Forvitin rauð - 01.12.1972, Qupperneq 16
D
r
§
c
M
C
M
U
M
RftöO
ðtg.Hauðsokka-
hreyflugin.
/b.Návember-
starfshópurlnni
Guðrún Xgústsd.
Lilja ðlafsd.
Edda ðskarsd.
7ilborg Harðard.
Elfh Hjaltad.
[iHelga Sigurjónsd
ÍBjörg Einarsd.
IHelga ðlafsd.
iGerður ðskarsd.
Jafnretti í menntun er að s^álfsögðu grundvöllur þess, að hœgt sé að ná raunverulegu
jafnrétti í atvinnu og í þjoðfélaginu yfirleitt.En þótt svo eigi að heita, að á ís-
landi sé ^afnrétti kvanna og karla til raenntunar að lögum,er langt frá, að svo sé í
reynd. Stulkur fá ekki sömu hvatningu til néms og piltar, hvorki heima fyrir né f
skólanum. Kynin hafa ekki einu sinnl öll sömu fög og í þeim fögum, sem þau hafa sam-
eiginleg, er kynskiptingin ríkur þátturj hvoru kyninu er skipað greinilega á sinn bás
með viðhorfi og beinlínis f kennslubókunum sjalfum. Auk þess geta stúlkur alls ekki
komizt í hvaða nám sem þær kjósa sér, margar iðngreinar eru td. enn lokaðar konum í
reynd.
ísland er svosem ekki eitt um þetta ástand, en meðan unnið er gegn því af opinberri
hálfu annarsstaðar^virðist ekkert eiga að gera hér á landi. Nylega hefur td. nefnd á
vegum Norðurlandaráðs lokið rannsókn og ályktun um jafnréttl og me^ntun f Svíþjóð,
Noregi, Pinnlandi og Danmörku. fslendingar sáu^ekki ástæðu til þátttöku. f Noregi heí-
ur óasskilegt ástand jafnréttismálanna innan skólakerfisins þegar verið viðurkennt opin-
berie^a og í nýjum norskum grunnskólalögum þykir ástæða til að hafa sérstaka grein u«
jafnretti kynjanna og í meðfylgjandi greinargerð langan kafla um framkvæmd laganna.
Birtlst sá kafli hér tll fhugunar. - vh
%
Starf skólans byggist á þeirri grund-
vallarreglu, aö bæöi kynin séu jafn
mikils viröi. 1 reynd þýöir þaö aö
drengir og stúlkur séu Jafnrétthá f
skálanum, þau séu saman í bekk eöa hóp,
hafi sömu stundatöflu og sömu kennslu í
skyldunámsgreiuum, sama rétt til aö kjósa
valgreinar og hafi sömu réttindi og
sömu skyldur á öllum öörum sviöum í skólanum.
1 bekkjaráðs-og nemendaráösstarfi og í
öllum greinum og á öllum skólastigum
ber skólanum aö ætlast til hins sama
af báöum kynjum.
Þegar raöaö er í bekki eöa uámshópa
skai aö svo miklu ieyti sem hægt er
setja samau stúlkur og drengi. Ekki
skal heldur skipta nemendum eftir
kynferöi í tfmum í helmilisfræöl og myndfö.
Viö upphaf skólagöngu hafa flest börn
þegar nokkuö mótaöar hugmyndir um
aö ákveönir eiginleikar og viss
áhugamál og störf hæfi betur ööru 'T
kyninu en hinu. Því á skólinn aö
taka þetta efni fyrir á öllum skólastigpm
A barnaskólastiginu er fyrst og fremst
hægt aö gera þaö meö þvf að kenuarinn
tali um þessi mál í tengslum viö önnur
fög, þar sem viö á.
k unglingastiginu ber aö meöhöndla
Jafnréttismálin sem sérstaka grein.
Fara veröur rækilega í orsakir og
afleiöingar misréttis karla og kvenna
innan fJölskyldunnar, í atvinnulífinu
og yfirleitt í þjóöfélaginu. Kenuurum
ber aö vekja áhuga nemenda á málinu og
hvetja þá til aö safna sjálfir
upplýsingum og heimildum úr
kvikmyndum, útvarpi, sjónvarpi,
vikublööum, auglýsingum,dagblööum
og úr umræöum. á þeim upplýsiugum
sem nemendur ná í, byggja þeir síöan
eigin fyrirlestra, umræöur, leik-
þætti og ritgeröir. Kennaranum ber
einnig aö aöstoöa nemendur viö aö
velja bækur og annað lesefni, sem
skilgreiuir máliö frá ýmsum hliöum.
MÓöurmálskennslan gefur ýmsa
möguleika til, aö taka þetta efni fyrir.
í heimilisfræöi og félagsfræði skal
gefa mynd af raunveruleikanum og
vinna gegu misréttishugmyndum með
málefnalegri fræöslu. A okkar
v/T
15
*
■K
£
,Jk
t/inum er sérstaklega nauösynlegt, aö
leggja áherzlu á aö piltarnir beri
einnig ábyrgö á störfum helmilisins,
Jafnframt skal íjalla um jafnréttis -
mál í sambandi viö öunur fög, t.d.
kristinfræöi (mannréttindahuginyndin,
æska og kyulíf, mat mismunandi trúar-
bragöa á stööu konunnar), sögu (staöa
konunuar á ýmsum tímum), landafræöi
(mismunandi skoöun á karli og konu í
fjölskyldu, atvinuulífi og þjóöfélaginu
yíirleitt í ólíkum menningasamfélögum,
staöa konunnar í ýmsum löndum), náttúru-
fræöi (samband karls og konu, líffræði-
legur munur), tungumálum (hlutverka-
skiptingkyujanna í textum, staöa
konunnar í öörum löndum).
Kennslubækur mega ekki gefa einhliöa
mynd eöa myud, sem inismunar kynjunum
í sambandi viö skiptingu verkefua milli
karls og konu á heiraili, í atvinnujífi
eöa félagslífi.
Foreldrum skal gera grein fyrir
ástæóum til þess, aö skólinn
leggur svo raikla áherzlu á þetta
efni, svo aö þeir geti skiliö
þýöingu þess, án tillits til
þeirrar verkaskiptingar, sem þeir
sjálfir hafa valiö. 1 því sambandi
er uiikilvægt, aö skólinn segi frá
ólíkri afstööu kynslóöauna og leggl
mikla áherzlu á þær aöstæöur, sem
stuöla aö því aö unga kynslóöin
hefur frekari forsendur en sú eldri
til aö ná Jafnrétti kynjanna í reynd
Fjárhagslegt sjálfstæöi er skilyröi
fyrir raunverulegu Jafnrétti. Því
veröur skóliuu aö innræta nemendum,
aö sjálfsagt sé, aö stúlkur fáí
jafngóöa starfsmenntun og piltar.
Hann veröur aö vinna ötullega gegn
þvf að starfsval mótist af kynheföum
og hjálpa liverjum einstökum nemenda
til að uýta hæfileika sína og
möguleika án tillits til kynferöis.
f suinum bekkjum mun reynast nauösyu-
legt, að hvetja stúlkuruar til
þátttöku í umræöum og skoöanaskiptum
Skólinn á aö undirbúa nemendur til
þátttöku í þjóöfélagsmálum og veröur
aö koma þeim í skilning um, aö Jafn
eölilegt sé aö stúlkurnar muni taka
þátt í opinberum málurn og piltarnir.
#
/f
-T
0)
/