Vísir - 03.04.1957, Side 11
Miðvikudaginn 3. apríl 1957
Handknattleikur -
Frh. af 3. síðu:
höfðu jafnað í 6-6, er flautað var
til hálfleiks.
1 seinni hálfleik breyttu þær
nokkuð i leikaðferð, höfðu áður
eingöngu skotið af löngu færi
með litlu árangri miðað við til-
raunir. En nú var athyglinni
beint að línunni og reynt að
leika í gegn, og það tókst með
góðum árangri. Fljótlega stóð
9-6, en við þetta fengu K. R.
stúlkurnar ekki ráðið og dró nú
mjög af þeim. Þær skoruðu að-
eins eitt mark í síðari hálfieik
á móti hinna 7. Nú er aðeins
eftir einn stórleikur í þessum
flokki, milli K. R. og Þróttar.
Fari svo að K. R. sigri, hlýtur
Fram titilinn, en sigri Þróttur,
sker markatala úr milli þessara
tveggja félaga.
I 3. fl. B liði sigraði F. H.
Fram með 11-7 og virðist á góðri
leið með að sigra í þessu.m
flokki.
Þróttarstúlkur efstar.
Síðasti leikur kvöldsins var í
1. fl. karla milli F. H. og K. R.
Var leikur þessi hratt og
skemmtilega leikinn af báðum
liðum. Var sýnt, að báðir hugð-
ust leggja sig fram, enda það
lið, sem tapaði vonlítið um
sigur í mótinu. K. R. byrjaði á
að skora og hafði nauma for-
ystu, en F. H. tókst að jafna
fyrir leikhlé (4-4). í síðari hálf-
leik reyndust Hafnfirðingar
mun sterkari og sigruðu örugg-
lega, með 10-6.
Staðan í kvennaflokki er nú
þessi:
L U J T Mörk S
1. Þróttur ... 3 2 1 0 35:18' 5
2. Fram .... 3 2 1 0 25:17 5
3. K. R...... 2 10 1 29:17 2
4. Ármann .. 3 1 0 2 26:22 2
5. F. H...... 3 0 0 3 13:55 0
Þróttur Iiélt hraðanum
niðri.
Á sunnudaginn fóru fram
tveir leikir í mfl. karla. Fyrri
leikurinn var milli K. R. og
Þróttar. Er leikurinn hófst var
sýnilegt, að Þróttarar ætluðu nú
að leggja sig vel fram og gera
sitt bezta, enda léku þeir nú
sinn bezta leik í vetur.
K. R. tók forystuna, lék nú
hraðar og ekki eins öruggt og
venjulega. Fljótlega stóð 3-1, en
Þróttur náði að jafna og var
leikur þeirra virkur og skemmti-
legur, en K. R. tók aftur foryst-
una og hafði 6:3 i hálfleik: Þetta
er óvenjuleg markatala í 25 mín.
leik, enda gerðu Þróttarar sér
íar um að halda hraðanum niðri
og það í'éttilega, þar sem það er
eina leiðin fyrir æfingalítið lið
til að halda i við hina betur
þjaifuðu.
Fyrstu átta mínútur síðari
hálfleiks liðu og enn hélzt sama
bilið, 8-4, 9-5, en þá fór Þróttur
að vinna nokkuð á og.kom töl-
unni í 10-8. Þessari velgegni
íylgdi aukinn hraði af þeirra
hálfu en þvi máttu þeir ekki
víð, og misstu nú tökin. K. R.
skorar nú fimm mörk í röð, sem
ég tel að hafi haft úrslitaþýð-
ingu. Að vísu börðust Þróttarar
vel það sem eítir var, en munur-
ínn var orðinn of mikill og út-
haldið of lítið. Leikurinn endaði
22-16.
Ármann snéri íeikniim
við.
Siðarl leikurinn var milli
VÍSIS
IX
Ármanns .og Vikings. Var við-
búið að þetta yrði mjög jafn
leikur, þar sem þessi félög eru
ámóta að styrkleika. Nú hefur
Ármanni hlotnazt góður mark-
maður, sem áður lék með Val,
og styrkir það liðið mjög mikið.
Leikurinn var allan tímann
mjög jafn og mátti ekki sjá hvor
hlyti sigurinn. Þó voru Vikingar
orðnir .sigurstranglegir, er þeir
höföu yfir 13-11, og nokkrar
mínútur eftir, en á lokasprettin-
um brást þeim bogalistin. Skor-
uðu þeir ekkert mark á meðan
Ármann skoraði fimm, og end-
aði leikurinn því 16-13 fyrir
Ármann.
Hér kemur svo staðan í meist-
araílokki karla:
L. ,U. J. T. Mörk St
1. K. R..... 5 5 0.0 123:76 10
2. F. H. . ... . 5 5 0 0 134:86 10
3. Fram .... 7 4 0 3 168; 138 8
4. í. R. .... 4 3 0 1 106:76 6
5. Ármann.. 5 3 0 2 112:112 6
6. Valur .... 4 2 0 2 84:73 4
7. Aftureld.. 5 1 0 4 103:128 2
8. Víkingu.r.. 7 1 0 5 104:194 2
9. Þróttur . . 6 0 0 6 93:141 0
F.í. getur ekki
sótt Makarios.
í gær barst flugfélagi íslands
skeyti lun þ að, hvort félagið
vilcli senda Katalínaflugbát
eftir Makariosi erkibiskupi til
Seydielleseyja og flytja hann
til Aþcnu.
Kom símskeytið frá ameríska
flugfélaginu Trans World Air-
lines í Aþenu. Ekki er vitað
hvers vegna leitað var til Flug-
félagsins, en sennilega hefur
gengið erfiðlega að fá sjóflug-
vél til að sækja erkibiskupinn
og fylgdarlið háns.
Flugfélagið hafði þetta mál
til athugunar í gær, en gat ekki
orðið Við þessaxú beiðni, þar éð
annar Katlínaflugbátur félags-
dins er í viðgerð, en hinn bund-
inn í innanlandsflugi.
Dauðinn á vegunum:
38.000 deyja áriega í bíl-
slysum í Bandaríkjunum.
Fiest slysln orsakast af of hröðum akstri.
í mánuðunum júlí til sept-
ember á sl. ári létu 10G00 manns
lífið í xmiferðarslysum í Banda -
ríkjxuuun. Þetta er enn hærri
tala en árið áður á sama tíma
og 1300 manns fleira en í sömu
mánuðum árið 1954.
Þessar tölur hækka ár frá
ári og menn leitast við að finna
leiðir til að draga úr hættunni.
Það er lítil huggun, að kenna
einungis aukinni umfei’ð um
þetta, eða að slysunum fækki
hlutfallslega miðað við bíla-
fjöldann. Þessar tölur eru allt
of háar; hvernig sem á þær er
litið og hvaða samanburðúr sem
gerður er.
Árið 1952 voru dauðaslys 719
miðað við milljón bíla, sem voru
í umferð, en í fyrra var þessi
tala 507. Miðað við hundrað
milljón km. akstur hefur dán-
artalan lækkað úr -7,3 árið 1953
í 6,4 árið 1955. Þrátt fyrir þenn-
an árangur farast æ fleiri menn
í umferðaslysum og munu um
38.000 manns hafa farizt á sl.
ári.
Refsingar þyngdar.
Marskonar athuganir hafa
verið gerðar til að komast. að
í-aun um hvaða ráðstafanir
kæmu að sem beztu haldi til að
, koma i veg fyrir umf'erðarslys.
Fyrst og fremst er tali'ð að herða
þurfi eftirlitið með aksturs-
hi’aða bílanna. Hámarkshraði i
Bandaríkjunum ei' 110 km. á
breiðvegum og 72 til 88 km. á
hliðarbrautum. Refsing fyrir
fyrsta brot á þessum ákvæð-
um er sumsstaðar sú að öku-
maður er sviptur ökuleyfi í 30
daga. Annað brot varðar öku-
leyfismissi í 60 daga og þriðja
l brot varðar missi ökuleyfis t ó-
ákveðinn tíma — e. t. v, ævi-
dangt, Engar undantekningar
I eru gerðar. Að vísu eru.ákvæð-
in mismunandi í hinum ýmsn
Ifylkjum. Það hefur komið í
jljós, að flest dauðaslys stafa af
of hröðum akstri. Brot á hraða-
jákvæðunum vei’ða samt tíðari
ár frá ári. Árið 1952 áttu 31%
dauðaslysanna rót sína að rekja
,til of hi’aðs aksturs, þe'ssi tala
var komin upp í 38% árið
1955. Áfengisneyzla er talin
vera orsök að 7% dauðaslysa.
jMeira ber á þessum brotum úti
á landsbyggðinni heldur en í
borgunum. Hér er þó einungis
átti við þau slys, sem beinlínis
eru talin stafa af því að öku-
maðúrinn var ölvaður. SkýrsÍúr
bera með sér, að um 22% þeii'ra
ökumanna, sem valda eða vei’ðá
fyrir slysum hafa neytt áfegis,
en ekki er talið sanngð, að á-
fengisneyzlan hafi beinlínis
verið orsök slyssins í öllum
þessum tilfallum. Það vekur
sérstaka athygli, að þessi
hundraðstala eykst á frá ári.
Ekki eru það einungis hinir
ölvuðu ökumenn, sem slysunúm
valda. Urn 25% þessara slysa
stafa af því að fótgangandi,
drukknir menn vei'ða fyrir bíl-
um. i 'Hl'
Valtla ungir ökumenn
flestxim slysum?
Því hgfur oft verið haldið
fram, að unglingar eða yngstu
ökumennirnir v.aldi flestum
slysunum. Eklci liggja þó fj'-rir'
skýrslur, er sanni þetta svo að
óyggjandi sé. Að vísu benda
athuganir, sem gerðar hafa
verið í þessa átt. Þannig sýna
skýrslur frá Iowa, að 1,5 slys
miðað við 100.000 mílna akstur
fellur á aldursflokkinn 16 tií
21 árs; 1,6 á aldui'sflokkinn 22
til 27 ára; 0,7 á 28—47 ára og
aðeins 0,6 á 48 til 65 ára aldurs-
flokkinn. En yfirleitt ér ekkí
hægt að byggja á skýrslum um
þetta atriði þar sem sjaldan er
hægt að fá réttar tölur um;
fjölda ökumanna í hverjum
aldursflokki. Allt bendir þó til
þess, að hættulegasti aldurinn
sé 15 til 29 ára.
■'•.v ' -fúfJtú • •!,-
Svar frá Nasser
Jolm Foster Dulles sagði í
gærkvöldi við fréttamenn, að
'hann gerði ráð fyrir, að Banda-
ríkjastjórn fengi fregnir inn-
an tveggja sólarhringa, er
skæru úr urn það hverjar
samkomulagshorfur væru um
framtíðarlausn Suezdeilunnai'.
Hann kvaðst líta svo á, a'ð
Egyptar þyrftu ekki mikið að
breyta tillögum sínum, til þess
að þær gætu innifalið grund-
vallaratriðin sex, sem sam-
komulag varð um í október sl.
og Egyptar eru aðilar að, en
samkvæmt þessum atriðum
skulu stjórnmál ekki flækt
inn í rekstur skurðsins, sigl-
ingar um hann skuli algerlega.
fi'jálsar, og notendur skurðsins
skuli viðurkenndir samnings-
aðilar.
Með því að taka rekstur
skurðsins í eigin hendur að öllu
hefðu Egyptar rofið samkomu-
lagið.
Dulles kvað Bandarikja-
stjórn fráhverfa því að beita.
hernaðarlegum mætti gegn
Egyptum, en hann gaf í skyn.
að efnahagslegar þvinganir
kynnu að koma til greina.
LIFE-TIME
Bifreiðakertin eru sjálfhreinsandi og endast rnargfalt á við
venjuleg kerti. Ódýrustu kertin miðað við endingu og
benzínsparnað.
SMYRILL, Húsi SameinaÖa
Sími 6439.
í nokkrar fólksbifreiðar er verða til sýnis að Skúiatúni
í dag.
Tilboðin verða opmið í skrifstofu vorrí kl. 5 sama
stað, föstudaginn 5. þ.m. kl. 1—3.
Nauðsynlegt er að tiltaka símanúnier í tilboði.
Sölunefnd varnarliðseigna.
w
Móðursystir mín
Siíjriiii Halldórsdóttir
lést að EIIi- og hiúkrunarheimilinu Grund 31.
marz. Kveðjuathöfn verður haðan fimmtudag-
inn 4. apríl kl. 1 é.h.
Jarðarförin fer fram frá Akraneskirkju
laugardaginn 6. apríl kl. 2 e.h.
Lúðvík Geirsson.
Tengdasonur minn
Commander E. T. Alleu
lézt af flugslysi í Bandaríkiiuium í gær.
Guðmundur Einarsson,
Lönguhlíð 13.
Otför
Sveius Árnasonar
fyrrv. fískimatsstjóra
fer fram frá Fossvogskirkju fimmtudaginn 4.
apríl n.k. kí. 2 e.h. Athöfninni verður út-
varpað.
Fyrir hönd allra ættingja.
Dætur hinS látna.
Við jjökkuin af hjarta þá miklu vinsemd,
sem oklrnr var sýnd í sambandi við fráfaB
Gnðinundar f, Holka
Ingibjörg J. Kolka og áætur.
Ingibjörg G. Kolka, P. V, G- K.oík& og dætur.