Alþýðublaðið - 01.06.1949, Blaðsíða 7
Miðvikudagur 1. júní 1949
ALÞYÐUBLAÐIÐ
Framh. af 5. síðu.
ekki sé brýn nauðsyn á því að
samjjykkja þetía frumvarp, er
hlýtur að liafa bau óhrif að
fólkiö þyrpist ti! kaupstað-
anna“.
Ólafur Thors:
„Frumvarp háttvirts 2.
þingmanns Reykvíkinga er
því ekki aðeins gagnslaust,
heldur hreint og foeint skað-
iegt og flutt til þess að sýn-
ast“.
Magnús Jónsson:
„Það er rétt, að það er mest
um vert að hægt sé að foyggja
ódýrt. En ég held, að bezta
ráðið að því marki sé, að gera
engar ráðstafanir“.
Jón Ólafsson:
„Það ligg'ur við að ég sjói
eftir þeim tíma, sem fer í að
ræða þetta mál“.
. Magnús Jónsson:
„Ég lít svo ó að þetta sé
öfugt spor“.
Þannig voru tilsvör íhalds-
manna við byggingu verka-
mannabústaða og þeirri lög-
gjöf, sem heimilaði fátækari
alþýðu viðráðanleg peninga-
lán til slíkra framkvæmda;
þannig var umhyggja Sjálf-
stæðisflokksins fyrir alþýð-
unni þá.
Ég hef rifjað upp þessi at-
riði (e. t v. meira síðar) núna
til þess að sýna, að það er eng-
in ný lína, sem Björn Ólafsson
kom með í þingsályktunartil-
lögu sinni í sameinuðu þingi
2. marz s. L, er hann flutti eina
þá hreinræktuðustu íhalds-
ræðu, sem lengi hefur heyrzt.
Björn vildi leysa erfiðleikana
í efnahagsmálum þjóðarinnar,
annað hvort með 25(L.geng-
islækkun eða 33% launaskerð-
ingu. Gylfi Þ. Gíslason svaraði
þessari ræðu Björns Ólafsson-
ar skelegglega. Gylfi rakti lið
fyrir lið tillögu Björns og
benti m. a. á, að þær ráðstaf-
anir, sem gerðar hefðu verið,
svo sem áætlunarbúskapur o.
fl., hefðu verið gerðar til þess
að firra þjóðina þeim vand-
ræðum, sem komið hefðu
vegna þess að einkaframtakið
hefði ýmist brugðist eða verið
komið að því að bregðast.
Þingsályktunartillaga Björns
fékk að vonum lítinn hljóm-
gi-unn í þingi. Eina dagblaðið,
sem studdi Björn var „Vísir“.
Ekki leið langur tími þar til
önnur furðuleg afturhaldstil-
laga kom fram á alþingi, nú
frá íhaldsþingmönnunum Sig-
urði Kristjánssyni og Hall-
grími Benediktssyni, en þessir
menn gerðu harðvítuga árás á
félagsmálalöggjöfina. Tillaga
þeirra gekk í þá átt að afnema
ríkisfyrirtæki, orlofslöggjöf-
ina og lækka framlög til al-
mannatrygginganna.
. Þingmenn Alþýðuflokksins
hófu strax gagnsókn gegn
þessari furðulegu tillögu.
Finnur Jónsson benti skil-
merkilega á baráttuna fyrir
þessum framfaramálum og
nauðsyn þeirra handa alþjóð
og sér í lagi hinum fátækari
gtéttum þjóðfélagsins. Tillaga
þessi fékk því betur lítinn byr.
Heilir flokkar voru henni and-
vígir, En þeir flokkar, sem til-
hneigingu höf’ðu til þess að
fylgja tillöguni, gerðu það
ekki, ýrnist vegna skilnings ,á
málunum eða af ótta við kjós-
endur. Það, sem er einkehn-
andi við þessar tillögur,, er
einkum tvennt,
1) þegar svo virðist sem eitt-
hvað sverfi að sökum afia-
brests og margs konar óárans,
þá kemur upp innri maður
íhaldsmanna; :
2) kommúnistar létu jafnað-
armenn bera þungann af
gagnsókninni gegn þessum ijl-
ræmdu afturhaldstillögum.
Afnám sjálfsagðra mann-
réttinda eru fyrstu úrræðin,
sem þessir háttvirtu íhalds-
þingmenn sáu til viðreisnár
efnahagsafkomu þjóðarinriar.
Þannig eru ávallt til-lögur
þeirra, þegar þeim virðist
efnahagsaðstæður alþýðunn-
ar gefa tilefni til.
Islenzk alþýða mun minnxig
þessara tillagna, hún mun
einnig minnast þess hverjir
vörðu fengin réttindi henhar
og hverjir létu þau afskipta-
laus.
E. G. Þ.
F?
!í
fí
Frh. af 5. síðu
Aki eiga að verða ráðherra?)
Fyrst svo er komið, að
kommúnistar eygja jafn-
bjarta tíma framundan og urn
getur, þá skyldi engan undra
þott Einar Olgeirsson byrj aðr
aftur á því að hafa hr. fyrir
framan nafn Ólafs Thors, er
hann nefnir hann. Eða á næsta
leiti verði ritstjóri Þjóðvilj-
ans að skvggnast eftir „port-
konu“ siniri, maddömu Fram-
sókn, en það nafn hefur hann
valið Framsóknarflokknum í
blaði sínu.
Víst er um það, að þessir
þykja kommúnistum líkleg-
astir til fyrirgefningar og vin-
fengis, þegar mikið liggur við.
Skyldu menn eftirleiðis hafa;
augun vel opin og fylgjast
með því, er fram vindur, og
láta sér hvergi bregða, þótt
brydda taki á samvinnupóli-
tík í Þjóðviljanum og þá
væntanlega við „framfai'aöfl-
in“ í landinu, „framleiðendur
til sjávar og sveita“, en svcjj
voru útgerðarmenn og stór-
bændur kallaðir í Þjóðviljan-
um í stjórnartíð Ólafs Thors.
X og Y
Féiagslíf
Ármennmgár!
Dvalið verður í Jósef-
dal um Hvítasunn-
una. Farið verður á laugardag
kl. 2 og kl. 6. og komið í bæ-
inn á annan í Hvítasunnu.
Farmiðar í Hellas. Tryggið
ykkur miða sem fyrst.
Stjórn Skíðadeildar Ármanns
Llncoln Cify - KR.
Framhald af 1. síðu.
einkum var áberandi hversu
betra lag þeir höfðu á að.
Btoðva knöttinn og hversu koll
spýrnur þeirra voru vissari.
Beittu þeir mest lágum, snögg-
um spyrnum, voru aldrei í
vafa um hvað gera skyldi,
enda nam knötturinn sjaldan
staðar hjá þeim stundinim
lengur. Leikur KR.-liðsins var
allur fálmkenndari, áberandi
þverspil á vellinum dróg5 úr
sókn þeirra og veitti mótherj-
unum tækifæri til að skipu-
leggja vörnina, og mörg góð
tækifæri komu þeim ekki að
notum vegna skorts á tækni í
stöðvun knattarins. Hermann
Hermannsson úr Val varði
mark KR. að þessu sinni og
Aætlaðar flugferðir í júní 1949
Kaapmainnahöfn — Reykjavík:
Seykjavík — Oslo:
Oslo — Reykjavík:
Reykjavík — Preslwick:
Presíwick — Reykjavík:
Afgreiðslur erlendis:
Laugardaga 4., 11., 18., og 25. júní.
Frá Reykjavíkurflugvelli kl. 8.30
Til Kastrupflugvallar kl. 16.10
Sunnudaga 5., 12., 19., og 26 júní.
Frá Kastrupflugvelli kl. 11.30
Til Reykjavíkurflugvallai- kl. 17.45
Þriðjudaga 7., 14., 21. og 28 júní.
Frá Reykjavíkurflugvelli kl. 8.30
Til Northoltflugvallar kl. 17.30
Miðvikudaga 1., 8., 15., 22. og 29.
Frá Northoltflugvelli kl. 11.36
Til Reykjavíkurflugvallar kl. 18.30
Fimmtudaga 2., 16., og 30. júní.
Frá Reykjavíkurflugvelli kl. 8.30
Til Gai’dermoenflugvallar kl. 15.30
Föstudaga 3. og 17. júní.
Frá Gardermoenflugvelli kl. 11.30
Til Reykjavíkurflugvallar kl. 17,00
Þriðjudaga 7., 14., 21. og 28. júní.
Frá Reykjavíkurflugvelli kl. 8.30
Til Prestwickflugvallar kl. 14.00
Miðvikudaga 1., 8., 15., 22. og 29. júní.
Frá Prestwickflugvelli kl. 15.00.
Til Reykjavíkurflúgvallar kl. 18.30
jum.
Kaupmannahöfn:
Loiulon:
Oslo:
Preslwick:
Ðet Danske Luftfartselskab A/S (DDL/SAS),
Dagmarhus, Raadhuspladsen. Sími; Central 8800.
British European Airways, (BEA). Pantanir óg uppl.:
.' Dorland Hall, Lower Regent St., London, S. W. I. Sími:
GERrard 9833. Farþegaafgreiðsla (brottför bifreiða til
' llugvallar): Kensington Air Station, 194—200 Kigh St.,
London W. 8. Sími WEStern 7227.
Det Norske Luftfartselskap A/S (DNL/SAS),
Fridtjof Nansens Plass 8. Sími: Oslo 29874.
S.cottish Airlines, Ltd. (SAL), Prestwick Airport,
Ayrshire. Sími: Prestwick 7272.
Allar nánari upplýsingar í skrifstofu vorri, Lækjargötu 4, símar 6608 og 6609.
Flugfélag Islands H.F
bjargaði því, sem þjargað
varð, Daníel, miðframvörður,
var tvímælalaust öruggasti K.
R.-ingurinn á vellinum.
Á : • fimmtudagskvöld mun
Lincolu City keppa við úr-
valslið Fram og Víkings, og
skal—ósagt hvort Bretarnir
sigra einnig þann leik með 2
gegn 0.
Gerhard! Eisler
Fhr. af 1. síðu.
sér undan því að afljána þar
Eangelsisdóm, ferðaðist sem
blindur farþegi með pólska
þafskipinu ,,Batory“, var tek-
Ihlr fastur í Englandi en látinn
laus, kom með flugvél til Prag’
í gær.
Eisler ætlar að dvelja
nokkra daga í Prag, fer það-
an til Leipzig, þar sem hann
hefur verið gerður að prófess-
or; en Leipzig er sem kunnugt
er á hernámssvæði Rússa á
Þýzkalandi.
Eisler lét vel af dvöl sinni á
Englandi og rómaði framkomu
Breta við sig.
TALXING ATKVÆÐA úr
Hoísprestakalli í Suður-Múla-
prpfastsdæmi fór fram í skrif-
stúfu biskups í gær, en kosið
vai' í prestakallinu 15. þessa
mánaðar. ;
■ Einn ttmsækjandi var í
kjöri, séra Trausti Pétursson,
sóknarprestur að Sauðlauks
dal. Á kjörskrá voru samtals
309 kjósendur; af þeim greiddu
202 atkvæði. Hlaut umsækj-
andinn -199 atkyæði, en þrír
seðlar voru auðir. Kosningin
var lögmæt.
HANNES A HORNINU
Framh-af 4. síðu.
mig, sem er afkróaður við mitt
verk, enginn til að trufla mig og
ég einbeiti öllum mínum huga
að akstrinum. Og eins og vet-
unrin er búinn að vera hjá okk-
ur,*hefur ekki veitt af. Þetta er
mikið öryggi fyrir alla, bæði
farþega og vegfarendur, þeir
eiga þökk og heiður fyrir, sem
keyptu þessa Skoda-vagna.
Svona þyrftu allir strætisvagn-
ar að vera, að bifreiðarstjórinn
sé alveg út af fyrir sig og að
afgreiðslustúlka sé í hverjum
vagni.“