Vísir - 30.07.1955, Page 6

Vísir - 30.07.1955, Page 6
VtSTH - Laugardaginn 30. júlí 1955 D A G B L A Ð Ritstjóri: Hersteinn Pálsson. Auglýsingastjóri: Kristján Jónssoa, Skrifstofur: Ingólfsstræti 3. Afgreiðsla: Ingólfsstræti 3. Sími 1660 (fimm línur). Útgefandi: BLAÐAÚTGÁFAN VÍSIR HJP, Lausasala 1 króna. u.a-Ali.J Félagsprentsmiðjan h.f. * ' ’W'TWfT Furðuleg mistök. [iklum óhug sló á menn um heim allan, er það spurðist fyrii fáum dögum, að hermenn kommúnistaríkisins Búlgaríi refðu skotið niður farþegaflugvél og þar með grandað 5í mönnum af ýmsu þjóðemi. Fréttin er ótrúleg, en opinberlegí stáðfest, svo að ekki er um að villast. Hún hefur undanfarnr c aga verið eitt helzta umræðuefni heimsblaðanna, enda um sv< látíðar og skelfilegar aðfarir að ræða, að hvarvetna setur a< xnönnum hroll. Að sjálfsögðu greindu öll íslenzk dagblöð frá þessum tið- iidum. í>að var þó lærdómsrílct, þó að það kæmi manni ekki Leinlínis á óvart, með hverjum hætti jábræður hinna búlgörsku kommúnista hér á landi, sögðu frá þessu. Þessi fréttaflutn- ingur varpar enn skærara Ijósi yfir sjúklegan hugarheim þess- sra manna. Þar er það haft eftir „útvarpi frá Sofia, höfuðborg Eúlgaríu“, að vélin hefði „fyrirvaralaust flogið inn yfir búlg- srskt land og hefði loftvarnasveitum ekki tekizt að bera kennsl á hana.“ Að lokum var skotið á vélina „með þeim afleiðingum, að hún hrapaði til jarðar í fjalllendi nálægt landamærum <Grikklands.“ Þjóðviljamun finnst þetta ef til vill ómerkileg tíðindi, að 'eirotið sé á farþegaflugvél „með þeim afleiðingum, að hún 'uapaði til jarðar." Hugsum okkur hinsvegar, að Bretar, að naður tali ekki um Bandaríkjamenn, hefðu skotið niður far- þegaflugvél og banað 58 manns. Geta menn ekki séð í huganum Jýrirsagnir Þjóðviljans um „morðóða Vollstrítmenn", „glæpa- :mtenn“, „gangstera“ og þar fram eftir götunum, ef orðbragð þessara ofbeldiserindreka hefur þá ekki breytzt í samræmi við , friðarbros" hins skuggalega Krjútjoffs. Við hér á íslandi erum yfirleitt ekki sérlega slyngir í að greiria sundur hinar ýmsu flugvélategundir, en þó er óhætt að íullyrða, að þeir, sem á annað borð eitthvað fást við flugvelli éðá' loftvarnir, sjái mun á farþegaflugvél, vafalaust fjögurra hfeyfla vél af venjulegri gerð, og sprengjuflugvél. Hvernig em á þetta mál er litið, er það óafsakanlegt. Hér er á ferðinni rinnaðhvort hreinræktuð glæpamennska eða ótrúlegt gáleysi, ’.,em gengur glæpi næst. En vera má, að þetta sé einn liðurinn í „friðar-baráttu“ 'ýálþýðulýðveldisins“ Búlgaríu, sem að sögn Þjóðviljans hefur iekizt að losa sig við fasismann. Dauði 58 manna, sem sak- .láusir urðu byssum alþýðulýðveldismannanna búlgörsku að tVráð, getur verið okkur holl áminning um að taka ekki of hátíðlega „friðarvilja" kommúnistahermanna, sem sannarlega h.afa ekki sýnt á sér neitt friðarsnið umfram aðra til þessa, nema síður sé. Við skulum minnast þess, að að dómi Þjóðviljans eru brezkir, norskir og bandarískir hermenn klæddir „morðbún- ingum“, herflugvélar sömu aðila „morðtól“, að maður tali ekki úm skriðdreka og herskip þeirra, en á hinn bóginn er Rauði íerinn „brjóstvörn friðarins“, skriðdrekarnir, sem bruna fram Ráuða torgið 1. mai uppfeldistæki og öryggistól, og floti Rússa „bezti floti í heimi“. í ljósi þessa verðum við að skoða frásögn Þjóðviíjans um morðárás búlgörsku kommúnistanna á hina israelsku farþegaflugvél. Þess vegna er tekin trúanleg frásögn . „útvarpsins í Sofia, höfuðborg Búlgaríu“, og þess vegna upp- iýllist Þjóðviljinn ekki heift þegar hann heyrir slík tíðindi. Það þykir varasamt að fljúga inn yfir hin lokuðu lönd „alþýðulýðveldanna“, jafnvel þótt í meinlausri farþegaflugvél sé. Það er eðlilegt. Samskipti þessara ríkja við aðrar þjóðir eru með öðrum og óhugnanlegri hætti en við eigum að venjast. Þar ríkir grimmdiu og tortryggnin ofar öðru. Allir eru taldir „árásai;rneun‘‘ eða líklegir. til slíkra hluta, Kommúnistunum sern völdin hafa um stundarsakir. í þessum löndum, því að ekki ■verður því trúað, a.3 þjóðum þessum verði haldið niðri. með ofbeldi um aldur og ævi, þykir tryggilegast að skjóta fyrst, en spyrja síðan spurninga á eftir. Um stundarsakir er friðvænlegra í heiminum en verið hefur. Því fagna allir. En. því aðeins verður imnt að varðveita friðinn, að full heilindi séu á báða boga, en dýrkeypt reynsla hefur kennt okkur, að réttast er að fara að öllu sem varlegast, þegar kommúnistar eru annars vegar. Ekkert er þeim dýrmætara en að vestrænar þjóðir dragi lokur frá hurðum og hleypi stiga- i mönnum inn, gem síoan gætu svipt okkur öllurri þeim réttind- j 'íirn, sem við. höfum öðlazt. á liðnum öldum fyrir baráttu hinna j ixztu mann^. , . ! /‘7 «i nt iujjur : Albert Þorgeirsson, vélsijóri. Albert Þorgeirsson vélstjóri 'arð fimmtugur í gær, 28. júlí. Faðir hans var dugandi sjó- raður, en ekki veit eg hve rareir ættfeður hans hafa stundað sjómennsku. Albert er barn Reykjavíkur. Hann kynntist sjónum ungur að árum, og ekki hafði hann slitið barnsskónum, þegar hann steig ölduna í fyrsta sinn. Átta ira að aldri fór hann í fyrstu jóferðina með foður sín/um; ISÉÍÍItPlfKJj Albert haldið uppi heiðri ís lenzka sjómannsins, hvort sem hann hefir dvalið heima, á hafi úti, eða í erlendri höfn. Þeir synir fslands, sem sótt hafa sjóinn allt að hálfum mannsaldri, hafa eflaust kynnzt Ægi í hamförum. En sjómönn- um, sem rækt hafa skyldur sín ar, ber þakklæti þjóðarinnar fyrir það mikla starf, sem þeii hafa unnið með sókn sinni ti’ fanga á hafi úti, og þá björg sem þeir færðu í þjóðarbúið þegar allar leiðir voru fulla af ógnum styrjaldaráranna. Heili þér fiirantueum. Æskuvinur. það var á vertíð 1916 á kútter Sigríði. Undir handleiðslu föð- urins lærðust honum því fyrstu handtökin til sjós. Faðirinn( vígði þennan unga son sinn j sjónum í trú á framtið sæfar-' andans, og þær vonir brugðust ( ekki og sonurinn hefir, verið trúr í starfi sínu og teaustur sjómaður um nærfellt 40 ára skeið. Fyrsta sjóferðin var farin á seglskipi, en unglinginn dreymdi um vélknúinn farkost framtíðarinnar. Hann lærði til vélstjóra og er nú Starfandi fyrsti meistari á m.s. ,Tungu- fossi“. Alla sína sjómannsævi hefir „Diplomataréttisidi" Kave oí* (íinu. áil honda Daiinv Brezk blöð ræða mikið út í hverjar öfgar sé farið með því að veita ýmsum erlendum mönnuin „diplomatisk réttindi“ Þetta sé að vísu ekki gert án mótmæla, en þó alltaf verið látið undan síga, er sótt hefir verið um slík réttindi fyrir alls- konar alþjóðaráð og stofnanir, anda hafi tala þeirra, sem fyrr- nefndra réttinda njóta,. hækkað úr 800 upp í 4000.. Blöðin segja að þeir, sem forréttindanna verði aðnjót- andi, séu vinveittir Bretum og jtuðli að bættri alþjóðasam- vinnu og auki bjartsýni þjóða, 3iri eitt þeirra gerir þá athugá- sernd, að Ðanny Kaye og Gina Loilobrigida geri það kannske líka, og geri mönnum að ninnsta kosti gl.att í geði, og því þá ekki að veita beim líka slík forréttindi, næst er þau -------------★----- Nýlega heixgdu fimm ungar systur a£ ixxdverskum æít- um sig-'í Durban'í S.-Afríku. Faðrr þeirra hafði neitað þeirn um að fara í heimsókn til bróður þeirra. Skipstjórinn á Agli rauða. Framh. af 1. síðu. um slóðum og kunni hvorki að fara með ratsjá skipsins né dýptarmæli þann, sem í lagi var. Var því hvorugt þessara tækja notað í umrætt skipti, enda þótt notkun þeirra væri sjálfsögð og nauðsynleg örygg- isráðstöfun eins og á stóð, þar sem skipið var nálægt landi, myrkur á og skyggni eigi gott, en ströndin grýtt og víða hættu- leg á þessum slóðum. Ákærða bar að kynna . sér rækilega, hver hafði veri'ð sigling skipsins og hver fararstaður þess, er hann gaf fyrirmæli um sigling- una kl. 18.00. Hins veg'ar er ósannað, hver nánari fyrirmæli ákærði kann að hafa gefið urn þá sigling'u önnur en þau, að siglt skyldi í stefnu NA, en.mik- ils ósamræmis gætir í fram- burði ákæröa og Færevinga þeirra, er á stjórnpalli voru, um það atriði. Af því, sem að framan gerin- ir, er ljóst, að mjög hefur á það skort, að ákærði rækti á við- hlítandi hátt skyldur þær, sem á honum hvildu sem skipstjóra, en með vanrækslu þessari vatð ákærði vaídur að fyrrgréindu strandi. Hefur ákærði vegna þeirra afleiðinga, sem af þess- ari vanrækslu hans urðu, brot- ið gegn ákvæðum 261. gr. laga nr. 56/1914 og 215. gr. lága nr. 19/1940. Þykir i'efsing ákærða samkvæmt hinum tilvitnuðu lagaákvæðum hæfilega ákveð- in fangelsi í 6 mánuði. Þá ber, samkyæmt 264. gr. laga nr. 56/1914, sbr. 6. gr. laga nr. 40/1930, að svipta ákærðá skipstjóra- og stýrimannsrétt- indum í 3 ár frá birtingu doms þessa.“ . . „Dómsorð: ,. Ákssrði, ■ '.G.uð- mundur Ísleií'ur ;Gíslason,. .ggeti- fangelsi-í 6 m.ánuðL : ;:r Ákærði er sviptur réttindum til skipstjórnar og stýrimennsku í 3 ár írá birtirigu. dóms þessa. Ákærði greiði allan sakar- kostnað. þar með talin málssókn arlaun skipáðs sækjanda, Vil- hjálms Jónssonar, hæstaréttar- iögmánn ■. og málsvarnarlaun skioaðs verjánda, Ragnars Ól~ afssonar, hæstaréttárlögrixanns- kr. 2.500.00 til hvors. Dómi .þessum ber- að full- nægja nicð aSíör að lögum. Maður nokkur ljafði nýlega orð á þyí við Bergmál, að lögrcglu- samþykkt Reykjávíktirbæjar væri orðin úrelt og þyrfti endurskoð- unar við í ' ýmsum greinum. Nefndi hann sem dæmi, að þegar lögreglusaniþykktin var samiri, hefðu ekki vcrið til sum farar- tæki, sem. nú þeysa um göturn- ar, og átti hann þar sérstaklega við skellinöSrurnar svonefn lu. Raska næturró. Taldi maðurinn að banna þyrfti alcstur þessara farartækja á göt- um bæjarins þegar kvölda tekúr, enda e'ru skellinöðrurnár mjög háværar. Piltar virðast gera sér leik að því að aka þessum farar- iækjum margir smaman í hóp, og oft eru þeir á ferli um götur vi3 íbúðahverfi langt fram á kvöid og jafrivel nætur, og raska óhjá- lxværiiilega ró fólks, vegna hávaS- ans, sem stafar frá skellinöðruri- um. Það er alktinna að bannað er að þeyta bílhorn að næturlagi og seint á kvöldin á götum úti, og virðist ekki síður ástæða tíl að banna umferð hinna hávaða sömu skellinaðra, þvi að hljóö þeirra er miklu óþægilegra, en hljóð bílhornaanna, sem ástæða þykir til að banna, og ættu við- komandi aðilar að taka þetta iil afhugunar við endurskoðun lög- reglusamþykktarinnar. Tektir svari dúfnanna. Hér keiriur annað bréf frá stúík unni á Framnesveginum, sem tók svari dúfnanna hér í dálkinmri um daginn, og beinir hún orðum sínum nú til „pilts á Vestur- gölunni", sem tók hér til máls i vikunni varðandi dúfurnar. — Væntir Bergmáí að þar með sé dúfnamálið úlrætt, enda het'ar dúfuniini nú verið sýnt fullkom- ið réttlæti, með því að tvö bré£ ltafa birzt gegn dúfnahaldi i bæiium og tvö, sem taka svari dúfnánria. Fer bréf siúlkunnár á Framncsveginum hér á eftir: Ekki meindýr. „Iíæra Bergmál. Vegná þess a.3 ég er vinur dúfnanna rita ég y@- rir bréf, sein svar við grein eftir ungan pilt af Vesturgötrinni. Eg get ekki mcð nokkru inóti fellt mig við, -að dúfur séu nefndár meindýr. Itvað viðvíkur lasti lians á dúfunum vegna sorpáts og brauðmolabetls, er ekki hægt að ætlazt til þess, að dúfur hafi vií eða g'etu til að vinna fyrir mát sínum né kunni að borða xncð lxníf og gafti. Hvað viðvíkur orð- um hans úm drit þeirra, verða þær að hægja sér, eins og aðrir. Margur maðririnn gerigur á sorp- hauga og hirðir liið nýtilega, en engin fer í blöðín, og kvartar yf_ ir óþrifnaði mannsins og smit- liættu. Dýrin eru ékki eingöngu cign lólks, er Vantar inniliald í lít sitt, eins og pilturinn segir. Heil- ar fjölskyldur eiga einhver dýr, sem éru beztu leikfélagar barria. Þetta á við önniir menningar- lönd en hérna á íslandi þarf barni'ð '•{$ far;a upp í isveit til að lfcra. að. þ.ekkja dýríp, —, Að end Jngji/ JDúfur eru ejxgir pes.tap- fiigiar' þær eiga fullap rétt á sér. Frammi fyrir dómstóli þess, er lifift gaf, mun „piltúrinn" og ég, kornast að raun um hvort hafði betri málstað að verja." ★ I Varsjá liafa 3 tneim verið dæmdir til lífláts, eri fjórir' til fangelsisvistar. Vægasti dómurinsx var uni 12 ára ■Jfaiígelsisvist.1 li-Einn . var dæmtlur í ævilangt taiigelsi.

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.