Vísir - 10.06.1955, Side 6

Vísir - 10.06.1955, Side 6
* rtsm Föstudaginn 10. júní 1955 D A G B L A Ð Ritstjóri: Hersteinn Pálsson. Auglýsingastjóri: Kristján Jónsson, Skriístofur: Ingólfsstræti 3. Afgreiðsla: Ingólfsstræti 3. Sími 1660 (finam línur), Otgefandi: BLAÐAtJTGÁFAN VlSIR H.F. Lausasala 1 króna. Félagsprentsmiðjan h.f. Aukin byggingartækni. 'fT'yrir skemmstu var staddur hér á landi sérfræðingur á veg- A- um Iðnaðarmálastofnunar íslands, og kynnti hann sér meðal annars byggingarmál landsmanna. Var það meðal annars skoð- un hans, er hann hafði kynnt sér framkvæmd þessarra mála og byggingatækni, að nauðsynlegt væri að aukna tæknina á þessu sviði, svo a'ð dregið yrði úr kostnaði, eh annars mun honum hafa litizt vel á framtak íslendinga í þessu efni. Sennilega hefur sjaldan eða aldrei verið byggt eins mikið lrér á landi og á þessu ári. Að minnsta kosti mun fleiri íbúðir vera í smíðum um þessar mundir en dæmi eru til áður, og' hefur þó oft verið mikið byggt, enda þótt árin hafi verið mis- jöfn í þessu efni eins og i estum öðrum. Eru ýmsar ástæður til grundvallar fyrir því, að svo mikið er byggt af íbúðum, en þó munu iögin um smáíbúðabyggingar valda mestu um. fjöld- ann. Þau hafa orðið til þess, að fjölmargir einstaklingar hafa vegna þeirra ráoist í að byggja yfir sig og sína, en hefðu sennilega ekki treyst sér til að ráðast í það átak1 ella. Auk þess eiga ýmis byggingafélög mikinn fjölda íbúða í smíðum, svo sem alkimna er. Það hlýtur vitanlega að vera öllum hið mesta áhugamál, að tækni sé aukin á sem flestum svíðum. Því er heldur ekki að neita, að miklar framfarir hafa orðið í þessu efni á undan- iörnum áratugum, en þó einkum hinum síðasta. Landbúnaðar- vélar hafa verið fluttar inn í stórum stíl, og miklar jarðabætur íramkvæmdar, skipaflotinn endurnýjaður og tækni aukin á margan hátt við að vinna afla skipanna, svo að fáein dæmi sé nefnd. í byggingariðnaðinum hefur tækni einnig aukizt til muna, því að ýmiskonar vélar eru nú notaðar til að létta manns- hendinni vinnuna eða losa hana við hana að mestu eða öllu leyti. „ .. .. Ýmsu mun þó ábótavant í þessu efni — og vitanlega öðrum einnig — og einkum. mun gerð steypumóta lítt hafa notið auk- ínnar tækni. Þó er það rétt, að menn hafa framkvæmt endur- bætur á þessu sviði, svo að kostnaður hefur eitthvað minnkað, en því fer samt fjarri, að allir hafi hagnýtt sér hina nýju tækni í þessu efni. Er það líklega einnig erfitt, þegar um mörg smáhús af ólíkri gerð er að ræða, en þegar ráðizt ér í stór- byggingar með tugum íbúða. Ber það að sania farunni og margt annað, að heppilegra er fyrir alla aðila og útlátaminna, að byggt sé sem mest af stórum sambýlishúsum, svo að byggðin þenjist ekki út um of. Það er vissulega skiljanlegt, að menn fýsi að eignast lítið, hentugt hús fyrir sig og fjölskyldu sína, en á það er einnig að líta, hvað slíkt kostar heildina í gatnagerð og öðru slíku. Og kostnaður við stærri hús; þegar þau haía verið tekin í notkun, er vafa- laust minni en hinna. Hér virðist því ekki aðeins þörf á auk- inni tækni, heldur og að einhverju leyti, að tekin sé upp önnur stefna en-farin hefur verið. "Oeykjavík mundi taka miklum stakkaskiptum, ef tjörnin hyrfi, og þó þarf ekki svo mikið til, til þess að bærinn yrði dauflegrí en áður. Ekki þyrfti annað en að fuglalífið hyrfi af tjörninni, endurnar og krían. Án þeirra mundi tjörnin ekki vera það, sem hún hefur verið, yndi og ánægjuauki bæjarbúa. Verður þó að geta þess, að þótt umhverfi tjarnarinnar hafi verið fegrað á ýmsa 1-und að undanförnu, svo sem með garð- inum á horni Fríkirkjuvegar og Skothúsvegar, er þó margt ógert, sem framkvæma þarf, þegar fé og tími leyfa. En undanfarið hafa blöðin sagt frá því, að vágestur herji á ungviði andanna á tjörninni, svo að ungarnir týni óðum tölunni. Mun þar vera svartbakur að verki, sem nýtur þó liðveizlu ann- ars staðar frá. Virðist sjálfsagt, að gerðar verði tilraunir til að vernda fuglalífið, svo sem kostur er á, og hrekja ránfugla á brott eftir föngum eða bana þeim ella. Tjörnin á að vera griða- staður og það verður að verja hana svo að hún verði ekki lögð í auðn að þessu leyti. Það er áreiðanlega vilji Reykvíkinga, að i eynt verði að lrlynna að.fuglalífinu ,á. þenna hátþ og helzt ef hægt væri að búa betur í haginn fyrir fugla, svo að þeim íjölgi en frá því sem nú er. HÆinnÍRgaiwð Ingvar Kjaran 9 skijpstý&B'i. ÞaS cr óskeikult lögmál lífsins ist hann marga vini og kunningja, að kynslóðir komi og kynslóðir enda var hann alltaf reiðubúinn fari — ein fæðist og önnur deyi. að greiða fyrir og hjálpa þeini Þessu lífslögmáli hefur nú Iilýtlt er annaðhvort þurftu sjálfir að Ingvar T. Kjaran skipstjóri. Hann ferðast með skipi hans eða fá andaðist að hcimili sínu hér í nauðsynjar sinar með því til Reykjavík þ. 3. þ. m., eftir langa liinna afskekktu og torsóttu hafna og erfiða legu, og verjöur til mold- landsins. ar borinn í dag. | Er Skipstjórafélag íslands var Ingvar var fæddur þ. 1. marz stofnað 1936, gjörðist hann einn 1895 að Vælugerði í Flóa og varð af stofnendum þess og vildi fé- jiví rúmlega sextugur. Með for-! lagi sinu og stétt sinni allt liið eldrum sínum fluttist hann til' bezta. Vildi liann að hinir is- Reykjavíkur 1899, þá fjögurra ára og hefur átt hér heimili æ síðan. Það má segja um Ingvar, að snemma beygist krókurinn ab' því SE' lenzku skipstjórnarmenn væru sem bezt undir starf sitt búnir bæði að nienntun og reynslu, og að þeir stæðu ekki að baki hinum erlendu stéttarbræðrum sínum. f í vinahóp var Ingvar kátur og reifur og var oft þess albúinn að þreyta afl við hina færustu menn því þróttur hans og metnaður var raikiil. Þann 14. jan. 1928 kvæntist I liann eftirlifandi konu sinni Rannveigu Björnsdóttur, Pálsson- J ar Ijósmyn'dara á ísafirði. Eignuð ust þáu fjögur rnannvænleg börn, tvo syni og tvær dætur. Eru þau öii uppkomin, hafa tilot- ið góða menntun og vinna nú við ýms störf þjóðfélagsins. Stéttarfélagar og kunningjar sakria Ingvars úr hópnum en sár- astur söknuður er þó búinn eig- inkonu lians, börnum og ættingj- um, og vil ég votta þeim mína sem verða vill, þvi 11 ára byrjar inllilegustll saraú8. hann að sækja sjó með föður sín- Blessuð sé minnlng hans> um og þá á árabát. Upp frá bví T>... fer hanri að fara til sjós á skút- um og síðan á togurum, er þeir komu. Árið 1916 lýkur liann farmanns prófi við Stýrimannaskólann í Reykjavík, og er lil ársins 1919 á togurum, en þá veikist hann af lungnaberkium og fer á heilsu- Iiæli erlcndis. Með sínum mikla lífsþrótti vinnur liann bög á veiki þessari, en þó er ekki hægt að segja, að hann kæmi heill úr þeim hildarleik, því Iiann hafði aðeins annað lungað heilt, hitt varð ó- virkt. Árið 1921 fer hann á sjóinn aft- ur og ræðst þá stýrimaður til Eim í dag er sextíu ára Tryggvi skipafélags íslands, á hið nýja Gunnarsson. Tryggvi er fæddur skip er félagið eignaðist þá, og uppalinn hér í Reykjavík. — „Goðafoss“. Er liann lijá Eim- Foreldrar hans voru Gunnar skipafélaginu til 1929, að hann Gunnarsson trésmiður frá Borg- ræðst I. stýrimaður á „gömlu“ artúni í Þykkvabæ og Saivör Esju. Er Súðin var keypt tíl lands Guðmundsdóttir frá Staðarlióii i ins 1930 tók hann við skipstjórn Andakíl. þar, og stjórnaði henni þar til Tryggvi hóf íþróttaiðkanir í Hekla er byggð þá tók liann við lok fyrri heimsstyrjaldar. Iðkaði skipstjórn á Iísju og stjórnaði hann sérstaklega glímu, grísk- lienni mcðan lieilsan leyfði. — rómversk fangbrögð, skautahlaup Snemma árs 1952 var hann með og l'rjálsar íþróttir. Undrafljótt ski]) sitt Iisju til viðgerðar í Dan- komst liann í fylkingarbrjóst mörku og á héimleið úr þeirri reykvískra iþróttamanna, en ferð veiktist hann hastarlega af frémstir í þeirri fylkingu voru sjúkdómi, er hánn síðan þjáðist þá garpar eins og Sigurjón Pét- af, og varð honum að aldurtila. ^ ursson og Guðm. Kr. Guðmunds- Ingvar var þrekmaður inikill, son. þéttur á velli og þéttur í lund, Mesti íþróttasigur Tryggva var áhugamaður við störf sín og mik-j er íiann lagði glímujöfurinn Sig- ilvirkur. Allir þeir er þekkja veð- urjón Pétursson á Íslandsglímu urfar við strendur landsiris, vita 1919 og varð glímukappi íslands, að það er ckki lieiglum lient að en Sigurjón liafði verið það frá stjórn skipi á þeim leiðiun. Og 1910. enda þótt oft gæfi á bátinn hjá! Tryggvi vann Grettisbeltið aft- honum, brast hann aldrci lcjark ur 1920 og bið sama ár vann hann Tryggvi íív. gMissiBkappi Islaeaslði. né þrek og beiiti skipi sinu ó- trauður í liinni svörtu og Jiykku Austfjarðaþoku, og í móli frost- byljum Norður- og Vesturlands- ins sem og iúnum hörðu útsynn- ingséljum fyrir Suðurlandínu. í strandferðum sínum eignað- Skjaldarglíinu Ármanns. Trvggvi var heljármenni að burðum, snarpur svo af bar og fylginn sér. Hinn beini vöxtur lians og Jiyejfcja brjóst éinkennir enn i dag mjög fas hans. Tryggvi liefur í allmörg ár ver Nú eru sumarleyfin að hefjast, sumir lagðir af stað í langþráð leyfi og aðrir að gera áætlanir um ferðalög. Fjölmargir fara til ann- arra landa, en margir hópar eru nú skipulagðir af innlendum ferðaskrifstofum. En fleiri munu þeir þó vera, sem verða að láta sér nægja að ferðast um sitt eig- ið land, og vorkennir Jieim enginn, vegna þess að utanferðir eru ævinlega dýrari, enda þótt nolckuð sé líka orðið útlátasamt að ferðast innanlands. Og' fyrst eiga menn að kynnast landi sínu. Kvíðir fyrir kaffinu. Kunningi minn, sem á bíl, ætlar að ferðast um og skoða landið sitt. Hann sagði við mig þegar ég hitti liann í gær, að hann kviði fyrir þvi' næst að fá hvergi al- mennilegt kaffi á veitingastöðun- um úti um landið, því víðast væri Jiað ódrekkandi. Hann taldi það vera einhver óskiljanleg' álög á greiðasölustöðunum úti um land- ið, að þar væri aldrei liægt að fá sæmilegt lcftffi, sem víð.ást væri aftur á móti hægt á samsvarandi stöðum í Reykjavík, svo ekki væri tala'ð um Jiað, þegar maður býr Jiað til sjálfur heima lijá sér og ræður blöndunni. Þarf að vera gott. Það er nú einu sinni svo að kaffi er sá drykkur, sem vanda verður til ef hann á að vera drekk andi fyrir þá, sem yfirleitt hafa nokkurn smekk fyrir Jieim drykk. En svo virðist vera, sem mjög sé til liess kastað höndunum víðast hvar, en alltaf er það þó boðið eftir hverja máltíð. Þessar að- finnslur kunningja míns eru á rökum reistar og munu flestir kanast við það, sem ferðazt liafa um og etið á greiðasölustöðum úti um land. Það er því nokkur á- stæða til að ympra á því hér, íivort ekki væri vegur að vanda meira til Jiessa þjóðardrykks, en gert er nú. Gengur seint. Ymsir greiðasölustaðir liafa góðan liagnað af því að selja ferða l'ólki beina og sumir njöta jafnvel styrks til þess að hafa greiða- sölu. En oft vill þá bregða við, að minna sé liugsað um Jijónústuna, þótt oftast aftur á móti sé allt verðlag svipað og það gerist á beztu veitingastöðum Reykjavík- ur, þar sem miklu meiri íburður er og efni oftast vandaðra. En Jiótt tiJ dæmis langferðabílar nemi ávallt staðar á sömu stöð- I um má ekki koma þeim mönnum upp á það sem hafa þar greiða- sölu á hendi, að geta framreitt fyrir gesti livað sem er í skjóli Jiess, að Jieir sitja hvort eð er áð viðskiptunum. Meira eftirlit. Það þarf áð hafa með þessum stöðum strangt eftirlit bæði iivað snertir hreinlæti og svo hvernig ! vara, Ji. e. matur í þessu tilfelli j er þar seld. Álagning virðist vera mjög riim og þess veg'na ástæðá til þess að gera miklar kröfur til þess að gestir fái góða vöru. ■— En sem sé, sumir kvíða þvi að þurfa að drekka kaffið, en muna sjálfsagt skola því niður hvernig sem það er. — kr. ið bílstjóri liér í Reykjavík og er það enn. Tryggvi er kvæntur Guðrúnu Guðnnindsdóttur, ágætiskonu, er eiiinig á afmæli í clag, 10. júní Vinir þeirra hjóna senda þeira árnaðaróskir i dag.

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.