Vísir - 15.11.1954, Side 12

Vísir - 15.11.1954, Side 12
VlSIB er ódýrasta blaðið og þó það fjöl- [ breyttasta. — Hríngið í síma 1680 eg gerist áskrifendu).1. wi . Þeit, tem ^erast' kaupendur VtSlS eftfar 16. fcVer* m.'tuaSsE’, fá blaðið ókeypit tlí máajaðáxaéta. Sími 1888. Mánudaginn 15. nóvember 1954 Fí athugar enn kaop á nýjustu geri miiliainlsfiiEp'élar. Allalffimtliir ffélagslais í gaes*. Aðalfundur Flugfélags ís- lands var haldirin sl. fösíudag. Orn O. Johnson, frarnkvæfda- stjóri félagsins, flutíi ítarlega skýrslu um starfsemi þess á árinu 1953 og greindi frá 'helzíu verkefnum félagsins. Frmkvæmdastjórinn skýrði frá því, að árið 1953 hefði verið hagstætt fyrir Flugfélag ís- lands. Haldið var uppi flug- ferðum til 23 staða á landinu auk Reykjavíkur yfir sumar- mánuðina, en 20 yfir vetrar- mánuðina. Fluttir voru 35.434 farþegar innanlands eða rösk- lega 9% fleiri en árið áður. Vöruflutningar innanlands námu 794 smálestum og höfðu aukizt um 19% á árinu. Póst- flutningar jukust hins vegar um 6.5% eða úr 51.4 í 55 smá- lestir. Eins og mörg undanfarin ár, önnuðust flugvélar félags- ins síldarleit og landhelgis- gæzlu, fluttu sjúka og voru leigðar til myndatöku úr lofti í sambandi við landmælingar og skipulag. Fluttir voru 6.642 farþegar milli landa árið 1953, og er það 25% aukning frá árinu áð- ur. Flestir farþeganna ferðuð- ust milli Reykjavíkur og Kaup- mannahafnar eða 3009. Vöru- flutningar námu 122 smálest- um og höfðu aukizt um 27%. Póstur nam tæpum 16 smálest- um og höfðu þeir flutningar minnkað um 20%. Samanlagður farþegafjöldi F. í. á árinu 1953 var 42.076 far- þegar (11% aukning), vöru- flutningar námu samtals 916 smál. (20% aukning) og póst- flutningar námu táeplega 71 smálest (1% rýrnun). Á árinu starfrækti F.f. sex flugvélar. Tekjur af flugi árið 1953 námu kr. 18.946.478.83, og höfðu þær aukizt um 15%. Þá greindi framkvæmda- stjórinn, Örn Ó. Johnson, nokkuð frá rekstri yfirstand- andi árs. Fyrstu tíu mánuði ársins höfðu flugvélar félags- 'tr^—''—-....■" ■ ins flutt 48.353 farþega eða um 24% fleiri en s.l. ár á san tímabili. Ennfremur var um mikla aukningu að ræða hvað snertir vöru- og póstflutninga. Fest höfðu verið kaup á tveim- ur flugvélum á þessu ári, Douglas Dakota flugvél, ser., keypt var í Bandaríkjunur ■ fyrir $80.000 og kom til land; ins 3..júní s.l. og svo Skymas;. flugvél, sem keypt var frá Noregi fyrir $435.000, en hún mun vera væntanleg hingað tiJ lands í næsta mánuði. Jafn- framt tók framkvæmdastjór- inn það fram, að forráðamenn ifélagsins myndu stefna áfram að því marki, að athuga mögu- leika fyrir kaupum á milli- landaflugvél af nýjustu gerð, enda þótt að því ráði hefði verið horfið nú að festa kaup á ann- arri Skymastervél. Qrbsendiitgti Rússa verður hafnað. Einkaskeyti frá AP. — London í morgun. Blöðin halda áfram að ræða seinustu orðsendingu ráðstjórn arinnar, sem afhent var í viku- lokin, en þar stingur hún upp á ráðstefnu 29. nóv. til að fjalla um Evrópumálin. Eins og í morgun kemur fram nær einróma álit um það, að tilgangurinn sé auðsær: Að spilla fyrir samvinnu frjálsu þjóðanna og koma A.-bandalag inu fyrir kattarnef. Stjórn- málamenn telja, að sanni hver tilgangurinn sé, að allsendis ó- nógur tími er ætlaður til undir- búnings slíkri ráðstefnu. Sum blöðin telja, að hér sé um að ræða lokatilraun til að hindra íullgildingu á Parísarsamning- unum. Hvarvetna kveður við sama tón, að orðsendingunni verði hafnað. Happdræítisbíll Dvalarheiniilis aldraðra sjómanna. sem Sveinn Árnason á Akureyri hlaut. Bíllinn var afhentur Sveini í fyrra- dag. (Ljósmynd: Gísli Ólafsson). Norðurléið mun flytja 25.000 manns í ár. iVri* svefnvagn • smíðnin Tíðindamaður frá Vísi hefir átt viðtal við Lúðvík Jóhann- esson frkvstj. Norðurleiða og spurt hann um reksturinn, aukningu farþega, fjölda o. fl. — Hann mun komast upp í 25.000 á þessu ári „Norðurleiðir tóku við rekstrinum á miðju sumri 1950. Árið 1951 fluttum við 13.616 farþega, 1952 14.858, 1953 21.040 og það sem af er þessu ári 23.116, og má því ætla, að farþegafjöldinn komist upþ í 25.000 á þessu ári. Það er einkum athyglisvert hve farþegafjöldinn eykst gíf- urlega eftir að næturferðirnar byrja, en það var síðla ár 1952. Bættum bifreiðakosti má vafa- laust einnig þakka aukninguna, en við höfum lagt á það mikla stund, að hafa sem traustasta og fullkomnasta bíla. Norðurleiðir eru nú í þann veginn að hefja smíði á nýjum, fullkomnum svefnvagni. Gamli svefnvagninn hefir reynst vel í sínu brautryðjandastarfi og verður hann hafður í notkun áfram með nýja vagninum, er hánn verður tekinn í notkun. — Áform okkar er að auka næturferðirnar og halda dag- legu ferðunum áfram svo sem verið hefir. Enn er haldið uppi dagleg- um ferðum nórður og hingað, enda eftirspum eftir fari mik- il, og verður því haldið áfram fram eftir mánuðinum, ef tíð- arfar leyfir. Meira er um far- þegaflutninga að norðan eins og jafnan á þessum tíma árs. Eg vil að lokum drepa á, sem öllum mun ljóst orðið, að gömlu vegirnir þola illa stóru, þungu bílana til lengdar, og margar brýr eru í rauninni allt of mjó- ar fyrir þá. Það er mikið fram- tíðarmál,-að fá betri og breið- ari vegi milli landsfjórðung- anna, og munu þessi mál vera til nýrrar athugunar um þessar mundir, að því er heyrzt hefir, hjá þeim er með þau fara.“ Mendes-FraKO í Kanada. Verður frankinii Kommúnistar i Njarð- vík fá hi'iingu. IMu málr á fundi, sem þeir boðuM! Kommúnistar ’ Njarðvíkur- Iireppi fengu hrakléga útreið á almenwm umræðufundi sl. föstudagskvöld sem þeir höfðu sjálfir boðað til. Hafði Sósíalistafélag Njarð- víirurhrepps boðað til almenns umræðufundar um málefni hréppsins og skoraði auk þess sérstaklega á oddvita og hrepps nefrd Njarðvíkur hrepps að kojna á fundinn. . Fundi!rir:i> var fjölsóttur mjrý og umiíeður fjörugar, en brátt tók að bera á því að ætl- uð sókn isnúnista snérist xrop í vövn, sem varð því aum- legri, sem lengur leið á fund- inn og snérist að lokum upp í rökþrot og málefnaflótta. f fundarlok bar oddviti Njarðvíkurhrepps, Karvel Ög- mundsson fram svohlj. tillögu, sem samþykkt var með yfir- gnæfandi meiphluta atkvæða. „Borgarafundur, sem boðað var til af kommúnistum í N.jarðvíkurhreppi föstudaginn 12. nóv. 1954 lýsir vantrausti á kommúnista og starfsemi þeirra og leggur áherzlu á að þeim verði ekki falin nein trúnaðarstörf.“ Fundurinn stóð nokkuð fram yfir miðnætti. Vetrarstarfsemi Leikfélags Akureyrar að hefjast. Leikfélag Akureyrar hefur vetrarstarfsemi sína með frum- sýningu á söng- og gaman- Ieiknum Meyjarskemman. Leiksýning þessi er eitthvert stærsta og dýrasta verkefni, sem félagið hefur ráðist í. Hlutverkin eru 20 talsins og krefjast flest góðra söngkrafta. Ágúst Kvaran er leikstjóri, en Árni Jónsson annast æfingu söngkórsins og Hermann Stef- ánsson sér um dansana. Aðalhlutverk leika Björg Baldvinsdóttir, Jóhann Kon- ráðsson, Jóhann Ögmundsson og Árni Jónsson. Formaður Leikfélags Akureyrar er Vign- ir Guðmundsson. cnii stýíður ? Einkaskeyti frá AP. — Quebec í morgun. Mendes-France forsætisráð- herra Frakklands eri hingað kominn og dvelst hér í dag og fer héðan til Montreal og Ott- awga, en þaðan til Bandaríkj- anna. M. France ávarpaði frönsku þjóðina , áður en hann fór og ræddi einkum efnahagsvanda- málin, sem eru nú efst á dag- skrá hjá Frökkum. — Mjög er á dagskrá í sambandi við þau hver framtíð frankans verður. Sumir vilja „stíga lokaskrefið“, eins og þeir kalla það, og fella frankann í verða, og á það að vera seinasta stýfing, enda sýnt, að eftir nýja stýfinguna yrði ekki hægt að stýfa hann frek- ara. ákureyringy afhentur Biappdrættlsbíll. Síðastliðinn laugardag fór 'ram opinber afhending fyrsta happdrættisbíls Dvalarheimilis Idraðra sjómanna, sem afhent- : hefur verið uían Reykja- víkur. Bílinn hlaut Sveinn Árna- ?n bifreiðarstjóri hjá Brauð- ;erð Kristjáns Jónssonar bak- ara á Akureyri. egnir höfðu borizt út um það á Akureyri, að happdrættisbíls- is væri von með „Dísarfell- :elliriú“, sem koma átti á laug- rdaginn til Akureyrar. Varð það til þess að fjöidi fólks streymdi niður að bryggju, þeg. ar skipið lagðist að, enda var búist við að bíllinn yrði af- hentur- strax við skipshlið. Svo varð þó ekki, heldur fór afhending bílsins fram tveimur stundum síðar, eða um sexleyt- ið, við skrifstofu happdrættis. Dvalarheimilisins hér á Akur- eyri. Baldvin Jónsson skrifstofu. stjóri happdrættisins afhenti. Sveini bílinn og óskaði honum. giftu og gengis með hinn fagra. og nýja farkost. Semur bók um ísl. fugla. Eius og getið hefir verið í blöðum, liiafa orðið forstöðu- mannsskipti við Upplýsinga- skrifstofu Bandaríkjanna hér. Hvarf M. Lorimer Moe, senu hér hafði s tarfað í tvö ár, af landi brott í lok síðustu viku,. en hann tekur við starfi í Hels- inki, veitir Upplýsingaskrif- stofunni þar forstöðu. Mr. Moe eignaðist hér fjölda. vina, einkum meðal náttúru- skoðenda, því að hann hafði. mikinn áhuga fyrir fuglalífi öllu, og varði frístundum sínum. til að kynna sér sem bezt fugla- líf landsins. Hafði hann lagt drög að bók um íslenzk fugla, sem hann hefir hug á að koma á framfæri við bókaútgefendur vestan hafs, og mun vinna við að fullgera hana á næstunni. „Já eða nei“ í Sjálfstælisbúsimi. Spurningaþáttur Sveins Ás- geirssonar — „Já eða nei“ — verður tekinn á segulband í Sjálfstæðishúsinu í kvöld. Svo margir urðu frá að hverfa síðast, að rétt þykir að hafa þáttinn í rýmri húsakyim- um en í Þj óðleikhúskj alls.ran- um, til að gefa fleiri kost á þátttöku. Mun þátturihn hefj- ast kl. 9 stundvíslega, en húsið verður opnað kl. 8.30. Hægt er að panta aðgöngumiða í síma 2339 kl. 2—3 í dag, og kl. 3 hefst aðgöngumiðasalan. Verð aðgöngumiða verður óbreytt. Vandað verður til verðlauna eins og áður, en síðast voru verðlaunin hickory-skíði með stöfum og bindingum frá skíða- gerðinni Fönn, svefnpoki frá Skjólfatagerðinni og bakpoki frá Belgjagerðinni,

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.