Alþýðublaðið - 31.10.1956, Síða 8
s
ÞRIÐJA
; tiýðuílokksfélagsins
^verður annað kvöid,. föstu-s
(dag, kl. 8.30 í Iðnó. Spila-'
(,keppnin heldur áfram, ávarp'
Sflytur Áki Jakobsson alþm.,)
S skemmtiatriði verðá og dans,)
S(Nánar í hlaðinu á raorgun.)'
MOSKVA, þriðjudag (NT-B).
í fyrstu frétt sinni a£ innrás
ísraelsmanna í Egyptaland tók
Moskvu-útvarpið í dag mjög á-
lcveðna afstöðu gegn ísraels-
raönnum og vesturveldunum.
Voru ísraelsmenn sakaðir um
að hafa byrjað beina árás, sem
stefnir heimsfriðnum í voða, en
vesturveldunum kennt um, að
árásin skyldi gerð.
„ísrael hefur ráðizt í nýtt,
andstyggilegt hernaðarævin-
týri, sem gengur lengra en a-llar
■fyrri árásir á Egyptaland,“
sagði Moskvu-útvarpið, „en or-
fíakanna fyrir árásinni er að
leita í aðgerðum vesturv-feld-
anna í nálægari Austurlöndum
eftir að Súezskurðurinn var
þjóðnýttur. Eftir að tilraun
vesturveldanna til að þvinga
Egypta til óréttlátrar- lausnar á
,Súez-vandamálinu, hafa þau
vonast eftir ástæðu til hernað-
araðgerða og til að taka Súez-
ekurðinn á sitt vald,“ sagði í
fréttasendingu Moskvu-útvarps
ins.
Einsdæmi í vesfrænum lýðræðisríkjum, að
leiðtogi hægri sinnaðs flokks deili á
jafnvægisstefnu í efnahagsmálum.
Þa<5 gerði Bjarni Benediktsson í gær,
en Óiafur Blörnsson er á önd-
verðum meiði.
JAFNVÆGISSTEFNA og verðbólgustefna eru tvær meg-
inandstæður í efnahagsmálum nútímans. Bjarni Benediktsson
gerðist í langri ræðu sinni í gær ótrauður talsmaður verðbólgu-
stefnunnar. Það er einsdæmi í vesírænum lýðræðisríkjum,
sagði Gylfi Þ. Gíslason í svarræðu sinni, að leiðtogi hægri sinn-
aðs flokks deildi á efnahagsstefnu, sem hefði jafnvægisráð-
stafanir að markmiði.
Gylfi Þ. Gíslason sagði, að
sá, sem andmælti því að jafn-
vægisstefna í efnahagsmálum
væri æskileg, bæri annaðhvort
ekki skyn á vandamál efnahags
lífsins eða væri ábyrgðarlaus á-
róðursmaður. Taldi hann hið
síðarnefnda eiga við um mál-
flutning Bjarna Ben. Bjarni
leiddi hjá sér að tala um kjarna
málsins, fjármálastefnu banka
og ríkis, en réðist harkalega að
verkalýðsfélögunum og teldi
kauphækkanir öllu illu valdið
hafa og ásakaði ríkisstjórnina
um að hafa ekki haft samráð
við samtök verkamanna og
bænda um ráðstafanir þær, sem
á dagskrá væru. Gylfi bar upp
fyrirspurnir til Bjarna Bene-
diktssonar um hvort hann teldi
stefnu bankanna og fjármála-
stefnu ríkisstjórnarinnar und-
anfarin 10 ár rétta eða ranga
og hver skoðun hans væri á
þeim málum. Gylfi sagðist full-
yrða að fjármálastefna bank-
anna hefði ein sér, verið með
þeim hætti, að til verðbólgu
hlyti að hafa komið, jafnvel
þótt viðbrögð verkalýðsfélag-
anna hefðu ekki verið kaup-
hækkanir.
Stefna verkalýðsfélaganna
undanfarin ár er ekki orsök
S
s
s
s
•i
s
s
s
s
s
V
s-
. <
s
s
s
s
4
s
V
s
s
;i
s
s
s
i
.4
4
i
s
i
i
s
s
s
s
s
Athyglisverðar umræður á al}>ingi:
islækkunina haía verið
misráðna!
Lýsti sig fyigjandi dýrtíðarstefnu
en andvígan jafnvægisstefnu l
BJARNI BENEDIKTSSON flutti í gær í neðri deild
alþingis langa ræðu og heita um efnahagsmálin, — þar
sem fram komu stórathyglisverð ummæli, er sýna al-
gera stefnubreytingu, síðan Bjarni komst í stjórnarand-
stöðu.
BJARNI SAGÐI — og þetta vakti mesta athygli —
að gengislækkunin hefði verið misráðin.
BJARNI RÉÐIST Á dr. Kristinn Guðmundsson fyrir
að hafa ekki fækkað meira í Keflavíkurvinnunni! Samt
ræðst Bjarni á núverandi fækkun starfsmanna á flug-
vellinum.
BJARNI RÉÐIST Á fjármálastjórn Eysteins Jóns-
sonar undanfarin ár, en hefur þótt hún býsna góð til
skamms tíma.
BJARNI RÉÐIST Á „jafnvægisstefnuna“ í efnahags-
málum og lýsti sig fylgjandi dýrtíðarstefnu!!
BJARNI HÉLT ÞVÍ FRAM, að Gylfi Þ. Gíslason vildi
hafa „hæfilegt atvinnuleysi11 í landinu og vildi „þrengja
sultarólina“ að landsmönnum!!!
Hlustuðu þingmenn og áheyrendur á Bjarna með
mikilli undrun, enda er langt síðan nokkur þingmaður
hefur snúið svo gersamlega við blaðinu í svo mikilvæg-
um málum!
verðbólgunnar, en skilyrði
þeirra til kauphækkana hafa
verið sérstaklega liagkvæm
vegna stefnu banka og ríkis-
stjórnarinnar ásamt vinnu hjá
erlendum aðilum. Stefna
banka og stjórnar hefði bein-
línis hvatt verkalýðsfélögin
til að fara leið kauphækkana.
Gylfi leiddi vitni máli sínu til
stuðnings. Var það Hagfræðileg
álitsgerð Benjamíns Eiríksson-
ar og Ólafs Björnssonar varð-
andi gengislækkunarlögin frá
1950. Segir þar meðal annars:
„fslenzkri hagþróun seinustu
tíu árin má skipta í tvö tíma-
bil. Stríðstímabilið og tímabilið
síðan stríðinu lauk. Bæði tíma-
bilin einkennast af dýrtíð, en
orsök dýrtíðarinnar er ekki sú
sama þessi tvö tímabil.“
'Las hann upp tilvitnanir, sem
sýndu, að þeir teldu orsakir
verðþólgunnar á stríðsárunum
vera Iággengi krónunnar, en or
sakir verðbólgunnar eftir stríð-
ið hins vegar ranga fjármála-
stefnu bankanna og greiðslu-
halla hjá ríkissjóði.
Og ennfremur las hann orð-
rétt: „Þegar verzlunarhöftum
og eftirliti með verðlagi og fjár-
festingu þarf að beita um lengri
tíma, stafar það af óheilbrigðri
meðferð banka og fjármála.“
Slíkt er álit hagfræðingsins
Ólafs Björnssonar og allt ann-
að en Bjarna Benedilitssonar.
Ábyrgðin af verðbólgunni verð
ur ekki lögð á herðar verkalýðs
félaganna. Ríkisvaldið verður
að taka þá ábyrgð á sínar herð-
ar, sagði Gylfi að lokum.
Hermann Jónasson lýsti það
bein ósannindi, að ekki hefði
verið haft fyllsta samráð við
bændasamtökin um ráðstafanir
stjórnarinnar og deildi fast á
Sjálfstæðismenn og taldi að-
komu nýju stjórnarinnar slíka,
að Sjálfstæðismenn ættu ekki
að belgja sig mikið. Enn frem-
ur svaraði hann Ingólfi Jóns-
syni um nokkur atriði varðandi
verðlagningu landbúnaðaraf-
urða og sagði Ingólf hafa sýnt
annaðhvort stórkostlega van-
þekkingu eða fara með beinar
falsanir.
Lúðvík Jósefsson kvað það
kátbroslegt að heyra Bjarna
Benediktsson tala sem mál-
Framhald á 7. «íðu
Mindseniy látinn
laus.
VÍN, NTB í gær. — Tilkynnt
hefur verið, að Mindsenty kard
ínáli hafi verið látinn laus og
hafi haldið til Búdapest. Mun
hann taka við yfirstjórn ung-
versku kirkjunnar á ný.
Miðvikudagur 31. okt. 1956
--—-iiW*'
■é
Líkan af elzta strætisvagninum.
hafa ekið hér: bæ í 25 ár
Aka nú á 18 leiðum, alls 5457 km. á da^.
I DAG eru liðin 25 ár frá því að fyrsti strætisvagninn hóf
akstur í höfuðstaðnum. I tilefni þessa ræddi forstjóri S. V. R. vi<5
fréttamenn í gær og röktu þeir Ólafur Þorgrímsson sögu vagn«
anna í stórum dráttum.
STOFNAÐ HLUTAFELAG
Á árunum 1928—'29 skaut
upp hugmynd um rekstur stræt
isvagna í Reykjavík. Guð-
mundur heitinn Jóhannsson
bar hugmynd þessa fram í bæj-
arstjórn árið 1929—’30 og
fylgdi henni þar eftir. 25. ágúst
1931 stofnuðu 20 einstaklingar
Strætisvagna Reykjavíkur h.f.,
og var hlutafé 30 þús. krónur.
31. okt. sama ár hóf fyrsti vagn
inn akstur í bænum. Það var 14
manna Studebaker-bifreið, yf-
irbyggður af Stefáni Einarssyni
trésmið, sem hafði sérstaklega
kynnt sér yfirbyggingar á al-
menningsVögnum. Burðarmagn:
á grind var IV2 tonn og verö
vagnsins mun hafa verið uiu1
8 þús. krónur.
Voru þegar keyptir 6 vagnaií
af sömu gerð og aðrdr 6 á næsta'
ári. Reykjavíkurbær lagði fraim
15 þús. kr. stofnframlag og hét
12 þús. kr. ársframlagi, sem að-
eins var þó þegið á fyrsta starfs
árinu. Gegn þessu hafði Rvík«
urbær íhlutunarrétt um upp-
hæð fargjalda og hélzt svo með
an félagið starfaði. ,
(Frh. á 3. síðu.)
Erfiðleikar á losun fiskiskipa
í Reykjavík undanfarið i
UNDANFARIÐ hafa verið nokkrir erfiðleikar á losun fiskí-
skipa í Reykjavík vegna hörguls á hafnarverkamönnum. T. d.
varð að sækja verkafólk til Hafnarfjarðar til þess að vinna við
losun fiskiskíps frá Barzilíu.
Blaðinu barst i gær eftirfar-
andi frá FÍB:
Að gefnu tilefni vill Félag ís-
lenzkra botnvörpuskipaeigenda
upplýsa eftirfarandi um erfið-
leika á losun fiskiskipa í Rvík:
B.v. Geir kom til Reykjavík-
ur sl. sunnudagskvöld. Kl. 2 á
aðfaranótt mánudags kom b.v.
Þorsteinn Ingólfsson, kl. 5 b.v.
Jón Þorláksson og kl. 6 b.v.
Hallveig F'róðadóttir.
Þorsteinn Ingólfsson var með
saltfiks, hin skipin með ísvar-
inn fisk til frystingar.
Byrjað var að landa úr b.v.
Geir og b.v. Jóni Þorlákssyni
kl. um 8 um morguninn með
hálfum mannafla í hvoru
skipi, en hvorki Hallveig né
Þorsteinn hreyfð.
Ekki var lokið við að landa
úr Geir og Jóni Þorlákssyni á
mánudaginn, og voru þau skip
þó aðeins með rúmlega hálf-
fermi.
Ufsann úr Jóni Þorlákssyni
neituðu frystihúsin í Reykja-
vík að kaupa og varð að aka
honum til Hafnarfjarðar. til
vinnslu þar.
Á þriðjudagsmorgun kom
fisktökuskip, sem hlaða átti
saltfisksfarm til Brazilíu.
Skipið hafði meðferðis urn
100 tonn af saltfiski utan a£
landi, sem leggja átti á land
hér. Fjórir menn fengust til
að vinna við lestun skipsins
u mmorguninn, svo ekki var
unnt að hefja vinnu fyrr eia
eftir liádegi og þá því aðeins
með því að sækja verkafólk
til Hafnarfjarðar og frestæ
löndun bæði á Þorsteini og
Hallveigu, sem er með ísfisk,
Löndun úr Hallveigu hófst
eftir hádegið á þriðjudag og
mun lienni ekki Ijúka fyrr ere
seint á miðvikudagskvöld,
Verður skipið því minnst þrjái
sólarhringa hér í höfn til lönd
unar á ca. 200 tonnum af ís-
fiski. |
Ekki var hægt að hefja lönd-
un á Þorsteini Ingólfssyni fyris
en kl. 4 e. h. þriðjudag og kem-
ur hann því til að verða fjóra
daga að losa ca. 180 tonn af salt
fiski og taka salt í nýja veiði-
ferð. 1