Alþýðublaðið - 04.01.1950, Blaðsíða 8

Alþýðublaðið - 04.01.1950, Blaðsíða 8
Gerfzt áskrifendur að Aíþýðublaðinu. Al'þýðublaðið inn á hvert heimili. Hringið í síma 4900 eða 4906. MiðviSíudagur 4. janúar 1949. ALÞÝÐUBLAÐIÐ Allir vilja kaupa ALÞÝÐUBLAÐIÐ ísiðnzkir logarar ÍSLENZKIÍt togarar virðast nú ekki vera velkomnir í brezkajh höfnum, ef dæma má eftir brezka ritinu „Fishing News“.' Um' miðjan síðasta mánuð hafði blaðið það eftir fréttaritara sínum í Hull, að þá í vikunni hafi fjórir stórir ís- Ienzkir togarar komið til borg- arinnar. og töldu Bretar að þeir hefðu flutt fisk úr fleiri s)i ipum. Fréttaritarinn segir, að skipin hafi, að ekki sé of mikið sagt, verið óvelkomin, því að markaðurinn hafi þá verið sama sem enginn. Ekki þótti það bæta úr skák, að tog- ararhir voru nær eingöngu með þorsk, þann fiskinn, sem mest var af. 13 leikrif bárusf í verðiaunasam- keppni útvarpsins FOKBÁÐAMENN útvarps- fitatfsemi á Norðurlöndum á- kváðu fyrir nokkru að efna til samkeppni um útvarpsleikrit. Skyldi keppninni hagað þann- ig, að hvert ríkisútvarp fyrir sig efndi til slíkrar keppni í síu.u iandi, en síðan yrði dæmt mii’li þeirra leikrita, er hlytu fyrstu verðlaun í viðkomandi Itindum. Frestur til að skila leikritum var settur til gamlaárskvölds s. 1. árs. Höfðu þá 13 leikrit borizt íslenzka ríkisútvarpinu til keppni þessarar, en það aug- lýsti hana með þeim fyrirvara, að það áskildi sér rétt til að veita ekki 1. verðlaun, og fari svo, að þ ðanoti sér þann rétt, verð'u rekkert leikrit héðan sent til hinnar sameiginlegu norrænu keppni. --------».. iklar skemmíanir é Akureyri hátíðarnar ölurnar í Reykjayí irmulegu ástandi Ero 2 500 000 pollar í malargötum höf uðborgarinnar ? frá fréttaritara Alþbl. AKUREYRI í gær. JÖLAHÁTÍÐIN OG ÁRA- MÓTIN voru með ólíkum hætti hér miðað við það, sem þau voru í fyrra, þegar mænuveik- tn lá sem mara á bænum. Margs konar skemmtanir og fj jáis ferðalög til og frá bæn- um; ailt þetta ásamt góðri veðr- áttu sýndi Akureyrarbæ nú í venjuiegum hátíðasvip. Börnin fengu sínar algengu Jólatrés- skemmtanir, og voru þær fleiri og fjölsóttari en venjulega, og milli 10 og 20 útijólatré skreyttu bæinn. Þrjú af jóla- trjánum voru sett upp fyrir at- beina fegrunarfélagsins, en hin við hús einstaklinga. Áramótin voru róleg. Lítil ölvun var á almannafæri, og óspektir og skemmdarverk engin, þrátt fyrir gleðskap og dans í öilum samkomuhúsum bæjarins á nýársnótt. . — Hafr. — GÖTURNAR í REYKJAVÍK eru nú hörmulega á sig kornnar, og liggur við, að sumar aðalumferðaæðarnar í úthverfunum séu ófærar. Eftir rigningai'nar undanfarna daga, má segja að flestar göturnar séu samfellt „þvotta- bretti“, og aka bifreiðastiórar með hálfum hraða eftir göt- unum, svo að bifreiðarnar ekki hristist í sundur. í gærdag taldi maður nokkur polla á tveggja metra belti yfir eina aðalgötuna í úthverfum Reykjavíkur. Það voru 50 pollar á þessu belti. Ef dæma má eftir þessum bút, eru rúmlega tvær og hálf milljón polla á götunum í Reykiavík! Og þetta er borg framfaranna, höfuðborg nú- tíma íslands! Það er ömurlegt fyrir þessa borg, að ekki megi rigna nokkra daga án. þess að göturnar leysist upp, og getur þetta ástand undirstrikað þá staðreynd, að eftir 30 ára stjórn íhaldsins hefúr enn ekki fundizt, hvernig gera á göturnar í Reykjavík, svo að gagn sé að. Borgarstjóri notar hvert tækifæri til að gorta af því, að 75% af göt- unum í Reykjavík sé malbikað — innan Hringbi'autar. En hann getur jless ekki, að utan Hringbrautar eru að- eins 10% gatnanna lagðar, og alls eru í bænum 100 km af malargötum. Ekki hefur vantað kosningaloforð íhalds- ins í gatnamálum, og ekki hefur vantað nefndir til að at- huga málið, en Reykjavík er saman pollaborgin eftir sem áður. Veiða erlendir íogarar helming meira en íslenzkir hér við land? ■------------------»... íslenzku togararnir veiddu 110 000 lestir 1949, en Bretar einir veiddu ennþá meira BREZKIR TOGARAR veiða nú allmiklu meira en íslenzku togararnir á miðunum umhverfis íslands. Samkv. upplýsing- um frá LÍÚ seldu íslenzku togararnir 110 000 lestir fiskjar á árinu sem leið, en brezku togararnir veiddu á íslandsmiðum einum 1S0 000 lestir árið 1948 og munu hafa aukið veiðar sínar á árinu 1949. Við þetta bætast svo togarar margra annara þjóða, og er það spá kunnugs manns, sem blaðið hefur rætt við, að á árinu 1950 muni íslenzki togaraflotinn að líkindum ekki taka nema þriðjung alls þess fiskjar, er togarar afla á miðunum umhverfis landið. Samvinnutryggingar greiða arð af bruna- og bifreiðatryggingurn Ársútborgyn áætkið um tvö hundruð þúsund krónur á þessu ári. SAMVINNUTRYGGINGAR, sem stofnaðar voru 1. sept- ember 1946, hafa nú ákveðið að úthluta arði af starfsemi bruna- og bifreiðatrygginga stofnunarinnar 1949, og nemur arðurinn 5% af upphæð árgjalds hverrav vátryggingar. Þessi arðsút- hlutun er áætluð samtals 200 þúsund krónur. Samkvæmt upplýsingum Landssambands útvegsmanna hér, seldu íslenzku togararnir 109 737 lestir á árinu 1949 fyr- ir samtals 4 037 000 sterlings- pund. Af þessu fóru 62 Ö00 lestir til Þýzkalands, en rúm- lega 47 000 lestir á brezka mark aðinn. Tveir togarar, Akurey og Helgafell fóru 13 söluferð- ir á árinu, en Röðull hafði verð mætastan afla, samtals 136 471 sterlingspund. Þessar tölur gefa að sjálf- eögðu ekki rétta hugmynd um það aflamagn, sem íslenzkir togarar tóku á árinu, því að all margir togarafarmar voru salt- aðir í landinu síðustu mán- uði ársins. Hins vegar er ljóst, að Bretar veiddu engu síður meira en íslendingar á togur- um sínum hér við land. Loks ber þess að minnast, að hér er! aðeins rætt um togara, en ís- lendingar eiga þar til viðbótar bátaflota sinn. Samkvæmt því, sem Fishing News hefur skýrt frá, veiddu Bretar 1926 120 000 lestir við ísland, 1938 169 000 lestir og 1948 120 000 lestir og mun það magn hafa aukizt 1949. Þess ber að gæta, að veiðar Breta á heimamiðum hafa minnkað verulega, og leita þeir því æ meira á fjarlægari mið. Þá eru aðrar þjóðir að auka mjög togaraveiðar sínar við ís- land, og má þar fyrst nefna Þjóðverja, en einnig Pólverja, Spánverja, Hollendinga, Belga og Frakka. Telja kunnugir, að skip þessara þjóða muni bráð- iega komast upp í svipað afla- magn og Bretar og verður þá svo komið, að íslenzkir togara- flotinn veiðir ekki nema rúm- Um síðustu áramót' hafði brunatryggingadeild Samvinnu trygginga gefið út samtals 10 þúsund brunatryggingaskír- teina, og um 14 hluti allra bif- reiða landsmanna voru trvggð- ar hjá þcssu tryggingafyrir- tæki. Frá því er Samvinnutrygg- ingar tóku til starfa hafa hinar ýmsu deildir trygginganna gef- ið út samtals um 25 þúsund tryggingaskírteini. Samkvæmt upplýsingum, sem Alþýðublaðið fékk í gær hjá Erlendi Einarssyni, for- stjóra Samvinnutrygginga og Guðmundi Ásmundssyni deild- nrstjóra trygginganna hefur starfsemi trygginganna verið sem hér segir undanfarin þrjú ár, er þær tóku til starfa. Fyrst voru tryggingarnar eingöngu bundnar við sjó- og brunatryggingar, en fyrir einu ári, eða í ársbyrjun 1949, voru bifreiðatryggingar einnig tekn- ar upp. Eftir hinni nýju ákvörðun trygginganna um arðsútborgun eiga allir tryggingartakar, sem endurnýja vátryggingar sínar á árinu 1950, rétt til arðs, og verður arðurinn dreginn frá upphæð iðgjaldanna á endur- nýjunarkvittununum. Slík arðsúthlutun sem þessi er alger nýjung í vátrygginga- starfsemi hér á landi. Stafar hún af því, að Samvinnutrygg- ignar eru reknar á samvinnu- grundvelli, þeir sem tryggja hjá stofnuninni eru eigendur hennar og þeir og aðeins þeir fá arð þann, sem verður af starfseminni. Þessi arðsúthlutun er um- fram þann afslátt, sem veittur ’ ér af iðgjöldum bifreiðatrvgg- ’■ inga, ef tryggingartakar hafa ekki valdið bótaskvidu vissan tíma. Sá afsláttur hjá Sam- vinnutryggingum nemur 10% eftir eitt ár og 25% eftir þrjú ’ ár án tjóns, sem bakar bóta- ekyldu. Þótt menn því eigi rétt á slíkum afslætti, þá fá þeir arðinn, svo framarlega sem þeir endurnýja vátryggingar sínar á þessu ári. Samvinnutryggingar hófu ' starfsemi sína 1. september I 1946. Hefur vöxtur stofnunar- , innar verið ör og óslitinn síð- j an. Upphæðir iðgjalda hafa I verið sem hér segir: ’ Árið 1946 . j — 1947 . — 1948 . — 1949 . 29. desember s.l. hafði bruna tryggingadeild Samvinnutrygg- inga gefið út 10 000 bruna- tryggingarskírteini. Frá því er Samvinnutrygg- ingar tóku til starfa, hafa hin- ar ýmsu deildir stofnunarinn- ar gefið út samtals yfir 25 000 tryggingarskírteini. Nú á þessu ári hafa Sam- vinnutryggingar byrjað að taka tryggingar erlendis frá, og hafa Svíar endurtryggt hjá fé- laginu fyrir samtals um 80—• 90 þúsund sænskar krónur. —• Vinnur félagið nú að því að fá endurtrvggingar frá fleiri lönd- um. Verzlunarjöfnuður- inn í nóvember hag- stæður um 1,7 millj. í N Ó VEMBERMÁNUÐI nam útflutningur íslenzkra vara 32,3 milljónum króna, en inn- flutningurinn á sama tíma nam 30,5 milljónum króna. Var verzlunarjöfnuðurinn í þeim mánuði því hagstæður um 1.7 milljónir króna. Útflutningurinn skiptist þannig milli landa: Danmörk 1 2.259.780 Noregur 462.320 Svíþjóð 44.080 Finnland 3.404.670 Austurríki 849.310 Belgía 56.040 Bretland 9.528.900 Grikkland 181.090 Holland 2.980.650 Irland 32.830 Ítalía 31.330 Pólland 2.947.290 Sviss 37.180 Tríest 79.520 Þýzkaland 3.052.030 Bandaríkin 5.664.980 Brazilía 139.100 Kúba 151.680 Ísraelsríki 75.080 Ónnur lönd 343.980 kr. 684 721,00 — 3 088 583,00 — 4 469 155,00 — 6 000 000,00 Kolaframleiðslan vexá lega þriðjung alls þess íiskjar, sem togarar taka við ísland. ISAACS, vinnumálaráðherra Breta, óskaði brezkum námu- mönnum í gær til hamingju með góðan árangur kolavinnsl- unnar á Bretlandi árið, sem leið. Kolaframleiðslan nam á árinu 202 milljónum lesta, eða 6 milljónum lesta meira en ár- ið áður, þótt mun færri ynnu í nárhunum síðast liðið ár.

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.