Alþýðublaðið - 28.01.1958, Blaðsíða 5
Þriðjudagur 28. jan. 1958
AlþýSublaSið
5
Ritstjóri:
Vilhj. Steinn.
Til lesenda.
ÉG hef fallizt á að taka sam-
'an fróðleik og upplýsingar urn
foifreiðar og umferðarmál fyrir
Afþýðufolaðið. Mun það birta
þessar greinar mínar ’hálfsmán
aðarlega, svo sem eina síðu í
hvert sinn, Öllum er kunnugt
um það, hvað bifreiðin er orðin
þýðingarmikii í lífi fólks Og
ætti (því almenningi að leika
nokkur forvitni á öllu því, sem
þær snertir. Einnig eru umferð
armálin eitt mesta vandamál
nútímans, að minnsta kosti í
þéttbýlinu.
Ég mun í þessu starfi mínu
fyrir Alþýðublaðið leita sam-
vinnu við alla þá, sem hafa
þessi mál með höndum: Bif-
•reiðastjóra,' bifreiðaféfög, inn-
flytjendur bifreiða, lögregiuna
og vátryggingarféiög. Enn
fremur þætti mér vænt um að
lesendur mínir veittu mér lið
þegar þeim þykir þess þurfa.
[ Mér er það Ijóst að erfiðleik
um er bundið að skrifa um bif-
reiðar og bifvélar yfirleitt. Mál
ið verður erfiðasti hjallinn,
.eins og alltaf kemur í ljós þeg-
ar við íslendingar skrifum eða
tölum um vélar og tækni, en ég
.mun gera alQt, sem í mínu
valdi stendur til þess að nota
þau íslenzku orð, sem til eru,
en þó því aðeins að nokkur von
sé til að lesendur mínic skilji
.hvað við er átt. Bréf tii mín
viðvíkjandi þessu starfi skulu
send ritstjórn Alþýðublaðsins
merkt: Bifreiðar og umferðar-
*riál. Vilhj. Steinn.
Hæiiuleg hom.
' NOKK'RIR staðir hér í bæn-
um eru sérstaklega varasamir.
~Þaö má sjá af skýrslum um
árekstra, og langar mig til að
foenda á nokkra þeirra.
Hornið á Njálsgötu og
Frakkastíg er eitt af þessum
hornum. Það er talið stafa af
jþví að þeir er aka Njálsgötu
■telja sig ósjálfrátt vera á að-
albraut.
Fordbifreið, sem vekur
NÝJA Ford-bifreiðin, sejn
nefnist Edsel 1958, er talin vera
merkasta nýjungin í gerð bif-
reiða í Ameríku, og þó að víð-
ar væri leitað síðastliðinn ára-
tug.
Þessi nýja bifreiðategund
mið'ast við það fyrst og fremst,
eftir því sem forstjórar Ford-
verksmiðjanna segja, að hún sé
hvorttveggja í senn: þægileg og
örugg.
Að útliti er Edsel ekki ósvip-
uð Mercury-bifreiðinni 1957,
en tvær slíkar bifreiðar hafa
komið hingað. Hins vegar eru
breytingarnar aðallega fólgnar
í ökuhæfni hennar.
1. Gírskiptingin er sjálfvirk, þó
ekki eins og verið hefur á
öðrum F'brd-bifreiðum, en á
þeim hefur verið skiptisíöng,
fyrir í miðju stýrishjólinu. í
heldur er skiptingunni komið
miðju þess eru fimm hnapp-
ar, einn fyrir hlutlausan gír,
annar fyrir ,,parkeringu;I,
þriðji fyrir afturábak-gírinn
og tveir hnappar fyrir áfram:
hærri og lægri gír.
2. Hemlarnir. Þeim hefur ekki
verið breytt að mun. Þó hef-
ur 'loft verið sett í samband,
svo ,að léttara verður að stíga
á hemla. Þá má og nefna það,
að ekki þarf að herða út í
hemla þar sem það er og
sjálfvirkt.
3. Hraðamælinum er þannig
fyrir komið, að hægt er að
stilla á ákveðinn hámarks-
hraða og ;sé ekið yfir þann
hraða, þá kemur fram rautt
aðvörunarljós á mælinum.
4. Ljósaútbúnaður í mælaborði
er 'einnig athyglisverður. Það
hefur verið komið fyrir
birgðir, magn olíu á vélinni,
og tvö, er sýna hvort vélin
ep of heit eða of köld. Öll
þessi merki eru ljósmerki, en
þetta er ekki látið nægja
hvað snertir hitastigið á vél-
inni, heidur er einnig hita-
mælir og auk þess benzín-
mælir.
. Rúðuhreyfingar eru raf-
magnsvirkar, einnig útvarps-
stöng og framsæti og er hægt
að loka fyrir rafmagnið
frammi í bifreiðinni þannig,
að ekki sé hægt að hreyfa
rúðurnar.
merki fyrir olíuþrýsting, raf- magn, handhemil, benzín- 6. Farangurkistu og vélarhús er Framhald á 8. siðu.
• "C O k u A:í> l/.-a
fí
'& ■ s
£><íi/h> ur
M u n 13
F
Ver»
vi3
alfra
hæfi.
*
Gefum
allar
nánari
uppiýsingar.
SVEINN EGILSSON H.F.
tft. ÖORNR i*nS
,16. bí i1 fl.íTBuem ME-4 MosD
ys
T.
:í VETUR varð slys x einu af
úthverfum bæjarins.
TVeir drengir yoru á leið í
skólann í desembermánuði.
Þetta var um 8-leytið um
morguninn og var myrkur. Ak-
andi á eftir þeim kom bifreið.
Er hún var að nálgast dreng-
ina, mætti hún annarri bifreiö
og taldi ökumaður fyrri bifreio
arinnar að hann hefði bllndazt
af ljósunum. Er þetta varð
skipti hann bifreiðinni niður og
sveigði henni til vinsti'í nær
vegarbrún, en um leið sér öku-
maðurinn drengina og skellur
bifreiðin aftan á þá. Drenginiir
féllu báði í götuna og hrukku
um leið til vinstri.
Bifreiðin stöðvaðist strax við
slysið, en vegna fáts, er kom á
bifreiðarstjórann, færði hann
bifreiðina úr stað. Úrslit máls-
ins urðu þau, að bifreiðarstjór-
inn var dæmdur í 1500,00 kr.
sekt, og var það fyrir brot á 2.
mgr. 5. gr. bifreiðalaga, en þar
stendur svo: „í hverri hifi'eið
skulu hemlar vera svo gerðir
og ætíð í því ástandi, að stöðva
megi bifreioina ti'yggilega og
fljótt.“ Enn fi-emur var hann
dæmdur eftir 26. og 27. gr. bif-
í-eiðalaga, en þar eru ákvæði
um ökuhraða, en honum skal
hagað eftir gerð bifreiðar, um-
ferðinni og ástandi vegarins.
Hraðinn má aldrei vera meiri
en svo, að stöðva megi bifreið-
ina á Vá þess hluta vegarins,
sem auður er og hindi'unariaus
fram undan og bifreiðarstjór-
inn hefur útsýn yfir, en 27. gr.
í 27. gr. segir:
„Skylt er bifreiðarstjóra í
akstri og meðferð bifreiðar
að sýna nauðsyhiega að-
gæzJlu og varkái’ni gagnvart
nærstöddum, og annarri uni-
erð yfirleitt, svo og vegna
þeirra, sem bifreiðin flytur.
Þegar hált er á akbraut,
skal skylt að hafa snjókeðj-
ur á afturhjólum bifreiða.
Verði fundin upp tæki, sem
reynist nothæf til að hindra,
að á vegfarendur eða annað
það, sem í námunda er, slett
ist vegna aksturs bifreiðar í
bieytu eða foi', gatur dóms-
málaráðuneytið með minnst
árs fyrirvara fyrirskipað, að
bifi'eiðar skuli búnar slíkum
tækjum.
er birt á öðrum stað hér á síö-
unni. (Athugið teikninguna hér
að ofan.)
II.
Bifreið kom akandi eftir göt-
unni og er hún var rétt komin
yfir gatnamót, blindast bifreið-
arstjórinn af ljósum. I-Iann
hemlar bifreiðinni, en biifrei.ð-
in rennur áfram og þegar hann
sér aftur framundan, þá sér
hann telpu rétt fyrir framan bif
reiðina. Ökumaðurinn heldur á-
frarn að stíga eins fast á hemla
og hann getur, en bifreiðin
skellur aftan á stúlkuna og
hendist hún áfram frá bifeið'-
inni. Bifreiðin stöðvast svo ti’l
strax eftir að slysið hefur skeð'
og liggur þá telpan um 2 metra
fyrir frarnan bifreiðina. Bifreið
arstjórinn kvaðst hafa verið á
um 40 km hraða.
Byrjað var að rökkva, gat.an
blaut, en heiðskírt veður.
Hemlaför nærri 15 matrum.
Endalok urðu þau, að bifreið
arstjórinn fékk 600,00 kr. sekt
fyrir það að hafa átt hlut í því
að slysið varð með því að brjóta
26. og 27. gr. bifreiðalaganna
(sjá á öðrum stað á síðunni).
Gegn nauðsynlegum leyfum iítvegum vér
hinar vinsælu Ford-bifreiðir frá :
Bandaríkjunum — Englandi
V.-Þýzkalandi — Frakklandi
Leitið nánari upplýsinga í skrifstofum vorum.
FORD-umboðið.
KR. KRISTJÁNSSON H.F.
Laugavegi 168—170. Sími 2-44-66 (5 línur).
I