Vísir - 13.06.1945, Síða 4

Vísir - 13.06.1945, Síða 4
4 VISIR Miðvikudaginn 13, júni 1945 VlSIR DAGBLAÐ Ctgefandi: BLAÐAUTGÁFAN VlSIR H/F Ritstjórar: Kristján Guðlaugsson, Hersteinn Pálsson. Skrifstofa: Félagsprentsmiðjunni. Afgreiðsla: Hverfisgötu 12. Símar 16 6 0 (fimm línur). Verð kr. 5,00 á mánuði. Lausasala 40 aurar. Félagsprentsmiðjan h/f. Götuinai í bænum. prá öndverðu hafa göturnar í bænum verið erfitt viðfangsefni. Ekki er lengra en 25 dr síðan, að nokkrar af fjölförnustu göturn- ar urðu því nær ófærar gangandi fölki, ef nokkuð rigndi að ráði. En i þurrviðri og vindi rauk móldin svo úr þeim, að líkast var fannköfi. Síðasta aðalfjórðung iiafa flestar aðalgöt- ur bæjarins verið malbikaðár, svo að nú liafa fiestir gleymt forinni og ófærðinni, en ryk- plágán hefir ekki borfið og virðist vera orð- in bér iandlæg. Þrátt fyrir malbikunina Iief- ir bærinn ekki losnað við'rykið á götunum.' I?ótl ekki geri nenia stinningskalda, þyrlast rykmökkurinn um steinlagðar göturnar og smýgur inn um glugga og dvr. Þeirri spurningu cr oft varpað frain að bæjarbúum, bvorl nauðsynlegt sé að sætla sig við þessa plágu. Þeir, sem komið bafa i erlendar borgir, bafa veitt því atbygli, að þar þyrlást ekkert ryk um göturnar, nema vera skyldi í borgarblutum þar sem óþrifn- aður ér á mjög báu sligi. Göturnar eru venju- lega breinar og vel við lialdið. Hvað veldiir því, að Reykjavík getur ekki orðið eins, að minnsta kosti í bæjarhlutum þar sem göt- urnar bafa verið malbikaðar? Það, sem sérstaklégá blýtur að vekja at- Iivgli við samanburð á götum 1 crlenduiu borgum, er það, bversu ýmsar aðalgölur eru bér látnar ganga sér til búðar áður en gert cr við þær. í hreinlegum erlendum bæjum b'lur út fvrir að gert sé við goturnar strax •og þær bvrja að að slitna. Mjög sjaldgæft er að sjá í aðalgötum nokkrar skemmdir á slillaginú, bvað þá Iieldur djúpar bolur. Það má vel vcra, að loftslagið bér. geti vaklið nokkru um það, að malbikaðar gölur end- isl bér ver en annarsstaðar. En ekki ber það eitt sök á því, sem aflága fer. Frá leik- mannssjónarmiði er það nafl’ri óskiljanlegt Iiversu malbikuðu göturnar bér ganga fljótt úr sér. Að visu er umferðin mikil, en það er bún líka í erlendum borgum, sem Iiafa þó góðar götur. Gelur verið, að okkur skórti rétta og fullkomna' tækni i gatnagcrð?, Eða ■er efnið, sem við nötum í göturnar, ekki sterkt og varanlegt? Þólt bærinn Iiafi i mörg liorn að líta með viðbald og gatnagerð, þá furða sig margir á því, bvers vegna ckki er gerl við göturn- ar jafnóðum eða fyllt i holur strax og þær Jiyrja að myndast. Ennfremur furða margir sig á því, bvers vegna skilið er eftir þykkl Jag af steinmylsnu á götunum þar sem við- igerð fer fram. Þessi mylsna rýlcur svo um jgöturnar, el' nokkuð er að veðri. Þetta skap- ar rykpláguna, því að við bverja nýja við- igerð er þessu steinryki stráð á göturnar. Ef aiauðsynlegt er að nota þetla við malbikun- Jna, þá ælti það að vera sjáifsögð skylda, að breinsa af götunni alla lausa steinmylsnu mn leið og viðgerðinni er lokið. Nokkru síð- í;r ætti svo að þvo götuna. Annars þyrfti að koma í framkvæmd gatna- þvotli, í stað þess að götur eru sópaðar nú. Stofnkostnaður kann að verða talsverður af þeirri breytingu, vegna kaupa á dælubílum, en bún mundi borga sig í framtíðinni. 8000 sorpllát íæmd vikulega í bænum. Gæta þarí xneiri þriínaðar og hreixtiæfis en verið heinr. ViStal við Ágúst Jóseísson heilbrigðisíulltrúa. IIm 8000 sorptunnur eru nú tæmdar á hverri viku í Reykjavík eða 32000 tunnur á mánuði. Hinsvegar eru nokkur brögð að því að húsa- eigendur vanræki að hafa nóg' eða fullkomin sorpílát við hús sín. Getur þetta vald- ið allskonar sjúkdómum og er að þessu hinn mesti ó- þrifnaður. Vísir befir átt lal við Ágúst .Tósefsson heilbrigðisfulltrúa og skýi’ði bann Vísi svo frá: þurfa að gera til þess að beimilin verði eins og þau eiga að vera, senr sé aðlað- andi bæði innan búss og iikin. Og eitt af þvi sem setur 'eintiá ljótastan svip á livert bús, eru ryðguð, götótt og lokláus sorpiíát, jafnvel þó áð' þan séu oftast nær falin á Lvaklóð búsanna. Úr þessu er auðvelt að bæta með skynsámlegri umlnigsun og góðum vilja án mikils til- kostnaðar. Brotnar um- „Aron“ sá, er ritaði mér fyrir ferðarreglur. nolckuru um gerfilimasmiði, hef- ir nú sent mér annan pistil, að þessu si'nni um umferðarmál höfuðstaðarins. Hann segir: „GóS stund er nú liðin síSan lög- reglan tók rögg á sig' og kenndi Reykvikingum umferðarreglur, merkti gangbrautir og leiddi þá tornænmstu yfir. Lagði hún þá á sig eril og erfiSi döguin sanían. Ekki viröist þessi kennsla liafa reynzt lialdgóð, þvi hafi einhver árang- ur orSið af þessu fyrst í staS, þá er hann sýni- lega rokinn út í veðúr og vind. Nú skáskera menn götuhornin í róiegheilum og standa jafn- vel „á tali“ úti á miSjum akbrautum, en bíl- arnir smeygja sér á milli þeirra og þeyta liorn sín í sífellu (sem er víst stranglega bannaS). * Sorpílát til sölu. Um síðustu mánaðamót auglýsti eg aðvörun til liús- eiganda um að bafa við bús sín nægilega möi’g sorpílát með loki. Ráðstafanir bafa verið gerðar til þess að bafa slík ílát til sölu við lióflegu verði á aðgengilegum slað, og erú ilátin flutt beirii lil kaup- enda, ef þeir bafa ekki tök á að nálgast þau sjálfir. Rottur og flugur bera með sér sýkla. Með þessu álít eg að séð sé fyrir því, að allir blútaðeig- endur geti á auðveldan liátt bætt úr þeim vandræðuin sem stafa af ónógum og ófull- komnum sorpilátum. Eri eins og kunnugt er, er það bin mesta óprýði og óhollusta, að bafa yfii’full, léleg og loklaus sorpílát á búslóðinni. Og það æltu allir áð geta skilið, acYaf því’stafar mikil Jiætta, að flugúr og rotlui’ liafi greiðán aðgang að búsasorpinu, og getúr undir vissum kringum- stæðum liefnt sín grimmi- lega á þeim, sem vanrækja svo einfaldar varnir gegn ó- þrifum og'sjúkdómum, sem jiessi kvikindi bera inn i bí- býli manna. Það eru til ó- yggjandi sannanir fyrir þvi, að rottur og flugur sækja mjög í búáasorpið, og dreifa frá sér gerlum og annari ó- lvfjan, sem i þvi kann að leynast. Börnin Qg húsagarðarnir. Það ætlu allir foreldrar að allmga að litlu börnin þeirrá leika sér ofl í húsagörðúnuiii, og er þá sorpi'ð, sem þeir fullorðnu bafa í bugsúnar- leysi slengt á víð og dreif kringum bús sín, bandbægt efni fyrir óvita að rjála við. En þá vill stúndum verða skammt milli munns ogfing- urs. Sumir kunria að segja, að hér sé verið að mála full ljcjlar myndir á vegginn út af þéssu 'sorpturinu-máli, en cg lel liins vegar tilgangylaust að tala um þessa lduti á rósa- m'áli, sem menn láta eins og vincl um eyrun þjóta. Bætt heilsuvernd. Á siðustu árum befir lals- vert verið ræll 'og ritað um bætfan þrifnað og fullkomn- ari beilsúvernd, og mikið á- unnist i þeiin efnum með að- stoð lækna og bjúkrunar- kvenria. Ennfremur bafa ýmsir garðyrkjumenn og b’aðamenn bvatt búseigendur til að fegra kringum bús sín með grasblettum og gróður- setningu trjáa og jurta, og liafa þau skrif borið mjög virðingárverðan árangur. Ityðguð, götótt og loklaus sorpílát. En það er fleira, sem menri 8000 sorpílát tæmd vikulega. Um brottflutninginn á sorpinu vil eg taka fram, að á siðustu . árum liefir með breyttum starfsbáttum á- unnist töluvert í þá átt, að flulningurinn frá húsunum gangi greiðlega, en ef menn atliuga það, að breinsunar- menn verða að tæma um eða yfir átta þúsund sorpílát á bverri viku og flytja inni- bald þeirra vcslur á Eiðs- grandá, er það sýnilegt, að Íiér cr ærið verk unnið, og mjög kostnaðarsamt fvrir bæjarfélagið. En starfsliættir við þetla verk stánda enn til bóta, eins og reynslári mun leiða í ljós, og verður þá að sjálfsögðu brevtl um til þess, er betra reynist. Skilningsleysi húsráðenda. Það sem verst er nú, er það seinlæti og jafnvel skiln- ingslevsi alll of margra manna, sem búsum ráða, á nauðsyn þess, að liafa nægi- lega mörg og lokuð sorpílát við bús sín. Vonandi breytist þelta með tímunum, en það þyrfli að verða sem fyrst og án allrar þvingunar. Það ætti að vera metnaðarmál allra búsráðenda, að bafa við bús sín vel máluð sorpilál með góðu lolci. Við braut allra þjóða. Nú er mikið talað um, að bærinn okkar komi innan skanmis til að standá við braut allra þjóða. Það er glöggt geStsaugað. Þá verður meðal annars að gæta vel að því, að óþrifaleg og óhæfileg sorpílát llneyksli ekki gests- augað, því það gæti orðið allri þjóðinni tli ófrægingar. Þctta gela menn fyrirbyggt með litlum tilkostnaði og góðum vilja. Póllandsmálin — Framh. af 1. síðu. I'pphciflega rædd á Yalta-ráðstefimnni. Póllandsriiálin voru fvrsl rædd af Cburebill, Roosevelt og Stalin á Krím-ráðstefn- unni, og var þá ákveðið að blutast til um að stjórn Pól- Jands j’rði mynduð á breið- uni grundyelli, þar sem ættu sæti fulltrúar sem flestra flokka. Uniræðum um málið var síðan Iialdið áfram í Wasbington og San Francis- co, en féllu niður eftir að Molotov viðurkenndi fyrir fulltrúum Breta og Banda- rikjanna, að Rússar befðu tekið' sendinefnd þá fasta, sem pólska stjórnin í Lond- on gendi til Póllands, til við- ræðna um deilumál liennar og Lublirinefndarinnar, eins og öllum muri í fersku minni. Báðir í Gangándi vegfarendúr eiga þ'ó' ekki sök- sökinni. ina einir. Margir bifreiðastjórar gera sér það að fastri regtu, þegar öku- braut þeirra er lokað á vegamótum, að.renna bif.reið sinni inn á gangbrautina og sitja þar sem fastast, þar til braut þeirra cr opnuð aftur. Með þessu króa þeir inni allt hið gangandi fóik, seni beðið hefir lækifæris að komast leiðar sinn- ar, það tvístrast í atlar áttir og ringulreið skap- ast, öllum til tafár og armæðu. Hjá öllum rikir sania sjónarmið: Hirðuleysi gagnvart sjálfum sér, þrái gagnvart öðrum. * Eins og Manni dettur ósjátfrátt í hug sjón- sauðkindur. armið sauðkindarinnar. Og saililík- ingin er alls ekki svo fráleit. Við ístendingar höfum frá því landið byggðist alizt upp mcð sauðkindinni, gengið hennar götur og tengzt henni böndum vináttu og tryggðar. Hví skyldi þvi ekki vera hér um andlegan skyld- leika að ræða, og hann svo rótgróinn, að jafn- vel þeir, sem gengið hafa á asfalti um nokkra áratugi, séu ekki að fulíu lausir við liin gömlu uppeidisáhrif og vilji halda sínu „striki‘‘? Og er þá nokkur furða, *þótt sauðmeiplausir lög- i'egluþjónar þurrki af sér svitann og leggi ár- ar í bát? * Tvær leiðir. Séð úr mínum þröngu bæjardyr- um, kem eg auga á tvaér leiðir og þó sjálfságt hvoruga í anda ísienzkrar hámenn- ingar. Kiii fyrri er sú, að leyfa fólkinu að ráða sér sjáift á götunum, án nokkurrar íhlutunar lögreglunnar, táta það skáskera göturnar og gatnamólin, eins og þvi bezt likar. Hallast eg gjarnan að þeirri leið, því að íslendingar liafa alltáf metið frelsið mikils og helzt kosið að bjarga sér úr háskanum af eigin rammleik. * Hin ileiðin. En ef menn kjósa lieldur að setja hermennskubrag á umferðina, þá er ekki um annað að ræða en beita hörlcu, og þar hefi eg einnig tillögu a'ð gera. Hún er sú, að dagblöðin sendi fulllrna á helztu götuhornin. Skulu þeir vera vopnaðir blýöntum og nægum pappír. Skulu þeir taka sér stöðu og skrásétja nöfn allra þeirra, sem umferðarreghirnar brjóta. Verði svo þessir nafnalistar birtir í blöðunum jafnharðan, eða þar til fullur árangur hefir náðzt. Hygg eg, að þess muni skammt aö bíða, því að hér munu blöðin, eins og á öðrum svið- um, reynast áhrifaríkasta vopnið. Og þó mörguin þyki gaman að sjá nafn sitt á prenti, þá er ekki sama í hvaða sambandi það er.“ ‘ * Umbóta Það er rétt hjá Aroni, að vegfarendur þörf. hlýða almennt ekki umferðarreglunujn ’ eins vel og fyrst eflir að þeir yoru „teknir í skóla", og sökin er hjá báðum, cins og liann tekur frain. Það er algeng sjón a'ð sjá menn ganga yfir gölu þvert fy.rir bíl og líta bara á bílstjóranu, eins og til að segja við hann: „Þú ræður bara, hvort þú ekur á míg!“ Auövitað liægir bilstjórinn ferðina, en þetta getur þó ver- ið hættulegur leikur, því að hver veit nema heml- ar bifreiðarinnar iiili skyndilega fyrirvaralaust og þá er ekki að sökuin að spyrja. * Staðnæmzt á Það vill lika brenna við að liif- gaiigstígum. reiðar ’sé stöðvaðar á hinum merktu gahgstígum. Fótgangandi vegfarendur lcunna þvi vitanlega illa og fyrir nokkuru sá “eg ungan niann, sem kunni ráð til að venja bilstjóra af þessu. Bill liafði nuinið staðar þvert á gangbraut og ungi maðurins sagði við bílstjórann, að þaðtværi óheimilt eða eitthvað i þá átt. Tók eg ekki 'eftir frekári orða- skiptum, en alll í einu opnaði sá gangandi aft- iirlnirð bílsins, fór upp í hann og út um hinár dyrnar. Svo gekk hann rólegur á brott, cn bil- stjórinn varð að hafa fyrir því að loka hurð- unum.

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.