Vísir - 29.05.1947, Blaðsíða 1
37. ár
Fimmtudaginn 29. maí 1947
117. tbl*
Myndin er af Dwight D. Eisenhower yfirmanns herfor-
ingjaráðs Bandaríkjanna. Hann hélt í fyrrakvöld ræðu og
ræddi aðaliega um hvernig helzt yrði komið í veg fyrir
styrjaldir í framtíðinni.
Er verið að gera íslenzka kaup-
sýslumenn að vanskilamönnum
gagnvört erlendum aðilum ?
Hekla hefir hækkað um 56
metra frá því að gosið hófst.
Sanikvíemt mælingum ’sem
Steinþór Sigurðsson mag.
scient. gerði um hvitasunn-
una er Ilekla orðin 1503
metra há, en var áður 1147
metra.
Allveruleg breyling hefir
átt sér stað á lögun fjallsins,
einkum á suðvesturöxlinni,
og liefir liún einnig hækkað
til niuna.
Of þröngt um
hér i Suðurlandsuindæminu
vinna við það 11—12 manns
að staðaldri. Siðustu árin
hefir bifreiðum fjölgað gif-
nrlega liér á landi, og i
Reykjavík einni er búið að
skrá 5300 bifreiðar. Það eru
þvi ærin vérkefni sem liggja
fyrir bifreiðaeftirlitinu og
þar við bætist svo, að það
annast skömmtun á hjól-
bö'rðum.
Sækir um léð utan við Miðbæinn, fyrir
skrifstofubyggingu og athafnasvæði.
BifreiSaeítirlit ríkisins
kefir sótt tíl bæjaráðs um
168 fyrir húsbyggingu og
athafnasvæði og jafníramt
farið þess á leit, að lóð
jþessi yrði utan við mið-
bæinn og aðalumferðina.
Þar sem Bifreiðáeftirlitið
er nú, við Amtmannsstíg 1,
eru bæði húsnæðisskilyrði og
bifreiðastæði gjörsamlega ó-
íullnægjandi og ber því brýna
nauðsyn til þess að ráða sem
allra fyrst bót á þessu. Og
þeim mun fremur sem svæði
þetta er svo að segja í aðal-
umferð bæjarins.
Bifreiðaeftirlitið liefir
íielzt óskað eftir lóð í norð-
austurbænum, en leggur
fyrst og fremst áherzlu á að
svæðið sé nógu rúmgott og í
ininni umfei'ð en nú er.
Bifreiðaeftirlitið hefir nú
starfað um 20 ára skeið og
Hretar eria
freietstir þar.
Breíar eru taldir vera
komnir lengst allra þjóða í
framleiðslu þrýstiloftsflug-
véla,
Ein nýjasta gerð orustu-
flugvéla, sem knúin er áfram
með þrýstilofti verður reynd
i sumar af Bandaríkjaher.
Brezkar flugvélar af þessari
gerð eru taldar fullkomnari
cn þær bandarísku.
n
Grettir" kom
s.l. þriðjudag.
Dijpkundrskipiö „Grettir“
kom hingað til Reykjavíkiir
á þriðjudaginn frá Englandi.
Eins og skýrt hefir verið
frá hér i blaðinu, lét vita-
málastjórnin byggja skip
þetta í Engiandi. Það er af
fullkomnustu gerð. Er mik-
ill fengur í að fá skipið, þar
sem aðeins eitt dýpkunar-
skip var til hér á landi áður
og gat það ekki aiínað öllum
þeim störfum, sem nauðsyn-
legt er að leysa af hendi.
Næsfi bákaílokknr Islendiitga-
sagnantgáhumar kemnr í HansL
ýsiendin-gasögumm* ern
NeifítH um yfirfæi*slua*9 |séát
iiauðsynleg leyfi sé fyrir
hendi.
PF dæma má af ensku tímariti, sem Vísi hefir borizt, eil
“ nú svo komið, að enskir lcaupsýslumenn eru varaðir
við að vei'zla við íslendinga, sem til þessa hafa notið þar
góðs trausts.
Visi hefir borizt timarit,
sem nefnist Macliinery Lloycí
og gefið er út liálfsmánaðar-
lega. Fjallar það einkum um
véla- og verkfæraiðnað Breta_
en birtir auk þess verzlunar-
tiðindi frá fléstum löndum.
heims, greinir fl'á ástandi i
þeim, hvernig viðskiptum sét
háttað og þar fram eftir göt-
unum.
Talsverðu rúmi er varið tiL
þess að skýra frá utanrikis-
verzlun íslendinga og er þar
m. a. sagt, að sakir liækkandi
verðlags hér verði æ erfíð-
ara að selja afurðir okkar.
en því fylgi aftur að mjög
hafi verið hert á viðskipta-
höftum. Siðan segir blaðið:
„Undir þessum kring-
umstæðum ætti brezk-
ur útflytjandi að ganga.
úr skugga um það f
hverju einstöku tilfelli,
áður en hann sendir
vörur til íslands, hvort
hinn væntanlegi inn-
flytjandi hafi í höndum.
gilt leyfi til innflutnings,
og ætti hann að síma út-
flytjandanum númer
þess. Vanti leyfið, verð-
ur innflutningur á vör-
unni áreiðanlega bann-
aður.“
ViHsklpfasam-
ningar við Hreta
Eins og kunnugt er, voru
á sínum tíina sendar nefnd-
ir til ýmissa landa, sem ís-
land hefir haft viðskipti við
á undanförnum árum, til við
ræðna um viðskiptamál.
Nefnd sú, er send var til
Brétlands, samdi þann 2.
apríl um landanir á isfiski
af íslenzkum skipum í brezk-
um höfnum, og 22. þ. m. um
sölu á talsverðu magni af
síldarlýsisframleiðski þessa
árs. Þá var einnig samið um
sölu á hraðfrystum fiski, en
sú sala miðast við lýsisfram-
leiðsluna á þessu sumri.
nn
nllne kownwanr út„
Sex síðari bindin af ís-
lendingasögunum eru nú
komin út og tilbúin til af-
hendingar.
Eru þá alls komin tólf
bindi, en það þrettánda,
nafnaskráin, kemur í júli.
Fá meim því þarna 13 bindi á
aðeins 300 krónur og hefir
verðið ekkert breytzt fi'á
1945, er útgáfan var boðuð,
en siðan liefir visitalan stór-
hækkað, eða um marga tugi
stiga.
í upphafi var boðað, að út-
gáfan mundi bjóða upp á 18
—20 þætti, sem hefðu ekki
verið prentaðir, en þeir urðu
alls 33 í þessum tólf bindum,
sem komin eru.
Næsti flokkur kemur í
haust og verða það Biskupa-
sögurnar eldri, Sturlunga og
Fornir annálar. I>ar verður
lim 7 bindi að ræða. Verðið er
enn óákveðið, en því verður
í lióf stillt.
Á næsta ári er svo í ráði
að gefa út Eddurnar, Forn-
aldaráögu Nórðurlanda, Þið-
riks sögu af Bern, en bandrit
liennar mun vera liið eina,
sem til er í Noregi, og Ridd-
arasögur, en af þeim er til
mikill fjöldi og flestar ó-
prentaðar.
Prentun og frágangiir verð-
ur með sama sniði og á ís-
lendingasögunuin og verðið
lágt eins og á þeim.
Sala vaxtabiéí-
ana nemur 13,9
millj.
í apríl-lok s. 1. nam sala
vaxtabréfa stofnlánadeildar
sjávarútvegsins 13.9 millj. kr.
Vísir fékk þessar upplýs-
ingar hjá Landsbanliarium ,í
gær. — Frá því í marzlok og
þar til í lok apríl nam heild-
arsalan um 180 þús. kr.
Undanfarið hefir salan
gengið fremur treglega. Er
daglega hægt að láta skrá sig
fyi'ir vaxtabréfum i Lands-
bankanum.
.V-
m
BB
* a &
1 bgrjun júlimánaðar n.k.
er ngbyggingartogarinn Ell-
iðaey væntanlegur til Vest-
mannaeyjá:
Ásmundur Friðriksson,
skipstjóri, er nýkominn lieim
frá Englandi, en þar liefir
hann dvalið undanfarið og
fylgzt með smíði togarans.
Sagði liann, að vonast megi
eftir skipinu í bvrjun júlí.
Nú er verið að setja gufu
ketlinn niður í það.
Ástandið er
enn verra.
Sannléikurinn í þessu máli
er sá, að ástandið er miklix
verra en þarna er lýst, því
að það er engan veginn fiill—
nægjandi lengur að bafa í
höndum skilriki frá Við-
skiptaráði.
Bankarnir eru farnir að-
neita kaupsýslumönnunv
um yfirfærslur, þótt þeir
hafi öll ieyfi í hÖndun-
um og' varan sé komin.
á hafnarbakkann hér.
Er ekki grunlaust um, a5
bankarnir tilkynni liinum er-
lenda seljanda, þegar þeir
liafa gert lcaupanda aftur-
reka, að skilríki lians liafi
ekki verið í lagi, með'öðrum
Framli. á 8. síðu.