Alþýðublaðið - 18.04.1958, Side 6

Alþýðublaðið - 18.04.1958, Side 6
6 Alþýðublaðið Föstudagur 18. apríl 1958. ÞAÐ ER HÆGT að eyða' páskaleyfi sínu á margan hátt. Sumir halda kyrru fyrir í bæn- um, heimsækja kunningjana, fara í kirkju og hlýða á messu eða gera sér eitthvað annað til , skemmtunar og sálubótar. Aðr- I Einhversstaðar stendur, að margir séu kallaðir, en fáir út- valdir. Þetta á ekki síður við um Ijósmyndara en aðra. Hér voru að vísu á ferð ýmsir kunn- áttumenn í faginu, en einnig byrjendur í listinni. Hætt er Réttarfell og Álfakirkja. — Ljósm.: Ingibjörg Ólafsdóttir. ir færast meira í fang, leggja leið sína suður í álfu, til París- ar, Kapri eða Rómar, heilsa jafnvel upp á páfann og með- taka blessun þess fróma manns. Nokkrir fara skemmra, íeita ekki einu sinni út fyrir landsteinana, heldur halda á slóðir fjallarefsins og rjúpunn- ar og dvelja í skálum og sælu- húsum inn til öræfa og jökla. Allt er þetta gott og blessað, hvað á sinn hátt. Aðalatriðið er að velja sér hlut við hæfi. Ég eyddi mínu páskaleyfi að þessu sinni í Þórsmörk í góðum félagsskap og yndislegu veðri. Hálfur fimmti tugur karla og kvenna hafði þar bækistöð í Skagíjörðsskála um páskana, flestir á vegum Ferðafélags Is- lands, undir öruggri stjórn og handleiðslu Péturs Runólfsson- ar fararstjóra. Þórsmörk hefur upp á mikla náttúrufegurð að bjóða. Óvíða sér maður svipmeira og hrika- legra landslag en þar. Þar get- ur að líta hvítar-jökulbungur, svarta, þverthnípta hamra- veggi, græna skriðjökulfossa, gnæfandi fjallseggjar og tinda, djúp gil og gljúfur, allskonar kynjamyndir og furðuverk. Að sumarlagi vekur ekki síður at- hygli hinn fjölskrúðugi og þrótt mikli gróður í Þórsmörk, brekk ur og dalverpi vaxin ilmandi birkiskógi, blómum og grasi. Sólskríkjur og þrestir eiga þarna gott griðland og auka á ánægju ferðamannsins. Engan þarf að undra, þó að Fljóts- hlíðarskáldið langaði oft „heim á Þórsmörk" á Hafnarárum sín- um. Þórsmörk er heimur hinna miklu andstæðna, einn þeirra staða, sem tekur hvern, er þangað kemur einu sinni, föst- um tökum og sleppir þeim aldrei síðan. I svona ferðum eru venjulega álíka margir ljósmyndarar og farþegar, en myndavélar tölu- vert fleiri. Hér er margt, sem freistar Ijósmyndarans: bíll á leið yfir á, ferðalangur sitjandi klofvega á fjallsegg, klettur- inn, sem ofurhuginn kleif, foss í gljúíri, hópmynd af fólki und- ir húsvegg eða barði, engill í peysu. Og venjulega fellur ljós- myndarinn fyrir freistingunni. við, að ekki verði allar mynd- irnar fullkomin listaverk, Ég man vel eftir fyrstu myndun- um sem ég tók. Það var snemma á dögum kassamynda- vélanna. Kunningi minn kom með reiðhestinn sinn og bað mig að taka mynd af honum. Eg sá ekki glöggt í spegil vélar innar og miðaði á gripinn nokk- uð af handahöfi. Mér brá í brún, þegar ég sá myndina: besturinn var fótalaus, það var eins og blessuð skepnan lægi á kviðnum niðri í keldu. Næst tók ég hópmynd af fólki. Það raðaði sér upp við vegg eins og fangar á aftökustað og reyndi að gera sig lukkulegt í andlitinu. En þessi lukkuleg- 'heit voru rneð öllu óþörf. Þau komu ekki fram á myndinni. Ég hafði víst miðað vélinni held ur lágt. Búkarnir stóðu haus- lauáir í langri röð meðfram veggnum. Það var átakanleg sjón. Mér þótti þetta dálítið leiðinlegt. Hlutaðeigendur voru ekki fyllilega ánægðir heldur, þeim fannst vanta eitthvað á ^^a>r****m»*tfi-M*L*r*«^***+j****a***3. AÐ SYNGJA barnið í sýcfn, var á tímabili fordæmt og álitið hafa slæm uppeldisleg áhrif, en á þessu tímabili var líka svo margt annað forboðið, er áður var talið sjálfsagt og gott. Það var einskonar ný stefna að myndast í uppeldismálum, en til allrar hamingju komust hlutað- eigendur að þeirri niðurstöðu er yfir lauk, að allt þetta bram- bolt með börnin aðeins skaðaði. Áhrifin urðu þá þau, að nú var á ný leitað á vit fyrri uppeldis- aðferða og aldrei eins ákaflega og nú. Því að betri uppalendur en ömmurnar fyrirfundust iíú ekki lengur, með jafnvel Grýlu- og Bola sögur. En hvað um það, meðalhófið er bezt í þessu, sem flestu öðru. Því er það, að bezt verður á hverjum tírna að nota hinar gömlu gullvægu uppeldisaðferð ir, sem alltaf verða í gildi, því að börnin breytast harla lítiö, þó svo nýjir straumar kunm að hafa meiri áhrif á einstakiing- inn er hann vex upp, þá geía myndina. Það eru mörg von- brigðin í lífinu. Páskarnir eru nú orðið engu síður skíðahátíð heldur en upp- risuhátíð. Margir Þórsmerkur- fararnip höfðu með sér skíði og hugðu gott til skíðaferða um páskadagana. En þsgar í mörk- ina kom, var allur snjór á bak og burt af láglendinu og langt í góða skíðabrekku. Þetta var óneitanlega. mikið áfall fvrir I unnendur íþróttarinnar. Skíðin ' lágu í umkomuleysi og óhirðu á eyrinni hjá bílunum og eig- endurnir litu þau hálfgerðu hornauga, þegar þeir áttu leið framhjá. Til orða kom 'að sækja snjó fyrir skíðafólkið upp á Fimmvörðuháls eða Eyjafjalla- jökul, af því varð þó ekki, pok- ana vantaði. Hins vegar skal á engan hátt gert lítið úr þeim glæsilegu skíðaferðum, sem ekki voru farnar, enda illa á haldið, ef þær nægja ekki í nokkrar frægðarsögur. En þó að skíðasnjórinn brygð ist að verulegu leyti, var ekki setið um kyrrt meðan dvalið var í Mörkinni. Farið var í gönguferðir um umhverfið, gengið á Valahnúk, Tindfjöll og Útigönguhöfða, nokkrir brugðu sér meira að segja upp á Goðalandsjökul og Eyjafjalla- jökul. Ennfremur var farið í Álfakirkju og Stakkholtsgjá og Sóttarhellir skoðaður. í Sóttar- helli gistu einhverju sinni átján leitarmenn, komust þeir í tæri við skessu eina og lögðu henni allir lastyrði nema einn, hann komst lífs af, hinir tóku bann- væna sótt og létust allir þar í hellinum. Eins og áður segir er mikill og fagur skógur í Þórsmörk. Áustanvert í Valahnúk stendur ein hrísla sér á bersvæði, há- vaxnari og stærrj en aðrar hríslur í Þórsmörk, og hefur uppblásturinn náð alveg að rótum hennar. Er ekki annað sjáanlegt en hennar endadægur sé skammt undan. f; Hrörnar þöll, ; sú er stendur þorpi á, hlýr-at henni börkur né barr. Þó má vera, ’að einhver hul- inn verndarkraftur hlífi henni enn um skeið eins og Gunnars- bólma. Ljósmyndurum og öðr- um, sem í Mörkina koma, verð- ur tíðgengið til þessarar væn- legu hríslu, sem heyir þarna sína hörðu baráttu, unz hún „brotnar í bylnum stóra sein- ast.“ þeir haft skaðleg áhrif á habn, sem ungfoarn. Því er það að hjá flestum mæðrum verður það einhveru- tíma úrræði að syngja barnið í svefn. Það er ekki þar með sagt, að barnið skilji orðin, sem móðirin fer með, þvert á rnóti. En það skynjar þau og hin ró- lega hrynjandi vögguvísunnar sefar barnið og ef svo má segja, opnar glugga á vitund þess eða skynjun, sem seinna meir, eða um 18 mánaða aldursskeið, veitir auðveldlega inn í skynj- un þess áhrifum ánægjunn- ar af að sko|5a t. d. mynda ■ bækur, með litum. Þá er það iðulega, að barnið festir sér- staka ást við einhverja vissa bók. Það þekkir allar myndir hennar og hefur gefið hverri persónu, jafnvel dýri nafn. Síð- an jafnvel býr það til í hugar- heimi sínum ævintýri um þessar persónur, Þannig er þessu líka varið með sögur, sem börnunum eru sagðar. Þau vilja oftast heyra þær aftur og aftur og þá er um að gera fyrir uppalend- ur að hafa þolinmæði til að end- ursegja sí og æ sömu söguna. Það að vera alltaf að skipta um sögur eða myndabækur hjá barninu hefur ekki alltaf góð áhrif. Þá þarf barniö að setja Framhald á 8. síðu. Sumir eru alltaf að flýta sér. í Þórsmörk þarif maður að gefa sér góðan tíma, fara verulega hægt yfir, það þýðir ekki að æða áfram eins og verið sé að sækja yfirsetukonu eða flýja undan eldgosi. I svona yfirnátt- úrlegu landslagi getur maður staðið kyrr í sömu sporum hálf ■an daginn og hissast á undrum og sfórmerkjum náttúrunnar. Það vá| glatt á hjalla í Skag- fjörðsskála á vökunni og margt gert sér til gamans og skemmt- unar. Skákmenn, bridgemenn og Olsen-Olsenspilarar settust að borðum og reyndu með sér og veitti ýmsum betur. Töfra- menn og galdramenn léku list- ir sínar. Bæjarins bezti brýnzlu maður kom með hverfisteininn sinn, forlátaþing, og skerpti hnífa fyrir hvern sem var fvrir lítinn pening. Alskeggjaður Austurlandabúi með tiirban á ihöfði, fórnaði höndum til him- ins og gerði bæn sína í heyr- 'anda hljóði: Ó, Allah, gef mér l rjúpu. Þarna var hrossalæknir á ferð, sem vart á sinn líka meðal stéttarbræðra sinna, enda kom það sér vel, þó að engin væri truntan. Það óhapp vildj sem sé til, að einn ferða- langurinn gleypti skaftpott og fleiri eldhúsáhöld, sem við ómögulega máttum missa, svo það var nauðugur einn kostur að skera manninn upp, sem og hrossalæknirinn gerð.i. Hann notaði iárningarhamar í stað svæfingarlyfja og búrhnífinn við aðgerðina, sem heppnaðist miög vel. í saumið hafði hann þríbáttung úr Hampiðjunni. Og ekki má gleyma spámanninum. Þarna var spámaður, sem las örlög og æfi manna, liðna sem ókomna, reiprennandi eins og við, venjulegt fólk. lésum grein í dagblaði. Ég er hræddur um, að hinir gömlu, góðu spámenn biblíunnar hefðu orðið heldur litlir við hliðina á honum, og voru þeir þó ekki taldir neinir aukvisar á sínum tíma. Ungu stúlkurnar, sem mestan áhuga höfðu á að vita örlög sín, gerðu Framhald á 8. síðu. u

x

Alþýðublaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.