Alþýðublaðið - 25.11.1950, Page 8
Börn og unglingar.
Komið og seljið
AlþýðublaÖið.
Allir viljakaupa
AiþýðublaðiSe
Laugardagur 25. nóv. 1950.
Gerizt áskrifendur,
að AibýðubíaÖinu. .
Alþýðublaðið inn á
bvert heimili. Hring^
ið í síma 4900 og 4906.’
Skúli GuSmund^son leggur til breyting-
er, er mundu stórs-kaöa frumvarpið.
ALÞÝÐUSAMBANDSÞINGIÐ samþykkti síðdegis í gær
að víta framkomu tveggja félagsstjórna norðan og austan lands
í togaradeilunni í sumar og haust. Eru bað stiórn Sjómannafé-
lags Akureyrar og stjórn Verkalýðsfélags Norðfirðinga, sem j
báðar eru skipaðar kommúnistum einum.
Samþykkt sambandsþingsins var svohljóðandi:
,,I sambandi við hina hörðu og lönou togarádeilu. sem nú
f-r nýlokið, skeftu þcir óvenjulegu og leiðinlegu atburðir innan j
íslenzku verkalýðshreyfingarinnái-, sem ekki eiga sér neitt
fordæmi í sögu hennar, að stjórnir tveggja verkalýðsfélaga,
sem gerzt höfðn aðilar að sameiginlcgri baráttu fyrir bættuin
kjörum togarasjómanna og auknum bvíldartíma þeirra á ís-
lenzka togaraflotanum, ásamt stéttárfélögum sunnan lands og
vestan, samanber ráðstefnu dagana 12. og 13. marz s.l., skárust
lír leik í upphafi deilunnar, með sérsamningum við 'útgerðav-
menn á sínu félagssvæði, svo að skipin gengu óhindruð í þá
129 daga, sem deilan stóð á Suður- og Vesturlandi. Hinar um-
ræddu félagsstjórnir eru: Stjórn Sjómannafélags Akureyrar og
stjórn Verkalýðsfélágs Nörðfirðinga, Neskaupstað.
Þessi ódrengilega framkoma gagnvart sunnlenzkum og
vestfirzkum togarasjómönnum gat miðað til þoss að veikja
baráttuhug þeirra í deilunni og jafnvel til þessa stofnað í því
augnamiði.
Sambandsþingið telur, að slíkur atburður sem þessi megi
ekki cndurtakast innan íslenzkrar verkalýðshreyfingar og
harmar það, sem skeð hefur, um leið og það VÍTIR ÞÁ, SEM
AÐ ÞVI STOÐU, að togarar norðan og austan lands voru ekki
stöðváðir samtímis öðrum togurum, en það gerði sitt til að
íengja dciluna um skör fram.“
Tillöguna fluttu allir þingfulltrúar eftirtalinna verkalýðs-
og sjómnnafélaga á Suður— og Vesturlandi, 33 að tölu: Verka-
lýðsfélags Patreksfjarðar, Verkalýðsfélags Akraness, Verka-
lýðs- og sjómannafélags Keflavíkur, Sjómannafélags ísafjarðar,
Sj ómannafélags Hafnarfjarðar og Sjómannafélags Reykjavíkur.
ikíðalyfta felur !i! síarfa
Dregur skíðafólk upp 170 meíra brekku
á aðeins einni mínúfu!
SKÍÐALYFTA tekur til starfa í Hveradölum um helgina,
bin fyrsta, sem starfar reglulega fyrir almenning hér á landi.
Hafa fjórir ungir menn gert lyítuna, og mun hún hafa þau
áhrif, að skíðamenn verða dregnir upp 170 metra brekku á
•einni mínútu í stað þess að eyða mestum hluta dagsins við að
ganga upp brekkurnar. Mun þetta drýgja skíðafólki dagana í
fjöllunum og eru þegsr dæmi þess, að skíðamaður hafi farið
10 ferðir á stundarfjórðungi!
Það eru þeir Haraldur
Björnsson, Þórir Jónsson, Valdi
mar Björnsson og Þorgrímur
Tómasson, sem hafa gert lyft-
una, og gerðu þeir tilraun með
slíka skíðalyftu 1949. Hafa þeir
keypt mótor úr 10 hjóla herbif
reið og byggt yfir hann skúr á
jafnsléttu undir brekkunni.
Smíðuðu þeir sérstaka tromlu
og gengur vír frá henni upp 170
ínetra brekku, sem er með 65
*—70 metra falli. Vírklemmur
eru á vírnum með átta metra
millibili og fær skíðafólk belli,
sem það bregður yfir vírinn við
klemmurnar og lætur hann
þannig draga sig upp. Við enda
vírsins er hlið, sem er þannig
útbúið að við snertingu stöðvar
það mótorinn, og mun því slysa
hættahætta af lyftunni vera fyr
irbyggð.
Þá hafa verið sett rafljós i
brekkuna og er því hægr að
vera í henni fram á kvóld. Het
ur skíðadeild KR sett ljósi.n
upp.
Skíðafæri er nú gott og hefur
verið farið austur síðustu tvær
helgar.
Hálka á götum,
ökumenn varkárir
HÁLKA hefur verið á göt-
unum undanfarið, en þrátt fyr-
ir hana hafa umferðaslys eða
árekstrar ekki aukizt, og eru
jafnvel minni en þegar verst
var í haust. Er eins og þá
fyrst vakni varúð hjá öku-
mönnum, þegar þeir vita af
einhverri slíkri hættu, enda
þótt minna beri á varkárni,
þegar götur eru betri,
HARÐAR UMRÆÐCE urðu í neðri dcild alþingis í gær
út áf frumvarpinu. um örygg'isráðstafanir á vinnustöðum, og
áítust j ar við flutningsmaðúr þess, Emil Jónsson, og Skúli
Gi’.ðmundsson, cn liann er fulltrúi Framsóknarflokksins í nefnd
þeii'ii, sem fjallað hefur um frumvai'p.'j. Vil’ Skúli gera á
frumvaipinu margar breytingar, er myndu stórskaða það, og
leggur hann meðal annars til, að ákvæðin um öryggisráð og
átta st-ihda lágmarkslivíld viðkomandi starfsfólks verði niður
■felld.
Emil Jónsson kvaðst vera markshvíld og ekki gætu orð-
andvígur öl’um breytingartil- ið um það skiptar skoðanir, að
lögum Skúla, þar eð hann teldi enginn kæmist af með skemmri
þær leiða til meiri eða minni hvíldartíma.
skemmda á frumvarpinu. En
sér í lagi lagði hann áherzlu
á, að ákvæðin um öryggisráð-
ð og lágmarkshvíldina yrðu að
haldast, ef fiumvarpið ætti að
koma^að verulegu gagni.
Út af ákvæðinu um öryggis-
ráðið benti Emil á það, að
sams konar ákvæði væru í
hliðstæðum lögum hjá ná-
grannaþjóðunum og í Dan-
mörku stæði til að fjölga í því
úr 5 mönnum í 11. En Skúli
barði höfðinu vig steininn og
ssgði, að okkur varðaði ekkert
um reynslu annarra þjóða í
þessu efni, hann vildi fella á-
kvæðið um öryggisráðið úr
frumvarpinu og afstöðu hans
yrði ekki breytt!
Sóknin í Norður-
Kóreu gengur sam-
kvæml áællun
luk in malvæíi frá
TILKYNNT var í aðalbæki-
stöðvum MacArthurs í gær, að
sókn liersveita sameinuðu
þjóðanna á norðvesturvígstöðv
unum í Kóreu gengi sam-
kvæmt áætlun og liefðu þær
sótt fram 12 km. siðasta sólav-
hring.
Norðanherinn hefur veitt
allharða mótspyrnu á þessum
vígstöðvum, en hún fer þverr-
andi, og er mannfall í her sam-
ANDVÍGUR ÁTTA STUNDA einuðu þjóðanna ótrúlega lítið.
HVÍLD. | Flugfloti sameinuðu þjóðanna
j hefur sig mikið í frammi með
Þó voru röksemdir Skúla ágætum árangri.
fyrir niðurfellingu lágmarks- j Kínverjar skiluðu í gær 30
hvíldarinnar enn furðulegri. særðum amerískum föngura,
Hann kvaðst vera undrandi á Qg jétu þeir vel af aðbúð þeirri,
því, að menn, sem vildu 12 sem þeir hefðu sætt.
stunda lágmarkshvíld iðnaðar- ______________________________
urum skyldu vilja lögfesta 8
stunda lágmarkshvíld iðnaðar-
fólks og verkamanna og þess j
vegna leggja til, að þetta á-
kvæði frumvarpsins yrði niður
fellt!
Emil Jónsson benti á það, að
ástæðurnar fyrir ákvæðinu um
íágmarkshvíldina væru tvenns
konar: Annars vegar að tryggja
viðkomandj fólki hæfilega
hvíld. Hins vegar að tryggja
öryggi á vinnustaðnum, þar
sem vitag væri, að athyglis-
gáfa manns, sem stjórnaði vél
eða ynni aðra nákvæmnis-
vinnu, sljógvaðist mjög
TILKYNNT var í Belgrad í
gær, að gerður hefði verið
samningur um auknar mat-
vælasendingar frá Bandaríkj-
unum til Júgóslavíu til viðbót-
ar þeim matvælasendingum,
cem áður höfðu tekizt samn-
ingar um.
Var tekið fram í tilkynn-
ingu júgóslavnesku stjórnar-
innar, að Bandaríkin hefðu
farið þess á leit í sambandi við
þessa nýju samninga, að ekki
yrði fækkað í her Júgóslavíu.
répuher með
þýzkri þátttöku
ROBERT SCHUMAN, utan-
ríkismálaráðherra Frakka,
•flutti ræðu á fundi Evrópu-
ráðsins í Strassburg í gær og
r>agði, að stofnun Evrópulicrs
með þátttöku Þjóðverja væri
nauðsynleg ráðstöfun til að
tryggja friðinn í álfunni og
koma í veg fyrir árás og of-
beldi.
Schuman taldi nauðsynlegt,
að hinar einstöku þjóðir létui
ekki þjóðernislegan metnað
hindra það, að landvarnir álf-
unnar yrðu tryggðar á viðun-
andi hátt. Sagði hann, að stofn
un embættis sameiginlegs land
varnamál£ráðherra lýðræðis-
ríkjanna í Vestur-Evrópu vær!
ráðstöfun, sem orka myndj
miklu til eflingar samstarfi
hlutaðeigandi þjóða og áráng-
ur hennar myndi reynast æ
meiri eftir því sem fram liðm
stundir.
in í sfórum forfum í M
iiessjó, en
Bátum með dýptarmæfa gengur mun
betur að finna síldina en hinum.
SÍLDVEIÐI var mjög misjöfn í firradag og fengu sumir
bátar yfir 200 tunnur, en margir ekki neitt. Hefur mikil síld.
við sézt í Miðnessjó, og veður hún í miklum torfum, en dautt er
þreytuna og þess vegna væri þess á mil i. Tóku sumri bátanua það ráð að leggja ofan í
hættulegt að ofþyngja viðkom- ( torfurnar, og fengu þeir mikinn afla, frá 160—200 tunnur.
Tóku net þeirra, sem þannig fóru að, brátt að sökkva, en vegna
1 andi starfsfólki. Benti Emil á,!
I að oft og tíðum ættu tugir i
manna líf og limi undir því, að Þess> hve veðui’ vai’ kyrrt, náðu þeir netunum
einum manni væn ekki of- j Að því er fréttaritari blaðs-
þvngt við vinnu og tilfærði ins í Sandgerði skýrir frá,
sem dæmi bifreiðastjóra, er gengum þeim bátum bezt, sem
aka farartækjum sínum langa hafa dýptarmæla og geta séð
vegu, en í frumvarpinu er gert torfurnar og mæ!t dýpi þeirra.
ráð fyrir 12 stunda lágmarks- hin.ir reyna að fjdgja þessum
hvíld þeim til handa. bátum eftir, en gengur hvergi
Emil Jónsson sagði, að á-' nærri eins vel. Voru þeir í gær
kvæðið um lágmarkshvíldina sumir með 30—80 tunnur, en
\ væri eitt stærsta atriði frum-
varpsins, og kvaðst hann stór-
furða sig á því, að það sætti
E.ðfinnslum, þar sem alþingi
hefði lengi tryggt sumum þjóð
félagsþegnum 8 stunda lág- flestir að landi með góðan
margir ekkert.
GÓÐUR AFLI AKRANES-
BÁTA. .
Akranesbátar komu í gær
afla, og munu átta bátar hafa
haft um 1000 tunnur. Hæstir
voru Sveinn Guðmundson og
Farsæll, báðir með 235 tunn-
ur, en fiinm bátar munu lítið
sem ekkert h£fa fengið. Segja
Akurnesingar. að síldin liggi
djúpt, á 20—25 föðmum, og
mun því ekki hafa þýtt að
kasta á hana, enda þótt bátar
hafi verið úti með snurpinót.
Keflavíkurbátar komu flest-
ir inn í gærmorgun með lítinn
sem engan afla, og fóru aftur
út í gærdag.