Vísir - 28.01.1930, Blaðsíða 3
V 1 S 1 R
ar Sími 1971. — Litla¥örubilastððin. — Sími 1971.
ura aramotin
1
er annrikt á flestum skdfstofum og aldrei
finna menn það betur en þá, hvílík gersemi
DALTON er. Þar sem mikið er að reikna
vinnur hún verk margra manna, auk þess
sem hún veitir tryggingu fyrir því, að rétt sé
reiknað. „Hún borgar sig á sex mánuðum“,
sagði skrifstofustjóri einn hér í bænum. —
Minnist þess, að með því að neita yður um
hana, eruð þér að kasta fé í s jóinn. Henni
fylgir ítarlegur leiðarvísir á íslensku, en ann-
ars lærir hver maður á tiu mínútum að fara
með hana. Komið og athugið vélina og lítið
á umsögn Ásgeirs Sigurðssonar konsúls og
annara mætra manna um hana.
Melg-I Magnússon & Co.
Nýkomið.
HVEITI:
og „HORISONA"
1 100 kg. pokum.
H. BENEDIKTSSON & GO.
Síml 8 (3 línur).
frá, að í f>Tra skiftið hafi að
-visu orðið eftir af vangá einn
lítill póstsendingarpoki, scni
ekki var saknað af póststofunni
i Vestmannaeyjum, fyrr en
skipið var fnrið. Ilafði af ein-
hverjum ástæðum sést yfir
þeinau litla poka. En i siðara
skiftið var aftakaveður, þegar
Lyra kom til Eyja, en þó tókst
að koma öllum bréfapósti til
laiids, en eftir það varð ófært
sneð öllu milli skips og lands.
Fór Lyra þá með póstinn til
Færeyja og sendi liann þaðan á
Ðronning Alexandrine, og er
iiiann kominn til Eyja. Má því
segja, að eftir atvikum hafi
yætst vel úr þessu.
Eins og getið var uni
hér í Yísi, kpm hr. cand. phil.
Jóhann Sveinsson frá .Flögu með
,,Brúarfossi“. Hefir hann dvalið í
Útlöndum frá þ\á i mai síðastl. vor.
Hann hefir dvalið i Þýskalandi og
Danmörku, til að kynna sér skóla-
og uppeldismál. Einkum hefir hann
kynt sér skóla ]>á, sem íylgja hinni
nýju stefnu i skólamálum (Arbeit-
schulen). Leggur sú stefna aðal-
áherslu á sjálfsstarfsemi neniend-
anna, samstarf anda og handar,
samband námsins við lífið og sjálís-
stjórn, en hirðir lítt um itroðslu,
sem hinir görnlu skólar. Stefna þessi
hófst næstum samtímis bæði í
pýskalandi og Ameriku um siðustu
aldainót, og í Þýskalandi fckk hún
b>T undir báða vængi eftir stríðið.
,— Einnig hefir Jóhann sótt fyrir-
lestra í uppeldisfræfti við háskóla
i Leipzig og Kiel. Þá sótti hann og
námskeið, sem haldi'ð var í Dresden
fyrir kennára frá ýmsum löndum.
Jóhann hefir nú um allmörg ár sýnt
áhuga sinn í skólamálum, bæði í
ræðum og ritum, og má maður því
vænta. alls hins læsta frá honum.
Kunnugur.
Dansskóli Rigmor Hanson
er í dag í Iðnó fyrir börn og
nnglinga á venjulegum tíma; hvert
bam má bjóða með sér einum gesti
endurgj aldsl aust. Fyrir fullorðna
og gesti þeirra kl. 8yí. Grimu-
dansíeikurinn verður 8. febr. fyr-
ir nemendur frá í vetur og fytva
.og gesti þeirra. Best er að tryggja
sér aðgöngumiöa sem fyrst, þeir
fást á æfingunum eins og augl.
var i gær.
Af veiðum
komu í gær botnvörpungarn-
ir Andri og Draupnir.
tSeir
kom frá Englandi í morgun.
Enskur botnvörpungur
kom hingaS i morgun til aS
íá sér kol og vatn.
Kristileg samkoma
í kveld kl. 8 á Njálsgötu 1. All-
ir velkomnir.
Áheit á Strandarkirkju,
afh. Vísi: 15 kr. frá Jóni B.
tólafssyni.
fokkur orð til „N“.
Eg hefi lesib heiðrað svar >-ðar
j Vísi í gær, sem á að vera svar
við fyrirspurn minni til yðar, en
því miður finst mér þér ekkert
fræða mig um þaö er eg spurði
.um; reyndar vissi eg það fyrir, er
e.g skrifaði umgetna fyrirspum, að
þér hefðuð viö ekkert að styðjast.
Enda játið þér það sjálfur að
•Stefnuskrá sú cr þér ræðið um, sé
'íhvergi skrifuð en hvar er hún þá,
likast til i huga yðar sjáifs. Þér
ft:ll-hennduð það í Vísi 17. þ..m.
..aö leiðtogarnir hafa það á stefnu- >
skrá sinni, að afneina allan krist-
indóm og helst alla guðstrú í land-
imi.“ Þetta eigið þér eftir að sanna
tnér því svar yðar er cngin sönn-
t:n fyrir að þér hafið á réttu máli
aö standa, og svo cr að sjá aö þér
virðist ekki taka eftir því ab þetta
er að taka munninn of fullan, en
geta svo ekki sannfært einn lágt-
standandi alpýðumann um að rétt
sé hcrmt.
Þér segiö ,.þctta stendur í
stefnuskrá staðreyndanna“. Eg
spyr nær var sú stefnuskrá gefin
út og hver er Verknaðurinn ?
Getur það verið vegna jiess að al-
þýðUfólk þesSa lands er guð-
hræddasta og kirkjuræknasta
fólkið, eða er aðailinn gagnstæðan
sem þér eigið við, guð- og kirkju-
ræknara fóllc? Eg h'eíi talað við
mann sem mun vera i yðar póli-
tíska ílokki. Hann hældi sér af því
að hafa aldrei komiö í kirkju síð-
an hann fermdist, hann gjöröi gys
að mér og öðrum sent gengu í
guðshús og hlýddu helgum tíðum,
svona er hægt að finna syndarana
innan allra flokka án þess þó, að
ásaka nokkum einstakan flokk.
Þér segið ,,Ef þér lesiö nokkra
árganga af Alþýðu1:>laöiiiu o. s.
frv.“ Alþýðublaðið hefi eg lesið
en það sem þér eigið við er óvild-
in gegn jæim sem hafa guðhræðsl-
una að yfirskyni og finn eg ekk-
ert athugavert við þótt slíkuin sé
sagt til syndanna. Þá minnist þér
á Héðinn Valdimarsson i sam-
bandi um kaþólska kirkjubygg-
ingu- í Landakoti. — Langar yður
mjög til aö útbreiða kaþólska trú
hér á landi. Var ísland ekki búið
aö fá nóg af þeirri trú, langar
yður aftur að fá ltér á landi yfir-
gang og ofsóknir presta og'
biskupa, svo sem áður var, eða
munið j)ér ekki eftir að hafa lesið
um liinar hræðilégu ofsóknir og
bannfæringar biskupanna og skal
cg að eins minnast á framkomu
Gottskálks grimma gegn Jóni
Sigmundssyni og konu hans, j)á
Ölafs Rögnvaldssonar gegn
Bjarna og Randríði frá Hvassa-
fdli. Lesið um þetta og munið jrér
þá íljótt sjá hvað íhaldiö var vcl
kvistið á þeirn dögum.
Þá spyrjið j>ér „minnist þér að
jafnaðarmenn hafi verið hlyntir
eða vinveittir nokkrtr kristilegu
starfi hér í bæ? Eg minuist hins
að þeir hafa við öll gefin tæki-
færi sýnt því fulla andstöðu“,
j)annig farast yður orð og J)ér ætl-
ist víst til að eg samþykki þessa
viðbjóöskenningu yðar. — Nei
eg samjjykki Jietta ekki, mér er
það ekki kunnugt að alþýðufólk
Jressa bæjai' sé ver kristið en hitt
sem j)ér kallið ekki aljrýðufólk.
Þá minnist j)ér Halldórs Kiljan
Laxness. „Alþýöubókin“, sem hef-
ir fært yður óumræðilegan fróð-
leik eftir yðar sögn; hana hefi eg
ekki lesið og verðið þér að eiga
dótn yðar um hana við höfundinn
sjálfan eða jafnaðannannafélagiö
sem })ér segið að hafi gefið hana
út.
Eg sé á svari yðar að Jrér álitið
að eg muni vera pólitískur alþýðu-
maður, en svo er nú ekki og ekki
að heldur íhaldsmaður. Eg spurði
ekki af pólitiskum ástæðum held-
ur málefnisins' vegna. Að svo
stöddu læt eg hénneð staðar num-
ið, væntándi yðar viröulega svars.
Reykjavik, 22. jan. 1930.
Þorv. Helgi Jónsson.
Bréf til „N“.
— o ---
Mér daft i hug aö svara yður
nokkuruni orðum hr. N. við
grein yðar í Vísi 17. j>. m. Yður
segist eitthvað á ]iá leið, að al-
jiýðuleiðtogarnir liafi það í
stcfnuskrá sinni, að afnema
kristindóm. Hvernig fara íhalds-
menn að halda honum við?
Sömuleiðis segið þér að ein-
hverntíma liafi verið kent að
menn ættu að elska hver ann-
an. Á grein yðar skilst mér að
jjjér séuð upp úr þvi hafinn að
fylgja jieim hoðum. Og Jiykist
þér j)ó ekki vera alj)ýðuleið-
togi. Og svo annað: Enginn sem
elskar hróður sinn, fer beiskum
orðum um fihugamál hans, og
því siður að hann geti fengið sig
til að nefna hann hoðhera liat-
ujrs.
Það er ekki svo að skilja
Iierra minn, að grcin vðar hafi
nein áhrif á mig í j)á átt, sem
þér hafið ætlast til. Því eg hefi
nefnilega eldd kosningarrétt.
En satt að segja get eg ekki
fundið að grein yðar sé á nein-
um rökum hygð, þrátt fyrir
staðhæfingar yðar. Þess vegná
leyfi eg mér að minna yður á.
Mér finst aðferðin ljót sem
j)ér hafið til þess að ófrægja
sambræður vðar. En hafið þér
nokkurntima lieyrt söguna um
falsspámennina, sem klæddust
sauðargærum, einkennilega
meinlaust dýr, eða þcssa um
úlfinn sem ætlaði að bífa barn-
ið og stökk yfir þuð og braut í
sér tennurnar.
Enn])á exu til menn og úlfar,
sem verða fyrir sömu forföll-
um.
Það er svo sem auðheyrt að
j)ér þekkið íslenska ajþýðu; þér
vitið að gamlar konur og gattil-
ir menn eru ennj)á til, sem alt í
einu verða fyrir áhrifum af fag-
urmælandi fólki. Nokkurir
hugsa ef til vill eitt augnablik
svo, er j)að nú íhaldið sem trú-
ir en bolsarnir sem vinna —?
Hver verður svo munurinn?
Trúin er dauð án verkanna.
Mér finst að hver mundi gera
rétt í þvi að lúta aðra lilutlausa
með áhugamál sín. Og jæir sem
kjósa, ættu að gera það af sinni
eigin sannfæringu, en ekki nnn-
ara. En til er fólk sem enga
sannfæringu hefir í þessum efn-
um, og finst mér að slikt fólk
ætti að vera hlutlaust.
Ef j)að \ili eða getur ekki
liugsað um velferð annará, Jxt
liefir hver maður skyldur við
sjálfan sig. Og að endingu. Iværi
N. ráðlegg eg yður og þessum
loddara sem þér svo nefnið að
fá ykkur eitthvað hjartastyrkj-
andi fyrir kosninguna ef þið
eruð lengi búnir að vera í æstu
skapi.
Með fullri virðingu fyrir yð-
ur og öllum góðum málefnum.
18. janúar.
. Yðai- einlæg
Anna.
Hitt og þetta,
Sundrung- í flokki sérveldis-
manna.
Miðstjórn sérveldismanna
(Demókrata) i Alahamafylki í
Bandaríkjunimi hefir samj)ykt,
að j)eir menn, sem gengu und-
an flokksmerkjum i siðustu
forsetakosningum 1928, geti
ekki orðið á framboðslistum
flokksins \ið kosningar þær, er
fram fara ú jxtssu ári. Meðal
þeirra, sem bægt er frá kosn-
ingum með jæssu ákvæði, er J.
Thomas Heflin, öldungadeildar
(þingmaður.
Island
í erlendnin blöðuin.
„Heraldo de Esperanto“ í Köln
flytur þ. 10. jan. mynd af gl'imu
Þýskalandsfara og grein um ís-
lenska glímu. (FB.)
B. 8. R.
715 (— rinutr — 71«.
FerCir austur, þegar færC leyí-
ír. Til Hafnarfjarðar á hverjum
klukkutima. Til Vífilsstaða kL
12, S, 8 og 11 RÍðdegifl.
715 og 716.
Innanbæjar eru bifreiðar ávalt
tii reiðu, þessar góðu, sem auka
gleðina i Reykjavík.
B. 8. R.
Fallegast og fjöl-
brejttast árval við
sanngjörnn veríi
f
Manchester.