Tíminn - 27.09.1962, Síða 6
Sprengju-gabbið
ÍSLENZKIR og bandarískir lögreglumenn á verSi við flugvél arnar. Þeir stóSu fimmtíu metra frá vélunum og gættu þess að engir færu nær meðan
var vörðurinn j enn þá meirl fjarlægð frá vélunum.
kvöldið, voru góg ráð dýr, þar |
sem engin trygging náði yfir líf- j
tjón eða limlestingar, sem kynnu j
að verða af þess'u tilefni. Leitin
hófst þó, eins og fyrr segir, þegar
innlent tryggingafélag hafði tryggt
21 ríkisstarfsmann samkvæmt
símskeyti frá Reykjavík.
Starfsmenn Loftleiða, sem önn
uðust afgreiðslu vélarinnar og að
flytja farangurinn út, voru loks
rétt fyrir klukkan 11 um kvöldið
tryggðir af Lufthansa með sím-
skeyti frá Frankfurt. Tóku þeir
þá til við að afgreiða vélarnar.
Tíminn hafði spurnir af þvj í
gærkveldi, ag Lufthansa-vélar
hefðu verig stöðvaðar á flugvöll-
um í Chicago, New York og Kefla
vik. Á öllum þessum stöðum fór
fram umfangsmikil leit að tíma-
■sprengjum, en þegar síðast frétt-
ist í nótt hafði engin sprengja
fundizt. Sú var og raunin í Kefla-
vík.
Farþegarnir borðuðu kvöldverð
að Hótel Borg. Undir miðnætti
voru þeir aftur kvaddir suður á
Keflavíkurflugvöll, en þar þurftu
þeir að opna töskur sínar, svo að
þeir, sem leituðu sprengjunnar,
gætu komizt í þær. Áður var búið
að leita j þeim töskum, sem voru
j opnar í farangrinum. ,,
Um miðnætti var búizt við, að
j flugvélarnar yrðu búnar til brott-
ferðar eftir fimm klukkustundir.
Aðeins önnur þeirra fer áfram til
New York með farþegana, en hin
snýr við til Frankfurt tóm.
fslenzka flugstjórnin á Kefla-
Framhakl a, l síðu
með þeim í gegnum radarstöð'ina
í Keflavík og radar flugvéla, sem
voru á flugi í nánd.
Talsverð umferð var á þessum
tíma, og varð að takmarka flug
þeirra véla, sem voru undir þýzku
vélunum tveimur. Ein lítil vél varð
að lenda í Reykjavík, en aðrar
voru settar í biðflug, þar til hættu
laust var orð'ið að lenda í Kefla-
vfk.
Fyrri vélin LH 400 R, sú, sem
síðar bað um lendingarleyfið, lenti
á Keflavíkurflugvelli kl. 16:42.
Voru þá öryggissveitir til taks, og
höfðu verið kallaðir út slökkviliðs-
bílar flugvallarins, og sjúkrabílar
og hafði þeim verið komið' fyrir í
hálfhring, skammt þar frá, sem
flugvélin stöðvaðist. Einnie hafði
verið komið fyrir stigum, til þess
að farþegar vélanna gætu kom-
izt út úr þeim á eins skömmum
tíma og' mögulegt var. Farþegum
hvorugrar velarinnar hafði verið
skýrt frá því, að álitið væri, að
timasprengjur gætu verið í vél-
unum. Hins vegar bafði þeim ver-
ið sagt, að koma sér út eins fljótt
og auðið yrði, eftir lendingu. Fyrst
.ur kom út úr annarri vélinni mað-
ur með lítið barn í fanginu, og
stökk hann út á stigann áður en
hann var fullkominn að vélinni.
Farþegarnir virtust óhræddir í
fvrstu, en þegar þeir sáu allan
þann viðbúnað, sem var í kringum
vélarnar, fóru þeir að hraða sér
niður stigana, og hlupu síðustu
skrefin.
Þremur mínútum eftir að fyrri
yélin lenti, lenti sú síðari, LH 402,
og stóð'st það á endum, að búið var
að afgreiða fyrri vélina, þegar sú
seinni kom. Gekk einnig fljótt að
tæma hana og koma henni á ör-
uggan stað.
Báðar voru vélarnar af gerðinni
Boeing 707, önnur var með 83
farþega og 11 manna áhöfn inn-
anborðs, en hin með 33 farþega og
11 manna ahöfn. Þær flugu í 37
þúsund og 39 þúsund feta hæð,
þegar þeim var gefin skipun um
að lenda á næsta flugvelli.
Viðkomandi yfirvöldum kom
saman um að stofna ekki manns-
lífum í hættu, með því að leita í
vélunum strax eftir lendingu, og
var ákveði'ð að fresta því, þar til
sá tími var iiðinn, sem þær höfðu
átt að vera á flúgi. Var því far-
þegunum boðið að fara til Reykja-
víkur, og þar snæddu þeir kvöld-
verð á Hótel Borg í boði Luft-
hansa. Vörður hafði verið settur
um vélarnar strax eftir lendingu,
en þeim hafði verið komið fyrir
fjarri öllum mannvirkjum á flug-
vellinum, hvor á sínum enda vall-
arins.
Mikill viðbúnaður var, þegar
farig var ag leita um borð í vél-
unum. 21 ríkisstarfsmaður, toll-
verðir og lögreglur, höfðu verið
tryggðir sérstaklega til starfsins
af Samvinnutryggingum. Hver var
tryggður fyrir hálfa milljón.
Björn Ingvarsson lögreglustjóri
stjórnaði leitinni. Meg honum
var m. a. próf. Þorbjörn Sigur-
geirsson egiisfræðingur, sem
ha-fði Geiger-teljara meðferðis.
Ljóskösturum var beint að flug
vélunum og fjölmennt varðlig var
í um fimmtíu metra fjarlægð til
þess að gæta þess, að hvorki blaða
menn né aðrir kæmust að vélinni.
Leitarmenn leituðu fyrst í
áhafnarklefa vélarin'nar, farþega-
rými og salernum. Síðan leituðu
þeir utan á vélinni og hin flug-
vélin var tekin fyrir eins. Þá var
gert hlé á leitinni meðan verið var
að ganga frá líftryggingu 'starfs-
liðs Loftleiða, sem átti agíflytja
farangurinn úr vélinni.
Þegar leita átti í vélunum um
á leitinni stóð. Áður en leitin hófst
(Ljósm.: TÍMINN-RE).
víkurvelli annaðist alla skipulagn
ingu í sambandi við dvöl flugvél-
anna þar og það voru íslendingar,
sem önnuðust leitina í vélunum.
Flugvallarstjóri í Keflavík er
Pétur Guðmundsson, en leitar-
stjórn annaðist Björn Ingvarsson
lögreglustjóri.
RÖWERT, flugstjóri, — i annað sinn.
HEFUR
HELD, flugmaður, — fulla ferð.
ÚH á flugvellinum finnum
við Rövert flugstjóra, sem
flaug þeirri vélinni, er lagði
upp frá Frankfurt. Hann er
stór maður og gjörvilegur.
Hann horfði athugull á flug-
vél sína og fvlgdist með fyrstu
rannsókninni.
„Voruð þið langt undan, þegar
ykkur barst vitneskjan?“
„Það var um þrjátíu og fimm
mínútna flug til Keflavikur."
„Hver var yðar fyrsta hugsun?“
„Ja, — ég var aldrei neitt tiú-
aður á þetta. Eg myndi segja, að
maður hefði talið líkurnar svona
einn á móti hundrað. En maður
getur ekki gengið fram hjá þess-
um eina. Lufthansa gaf öllum
þeim flugvélum. sem höfðu eitt
hvert samband við New York skip
un um að lenda tafarlaust og ég
tel það hafa verið tvímælalaust
rétt. Við getum ekki teflt á neina
tvísýnu. Okkur er trúað fyrir lífi
og limum farþeganna; þeir voru
áttatíu og þrír hjá mér að þessu
sinni. Lufthansa teflir aldrei á
tvær hættur" sagði Röwert flug-
stjóri, með áherzlu.
„Kemur svona lagag ekki sjald-
m fyrir?“
„Jú, sem be ur fer. Annars ER
ÞETTA í ANNAÐ SKIPTIÐ, SEM;
ÉG LENDI í ÞESSU Eins og þér S
kannski munið, gekk alda af þess-
um gabbupphringingum yfir
Lundúnir fyrir ejtthvag fjórum
árum. Þá var hringt i skrifstofur
Flugstjóri og annar flug-
manna vélarinnar, sem var á
leið frá Köln, stóðu við af-
greiðslu Loftleiða. Flugstjór-
inn Kuehnl var að reyna að
fá Loftleiðamenn til þess að
fara strax til leitar og benti
okkur á að tala við flugmann
sinn, Held.
„Við vorum stödd á að gizka á
sextugustu og fyrstu gráðu norð-
ur og þrítugustu og áttundu vest-
ur, þegar við fengum fyrirskipun
frá New York um að fara strax
:il Keflavíkur og lenda þar, þar
eg grunur lægi á, að sprengja
væri í vélinni", sagði hann. „Við
vorum með 33 farþega innan
borðs og áhöfnin er ellefu manns.
Við snerum þegar í stað til Kefla-
víkur og lentum þar klukkan um
| það bil kortér fyrir fimm. Eitt-
hvað þremur mínútum seinna
lenti svo hin Lufthansavélin“.
„Sögðuð þið farþegunum. hvað
j um væri að vera?“
| „Nei, við sögðum þeim aðeins.
ag ákveðið hefði verig að lenda á
Keflavíkurflugvelli af t?eknileg-
um ástæðum".
„Hver var fyrsta hugsun yðar,
þegar þér fenguð skeyti um að
þér flygjuð eí til vill með tíma-
sprengju innanborðs?“
„Eg lagði engan trúnað á þetta
Eg sagði. að þetta væri bara
gabb“.
„En — þetta gat nú verið rétt,
::kki satt“
„Jú, við getum sagt það, ætli
fyrsta hugsunin hafj ekki verið
fulla ferð áfram og beint til
Keflavíkur".
margra flugfélaga, og þeim til-
kynnt, að sprengjur væru í flug-
vélum þeirra og allar þær hring-
ingar reyndust gabb. sem betur
fór. Eg var þá eitt sinn á leið frá
Lundúnum til Frankfurt með
Lufthansavél og var nýfarinn af
stað, þegar ég fékk skipun um að
snúa strax vig og lenda í Lundún-
uml Þá var 'leitað strax í allri
flugvélinni og við töfðumst ekki
nema í eitthvað tvo—þrjá tíma“
„Kostar ekki svona gabb geysi-
legt fé?“
„Jú, vissulega. Sjáið þér til,
þótt við tökum ekki nema einn
þáttinn. Ein svona vél kostar
tuttugu og fimm milljónir marka
(ca. 275 milljónir króna). Þessar
vélar eru afskrifaðar niður í núll
á svona sjö árum. Svo getið þér
sjálfur reiknað út hverja flug-
stund! Svo kostar hver lending
ekkert smáræði. fyrir utan þá
hættu, sem svona gabb kostar
ávallt"
„Og þér haldið áfram til New
York?“
„Já, við tökum farþegana úr
hinni vélinni og höldum áfram til
Idlewild strax og búið er ag ganga
úr skugga um það, að engin hætta
sé á ferðum“.
6
T f M I N N, fimmtudagurinn 27. sept. 1962.