem hann fór eftir, var í
Malaja og fallegustu stúlkurnar í
Rio de Janeiro; Hann hefir þá
ekki komið til íslands?
Á mótorhjólinu fór hann yfir
holt og hæðir, gegnum frumskóga
og fleiri torfærur. Engar alvar-
legar bilanir komu fyrir hið aust-
uriska Puch-mótorhjól á þessari
löngu leið. Fjárhagslegu hliðina
leysti þessi ungi Austm'ríkismað-
ur með því að fá sér vinnu í ýms-
utri) löndum, þar til hann gat aur-
að saman fyrir eldsneyti og matar
lcaupum.
Frá Rússlandi berast þær
fregnir, að farþegaflug með
hinum rússnesku flugvélum,
sem hafa túrbínuhrevfla, sé
allt frá 30 til 50 af hundr-
aði ódýrara en með flugvél-
um, en hafa stimpilhreyfla
af hinni eldri gerð. Því er
bætt við, að flugvélar muni
a næstu arum teysa talsverð-
an hluta járnbrautanna af
hólmi í farþegaflutningi þar
um slóðir.
Engir, sem kynnt hafa sér mál-
in, eru í nokkrum vafa um, að
Rússar eru frá tæknilegu sjónar-
mið'i fullfærir um að takast þetta
á hendur. Sem dæmi um þetta
birtist hér mynd af hinni nýju
túrbínuhrcyflavél Tupolev 114
sem getur flogið frá Moskvu ti.
New York, Peking, Tókíó eð
Nýju Dehli á 10—12 klukkustunc-
um með 120 til 220 farþega inr.
anborðs. Frá flugfræðilegu sjór.
armiði hefir flugvél þessi þá sér
stöðu, að hreyflar hennar er
næstum helmingi aflmeiri en allr.
annarra svipaðra, sem til eru
heiminum.