Vísir - 15.11.1954, Side 3

Vísir - 15.11.1954, Side 3
Mánudaginn 15. nóvember 1954 VÍSIR ♦ FRAMFARIR OG 1 PyriEvængi&iöld farþegafEogs er hafln á megiiilandinu. Briisse! er höfiðmí&stöð. — 30.000 far- þepr fkíltír á elsiw árf. Bitir 5-1® áa° verðaí 4®-5® £ar]iéga i®Trllvæaigiaii* í notkan. Einkaskeyti frá AP. Brussel x gær. Ýmsar smáþjóðir, þeirra meðal Belgíumenn, ha_Ja reynst forustuþjóðir á ýmsum sviðum. Nú er komið í Ijós, að Belgíu- menn standa orðið þjóða fremst, að því er varðar notkun á þyrilvængjum til farþega- flugs. Það er hægt að fá sér far í þyrilvængju frá þyrilvængju- flugvellinum í Brússel til að minnsta kosti 7 borga á meg- inlandinu. Og framtíðarmögu- leikarnir næstum ótakmarkað,- ir. Er því spáð, að innan tíðar verði það orðið mjög algengt, að skemmtiferðamenn ferðist milli borga meginlandsins með þessum hætti, og víst er, að ekki er á annan hátt hægt að virða betur fyrir sér borgir og landslag úr lofti, auk þess sem þetta er þægilegt ferðalag, og menn losna við troðning á járnbrautarstöðvúm, þrengsli í járnbrautavögnum ög bifvögn- um, og seinast en ekki síst er loftið jafanan hreint og gott. Það var Sabena, Belgíska flugfglagið, sem hóf þessar flugferðir fyrir rúmu ári (sept. 1953), og síðan hafa þyr- ilvængjúr félagsins flogið með samtals 30.000 farþega til ým- issa borga í Þýzkalandi Frakk- landi og Hollandi. Þetta er að vísu ekki há tala, •ef miðað er við hve mikill f jöldi manna ferðast milli borga meginlandsins, en nægi- lega há til þess, að stjórnend- ur flugfélagsins telja, að þeir geti með réttu haldið fram, að flutningur þessi marki upphaf þyrilvængjualdar farþegaflugs- ins, og nýja og harðnandi sam- keppni á sviði ferðalaga. ferðast borga milli í viðskipta- erindum, eru þyrilvængjurnar einkar vinsælar, því að um 60 af 100 þyrilvængjufarþegum reyndust kaupsýslumenn, er þessi hlið málsins var athuguð nýlega. — í þyrilvængjunum er aðeins einn flugmaður, sem er jafnframt vélamaður. Far- þegar koma sjálfir fyrir far- angri sínum og allt er gert sem unnt er til að forðast tafir í flugstöðvunum. Þyrilvængj- urnar þurfa aðeins 3 mínútur til þess að lenda eða taka við farþegum, og 10 mínútur til þess að taka nýjan eldsneytis- foj.'ða. Flogið í björtu. Öryggi. Þy rilvæng j urnar fljúga að eins í björtu og ekkert slys hefir komið fyrir enn. Engar kvartanir hafa komið frá neinni borg um hávaða af þeirra völd- um. Stöðvarnar eru flestar ná- lægt járnbrautarstöðvum, eða í skjóli ti'jálunda, sem draga úr hávaðanum. Hér í Brússel er- þyAlvængjustöðin þó í mið- hluta borgarinnar og er aðeins fárra mínútna akstur til hennar frá helztu gistihúsunum, en Melsbroeckflugstöðin, þar sem marghreyfla farþegaflugvélar lenda. er 15 km. frá borginni. Til eftirtalinna borga er flogið: Antwerpen, Liege, Lille Mast- richt, Köln og Bonn. Þyrilvængj urnar er 3 klst. fljótari milli Brússel og Bonn en hraðast verðr farið á járnbrautum eða í bifreiðum. Teklzt hefir að fram- leiða gerfi-sykur. Getur þo varla keppt við syki&r unifln úr sykurrólum efe reysÁ Brússel er vel sett landfræðilega til þess að vera slík mið- stöð :sem að ofan greinir. Hún er miðdeþill hrings, s’em er 400 km. í þvermgl, og .innan hringsins búa 72 milljónir manna og er þarna því eitt þéttbygðasta svæði jarðar. Sabeha notar 7 farþega Sikoiiski S-þyriíVaéngjuf tíl þess^ra flugferða. William |(e:fnafræðings Deswarte, framkvæmdarstjóri Sabena heldúr bví fram, að á tíma- bilinu 1960—1965 verði far- ið að nota til farþegaflúgs þyrilvængjur, sem flyíji 40—50 farbega. Býst hann þá við, að þyrilvængjufar- þegaflug verði orðin almenn um alla Evrópu og í Norður-Ameríku, þegar ekki er um mjög langar f jar- lægðir að ræða eða innan við 500 km. Meðal kaupsýslumanna, sem Það þótti miklum tíðindum sæta fyrir nokkru, er tveim kanadískum ef naf ræðingum tókst að framleiða gerfisykur. Menn þessir eru dr. Ray- mond U. Lemieux og dr. George Huber, báðir starfandi við rannsóknarráð Kanada. Þessi uppfinning þykir þeim mun merkilegri sem vísindamenn hafa áratugum saman reynt að framleiða sykur á rannsóknsir- stofum, en árangurslaust. Til þessa hefir1 manninum ekki tekizt að keppa við náttúruna sjálfa á þessu sviðip-enda þótt tekizt - hafi að framleiðá ýmis gerfiefni, sem reynzt hafa frá- bærlega vel, eins og kunnugt er. Þessi aðferð þeirra Lemiux og Hubers er of flókin til þess að unnt sé að greina frá henni hér, en þess skal getið, að fyrst tókst þeim að framleiða malr ’tose eðá máltsykur, og að lok um tókst þeim að framleiða örlítjð magn, nQkkpr hundruð milligrömm af súcrose, sem er sykurtegund. Þá hefir tekizt að framleiða enn aðra sykurteg- und, sem nefnist trehalose, og er til’ í surnurn jurtum. Nutu . þeir félagar þá (aðstoðar dr. iHerbei't F. Baúérs, auslun'ísks Ekki ætla þeir Lemieux og Hubert að keppa að því að gera sykurekrueigendur gjaldþrota, og ólíklegt er talið, að nokkur verksmiðja geti nokkru sinni keppt við sykurreyrinn eða sykúrrófuna. Sykur og sterkja er framleidd í nær öllum jurt- ^ um miklu ódýrara en hugsan- legt er að gera í verksmiðjum. Þá er þess og að gæta, að syk- urinn, sem maður kaupir í búð- um, er efmafræðilega hreinn. Þá kostar hann ekki nema ör- fáar krónur kílóið, en gerfi- Þessi bíll hefur furðugler í framrúðunni. Sá, sem situr inni, í honxxm, sér út um rúðuna eins og venjulegt gler væri í lienni, en þeir sem standa fyrir framan bílinn, sjá aðeins sína eigin spegilmynd. Mikil leynd hvílir yfir fram- leiðslu glérs þessa, eins og vænta má, en uppfimiingin er talin hafa geysilega fjárhags- þýðingu, en janframt munu menn sækjast mjög eftir því, ekki sízt í glugga íbúðarhúsa, á biferiðir og þar fram eftir göt- unum. sykur tugi eða hundruð króna. Margir spyrja:' Til hvers er þá verið að þessu uppfinninga- brölti? Vísindamenn spyrja ekki slíkra spuminga. Með slíkri uppfinningú fæst enn meiri vitneskja um náttúruna sjálfa og vinnubrögð hennar. Þegar menn komust að raun um, að breyta mætti rafmagni í Ijós, datt engum í hug, að nota mætti rafmagn eða ljós til sjónvarps. Á þann hátt getur þessi nýja uppfinning haft sína þýðingu. Gler, sem aðeins sést út um. Frá örófi alda Ihefir menn dreymt uin að geta brugðið yfir sig huliðshjálmi, sem gerði þá ósýnilega, en gætu samt sjálfir séð allt. sem fram fer. Segja má, að þessi draumur mannkynsins um huliðshjálm- 'inn hafi að nokkru rætzt með uppfinningu nýs glers, sem nefnt hefir verið „Sekura- Flex“. Það er' þýzkur yfirverk- fræðingur í Núrnberg, Danzer að nafni, sem hefir fundið upp þetta furðugler. Það er gætt þeirri náttúru, að út um það sést eins og um venjulegt gler, en sá, sem horfir í það, sér að eins sína eigin spegilmynd. Dulles utanríkisráðherra Bandaríkjanna hefur skýrt frá hví, að begar Mendes- France kom til Washing- ton síðar í þessum rnánuði, verði rætt við hann um framtíð Vietnam og Cam- bodiu. sem fletta má af. Bandaríkjamenn eru manna fíknastir í að framleiða liag- nýta hluti, eins og alkunna er. T. d. hefur fyrirtækið A- Peeling Paint Co-. í Palo Alto í Kaliforníu búið tii. málningu, sefc notuð er á gler, spegUi. glos og hvað eina úr gleri. En málning þessi er óvenjuleg að því ieyti, að hún þornar á fimm mínútum, en síðan má ná henni af eins og heftiplástri mqð því að lyfta úpp einu „liÓrnT' herinar óg kippa henni a!'. þí'gar menn eru orðpir leiðir á hiynztrinú. Já tto. aupi cjuií o£ óílp rur Hvilikur munur á hári sem er liflegt, með fallegum gljáa, og bví hári, sem er klesst niður með mikilli feiti eða olíu. Gætið þess að hár yðar sé snyrtilegt og vel greitt með Brylcreem hinu fullkomna hárkremi. Með Brylcreem greiðist hárið vel, án of mikillar feiti, vegna þess að í Brylcreem er fitu-efnið í uppleystu ástandi. Með Brylcreem fer hár- ið vel og gljáir daglangt. Nuddið Brylcreem vel inn í hársvörðinn, það styrkir hann, minnkar flösu og gerir þurt hár liflegt og mjúkt. Notið ávallt Brylcreem og hár yðar verður gljáandi, mjúkt og tallegt. Hið íulUcomna hárkreux

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.