Alþýðublaðið - 01.10.1955, Qupperneq 4

Alþýðublaðið - 01.10.1955, Qupperneq 4
4 AtþýgublaSiS LautrarJagur 1. okí. 1955 Útgefandi: Aif>ýðujloh\urinn. Ritstjóri: Helgi Sæmundsson. Fréttastjóri: Sigvaldi Hjálmarsson. Blaðamenn: Björgvin Guðmundsson og Loftur Guðmundsson. Auglýsingastjóri: Emilia Samúelsdóttir. Ritstjórnarsímar: 4901 og 4902. Auglýsingasími: 4906. Afgreiðslustmi: 4900. Alþýðuprentsmiðjan, Hverfisgötu S—10. Ás\riftarverð 151)0 á mánuði. í tausasðlu 1,00. Svo mœla börn sem vílja MORGUNBLAÐIÐ og Þjóð- viljinn hafa undanfarna daga helgað Alþýðuflokkn- um og Alþýðublaðinu hverja forystugreinina á fætur ann- arri. Hefur þessi sókn á hend ur Alþýðuflokknum verið háð með þeim frumlega haetti, að fyrst hefur Morg- unblaðið skammað Alþýðu- flokkinn, og síðan hefur Þjóð viljinn prentað upp óhróður- inn. Við það hefur Morgun- blaðið aftur færzt í aukána og ekki viljað vera eftirbát- ur Þjóðviljans. Og enn etur svo Þjóðviljinn ósómann eft gáfnaljósunum í Austur- stræti. Hið spaugilegasta við þessa sameiginlegu sókn er það, að aðaládeiluefnið á Alþýðu flokkinn er það, að hann sé eiginlega alveg að gefa upp öndina! Almenningur á hins vegar að vonum dálítið erfitt með að koma því heim og saman, að ástæða sé til þess að deila jafnoft og jafnmik- ið á Alþýðuflokkinn og Morg unblaðið og Þjóðviljinn gera, ef hann væri í raun og veru í þann veginn að lognast út af. Annars hefur mátt lesa það í þessum blöðum í 15 ár, að Alþýðuflokkurinn væri að syngja sitt síðasta vers. Það hefur nefnilega sannazt áþreifanlega á þessum blöð- um, að svo mæla börn sem vilja. En á meðan hefur Al- þýðuflokkurinn haldið á- fram starfi fyrir almenning í landinu og sem betur fer borið gæfu til þess að koma fram mörgu þjóðþrifamál- inu til hagsbóta fyrir verka- lýð og launastéttir. Það er raunar ekki nýtt fyxirbæri, að Morgunblaðið og Þjóðviljinn snúi bökum saman í ádeilum á Alþýðu- flokkinn. Sjálfstæðisflokkur- inn gumar oft af því að vera í fylkingarbrj ósti í barátt- unni gegn kommúnismanum. Samt má hann vita, að allur almenningur man glöggt, hverjir það voru, sem komu kommúnistum til vegs og á-“ hrifa í íslenzkri verkalýðs- hreyfingu á árunum fyrir stríð. Það' voru leiðtogar Sjálfstæðismanna, sem höt- uðu Alþýðuflokkinn og ótt- uðust hann og vildu vinna það til að styðja kommún- ista til valda í verkalýðs- hreyfingunni, ef það mætti verða til þess að hnekkja þar áhrifum Alþýðuflokks- manna. Þeir vissu áreiðan- lega, hvað þeir voru að gera. Þeir breyttu eftir reglunni: Deildu og drottnaðu! Þeir skildu, að sterk verkalýðs- lireyfing mótuð sjónarmiðum lýðræðisjafnaðarstefnunnar, mundi verða atvinnurek- endavaldinu stórhættuleg. Þess vegna fannst þeim betra, að kommúnistar næðu þar verulegum ítökum. Og þeim árangri náðu þeir. Al- menningur hefur heldur ekki gleymt því, að í eina skiptið, sem kommúnistar hafa komizt í stjórnarráðið, gerðist það fyrir fulltingi og undir forsæti formanns Sjálf stæðisflokksins. Þessir tveir aðilar hafa því átt sitthvað sameiginlegt um dagana, svo að sameiginlegar árásir á Alþýðuflokkinn nú verða varla taldar til nýlundu. Venjulega hefur Þjóðvilj- inn ekki sérlega mikið álit á Mor gunblaðinu eða þeim, sem halda á penna fyrir það blað. En þegar ritstjóri Þjóð- viljans sér eitthvað í Morg- unblaðinu, sem hann telur geta hentað sér til sérstakra árása á Alþýðuflokkinn, þá er það ágætt, meira að segja svo gott, að það er þess vert að endurprenta það, jafnvel á viðhafnarstað og með við- hafnarletri. Ef til vill gerir ritstjóri Þjóðviljans sér grein fyrir því, að ritstjóri Morgunblaðsins ætlast ein- mitt til þess, að það, sem hann hefur verið að skrifa um Alþýðuflokkinn, sé end- urprentað í Þjóðviljanum. Efnið ber það nokkurn veg- inn með sér. Vera má þó, að það sé aðeins óviljandi, sem hann gerir Morgunblaðsrit- stjóranum kleift að koma á- róðri sír.um gegn Alþýðu- flokknum á framfæri í tveim blöðum. - Það má þó einu gilda. En hitt er víst, að Alþýðuflokk- urinn má vel við una, þegar hann verður fyrir ádeilum í Morgunblaðinu eða Þjóðvilj- anum. Og þegar svo ber við, að Þjóðviljanum finnast um- mæli Morgunblaðsins svo snjöll, að hann endurprentar þau og smjattar á þeim, þá getur Alþýðuflokkurinn ver- ið viss um, að malstaður hans er réttur. örygg SPLUNKUNÝR, gljáfágaður Fordbíll kom brunandi eftir veginum á 120 km. hraða og ók beint á hlið bíls, sem lagt hafði verið við gangséttina. Ekill Fordbílsins féll fram á stýrið og skall með höfuðið á framrúð- una. Þarna mundi hafa orðið enn eitt bílslysið, ef allt hefði verið með felldu, — en síðastliðið ár urðu- alls 56 þúsund banaslys af völdum umferðar, auk 1,3 milljóna meira og minna hættu legra meiðsla, samkvæmt al- þjóðaskýrslum, 'en fjárhagslegt tjón af þeim völdum nam 44,8 billjónum króna, — auk þján- inganna, sem enginn getur met- ið til fjár. En þarna var ekki allt með felldu. Ekillinn og farþegi hans voru báðir gervimenn, gerðir úr málmi og plasti, en höggþol „líkama“ þeirra hið sama og mannlegs líkama, og auk þess voru mælitæki innbyggð í skrokkana, er sýndu nákvæm- lega áreksturshöggþungann á hvern líkamshluta. Og tilgang- urinn með árekstrinum var sá, að komast að raun um, með hvaða móti helzt sé unnt að koma í veg fyrir að bílstjóri og farþegar hljóti bana eða lim- lestingu, ef bíllinn lendir í á- rekstri. Samkvæmt þeim rann- sóknum, sem þegar hafa verið gerðar, hefur „modelli“ «því, sem Fordverksmiðjurnar fram- leiða til sölu 1956, verið breytt hvað ýmis tæknileg atriði snert ir. Eru þessar breytingar sagð- ar helztar: Stýrið er þannig gert, að það færist niður og fram við snöggt högg, án þess þó, að það rofni úr sambandi. Rannsóknir, sem Gervimennirnir í bílnum. framkvæmdar hafa verið við læknadeild Cornellháskólans, |hafa leitt í ljós, að um 40% slysa, er bílstjórar verða fyrir við árekstra, orsakast af stýri eða stýristeini. Þess skal getið, að Fordverksmiðjurnar hafa varið 200 000 dollara til styrkt ar þessum rannsóknum. Hurðaiæsingar eru sterkari og af nýrri gerð, þannig að hurð irnar hrökkva ekki upp þótt bíllinn lendi í hörðum árekstri eða velti. Rannsóknir hafa sýnt, að tvöföld banahætta stafar af því, ef farþegarnir falla út úr bílnum við árekstur eða veltu. Bólstrað mælaborð. Sam- kvæmt rannsóknum verða 38% meiðsla á farþegum, er fram í sitja, fyrir það, að þeir skella við árekstur eða skyndilega hemlun á mælaborðið. Öryggisbelti, svipuð og í flugvélum, þannig að farþeg- (Jm útflufning á kjö! SEX manna nefndin og Stétt arsamband bænda hafa nú kom ið sér saman um og ákveðið haustverðið á kjöti, og er það mun hærra en það var í fyrra. Vegna óþurrkanna á Suður- og Vesturlandi í sumar og þar af leiðandi litlum heyafla er á- litið, að slátra þurfi mun fleira fjár en í fyrra, og komið til tals að flytja út talsvert magn af kjöti, sem þó virðist talsverð- um annmörkum bundið. Fyrst og fremst er helzt ekki seljan- legt annað en læri, en það með svo lágu verði, að manni ofbýð- ur. Ef ríkissjóður ætti að greiða tíu krónur eða meira á hvert kíló af útfluttu kjöti, væri það mál sannarlega kjötneytendum hér heima ekki óviðkomandi. Þessa góðu fæðu verða menn að spara við sig vegna dýrleika, og munu nú fæstir neyta henn- ar nerna einu sinni í viku, eða á sunnudögum til tilbreytingar. Heldur en að selja þessa vöru fyrir hálfvirði til útlanda, virð- ist liggja nær að lækka kjöt- verðið hér heima, svo að neyzl- an geti aukizt að stórum mun. Slíkt mundi ske, þótt kjötverðið ekki lækkaði meira en um fjór- ar. til firnm krónur fyrir kílóið, um leið og það yrði ríkissjóði mun léttara að greiða bændum uppbót á kjötverðið á þann hátt. Undanfarin ár hefur dilka- kjöt verið lítt fáanlegt, þegar komið hefur verið fram á vor, þrátt fyrir hvað menn hafa sparað það við sig, sem ekki er að undra. Enda er það nú sjá- anlegt, að við greiðum helm- ingi hærra verð fyrir þessa vöru en hægt er að. fá fyrir hana annars staðar, og neytend ur samt lítið möglað hingað til. Þau mörgu ár, sem mæðiveikin herjaði hér á landi, var bænd- um hjálpað með ráðum og dáð að útrýma henni og koma upp hraustum fjárstofni. Ekki mætti kalla búmannlegt að kosta mörgurn milljónum króna til að koma upp þeim hrausta og góða fjárstofni, sem nú virð- ist að tekizt hafi, til þess þá að Framhald á 7. síðu. arnir og bílstjórinn geta fjötr- að sig við sætin. Fyrir þessar öryggisráðstaf- anir telur John P. Stapp liðs- foringi, er ekið hefur hraðara í þrýstiloftsbíl sínum en nokk- urt annað farartæki hefur ekið um jörð, að draga muni svo stór kostlega úr slysahættu af völd- um bifreiðaaksturs, að helzt megi líkja því við hve bólusetn- ing hafi dregið úr ýmsum drep- sóttum að undanförnu. Árum saman hafa bílafram- leiðendur unnið að því að gera farartækin öruggari. Örvggis- gler, öruggari hemlar og stýris útbúnaður, sterkari og stöðugri yfirbygging, bættur ljósautbún. aður — allt hefur þetta miðað að auknu öryggi bílstjóra og farþega. Þó hefur slysum sífellt farið fjölgandi. Það verður árið 1956, sem fyrstu bílarnir, búnir slíkum öryggistækjum, koma á markað inn ,bæði frá Fordverksmiðjun- um og fleiri bílaframleiðend- um, til dæmis G.M.G. Chevro- let verður með örvggisbeltum, Stude Baker með örvggisbelt- um og öryggislæsingum, og sömuleiðis verða Chryslerbíl- arnir búnir öllum þeim örygg- istækjum, sem sagt hefur verið frá. Aðalfundur Guðspekifél. íslands verður í húsi félagsins á morg un, kl. 2 e.h. Næst komandi mánudagskvöld, kl. 9, flytur Gretar Fells erindi fyrir almenn ing, er hann nefnir „Guðmama hinn ungi“. Allir velkomnir. frá og með deginum í dag fiölgar ferðum um Kópavog þannig að á tímabilinu kl. 13—20 verða ferðir á hálftíma fresti, Allar ferðir á hálf- um tímum fara fyrst út Kársness, aðrar ferðir verða ó- breyttar. LandleiSir h.í. iáSninaaskrifstofa vor er á Skólavörðusííg 3. — Sími 82451. Sameinaðir verktakar.

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.