Vísir - 06.06.1958, Qupperneq 7
I’östutf.sginn 6. júní 1958
1 ———————
VlSIB
99
Reykvíkingar eiga að vera
r í akstri”
— setfir I 'aif/ítrö framkr.^
stgóri í rnt fwóti rn í»/k dti r. e stsmtaii
esatt Btej/JufBejasr antfnróeerlatjestsníf.
Hinn 22. apríl s.l. saniþykkti Aukinn hámarkshraði.
Alþingi ný umferðarlög, sem Eins og vænta mátti var há-
gang'a í gilcli 1. júlí n.k. | markshraði áukinn í 45 km. á
Af þvi tilefni átti fréttamaður klst. í þéttbýli. Þetta er hin al-
Vísis viðtal við Valgarð Briem menna regla, en breytingu er
hdl., framkvæmdastjóra Um- hægt að gera á henni til lækkun-
ferðarnefndar Reykjavíkur, og ar, ef þurfa þykir — og auðvit-
spurði hvaða áhrif hin nýju lög að breytir hækkun liániarks-
jnyndu hafa á umferðina í höf- hraðans ekki þeirri grundvallar-
uðborginni og annarra tíðinda regiu, að ávallt skuli sýnd fyllsta
frá vettvangi umferðarmáia. | aðgæzla í akstri og ekki ekið
Framkvæmdastjórinn sagði, ða hraðar en uinferðin og aðrar
Umferðarnefnd hefði beðið þess kringumstæður leyfa.
Jengi, að frumvarp að nýjum |
umferðarlögum yrði samþykkt Akstur í akreinum.
og fylgzt með framgangi þess aí j Með lögunum og tillögum um-
miklum áhuga. Nefnin átti þess! ferðarnefndar, sagði Valgarð að
kost að kynnast frumvarpinu afkastageta ýmissa gatna, gatna-
meðan það var í smíðum og eít-' móta og hringtorga yrði aukin,
ir að það kom fyrir Alþingi. Aúk þar eð heimild væri fengin til
þess hefði formaður Umferðar- þess að láta tvær eða fleiri bií-
nefndar, Sigurjón Sigurösson, reiðir'aka samsiða eftir götu, yf-
lögreglustjóri, jafnframt verið ir gatnamót og i hringtorgi. Sér
íormaður nefndar, sem undirbjó staklega taldi hann þetta nauð-
frumvarpið og hafi sjónarmið synlegt á Miklatorgi í hádegis-
Umferðarnefndar því átt greiðan umferðinni og gatnamótum í
bezta þjónustu með því að hafa 120 nýir stöðumælar frá Svíþjóð.
endastöð þar. jverða þeir settir upp á ýmsar
Dr. Max Erich Feuchtinger, er ' götur í miðbænum, svo og lóð-
hingað kom á vegum Umferðar- j irnar Austurstræti 2 og Kirkju-
nefndar fyrir tveim árum, taldi stræti 2 og Kirkjustræti 9 og
gang inn í lagafrumvarpið.
Framkvæmdastjórinn sagði,
að vænta mætti mikilla breyt-
inga á umferðinni í borginni eft-
ir gildistöku laganna, en bau
ta-ka öll gildi 1. júlí n. k.
,,Of langt mál yrði að telja all-
ar þær breytingar upp í einu,“
sagði framkvæmdastjórinn,
,.enda verður gerð grein fyrir
þeim og þær kynntar vegfarend-
um, áður en þær fá gildi.“
Hægri beygjur.
Meðal þeirra atriða, sem þar
kæmu til greina, vildi hann þó
nefna t. d. breyttar reglur um
akstur er beygt er til hægri.
Minnti hann í því sambandi á
harðan árekstur nýlega er bií-
reið ók vestur Hringbraut og
miðbænum, t. d. mótum Banka-
strætis—Austurstrætis og Lækj-
argötu, þar sem umferðin ætti
að geta gengið allt að helmingi
hraðar, þ. e. a. s. afkastageta tvö
faldast, og myndu tafir við þau
og hringtorgin því styttast að
sama skapi.
Bannað að stöðva
ökutæki.
Þá nefndi framkvæmdastj. ný-
mæli í lögunum, sem banna al-
geriega að' stöðva bifrsið á viss-
um stöðum og eru strangari en
núgildandi reglur um bann gegn
stöðvun bifreiða.
Verða bönn þessi eftirleiðis
tvíþætt. Annarsvegar eidri teg-
undin um bann gegn lögn bif-
reiða og hinsvegar bann gegn
myndu að mínu áliti aldrei verða
tíðkaðar, svo marga ókosti, sem
þær hafa,“ sagði Valgarð.
„Stefnuljósin eru því hreinasta
þing, ef þau eru greinileg og rétt
notuð.“
„Nú er sá galli á stefnuljósum
ýmissa bifreiða,“ bætti Valgarð
við, ,,að þau hætta ekki sjálí-
krafa að sýna. Ökumaður verð-
ur því bæði að setja þau á og
taka þau af og hið síðara vill
stundum gleymast. Er þetta mik-
ill ókostur og verður að vinna að
því að öll stefnuljós verði sjálf-
virk að þessu leyti.“
Kostnaður bæjarsjóðs.
Þá ræddi framkvæmdastjórinn
um kostnað bæjarsjóðs i sam-
bandi við umferðarmál og benti
á, að þegar umferðarmerkjum
yrði breytt eins og lögin gera ráð
fyrir, þyrfti að taka niður nokk-
uð á annað þúsund umferðar-
merki og setja ný upp. Kostnað-
ur við að setja upp hvert um-
ferðarmerki er nálægt 1000 kr.
Auk þessa þurfti að láta fram-
kvæma mikla málun á götum
og væri kostnaður við það ótrú-
lega hár.,
Þá spurði fréttamaður Valgarð
annarra frétta af umferðarmál-
um höfuðborgarinnar og minnt-
izt hann í því sambandi á eftir-
farandi:
beygði norður Sóleyjargötu en því að stöðvá ökutæki, hversu
annarri bifreið var samtímis ek- stutta stluld sem er og hvort sem
ið hægra megin framúr og var nokkur situr j þvi eða ekkj
hreinasta hending að ekki hlauzt |
■af banaslys. Þvilíkir áreksrar Stefnujjós
eiga ekki að geta orðið eftir til- j‘ Um st;fnuIjós og notkun
komu nýju laganna. Þá ber bif-jþeirra> sagð. framkvsfj i ag ;
reiðinni, sem ætlar áfram vest- . ■-. 1ITV, .. ... ‘.
’ jhmum nyju logum væri ollum
ur Hringbraut, að aka vinstra „„ „ , ... , .
b biíreiðum gert. skylt að hafa
Strætisvagnar.
Menn eiga erfitt með að gera
sér grein fyrir því, að fá ár eru 1
síðan þrjár leigubifreiðastöðvar
voru við Lækjartorg samtímis
og meirihluti af leigubifreiðum
bæjarins hafði þar aðsetur. Með
komu strætisvagnanna þokuðust
stöðvarnar í burtu og síöustu
árin hefur torgið ekki nægt fyr-
ir þá eina.
Þrengslin á Lækjartorgi eru
öllum borgarbúum kunn og
margir hafa gert tillögur til úr-
bóta i því efni.
Sumir vilja láta „reka“ stræt-
isvagnanna þaðan, en forstöðu-
menn strætisvagnanna telja sig
hinsvegar veita farþegunum
að breyta ætti aksturskerfi vagn
anna. Hefur honum verið falið
að gera tillögur til úrbóta. Þær
tillögur munu taka tillit til þarfa
íbúa hinna nýju hverfa, sem nú
er verið að skipuleggja og hefja
byggingu á.
Á meðan beðið er eftir tillög-
um dr. Feuchtingers hefur verið
ákveðið, að létta á Lækjartorgi.
Voru nokkrir vagnar s.l. haust
fluttir suður i Lækjargötu og í
þessum mánuði verða allir hrað-
| ferðarvagnar, að Vesturbæ—
Austurbæ undanskildum, fíuttir
I á nýtt svæði við Kalkofnsveg,
sem bærinn hefur látið gera.
Þessi fluttningar vagnanna
hafa einn tilfinnanlegan galla:
þeir leggja undir sig bifreiða-
stæðh sem þó eru af alltof skorn-
um skammti i miðbænum.
Iiifraiðastæði.
Fyrst minnst er á þau, má geta
þess, að bærinn hefur gert samn
ing við Sparisjóð Reykjavíkur
og nágrennis um afnot af lóð
sjóðsins við Skólavöiðustíg og
Grettisgötu. Er gert ráð fyrir að
lóðin verði lagfærð fyrir bif-
reiðastöður strax á þessu sumri.
Þá er ákveðið að hef jast handa
um gerð bifreiðastæðis á safn-
húslóðinni við Ingólfsstræti-
Lindargötu á þessu sumri. Mun
Grettisgötustæðið taka 20—-23
bifreiðir en á safnhúslóðinni
verða um 60 stæði,
ísbjarnarlóðiri við suð-vestur-
enda Tjarnarinnar, getur nú tek-
ið við bifreiðum þótt bifreiða-
stæði þar sé ekki fullgert. Þar
munu komast fyrir rúmlega 100
bifreiðir þegar stæðið er fullgert
eftir uppdrætti, sem verkfræð-
ingur Umferðarnefndar hefur
gert í samráði við skipulags-*
stjóra.
Samninga hefur vei'ið leitað
við eigendur lóðanna á horni
Hverfisgötu og Smiðjustígs og
Hverfisgötu 30, um leigu á þess-
um lóðum fyrir bifreiðastæði.
Eru þau mál enn í.athugun.
Tjarnargötu 1.
Stöðumælarnir hafa dregið'
mjög úr árekstrum á þeim göt-
um, sem þeir standa við, og
þannig átt talsverðan þátt i að
spara erlendan gjaldeyri.
Að lokum gat framkvæmda-
stjóri Umferðarnefndar þess, að
mjög þýðingarmikið væri að ■
ökumenn í Reykjavík kynntu sér
hin nýju umferðarlög. Sagðr
hann að Umferðarnefnd myndi
leita samvinnu við aðra aðila um
fræðslu fyrir a.lmenning á hin-
um nýju umferðarlögum, en
fyrst og fremst þyrftu allir að
kunna utanbókar 1. mgr. 37. gr.
laganna:
„Vegfarendum er skylt að
sýna varúð í umferð, gæta þess
að trufla ekki né tefja að óþörfu
aðra vegfarendur og valda eigi
þeim eða öðrum, sem búa eða
staddir eru við umferðarleið,
hættu eða óþægindum."
Þeir, sem ekki kunna ökuregl-
urnar og fylgja þeim, valda
sjálfum sér ög öðrum hættu.
„Reykvíkingar eiga að vera öðr-
um til fyrirmyndar í akstri,“
sagði Valgarð Briem að lokum.
PIPUR
Þýzkar filterpípur
Spánskar
Clfpper - pípur
HREYFILSBÚÐIN,
Kalkofnsvegi
Stöðuniælar.
Þær vonir, sem nefndin batt
við stöðumælana, virðast ætla
að rætast i flestum atriðum.
Eru nýlega komnir til landsins
megin fram úr og sker því ekki
akstursstefnu hinnar. „Þessi
breyting mun gera umferðina
greiðari og draga úr árekstr-
um,“ sagði framkvæmdastj.
Fullkomin stöðvun
við aðalbraut.
Þá vildi hann og minna á
breytingu á aðalbrautarrétti,
sem eftirleiðis yrði tvíþættur, þ.
e. a. s. með b'iðskyldu umferðar
inn á aðalbraut, eins og nú er í
framkvæmd og hins vegar með
algerri stöðvunarskyldu, sem
merkt yrði sérstaklega á þsim ... ’ ’ ’ ~~~ ,
■ ..„ „ ^ hondma og gefa með henm merki
stoðum, sem nefndin aliti nauð- . ,
—eru svo margvis g að þeirn
synlegt að okutæki væru aiger- , , ., . . , .
, ...* „ , . . reglu verður aldrei fylgt hér á
lega stoðvuð aður en þeim væn , ,.
, | landi svo nokkru nemi, þott hún
ekið nin a viðkomandi gatna- . . , .
° se rramkvæmd af mikilli kost-
mot.
gæfni í suðlægari Iöndum. Sú
„All mörg umferðarslys haia staðreynd, að flestar bifreiðir
Undanfarin ár orðið af því, að hér á landi hafa stýri vinstra
aðalbrautarréttur hefur ekki ver megin, gerir ennþá erfiðara en
ið virtur. Standa vonir til, að að framkv-æma með góðum
ir.eð fullkominni stöðvunör- árangri handaútréttingar. „Hand
skyldu verði unnt að draga úr ^ útréttingar inni í bifreiðinni
þ'essum slysum," sagði Valgarð.. hafa og aldrei komizt í vana og
stefnuljós og myndi það í fram-
kvæmd verða meira og betra ráð
til að draga úr árekstrum, en
rnenn gerðu sér almennt ljóst.
j í umferð þéttbýlis er mjög
pýðingarmikið að ökumaður geti
gert sér grein fyrir hvað stjórn-
endur annarra ökutækja, sern
nærri eru, ætla að gera.
Handaútréttingarskylda görnlu
laganna var aldrei virt. Óþæg-
indi ökumanns og farþega hans
við það að vera sífellt að skrúfa
niður rúðu, til þess að rétta út
Árbæjarsafn hefir fengið
margar góðar gjafir.
Því haía horizt ýmis áhöld undanfarið.
Arbæjarsafn verðiir opnað á 1 sonar trésmiðs. Hefur sýning'ar-
skála verið slegið upp í gamla
hesthúsinu í Árbæ og safni
handiðnaðarmuna komið fyrir
m. a. beykisáhöld, steinsmíða-
tæki og loks prentvél ísafoldai
frá 1879, sem Vilhjálmur Svan
Jóhannsson prentsmiðjustjóri
gaf safninu, og nú sett upp að
nýju.
Nokkur viðgerð hefur faric
fram á bæjarhúsunum, austur-
þilin endurreist og timbur-
klædd og afþiljað hjónahús i
austurenda baðstofunnar. Þetta
herbergi verður helgað minn-
ing^nni um síðustu ábúendur
Árbæjai' og hefur Guðrún Ey-
leifsdóttir gefið safninu góða
mynd af móður sinni, Margréti
Pétursdóttur, sem var húsmóðir
í Árbæ lengur en í hálfa öld.
morgun, laugardaginn 7. júní,
ld. 2 og verður opið á hverjum
degi í sumar á tímanum kl.
2—6, nema mánudaga.
' Síðast liðið haust var safnið
opnað í fyrsta sinn og' var þá
mikil aðsókn að því þann stutta
tíma sem það'var opið. Nú hafa
safninu borizt margar nýjar og
góðar gjafir, þar á meðal ýmis
áhöld og tæki handiðnaðar-
manna frá fyrri tíð, stærst
þeirra frá Bech-systkinunum á
^ Vesturgötu, sem gáfu skipa-
smíðaáhöld föður síns, Símonar
j Bechs skipasmiðs. Þá gaf Egg-
ert Guðmundsson listmálari
^ mjög skemmtilegt safn áhalda
og sýnishorn úr horni og tönn
af ■spón- og baukasmíði föður
síns, Guðmundar Guðmunds-
GEVAFOTOj?
LÆKMRTORGl
Útvarpsbor5
með gamla verðinu.
BÓLSTRARENN
Hverfisgötu 74.