Alþýðublaðið - 31.03.1957, Side 12

Alþýðublaðið - 31.03.1957, Side 12
Útgjaldahækkunin, sem nemur um 3,2 milljónum króna, staíar af hækkuðu olíuverði á erl. markaði MIKÍÐ heíur undanfarið verift rætt um hækkun olíuv.erðs kæði hérlendis og erlendis. Má því búast við að marga fýsi að k.vnna sér, hver áhrif þessi hækkun kann að hafa á reksturs- kostnað Eimskipaféiagsins. Öll skip Eimskipafélagsins, að und- anteknum „Brúarfossi,“ brenna 0.86 við 15* C. Síðastliðið ár áttu sér stað stöðugar smáhækkanir á þess- . ari olíu erlendis. Sem dæmi'má tak.a verð á Dieselolíu þessarar eðlisþyngdar í Kaupmanna- höfn. í marz 1956 var tollfrítt verð í Kaupmannahöfn Sh. 228. 6, apríl 1956 Sh. 234 6, maí 1956 Sh. 238/6, ágúst 1956 Sh. 240/6, desember 1956 Sh 241/6, Jan- úar 1957 Sh. 247/- en í febrúar 1957 hækkar hún í Sh. 316/6. Yfirleitt er verð á olíu á öðr um viðkomustöðum skipa Eim skipafélagsins sambærilegt. DIESELOLÍA FYRIR 6.4 MILLJ. KR. Arið 1956 var lseypt diesel- olía fyir skip félagsins að und anteknum Brúarfossi fyrir kr. 6.436.174.70. Samtals nam magnið 11.882 tonnum, en meðalverð ársins var ca. 236/6. íReikna má með, að keypt verði sama magn vegna skip- anna 1947 og keypt var 1956. Munur á meðalverði 1956, sem var eins og áður er sagt a. 236/6 og verðsins, sem greiða verður í dag er 80/- eða kr. 182. 20. Samkvæmt því ætti útgjalda aukning Eimskipafélags ís- lands vegna kaupa á brennslu olíu til annarra skipa en e.s. Brúarfoss að nema kr. 2.176. 782.40. (Hins vegar má búast við, að meðalverð olíunnar verði yfir 1947 eitthvað lægra en verðið í dag, en óvíst er 'hvort munurinn verður mik- ill). diesel olíu, með eðlisþvngd ca. „BRÚARFOSS“ DÝR í REKSTRI. Um e. s. Brúarfoss er það hins vegar að segja, að hann tek ur fuelolíu, en ekki dieselolíu, en fuelolía er sú olía, sem tog- arar vorir taka. Árið 1956 voru greiddar kr. 1.674.205.93 vegna kaupa á fuel olíu e. s. Brúarfoss, en það er meira en nokkurt annað skip fé lagsins. í febrúarmánuði 1957 hækk- aði þessi olía hérlendis úr kr. 574,00 pr. tonn í kr. 978.00 eða um kr. 404.00. íslenzkir togarar fá þessa olíu þó enn á sama verðinu eða kr. 574,00 pr. tonn. Greiðir ríkissjóðurinn muninn. Mun e. s. Brúarfoss vera eina íslenzka skipið, sem greiðir þessa olíu skv. skráðu verði eða á kr. 978.00 pr. tonn. Árið 1956 tók e. s. Brúarfoss 2142 tonn erlendis af fuelolíu. Kostaði sú olía 173,00 eða kr. 396.17, en var þegar í jan. 1957 komin í 239,00 eða kr. 547,31, þ. e. hækkun nemur kr. 151.14. 3.2 MILL.T. I ÚTGJALDA- HÆKKUN. Ef gert er ráð fyrir að skipið taki sama magn erleendis þetta ár, sem 1956 nemur útgjalda- hækkunin samt. kr. 323.741.88. Útgjaldahækkun vegna hærra olíuverðs má því áætla 1957: E. e. Brúarfoss hérlendis kr. 705.384.00, erlendis kr. 323, 741.88. Samtals 1.029.125.88. Önnur skip Eimskipafélags ís- lands 2.176.782.40. Samtals alls 3.205.908.28. Álgerf aflaleysi suðv.-lands ALÞÝÐUBLAÐIÐ aflaði sér frétta í gær frá ýmsum ver- stöðum suðvestanlands. Var alls staðar sömu sögu að segja, að alla þessa viku hefur afli verið tregur, og sums staðar lítill sem enginn. Eru menn þar að vonum mjög daufir, enda þótt vonað sé í lengstu lög, að úr rætist sem fvrst. SANDGERÐI í gær. — Hér hefur verið róið alla daga vik- unnar. Hefur afli verið mjög lélegur, frá 3 upp í 10 tonn á bát. Meðalafli um 5—6 tonn. í gær var mestur afli 7—8 tonn á bát. — Ó. V. GRINDAVÍK í gær. — Afli hefur verið afar stopuli í vik- unni, oftast þó tregt. í nótt var hér stormur og fóru fáir bátar á sjó. Mestan afla í gær fékk Þorbjörn, 18 tonn. — S. Á. ÓLAPSVÍK í gær. — Afli hefur verið heldur lélegur hér. Hafa flestir bátarnir verið á þorskanetum. Skárstur var afli í gær, en þó lítili. Mest um 18 tonn, þrír bátar með 10—12 tonn í net, og allt ofan í nokkur j hundruð kíió. 2 til 3 bátar eru á línu. Róa þeir öðru hverju, og fá reytingsafla, 7—8 tonn. — O. Á. ÞORLÁKSHÖFN í gær. — Afli hefur verið hér sára lítill alla þessa viku, sama og eng- inn í gær. í dag er landlega vegna suðaustan hvassviðris. — M. B. KEFLAVÍK í gær. — Síðasta vika var þar síst betri en hin- ar fyrri. I gær t. d. einn bátur með 7 tonn mest. í gær var þar austan bræla á miðunum, og róið stutt. 15 skipverjum bjargað í land ' eííir í skipinu, sem mun óskemm! Keyrst verður að ná togarannm út BELGISKUR TOGARI strandaði kl. 5 í gærmorgun á Meðallandsfjöru. Strandaði togarinn á svonefndri Skarðsfjöru um 10 km. austur af Kúðafljóti. Er það um 8 km. vestar en Polar Oucst strandaði fyrir sköminu., Veður var gott en tog- arinn strandaði og tókst björgun mjög vcl. Voru 15 skipverjar dregnir í land í björgunarstól en 4 urðu eftir í skipinu, þar eð það var ekki í gær talið í neinni hættu. Freuehen 'msn k©jiia tll Is- á mlMu- * 'HINN FRÆGI danski land- könnuður, Peter Freuchen, er væntanlegur hingað til lands 3. apríl í boði Stúdentafélags Reykjavíkur. Mun hann, halda hér tvo fyrirlestra um Græn- land. Peter Freuchen verður kynntur fyrir stúdentum á kvöldvöku félagsins, sem hald- in verður í Sjálfstæðishúsinu föstudaginn 5. apríí. ---------------— 1 Einvíaisskákinni Alþýðublaðið átti í gær tal við Valdimar Lái'usson bónda í Ki: k j ubæ j ar klaustr i, uni strandið. VAKINN KL. 6. Valdimar kvaðst hafa verið vakinn kl. 6 urn morguninn og tilkynnt að belgiskur íogari væri strandaður á Meðallands- fjöru. Gerði hann Sigurgeiri Jóhannssyni í Bakkakoti, yfir- manni björgunarsveitarinnar í Meðallandi þegar viðvart, og fór hann þegar með sveit sína á strandstaðinn en í henni eru um 20 manns. mundi óskemmdur, Væri því nokkrar líkur á, að unnt yrði aö ná honum út. Verður það að iikindum reynt í dag. SKAMMT FRÁ POLAR QUEST. ■ - . fv.rr segir strandaði belgíski togarinn aðeins um 7 -S v :V, frá Polar Quest. Ger- ast skipsströnd nú tíð á þess- i , .„um. freslað þar fll á : þriðjudag J EINVÍGISSKÁK Friðriks og Pilniks, sem fram átti að faía í dag, hefur verið frestað, a® öllum iíkindum þar til á þriðjudag. FYRSTI DREGINN Á LAND KL. 8.41. Björgunarlínu var þegar skotið um borð í togarann og gekk það mjög greiðlega. Var fyrsti skipverjinn dreginn í land kl. 8,41. Eftir skamma stund höfðu 15 af 19 skipverj- um verið dregnir í land. En eft- ir urðu fjórir í skipinu, þar á meðal skipstjóri, loftskeyta- maður og vélstjóri. HAFA ÞAÐ GOTT. Skipverjar vöknuðu ekki ögn og hafa það allir gott. Var þeim komið fyrir á nærliggjandi bæj- um, Langholti, Bakkakoti og á Strönd. Munu þeir dveljast fyr- ir austan þar til Séð verður hversu tekst til um að ná tog- aranum út. Strandstaðurinn. Stærri krossinn með hringnum utan um ? ýn~ ir stað þann er Wan Der Weyden strandaði á en minni k:os- inn sýnir stað Polar Quest. MEÐ BIL.UÐ LOFTSKEYTI — FULLUR AF FISKI. :Sem fyrr segir var veður gott er togarinn strandaði og er ekki vitað um orsök strandsins. Ljóst er þó, að togarinn hefur verið að veiða mjög nærri landi. Er mikill fiskur í skip- inu. Þá sagði Valdimar blaðinu, að loftskeyti togarans hefðu verið í einhverju ólagi. Varð að hafa samband við annan togara, Breoghel. 5 ÁR AGAMALT SKIP. Belgiski togarinn heitir Wan Der Weyden en ekki er vitað hvaðan í Belgíu hann er. Skip- ið er um 600 tonn að stærð, 5 ára gamalt og fallegt skip. ÓSKEMMDUR ENN. Römm er sú faug effir GuSrúnu frá Lunii, frá iiðnu sumri og Skéldið á Þröm: us! hvað rncsS á Áferassesi á síðasla íri AKURNESINGAR keyptu á síöasta ári hókina Kömm e.r sú tau" eftir Guórúnu frá Luadi bóka mest, síóán hjkina Svaðilför á Sigurfara, þá Öldiua sem leið, siðan lióð frá liðim sumri eftir Davíð o? loks Skáidið á Þröm efíir G. M. Magnúss, að Bæjarblaðið á Akranesi segir. Bæjaiblaðið á Akranesi birti að koma a-llt til 22. desember,’ nýlega vfirlit yfir bókakaup en þá kumu þær síðustu út. Akurnesinga á síðast ári. Má af Byrjuðu bókaup fólksins því nokkuð ráða um bóka- hér ekki neitt að ráði fvrr en smekk bæjarbúa. Er það Ólafur eftir fyrstu viku af des: mber. B. Ólafsson, bóksaii, sem hefur Þó var ein séístök undantc kn- samið þetta yfirlit og fer það ing í þessu efni, og" var það hér á eftir. með bók Guðrúnar frá Luudi. Valdimar Lárusson skýrði Fyistu bækúrnar komu Seldist sú bók strax cú hún blaðinu svo frá, að togarinn hingað 25. októbsr og voru kom út í október, enda' sód- ist hún einS og jafnan fyrri bækur hennar bóka mest. „Þessar bækur í eftiríarandi -i j . : bókaílokkum seldust bezt á sœnskan nermann; báöir slösuðust f s. 1. án: Skíðamaður frá íscrfirði .keyrðt á SUNNUDAGINN 17. marz s.l. fór fram keppni í bruni á skíðamóti, sem haldið var í Áre í Svíþjóð. Að lokinni keppni þennan dag vildi það slys til, að Stein- þór Jakobsson frá ísafirði, sem þátt tók í mótinu, „keyrði“ á sænskan hermann, sem hljóp skyndilega í veg fyrir Stein- þór, þegar hann var í aukaferð, að koma niður brunbrautina. Östersunds-Posten segir frá slysinu á þessa leið: Eftir keppnina fór Islend- ingurinn Stciiiþór Jakobsson með skíðalyftunni upp í því skyni að renna sér niður brunbrautina enn einu sinni að lokum. Nokkrir hermenn og ein stúlka stóðu við brautarkant- inn, þégar Steinþór kom á mjög mikilli ferð nlður braut- ina. Sk.yndilega stígur einn af hermönnunum út á hrautina í veg fvrir Steinþór, án þess að veita lionum athygli. Köll- uðu viðstaddir þó til her- (Frh. á 2. síðu.) i ÆVOIINNINGAR, SKALD • SÖGUR, FERÐA- OG ÆVINTÝRABÆKUR. Æviminningar, innlendar: 1: Skáldið á Þröm. 2. Enn á heimleið. 3. Páll Óiafsson. Af erlendum: Læknir kver.na. Skáldsögur, innléndar: 1. Römm er sú taug (Gucrún frá Lundi). 2, Sæunn og Sighvatur (Eggert Ó. Briem). 3. Sjór og menn (Jónar rÝrnason).' Af erlendum: 1. Laun dyggð- arinnar (Margit’Söderholm). 2. (Frh á 3 síðu.)

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.