Alþýðublaðið - 15.01.1955, Blaðsíða 1

Alþýðublaðið - 15.01.1955, Blaðsíða 1
 XXXVI. árgangur. Laugardagur 15. janúar 1955. 11. tbl. S Hékk 4 daga u!an é; háum lurni. KONA nokkur, sem farið hafði upp i hinn i'ræga turn i á Piazza del Commune í Cre ^ mona á Italíu, missti fótfest\ una og hefði hrapaS til jarðj ar og dáið, ef kápan hennarS hefði ekki festst í krók í) handriði turnsins. 3 Þetta skeði á miðviku- j degi, en það var ekki fyrr^ en seinni hluta sunnudags,í að tveir drengir, sem einnig: höfðu gengið upp í turninn, ^ komu auga á hana, þar sem\ hún sveif milli himins ogS jarðar. S ¦ Slökkvili'ðið náði svo konS unni niður og þjáðist húnS þá af alvarlegu taugaáf alli ^ og miklu kvefi. ^ Innrásarherinn iapar. SAMKVÆMT fregnum frá Costa Rica hefur her landslns tekizt að vinna bug á innrás- arliðinu og verður það annað- hvort handtekið eða rekið yfir landamærln aftur. Rannsókn- arnefndin hefur komizt að upp f lugum- við Islendinga Skandinaviska fiugfélagið SAS tapar 5-6 millj. árlega á samkeppninni við Loffleiðir NORÐMENN hysgjast ekki segja upp Íoftferðasamningi sínum við íslendinga, að því er segir í Arbeiderbladet sl. fimmtu dag. Einnig segir í blaðinu, að hin harða samkeppni SAS v-S Loftleiðir kosti SAS áriega 5—6 milljónir króna. Hefur Arbeiderbladet það Loftleiðir . utan IATA — al- eftir norska utanrík.'sráðuneyt þjóðasambands flugfélaga. inu, að ekki hafi kamið til tals, i að segja upp loftí'erðasamn-. NEITÁ SVÍAR UM ingnum vlð ísland. LENDIN G ARLE YFI? SÆNSKI SAMNINGURINN SÉRSTÆÐUR enn eft:r Arbeiderbladet segir fremur og hefur það fréttaskeyti frá Reykjavík, að SAS reyni nú að knýja ríkis- Þá segir blaðið, að loftferða' stjórnir Noregs og Danmerkur samningur Svía og íslendlnga til að segja upp loftferðasamn hafi haft nok'kra sérstöSu af ingum sínum við íslendinga. hinum norrænu loftferðasamn Segir blað:ð einnig að raddir ingum að því leyti. að í hon-' séu uppi um það á íslandi, að um hafl verið ákvæði um það ganga úr Norðurlandaráðinu að engar farþegaflugvélar . vegna framkomu SAS við ís- mættu fljúga frá Sviþjóð með,lendinga og vesna þess að Sví lægri fargjöld en ssmkvæmt ar hyggist neita farþegaflug IATA samningnum. Hins veg- llfr! í E/sJI-»«r(l».*I«Xfn Þessi mynd sýnir ufsaveiðina í Ufsi i Keílavikurhofn. Keflavíkurhöfn a dögunum. _ Tveir bátar eru með nótina, sem er alveg full af ufsa — eins og glögglega sést á myndhvni. —- Nú er þessari veiði lokið. Mun hvort tveggja vera, að ufsinn er farinn úr höfninni, svo og hitt, að margir telja það mikla rányrkju að veiða smáufsa til mjölvinnslu, þar eð hann er meira vaxinn verðmikiil fisk. ur til nytja á annan hátt. — Ljósm.: Jón Tómasson. Skaðabótakrafan gegn enska fogaranum á þriðju miilj. kr. Refsimál höfðað gegn skipstjóranum? RANNSÓKN á ásiglingunni o? sjóslysinu út af Vestfjörð- um lauk á ísafirði í gær. Gera útgerðarmenn Súgfirðings, bátsins, er sigldur var í kaf, krofu um 2 millj. 250 þús. kr. skaða bætur á hendur vátryggingarfélagi enska togarans Kiiigston Pearl frá Hull, er sigldi bátinn í kaf, vegna bátsins og mana. anna, er fórust. björgunar- og varðskipinu Maríu Júlíu í fyrrakvöld.' ar munu slík ákvæði ekki vera í norska og danska samningn- um. En eins og kunnugt er, hafa Loftleiðir flogið með far- þega til Bandarík.ianna fyrir þeirri niðurstöðu, að um inn- j lægri fargjöldd e;i flugfélög rás væri að ræða. þau, sem eru í IATA, enda eru Hraðfrysíihúsaeigendur óánægð- ir vegna lækkunar báfagjaldeyris .Telja ríkisstjórnina hafa svikið þá! SÖLUMIÐSTÖD hraðfrysytihúsanna hélt aukafund nýlega og var þar mikil óánægja meðal hraðfrystihúsaeigenda végna áforma ríkisstjórnarinnar um lækkun bátagjaldeyris og töldu margir frystihúsaeigendur að um hréin svik af hálfu ríkis- stjórnarinnar væri að ræða! vélum Loftleiða um lend^ng- arleyfi í Svíþjóð. RÆTT í NORÐURLANDA- RÁÐINU Einar Gerhardsen, forseti norska stórþingsins cg einn af forsetum Norðurlandaráðsins, segir í v:ðtali við Arbeider- bladet. að ólíklegt sé að Norð- urlandaráðið taki nokkra af- stöðu í þessu máli Loftleiða i og SAS. Hins vegar kunni svo 1 að fara, að málið beri á góma í sambandi við tillöguna um bættár samgöngur íslands og hinna Norðurlandanna. Togar^nn fór frá ísafirði í gær á veiðar aftur, en áður en hann fór, setti skipstjórinn tryggingu fyrir skaðabótaupp- hæðinni og því. að hann sjálf- ur skyldi mæta, ef höfðað yrði refsimál á hendur honum fyrir íslenzkum dómstóli. TIL DÓMSMÁLA RÁÐUNEYTISINS Málsskjöl öll, nú að lokinni rannsókn á ísafirði^ fara til dómsmálaráðuneyt^sins, sem tekur ákvörðun um, hvort höfðað verður refsimál gegn skipstjóranum. Mun það verða tekið til athugunar. Sjómennirnir af vélbátnum Súgfirðing, er af komust, fóru heim t'.l sín frá ísafirði með BELGÍSKUR TOGAW TEKINN í liNDHELGl. VARÐSKIPIÐ Ægir tók í gærmorgun belgískan togara að veiðum innan landhelgi við Ingólf shöf ða. Togarinn heitir Gabriele Raphaele O— 324, 140 tonn að stærð Kom vai'ðskipið að honum í sem hann var að veiðum*. myrkri í gærmorgun, þar Skipið er an ratsjár. Var far- ið moð hann til Vestmanna- eyja, og verður mál hans tek ið fyrir í dag. Orsök þessarar óánægju hraðfrystihúsaeigenda er eðli- lega sú, að þeir sjá frnm á það, að þeir muni béra mínna úr býutm ef hlutur b&taútvegs- manna í bátagjaldeyrishlunn- indum verði minnkaður. Verð- ur þá erfiðara fyrir frystihús- in að semja við LÍÚ um fisk- verðið. ÁSKORANIR Á RÍKISSTJÓRNINA Fundurinn samþykkti áskor un á ríkisstiórnina nm að hafa sama bátagjaldeyri í ár og s.l. ár. Virðast hraðfrystihúsaeig- endur því hafa Isgzt á sveif með bátaútvegsmönnum með það að knýja ríkisstjórnina til að halda bátagjaldeyriskerfinu óbreyttu. Rendir því allt til þess að rikisstjórnin verði að finna nýtt „bjargráð" til þess að biarga togaraútgerðinni. Miklir erfiðieikar á sólu hraðfrysfrar ýsu; birgðir hafa hlaðizf upp bæði hér og vesfra Miklu meiri ýsuafli en venjulega, ekki einasta hér, heldur ©g við Þýzkal., Danmörku og Bandaríkin. áfta ær nýbornar * ÁTTA ær af fjórtán í eigu Akureyrings nokkurs eru ný bornar. Fjórar eru tvílembd- ar. En tvær eru komnar að burði. Það mun mjög fátítt ef ekki eins dæmi, að kindur beri á þessum árstíma. ERFIÐLEIKAR eru nú orðnir miklir á sölu á hrað- frystri ýsu við því verði, s'em fyrir hana hefur feng- TORP SAGÐI M SER I GÆR Gerhardsen forsætisráðherra á ný. ÞAÐ var tilkynnt í Osló í gær, að Oscar Torp forsætis- ráðherra- hefði beðizt lausnar fyrir sig og ráðuneyti sitt, en norska stórþingið kom saman til fundar fyrir nokkriun dög- um. , Torp hefur tilnefnt Einar Gerbardsen formnnn Alþýðu- , flokksins og fyrrverandi for- I sætisráðherra til að mynda og er bú:zt við, að hann hafi lokið stjórnarmyndun á mánu- daginn. Einar Gerhardsen varð for- sætisráðherra Norðmanna í stríðslok, en sagði af sér haust ið 1951 vegna anna í starfi sínu fyrir flokkinn. Tók þá Oscar Torp v:ð af honum. Vit- að er að nokkrar minniháttar breytingar verða gerðar á Inýja stjórn Aliþýðuflokksins, stjórninni. izt, og er hafín lei-t nýrra márka'áia. ÓVENJULEGT ÝSUÁR Eins og kunnugt er, hefur mikið veiðzt af j*su hcr við land á síðast liðnu ári, eink um líklega í Faxaflóa^ og við suðurströndina. Iin svo er ví'ðar en hér við !and. Þann ig hefur miklum mun meira veiðzt af ýsu við Atlants- hafsströnd Bandaríkjanna en venja er til og sömuleiðis við Þýzkaland og Danmörku. 20 ÞÚS. TONNA BIRGÐIR VESTRA Afleiðingin er sú, að mikl- ar birgðir hafa safnazt sam- an, þar sem bezt \erð er gold ið fyrir ýsuna, í Bandaríkj- unum. Munu þar hafa verið nálega 20 þús. tonn fyrir- liggjandi um áramótin. Og vegna hins mikla afla hefur einnig orðið birgSasöfnuiv hér á landi. Kveður svo rammt aS, að hér munu vera nærri eins miklar birg'ðir af hraðfrystri ýsu og venjulega er selt úr landi á heilu ári. NÝIR MARKAÐIR, EN LÆGRA VERÐ Ekki þykir koma til greina aS selja ýsuna til Bretlands, því að verðið mun vera of lágt þar. Mun því kapp lagt á aS sc'lja hana til megin- lands Evrópu, jafnvel til Austur-Evrópu.

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.