Vísir - 01.06.1928, Page 2
VISIR
Nýkoiniö:
Kðkudropap Dr Oetker s
Gerduft í brjeíum Dr. Oetker’s
Þurkuð blábep
Þupkuð kírsubep
Kaptöflur
Laukup.
Nýkomið:
Aluminiumpottap 20/26 & 20/30 Ctm.
Gólfmottur 3 teg.
Gpaetzvéiap email. Galv. fötup.
*
A. Obenhaupt.
Flugvélin reynd.
Hér var niikið um dýrðir í
gær þegar uýja flugvélin hóf
sig tii flugs. Þúsundir manna
söfnuðust í nánd við stein-
hryggjuna, þegar það vitnaðist,
að „Súlan“ yrði dregin á flot
og reynd. Hun hafði verið sett
saman norðan við verslun
Ellingsens, og var dregin það-
an á hjólum ofan á stein-
hryggju, en þar voru vængirnir
festir á hana. Var því lokið um
ld. 5 síðdegis og þá var henni
ýtt á flot. Veður var kyrt og
skýjáð Ioft.
Þjóðvérjarnir, Simon flug-
maður og Wind vélamaður,
stigu síðan upp í sæti sín, settu
vélina af stað og brunuðu út
úr höfninni, en löðrið sauð og
rauk um flothylkin. Síðan
héldu þeir út undir Örfirisey,
heittu þá upp í goluna, settu á
fulla ferð og liófu sig til flugs.
Voru þeir góða stund á sveimi,
en að því loknu lentu þeir utan
við hafnargarða og komu þvi
næst upp að steinbryggju. —
Nokkurir menn fóru i litlum
vélarháti út úr höfninni til
þess að sjá, hvernig flugvélinni
reiddi af. í honum voru m. a.
aðalræðismaður Þjóðverja Dr.
Schellhorn, prófessór L. H.
Bjarnason liæstaréttardómari,
flugmaðurinn Waiter, Dr. Al-
exander Jóhannesson, Halldór
Jónasson og Guðm. Hlíðdal.
Seinná um lcveldið fór liún
tvær reynsluferðir og flugu
þeir þá m. a. Walter og Dr.
Alexander Jóhannesson. —
Næslu daga munu menn eiga
kost á að fljúga sér til skemt-
unar hér um nágrennið. Kost-
ar 20 kr. að fljúga í 15 minút-
ur. — En þessi verða fargjöld
út um land: Til ísafjarðar 60
kr., til Akureyrar og Siglu-
fjarðar 120 kr., til Vestmanna-
eyja 32 kr., til Stykkishólms og
Rangárvallasýslu 35 kr., til
Þingvalla 25 kr. Milli ísafjarð-
ar og Akureyrar (eða Siglu-
fjarðar) (50 kr.
ir
iranaersoor
Nýkomiö:
Glóaldin ýmsar teg.
Epli,
Laukur.
Sun-Maid rúsínur
í pökkum og lausri vigt.
Sveskjur, steinlausar.
Sveskjur með steinum.
™Kokos mj öl,
ítalskt sukkat. 3
í jheildsölu hjá^
| Simar 144 og 1044. |
Símskeyti
Iíhöfn, 31. mai. FB.
Skærur Júgóslava og ítala.
Frá Berlín er símað: Ástand-
ið milli Júgóslavíu og Italíu er
talið alvarlegt. Æsingar í Júgó-
slavíu gegn ítölum lialda áfram.
Sumstaðar hel’ir lögreglan skor-
ist i leikinn og hand'ekið ali-
marga menn. Nokkrir menn liafa
f^ærst í viðureignunum við Jög-
regluna. Yfirlýsingar, ferdæm-
andi framkomu lögrevlunnar.
liafa verið samþvktar.
Leitin að Nobile.
Frá Osló er simað: Ósk sljórn-
arinnar í Italíu n m að fresta
frekari aðgerðum lil þess að
hjálpa Nobile, vekja almenna
undrun. prátt fvrir ósk Italíu-
stjórnarinnar hefirNoregsstjórn
ákveðið að senda Riiser-Larsen
ineð fJugvél tii Spitzbergen.
Frá Stokkhólmi er símað:
Svíar undirbúa hjálparleiðang-
ur í samráði við Norðmenn.
Stjórnin í Rússlandi liefir ákveð-
ið að senda ísbrjóta með flug-
vélar norður í höf.
Vatnavextir.
Frá Berlín er símað: Miklir
vatnavextir í Slesíu. Mörgsveita-
þorp umflotin. Brýr og vegir
Nýjar birgðir komu
með „Goðafoss“. —
Lægra verð en
nokkru sirani áður.
Versl. B. H. BJARNASON.
Iiafa eyðilagst. Stórtjón á ökr-
nm.
Breskir verkamenn og kom-
múnistar.
Frá London er símað til So-
cialdemokraten: Ráðstefnur
ýmissa verklýðsfélaga sem
haldnar hafa verið síðustu dag-
ana, hafa allar með yfirgnæf-
andi meiri Iduta samþykt yfir-
lýsingar andvígar kommúnist-
um.
Flugpóstur.
—o---
pess liefir áður verið getið Iiér
í blaðinu, að póststjórnin liafi
gerl samning við „Flugfélag ís-
lands“ um flutning á pósti til
allra viðkomustaða flugvélar
innar. — Gildir sá samniugur
frá 10. þ. m. og hef jast þá reglu-
bundnar flug-póstferðir hér á
landi.
Póststjómin hefir nú látið
gera sérstök flug-frímerki al-
menn, er bera mynd Kristjáns
konungs X, en ofan í þau liefir
verið prentuð mynd af flugvél.
Fást frímerki þessi að sjálf-
sögðu á öllinn viðkomustöðum
flugvélarinnar, en ekki mun enn
hafa verið ákveðið, livort þau
verði liöfð tjl sölu á öllum póst
húsum landsins. Sennilega
verða þau þó liöfð til sölu á sem
flestum pósthúsum, því að ætla
má, að niarga muni langa til
að eignast þau.
Til flutnings verða tekin
loftleiðina almenn bréf, ábyrgð-
arbréf, spjaldbréf, póstávísanir
og prentað mál allskonar
— Enn fremur veijða tekn
ir smá-bögglar og mega þeir
ekki vera stærri á neinn veg en
60 cm. -— Sérstök þyngdarmörk
fyrir höggla þessa verða ekki
ákveðin, en vitanlega mega þeir
ekki vega meira ei> tilskilið er
í póstlögum um þyngd böggla
alment. Peningabréf eða hréf
með ákveðnu og áritúðu verði
verða ekki tekin til flutnings
með flugvélinni, og sama gildir
að sjálfsögðu um verðböggla
Enn er þess að geta, að ó-
horguð hréf verða eklci flutt
loftleiðis og vanborguð bréf því
aðeins, að fluggjaldið (10 aur-
ar) sé greitt fyrirfram. —
Burðargjald undir póstsend-
ingar þær, sem fluttar verða
með flugvélinni, er liið venju-
lega burðargjald með póstum,
að viðbættu 10 aura gjaldi fyr-
ir hver 20 gr. eðá minna af
þyngd sendingarinnar. Gildir
það jafnt um böggla sem bréfa-
sendingar. — Burðargjald und-
ir einfalt, alment bréf (20 gr.
eða minna) með flugvélinni
verður því 30 aurar, undir 40
gr. 50 aurar, undir 100 gr. bréf
80 aurar o. s. frv.
Reykid adeins
Teofani
cigarettaF.
Fást hvarvetna.
pess verður ekki krafist, að
póstsending, sem flutt er loft-
leiðis, sé frímerkt með fiug-frí-
merkjum, en Vísir hefir verið
beðinn að geta þess, almenningi
til leiðbeiningar, að póststjórn-
inni kæmi betur, að flug-frí-
merki yrði notuð að sem mestu
leyti á þessar sendingar. Ann-
ars mega póstsendingar, sem
fluttar eru með flugvélinni, vera
frímerktar með venjulegum
frímerkjum að einhverju leyti
eða öllu. — Hitt er ófrávíkjan-
leg regla, að póstsending verð-
ur ekki flutt loftleiðis, hvernig
sem hún er frímerkt, nema þvi
að eins, að beiðni komi fram um
það, um leið og hún er sett i
póst. — Getur slík beiðni komið
fram munnlega, þegar sending-
unni cr skilað i póst, eða á þann
liátt, að hún sé rituð á sending-
una sjálfa. I póslliúsunum verða
til bláir miðár, áletraðir: Loft-
leiðis. Par avion, á íslensku og
frakknesku, sem límdir verða á
allar póstsendingar, sem sendar
verða loftleiðina. — pegar póst-
sending, sem komið hefir til ein-
livers pósthúss með flugvélinni,
á að lialda áfram i pósti með
venjulegum hætti, ber póst-
manni að strika yfir liinn.bláa
iniða og láta sendinguna lialda
áfram i pósti, án sérstaks kostn-
aðar fyrir viðtakanda.
Ilætt er við, að öllum almenn-
ingi kunni að þykja flug-gjakliS
nokkuð hátt, en þess ber að
gæta, að póststjórnin verður að
greiða „Flugfélagi íslands“ svo
að þúsundum króna skiftir
fyrir flutning hverrar smáiestar
af pósti. Má vafalaust gera réð
fyrir, að póstsjóður bíði all-
verulegan lialla af flutningiim
þessum, þrátt fyrir aukagjald
það, sem lagt verður á sending-
arnar.
I
70 ái*a reynsla
og vlsindalegar rannsóknir
trygg.ja gœði kaffibætisins
cnda er hann helmsfrægur og
héfur 9 s i n n u m hlotið guli-
og silfurmedalíur vegna fram-
úrskarandi gæða sinna.
Hér á landi hefur reynslan
sannað að VERO er miklu
hetri og drýgrl en nokkur
annar kaffihætir.
Notið aðeins VERO,
hað marg borgar slg.
I
I heildsOlu hjá
HALLDÓRI EIRÍKSSYNI
“Hafnarstræti 22. jReykjavík.
Nýjap vöpup:
Tennls-
Skyrtur,
Buxur,
Jakkar,
Peysur,
Húfur,
. Spaðahlííar og handföng,
SuDdtöt kvenna og karla.
SundvHPngir, Suodskýlur/fSportbelti og s ikkar.
Baktöskur, Ferðabikarar, Áttavitar,
Öklahlitar, Hnóhlifar.
Skát'ivarningur ýmiskonar, svo sem :
Lytjak-issar, Hnífar, Slíður, Fiautur o. m. íi.