Vísir


Vísir - 18.02.1955, Qupperneq 3

Vísir - 18.02.1955, Qupperneq 3
FösHxiaginn 18. febrúar 1869 vtsm * FRAMFARIR OG l'ÆKNI // Öry^gi sé éfst á lilaði, eu dkdú útíít og liraði. Á 51. aðalfundi Félags bif- i'eiSaeigenda í Los Angeles fyr- ir skemmstu gagnrýndu full- trúarnir har&lega hver af öðr- iiin bifreiðaframleiðendur fyr- ár að leggja œ meiri áherzlu á aflmeiri hreyfla og rennilegra lag á bifrelðum, en virða öryggi að vettugi. Einn. ræðumanna, fyrrver- andi keniiari í . bifvélafræði, kailaði þetta „kapphlaupið ,við dauðann“. Ræðumaður þessi Fala að nafni, sem áður hefur fordæmt „sófasætin“, í nýtízku bifreiðum, hallandi framrúður ö. fL, segir að svo mikil áherzla sé lögð á hraða, útlit og þæg- indi, að það-sé látið sitja á hakanum, að sem auðveldast og öruggast sé að stjóma bif- reiðunum og afleiðingin sé, að slysunum fari sífjölgandi.... Hann talar um tízkujarla bif- mSaiðnaðarins, sem hafí öllu ráðið allt frá 1930, vélfræð- ingar séu orðnir aðstoðarmenn og ráði ekki lengur og verði að taka. við fyrirskipunum þeirra, en bifreiðaeigandinn verði að gjalda með lífi sínu. —■ Fales krafðist þess, að minni áherzla yrði lögð á hestafla- fjölda hreyfla, öryggissjónar- mið væri látið ráða gerð, sæta, hreyflar yrðu hafðir aftan til í bifreiðunum, til þyngdarjöfn- unar og loks, að meira yrði vandað.til hemla. Samkundan tók til greina rök þau, sem fram voru borin, og fulltrúarnir, 800 að tölu, samþykktu áskorun til bifreiða framleiðenda, sem var á þá leið „að draga úr áherzlu þeirri, sem lögð er á síaukinn hest-, aflafjölda" og annað sem mið- ar að síauknum hraða og leggja. æ meiri áherzlu á það, sem Verða má ökumanninum til verndár gegn. öllu, sém honum kann að verða á í akstri? Stórvirkar vélar við málm- útskipun í Narvík. FMmeiin 'og Þjófcmjar bzh ssnító maniivírki þessi fyrr sænsk námsféEög. Senn er lokið í Narvík í! áður en það er tekið tii geymslu eða skipað út. Samvinna Norðmanna og Svía á þessu sviði þýkir mjög at- hygliverð, en Sviuni er - nauð- Svíar finna upp merki- ; legan diesei-gasvagn. Á að leysa eimreido* af MÍmi. Sntmar saenskar járnbrantar- lestir eru knúnar nýrri tegund tliesel-gashverflls, sem þykja sériega sparneytnir, en jafn- i'ramt afbnikiir mjög. Vélar þessar eyða ekki nerna 200 grömmum af olíu á hvert hestafl á klst., en hestöflLn eru 1000 og JLes.tin nær 60 lun. meðal hraða. Sænsku ríkisjámbraut- irnar hafa tekið slilca hreyfla í notkun á nokkrum Xeiðum, m. a. Halmstad-NássjÖ. Hreyfill- inn ber nafnið, Gota, og hefir valdð mikla athygli. Þessi dieselgasvagn er byggður á sama kerfi og riotað var i skipum, sem smíðuð voru hjá Götaverken í Gautaborg, en sá /hét Ei-ik Johansson, sem fann þ.að upp árið 1924. Síðan var slíkur hreyfill notaður í sæaskt herskip og gafst mjög vel.' Hinn nýi dieselgasvagn vegux 60 lestir, og er nokkru léttari en dieselvagn af venjulegri gerð. 5 öxlar eru á vagnimim,' og hvíla því 12 lestir á hverj- um öxli. Mesta orka vagnsins er 1300 hestöfl, en 1000 hestöfl 4 40—70 km. hraða. Dráttarafl vagnsins er. fimm sirmum meira er hann fer af stað en á fullri ferð. Ökumannsklefi er á miðjum vagninum og eru stjómtækin tvöföld og sama í hvora áttina ekið er. Klefinn er hitaður upp í samhand við dieselvélakerfið, en ekki notað rafmagn, eins og títt er í sænskum járnbrautar- vögnum. Gert er ráð fyrir, að hinir nýju dieselgasvagnar leysi einn-eiðir af hólmi, þar sem ekki þykir borga.sig að nota rafmagn til þess að knýja lestirnar. Niðurl. yrði, að ekkert nýtt „tilfelli" kæmi fram, og nú hafði dauði vesalings „Tom“ fælt þá raéki- lega burt af skipinu. Við! reyndum allt serh unnt -» var til að fá menn í staðinn, en það var mjög sundurleit hjörð, sem . „Máraprinsinn" var menstur, er við loks létum úr hcÆn á Ríó áleiðis til New Or- leans. Hvalláá fótnm hans? • ' Ndkknim. dögum eftir að við . fórurrr frá Rió fór ég af átjörn-' palíi klukkan 8 um kvöidið, beint- tiJL klefa míns pg lagðist til svefns. Af því að veður var mjög heitt, hafði eg aðeins eitt lak ofan á mér. Eg svaf óró- lega og dreymdi að einhver væri að skríða yfir mig og vildi komast undir lakið. Undir morgun sofnaði eg samt vært og vaknaði ekki fyrr en einn hásetanna hrópaði til min nið- ur um loftháfiim (ventilator). Eg svaraði: „Allt í lagi!“ og vai- að rétta út hendina til að kveikja rafljósið, er eg tók eft- ir emhveyrum. þyngslum ofan á fótunum á mér. Þegar eg reisti upp höfuðið, varð.eg- skelfingu -.lostinn, af • uð sjá i flöktandi tunglsJjósijm við hreyfingu skipsins, eitthvað Norður-Noregl geymslum og' útskipunarmannvirkjum fyrir jámgrýti frá sænskum nóm- um, sem talin verða fullkomn- ust sinnar tegundar í heirnln- um. Það er sænska fyrirtækið Luossavaara-Kirunavaara- námafélagið, sem á þessi mann- virki, og er gert ráð fyrir, að xmnt verði að taka á móti, mylja og koma í geymslu um 4000 lestum af málmgrýti á klukku- stund. Ekki tók nema 1% ár að fullgera þenna hluta mann- virkisins, og þykir það mjög s-kammur tími. Þýzkir. og norskir verktakar, Domag AG í Duisburg og Höyer-Ellefsen í Ösió unnu verkin, en þegar því er að fullu lókið í lok þessa árs, mun það kosta um .100 millj. sænskra-króna. . Til skamms tíma hefir verið unnt að vinna málm úr jörðu í Kiruna-námunum á yfirborði jarðar. Nú ér tekið að vinna hann neðan jarðar, en þetta hefir algerlega breytt vinnu- brögð í för með sér. Mann- virkiri í Narvik, sem vérið hafa í notkun síðan árið 1902, eru ekki lengur í samræmi við kröfur tímáns, þótt þau þættu fullkómin á sinni tíð. Áður var málmgi-ýtið flutt á jámbrautarvögnum, sem. tóku 33 iestir, til NarVíkur, og síðan losað á litla 4ra lesta vagna, sem eimreið dró til geymslu- stöðvanna. Síðan voru kranar notaðir til þess að skípa út málmgrýtinu., Nú hefir „færibandsfyrir- komulagið“ verið tekið upp, og nú annast tvö risavaxin færi- belti, sem Trelleborgs gúm- verksmiðjurnar hafa gert, þessa flutninga, og geta'þau annað 4000 lestum á klukkustund. í Svíþjóð hefir verið komið fyrir stærstu grjótmulningsvél- um helms. og hefir fyrirtækið Morgardshammars Mekartiska Verícstad, smiðað þær. Mylja. þær grjótið í hæfilega.stærð og kemur það þannig til Narvíkur, og þarf ekki að mylja það þar, V y >/■ P ® P j f£ S|0. Eftir A. Halcrow, styrimann. dökkleitt renna sér fram yfir rúmstokkinn! Eg var eldfljótur að kveikja rafljósið og stÖkkva fram úr rúminu, en þetta var horfið, virtist helzt hafa smogjð gegn- um látúnsgrindina undir klefa- þiljunum. .dlvaö í ósköpunum var þetta?“ spurði eg sjálfan mig, en fann ekkert svar. Eg var talsvert skelkaður og mér tókst | ekki , alveg að dylja óróleika minní. fyrir’ öémmstýrimanjni, i er-;eg levstt hajyt • a£- kl. -4 Aukin smjörsala, Samband bandariskra mjólk- urbúa, risavaxið fyrirtæki. ein* og að líkum.lætur, taldi smjör- neyzlu landsmanna ónóga. Þá var gripið til þess snjall- ræðis að semja við kommylnu. mikla í Minneapolis, að láta 25 sent í hvem 5, 10 og 25 punda. hveitipoka til þess að kaupa. 1 pund af smjöri fyrir. Sagt er,: syh. að-flytja málmgTý’tið út um að smjörkaup fyrir. Sagt er, ac? Narvík, en þar leggur höfnina smjörkaup fólks hafi aukizt aldrei, en hafnir Sviþjóðar við t mikið við þetta. Helsingjabotn leggur oft á vetrum, eins og' kunnugt er. Venjiiieg flugvél, en líkist þó þyrilvængju. Bdl-smiðjumar bamkrísku smíða slíkar flugvélategund. Bandaríkjamenn vinna • si- I en síðan er þeim snúið fram I fellt að því að simða flugvélar, 90 gtáða hom, og knýja þá. sem geta hafið sig lóðrétt á loft til flugs. Nýlega sýndu Bell-smiðjurn- ar enn eina slíka tegund, er hlotið hefur nafnið XV-3. Flugvél þessi er lík Venju- legri flugvél i laginu, en svip- ar þó að nokkru til þyril- vængja. Hún er um 10 m. á lengd og vænghafið álíka, e'n ekki nema 4 m. á hæð. Yzta á vaéngjunum eru miklar loftskrúfur, líkt og á þyrilvængju. Snúa þáer upp, er flugvélin tekur sig á.loft, flugvélina áfram með tæplega. 300 km. hraða á kís't. Einn hreyfill er í flugvétinni,. fyrir af.tan ílugmannsklefanru og sér hann skrúfunum fyrir nægilegTi orku. Fleiri slíkar flugvélar eru £ smiðum í Bandaríkjunum, ea allar miða þær að þvi að reyna að losna við flugvellina mikku og tafir þær, sem af því leiðir að aka til þeirra og frá. Flug- Vélar þessar eru þó ekki not- hæfar til mannflutninga‘ t stórum stíl; enn sem komið er að minnsta kosti. Þetta er XV-3, sem hefur sig til flugs eint upp í loftið, en er síðan flogið eins og venjulegri flugvél. nóttina. Eg sagði samt ekkert, hljóti að vera höggormur, herra en eg hafði tekið ákvörðim minn,“ sagði eg. „Einhemveg- mína. Eftir morgunverð flutti linn fannst mér samt að eg sæi eg mig upp í kortaklefann og lokaði alveg ganginum. Eg' var samþykkur hinum: það var einhver skrattans slæöingur þama! Var það 1 höggormur? Það vakti mikla athygli með- al vélstjóranna og annara, sem loðið skott, en það getur hafa verið af því, að eg hafi skapað mér mynd af þessu fyrirfiam.‘t: Nýju kyndaramir revndust því miður lítt hæfir til starfa síns, með þeim. afleiðingum, að ferð okkar til New Örleans.varð löng og leiðinleg. Við komu okkar þanga-5 í'engum við að heyra margar háðglósur uin. eftir voru. af hinni upphaílagu j hina ósamstæðu og ræfilslegu skipshöfn, er eg skiptj. um skipshöfn okkar; þvílika skips- klefa, en eg sagði engum frá ^ höfn höfðu haínarverkamenn þessum atburði nema skipístjór- á þessum stað aldrei séð á. anum.,Hann hlustaðl á frásögn jbrezku línuskipi. Við umbárum mína með mikiíli athyglL ! þessar háðglósur með þeini „Hvað haldið þér að þetta þolinmæði sem. hverjum var mðuriítöðu, a3„ Anna3. - kvöldið ýeftir

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.