Alþýðublaðið - 03.02.1957, Blaðsíða 1
Kvikmyndaþáttur
Vísindi og tækni
S
S
s
s
s
s
s
s
s
N
s
S
XXXVIII. árg.
Sunnudagur 3. febrúar 1357
27. tbl.
S
S
s
s
s
s
s
s
s
s
s
s
sjá 4. síftu
S
S
S
S
s
s
s
s
s
c
$
I
Axel Kristjánsson ráðlnn forsfjóri Bæjar-
úfgerðar Hafnarf jarðar í fyrradag
Nixon varaforseti Bandaríkianna var fyrir nokkru á ferð í
Austurríki til þess að kynna sér flóttamannavandamálið þar.
Á myndinni sést hann ræða við nökkra ungverska ilóttamenn.
AXEL KRISTJANSSON forstjóri í Hafnarfirði var ráðinn
framkvæmdastjóri Bæjarútgerðar Hafnarfjarðar á fundi út-
gerðarráðs á föstudaginn og tók hinn nýji forstjóri við starfi
sínu í gær. Forstiórarnir eru tveir við Bæjarútgerðina, hinn
^ er Illugi Guðmundsson fyrrverandi skipsstjóri. Axel Kristjáns
son er vélaverkfræðingur að mennt. Hann var ráðunautur Fiski
málancfndar í frystihússmálum á árunum 1937 til 1945, en þá
var upphaf frystihúsa hér landi. Hann hefur teiknað og haft
i umsjón með byggingu og uppsetningu allt að fjörutíu frysti-
I luisa á landinu og er talinn einn fremstur sérfræðinga okkar
í frystihússmálum. Axel Kristjánsson hefur, eins og kunnugt
er byggt upp og stjórnað einu veglcgasta iðnfyrirtæki landsins,
j Raftækjaverksmiðjuna í Hafnarfirði, cn raftæki þess fyrirtæk
is c^i talin standa jafnfætis því bezta í þeirri grein erlendis.
Hoítavörðuheiði má teljast ófær
HVALFJARÐARLEIÐ hefur verið farin síðan í fyrrinótt,
en hætt við, að hún spillist, ef veður versnar. Sama máli gcgn-
ir um Keflavíkurveginn. Er hann sæmilcga fær stórum bifreið
um, en lítið má út af bera, svo að hann verði ófær. Heillisheiði
cr lokuð og ekki unnið við að gera hana akfæra.
Jeppar og stærri bílar kom-
ast að Lögbergi, en vetrarbraut |
in er farin hjá Hólmi. Þó er
austurhluti hennar ófær fólks- j
bílum. Um Krýsuvíkurveginn
er það að segja, að hann hefur
verið sæmilegur yfirferðar. Þó
fennti og skóf eitthvað á hon-
um í fyrrinótt og versnaði hann
þá nokkuð. Sæmilega fært hef-
ur verið alla leið í Vík í Mýr-
dal. I fvrradag voru bílar fljót-
ir í ferðum milli Reykjavíkur
og Selfoss.
Bregður lil batnað-
NORÐURLEIÐ.
Holtavörðuheiði má teljast
alveg ófær. Slarkfært hefur
verið í Borgarfirði en afar erf-
itt í Norðurárdal. í gær var
bílalest á leið suður og stóðu
vonir til að hún kæmist leiðar
sinnar, þó að hægt gengi. Fyrir
norðan Holtavörðuheiði er frek
ar greiðfært og hafa mjólkur-
flutningar til Blönduóss gengið
grelðlega.
Alþýðublaðið sneri sér til
hins nýja framkvæmdastjóra í
gær af tilefni þess að þá tók
hann við starfi sínu:
FRYSTIHÚSIÐ STÆRSTA
MÁLIÐ.
„Ég get lítið rætt um útgerð-
armál Bæjajrútgerðarinnar enn
sem komið er“, svaraði Axel,
,,enda er ég að taka við starfi
mínu. Hins vegar get ég sagt
það, að helztu viðfangsefni Bæj
arútgerðarinnar sem stendur er
að fullgera frystihús sitt, en
það verður eitt stærsta og full-
komnasta frystihús á öllu land-
inu. Þetta mikla frystihús stend
ur við Vesturgötu, milli haf-
skipabryggjanna tveggja og er
því mjög vel staðsett. Lokið er
við að reisa það. Það var fyrir
nokkru fokhelt og nú er verið
að vinna að því að einangra
klefana og setja upp ýmis tæki.
Gert er ráð fyrir, að þegar það j
er fullgert, geti það, til að bvrja
með, unnið 20—25 smálestir af
fiskflökum á dag. Það eru mikil
afköst, enda veitir víst ekki af
þar sem samið hefur verið um
sölu á um 60 þúsundum tonna
af flökum, en það er miklu
meira af frystum fiski en
nokkru sinni áður hefur verið
selt úr landi. — Frystihúsið
verður, ef allt fer sæmilega úr
hendi, lyftistöng fyrir Bæjar-
útgerðina og bæjarfélagið í
heild, því að i raun og veru er
nauðsynlegt fyrir togaraútgerð-
arfélög að eiga sín eigin frysti-
OSLÓ, 2. febr. — Síldarvér
tíðin við Lófót hefur gengið
nokkuð treglega allt til þessa, i
en í síðustu viku brá heldur til
batnaðar. Hafa nú nokkur skip
fengið um 500 hektólítra. Verð-
i'ð ér svipað og í fyrra.
Alþýðuflokksléllag
Hafnarfjarðar
ræðir bæjarmálin
ALÞÝÐUFLOKKSFÉLAG
Hafnarfjarðar heldur félags-
fund í Alþýðuhúsinu við
Strandgötu kl. 4 í dag. Til
umræðu verður íjárhagsá-
ætlun Hafnarfjarðar og bæj-
armálin. Framsögumaður á
fundinum verður Stefán
Gunnlaugsson bæjarstjóri.
Mynd þessi sýnir aðra af hinum tveim nýju Elektra-flugvélum, sem Loftleiðir hafa samið um
kaup á í Bandaríkjunum, og afgreiddar verða í október 1959 og janúar 1960. Vélarnar kosta
samtsls 75 króna. Ekki hefur nein vél af þessari gerð farið svo mikið sem eina reynslu
, ferð, því að enn hefur engin verið smíðuð. Þær eru sem sagt aðeins til á pappirnum, enn sem
korniö er. — Vélar þrssar hafa helmingi meiri flughraða en skymaster-flugvélarnar og fljúga
þánn'ig á 6.5 klst frá Néw York til Reykjavíkur og 2.4 klst. frá Rvík til Stafangurs. — Hreyfl-
1 ar þeirra eru túrbínuhreyflar, mjög öruggir og tryggja miklu þýðari gang en tíðkast hefur
í flugvélahreyflum. Þeir munu brenna steinolíu. Ennfremur geta þeir snúist öfugt í lendingu,
dregið þannig úr hraðanum og þurfa því flugvélar þessar styttri lenging'arbrautir en ella. —
Skrokkur vélanna er sérstaklega útbúinn til háloftaflugs með sérstökum loftþrýstiútbúnaði. Vél
ar þessar geta flutt 83—88 farþega.
Axel Kristjánsson
hús, þau eru skilyrði þess að út-
gerðin geti gengið sæmilega.“
TEIKNAÐI FRYSTIHÚSIÐ.
Þú teiknaðir frvstihúsið?
„Já ég teiknaði það og hef
verið eftirlitsmaður með bygg-
ingunni frá því að byrjað var.
— Að sjálfsögðu er um marg-
víslega erfiðleika að etja þegar
um er að ræða fyrirtæki, sem
kostar á annan tug milljóna að
■ koma upp, en ríkisstjórnin hef-
j ur heitið stuðningi sínum og
I fyrirgreiðslu við lántökur til
byggingarinnar, og við treyst-
um henni til hins bezta.“
— Eru vélar frystihússins
smíðaðar hér á landi?
„Já, vitanlega. Véismiðjan
Héðinn smíðaði vélarnar, en
vélsmiðjurnar hér í Hafnarfirði
smíða færibönd og ýmis önnur
tæki og setja vélarnar upp.
Gert er ráð fyrir, að frystihús-
ið verði fullbúið til vinnslu í
sumar, að minnsta kosti er að
því stefnt og einskis verður lát
ið ófreistað að sú áætlun hald-
ist. Þegar frystihúsið tekur til
starfa þurfa togarar Bæjarút-
gerðarinnar, eða aðrir hafn-
firzkir togarar væntanlega ekki
að leita annað til að koma afla
sínum í vinnslu. Menn sjá því
hversu mikilsvert það er fyrir
| Bæjarútgerðina og Hafnfirð-
j inga að eignast þetta fyrir-
tæki.
j — Það gerir framleiðsluna
’ fjölbreyttari?
í 3. TOGARAR.
j „Já Bæjarútgerðin á nú þrjá
j tögara og þeir ganga allt árið.
; Yfirleitt má segja, að þeim hafi
gengið vel að afla, þó að hitt
sé'svo allt annað mál, eins og
• ástatt hefur verið upp á síð-
. kastið. En frvstihúsið mun nú
• létta undir. Bæjarútgerðin hef-
ur sjálf verkað fiskinn til salts
og skreiðar, og nú bætist ffyst
ingin við. Það er nvjög gleðilegt
fyrir Hafnfirðinga, sem fvrstir
riðu á vaðið með bæjarútgerð
(Frh. á 5. síðuj