Alþýðublaðið - 25.05.1940, Blaðsíða 1
RITSTJÓRI: F. R. VALDEMARSSON
ÚTGEFANDI: ALÞÝÐUFLOKKURINN
XXI. ÁRGANGUR
LAUGARDAGUR 25. MAÍ 1940
119. TÖLUBLAÐ
Bandam hafa horfað nndan af
hernaðarlein
Varnarstöðvamar fluttar frá Schelde til Lys.
HVORKI Bandamenn né Þjóðverjar geta um neina stór-4 — —
riSliiirSi ú vío'síöSviiniiin í Nnrðiir-Fralfklandi síðan ítlSIÍt!.É0!O!
ir ð Englandi.
A ”
viðburði á vígstöðvunum í Norður-Frakklandi síðan
í gær.
Aðalfréttirnar voru í morgun frá Belgíu. Þar 'hafa
Bandamenn nú haldið her sínum undan frá vígstöðvunum
við Scheldefljót og tekið sér nýjar varnarstöðvar við fljót-
ið Lys, nokkru vestar. Er það í tilkynningum Bandamanna
sagt hafa verið ákveðið af hernaðarlegum ástæðum vegna
ástandsins nyrzt í Frakklandi.
Þjóðverjar segjast þegar hafa tekið Tournai milli
Schelde og Lys, réít innan við landamæri Frakklands og
vera komnir inn í Gent, þar sem þessi tvö fljót koma saman
í Belgíu.
Viðburðalítið í Norður-Frakklandi
í Norður-Frakklandi er enn barizt ákaft við Somme
og milli Arras og Cambrai, báðum megin við hliðið á her-
línu Bandamanna og telja Frakkar sig vera að þrengja það
með sókn að sunnan, en það er viðurkennt af Bandamönn-
um, að Þjóðverjar geti enn haldið áfram að senda lið um
það vestur til sjávar.
Milli Arras og Cambrai virðast Þjóðverjar vera að
reyna að víkka hliðið til norðurs til þess að geta komið við
meira liði að baki Bandamannahernum í Belgíu, en áhlaup-
um þeirra þar hefir enn verið hrundið. Vestur við Ermar-
sund segja Bandamenn,-að dregið hafi úr bardögunum, síð-
an Þjóðverjar tóku Boulogne.
Manntjón Þjóðverja hálf
milljón siðan sóknin hófst?
Það er fullyrt í London, að
manntjón Þjóðverja, síðan
sóknin mikla á vesturvígstöðv-
- -. 1
Siðustufréttirs
Barizt á ný mi
Bonloflne.
BREZKA útvarpið skýrði
frá því eftir kl. 1 í dag,
að barizt væri nú aftur í
Boulogne, í suðurhluta borg-
arinnar, og héldu brezk her-
skip á höfninni uppi stór-
skotahríð á skriðdreka Þjóð-
verja, á vegunum umhverfis
borgina.
Útvarpið taldi borgina raun-
verulega eltki lengur á valdi
Þjóðverja.
Þýzka útvarpið skýrði frá því
um svipað leyti, að Calais, sem
liggur nokkru norðar á strönd-
inni en Boulogne, væri um-
kringd landmegin af Þjóðverj-
um.
unum hófst með árásinni á Hol-
land, Belgíu, Luxemburg og
Norður-Frakkland, nemi nú
þegar liálfri milljón manna,
sem fallið hafi eða særzt.
Þá er einnig fullyrt, að brezki
flugflotinn hafi á þessum tíma
skotið niður 1000 þýzkar flug-
vélar og franski flugflotinn aðr-
ar 1000, þannig að Þjóðverjar
séu búnir að missa í sókninni
2000 flugvélar. Tala skriðdreka,’
brynvarinna bifreiða og ann-
arra vélknúinna farartækja,
sem eyðilögð hafa verið í sókn-
inni fyrir Þjóðverjum, er talin
vera um 1400.
Bandamenn telja manntjón
sitt, fallna og særða, í þessari
viðureign, ekki vera meira en
100 þúsund manns, og her-
gagnatjónið ekki vera nema
þriðjung á við hergagnatjón
Þjóðverja. En Þjóðverjar mót-
mæla þessum áætlunum Banda-
manna. Þeir segjast ekki hafa
gefið neitt upp enn um tölu
fallinna og særðra hjá sér, en
telja þó tölu fallinna og særðra
á hlið Bandamanna, sem viður-
kennd sé, allt of lága.
LLS hafa nú verið hand-
teknir í Bretlandi 25
manns úr félagsskapnum —
„British Union of Fascists“ —
eða Brezka fasistasambandinu,
þar af 4 konur.
Von Rintelen kaþteinn, þýzk
ur maður, sem var njósnari í
Bandaríkjunum í heimsstyrj-
öldinni, hefir verið handtekinn.
ítalir minna ð kröf-
nr sínar nm Korsíku
¥ TALIR minntust þess með
kröfugöngum og hátíðahöld-
úm í gær, að 25 ár voru liðin
frá því er þeir hófu þátttöku sína
á hlið Bandamanna í heims-
styrjöldinni.
í Rómaborg bar mikið á þvi,
að endurteknar væru kröfurnar
um Korsíku (sem Frakkar eiga),
og voru hengd upp spjöld, sem á
stóð: „Lengi lifi hin ítalska Kor-
síka!“ Spjöld með slíkum áletr-
lufflum vora einnig borin í kröfu-
göngunum.
Étna farin að gjðsa.
"C1 LDFJALLIÐ ETNA á Sikil-
-*-•* ey er farið að iáta á sér
bæra.
í gær sást eldur í fjallinu, og
sló rauðum bjarma á landið um-
hverfis það. Jafnframt heyrðust
drunur miklar úr eldgígnum.
m
L0NDQH-
f ^ '
...
;cr>
C/.QHavre
REtMS
1 MAINZ
RIS metz
NKR16 r
BELFORT
{AIAA/MfW
rscHWBiz L
\
Kort af Norður-Frakklandi, Belgíu og HoIIandi. Nyrzt í Frakk-
landi, við Ermarsund, sést hafnarborgin Calais. Boulogne er
skammt fyrir sunnan hana, en ekki sýnd á kortinu.
Lækkar kolverðið
á næstunni ?
------4-----
Allmikil lækkun á flutningsgfiilfll*
um taefir átt sér stað undanfarið
UÐJÓN TEITSSON for-
maður verðlagsnefnd-
ar skýrði Alþýðublaðinu frá
því í morgun, er það snéri
sér til hans, að flutnings-
gjöld hefðu lækkað nokkuð
og að svo liti út sem kol muni
lækka allverulega í verði á
næstunni.
Alþýðublaðið hefir heyrt að
kolakaupmenn séu nú að leita
fyrir sér um kaup á allstórum
Ýms ólögboðin útgjðld
ríkisins skorin niður.
Fjármálaráðherra segir: „Heimildin verð
ur notuð eftir því, sem hægt verðurw.
U JARMALARAÐHERRA
hefir ákveðið að nota
heimild, sem honum var
gefin á Alþingi, að skera nið-
ur ólögbundin útgjöld fjár-
laga um allt að 20%.
Heimildin er svohljóðandi:
„Ríkistjórninni er heimilt . .
að lækka útgjöld ríkissjóðs, sem
eru ekki bundin í öðrum lögum
en fjárlögum, eftir jöfnum
hlutföllum um allt að 20%, ef
ríkisstjórnin telur sýnilegt, að
áhrif styrjaldarinnar verði þess
valdandi, að tekjur ríkissjóðs
■; lækki verulega.11
i í samtali við Alþýðublaðið í
’ morgun sagði fjármálaráð-
herra, að niðurskurðurinn yrði
Frh. á 4. síðu.
kolafarmi og að telja megi lík-
legt að þau kaup takist.
Kol hafa verið keypt hing-
að í vetur og í vor með allt að
80 shillinga flutningsgjaldi á
hverja smálest. Síðasti farmur-
inn var keyptur með 72 shill-
inga flutningsgjaldi á smálest.
Vitað er að flutningsgjöldin
hafa lækkað allverulega undan-
farið og að nýlega var hægt að
fá kol keypt á 60 shillinga
flutningsgjald á tonn, en talið
er jafnvel líklegt að nú megi
takast að fá flutningana fyrir
um 45 shillinga á tonn.
Shillingurinn samsvarar nú
um einni íslenzkri krónu. Má
því gera ráð fyrir að kolatonnið
geti lækkað um það, sem nem-
ur lækkun flutningsgjaldanna.
Þá hefir sterlingspund lækkað
nokkuð undanfarið, og ætti það.
einnig að geta orðið til að lækka
verðið.
Ástæðan fyrir lækkun flutn-
ingsgjaldanna er talin sú, að
hafnir á Norðurlöndum hafa
lokast og að mikill fjöldi skipa
frá þessum löndum sé í brezk-
um höfnum. Þá mun minnkandi
sjóhernaður hafa einhver áhrif,