Alþýðublaðið - 27.04.1958, Qupperneq 7

Alþýðublaðið - 27.04.1958, Qupperneq 7
Simniiflagur 27. apríl 1958 s s í s s s ■ s S s ÍL Kirkjupáttur SUMARKVEBJAN ÍSLEND'MGAR eru eina þjóðin, sem ég veit til að bjóði glsðilegt sumar. Há- tíðakveðjuj á jólum og nýári og páskum eiga sér hliðstæð- Ur í tungum nágrannahjóða vorra. Hvort alls staðar er siður að bjóða gleðilega hátíð á hvítasimnu, eins og vér ger ium, veit ég ekki fyrir víst. Ástæðurnar fyrir þassum sið ísl'endinga kunna að vera margar. Suir.arið er hér stutt og stundum kait, og ef til vxil verður gl.eðin yfir hinum fáu raunverulegu sumardögum þess vegna ennþá innilegri. TVÆR VORHÁTÍÐIR Þó hy.gg ég, að þessi siður eigi sér frtemur trúarsöguleg- ar orsakír. Vér veitum því at- hygli, að í nógrannalöndun- um eru páskarnir vorhátíðin. Ég minnist þsss, að mér kom Ef heppnin er raeS, qetio þer hre*>pt farseðlc ti! útlanáa í'happdræUi&Iáni Flugféllaqsins. Happdrsettíssiculdabréfra kostc aSeins 180 fífCTtUr sem endurgreiðast eftir 6 ár mea vöxtum og vaxtarvcxlum auk þe-ss sem þér eigiS vínningsvoa all'an tímann. wiem Félagslíf Ferðsfélag íslands það dálítið einkennilega fynr sjónir í Kanada, er g átti þar heima, að fólk tengdi við pá.sk ana alls konar tákn, sem kristnum páskum eru 1 eðii sínu óviðkomandi, svo sem egg, kanínur, liljur. Eggin og liljurnar eru nú að verða páskateikn einnig hér á landi, en kanínurnar eru ekki komn ar enn, hvað sem seinna verð- ur. Hér er auðsjáanlega um að ræða teikn gamalia vorhá- tíða, sem runnið hafa saman við páskana, en hér á Iandi hefur sumardagurínn fyrsti haldizt sem sjálfstæð vorhá- tíð, með innihaldi, sem er í sjálfu sér eldra en hin kristna upprisutrú. heldur kvöldvöku í Sjálf- stæðishúsinu mánudaginn 28. apríl 1958. Húsið opnað kl. 8,30. 1. Frumsýndar verða tvær litkvikmyndír. Fuglarnir okkar og Reykjavík 1957 eftir Magnús Jóhannsson. Textana flytia Pétur Péturs- son og Hersteinn Pálsson ritstjóri. 2. Myndagetraun. 3. Dans til kl. 1. Aðgöngumiðar seldir í Bókaverzlun. Sigf. Eymunds- sonar og í ísafold. Verð kr. 35.00. SUMAR OG VETUR Meðal þeirra fornþjóða. sem grundvallað hafa menningar- sögu Norðurálfunnar — og þar með vor íslendinga, má greina tvenns konar skiining á árstíðunum. Heiðin trúar- brögð túlkuðu árstiðirnar þannig, að frjósemdarguð eða gyðja dæi að hausti, eða færi í eins konar útlegð tii dánar- . heima, — en risi upp að vori. Vortáknin sönnuðu upprisu guðsins, og gleði vorsins var trúræn gleði, sem framkallaði þakkargjörð, lofsöng og til- beiðslu. Veturinn var guð- vana tímabil náttórunnar. Jörðin yfirgefin af guði, með sýnilegum dauðamörkum, hvert sem litið var. — í trú Gyðinga kom fram allf ann- ar skilningur á árstíðunum, og þar með náttúrunni. Spá- maðurinn Móses gerði þá ,,uppgötvun“, að guð væri Iif- andi guð, sem ekki hyrfi jörð inni á veturna. Sumar og vet- ur, eins og dagur og nótt, eru hvorttveggja ráðstöfun hins sama skapara, og í vitund Gyðingaþjóðarinnar er öli náttúran opinberun hans, hvert sem litið er. Þ'essa trú höfum vér kristnir menn tek ið að erfðum frá Gyðing- dómnum. Vér sjáum hinn sama guð í „svells og sumar- rósum“, Þetta útilokar þó ekiki, að vér fögnum yfir vor- inu sem guðs gjöf, en það ger- ir það að verkum, að vér get- um einnig trúað á nálægð guðs í myrkri vetrarins. Vet- urinn er ekki í vorum augum ósigur guðs, heldur ráðstöfun þess skapara, sem gsrt hefur jörðina þannig úr garði, að hún snýp ekki ávallt sömu ,,hlið“ að sólinni. Vetrar- skugginn er meira að segja björgunarráðstöfun, til þess að sólbr.uninn verði ekki lífi jarðar ofurefli. SUMARDAGURÍNN FYRSTI glatar ekki sínu forna trúar- lega innihaldi, heldur verður hann oss hinn síendurtekni vitnisburður þess, að í myrkrí vetrar og skammdegis varð- veitir skaparinn líf og frjó- magn. Þess væri óskandi, að allir þeir, sem njóta fagurra sumardaga, hvort sem það er á erfiðisdögum eða hvíldar- dögum, fyndu um leið til gleð innar í guði, skapara sínum. PÁSKARNIR Til er líf, sem er annars eðl is en hið jarðneska. Maðurinn hefur skynjað sjálfan sig sem eilífa og ódauðlega veru, gæddan lífi sjálfs guðs. Stund um hefur raunar orðið sú öf- ugþróun í menningunni, að maðurínn hefur afneitað ei- lífðareðli sínu, en á hinn bóg inn hafa ávallt verið að gérast þeir atburðir, sem renna styrk um stoðum undir trúna á ó- dauðleikann. Er þar um að ræða bæði vísindaieg, trúar- Isg og heimspekileg rök, sem heilbrigð skynsemi hlýtur að viðurkenna. — En jafnframt þessu hefur maðurinn einnig skynjað annað, sem sé and- stæður góðs og ills í tilver- unni, ai,lt frá sínum eigin hjartarótum. Og því er ekki að íeyna, að til er hugsandi fólk, sem hefur af því áhyggjur, hvort muni bera sigur úr být- um. En kristnir menrv sjá í upprisu Krists, hvernig kraft- ur hins guðlega lífs brýzt fram til sigurs. Og eins og sumarsólin laðar fram gróður jarðarinnar, þannig kveikir kaftur hins upprisna lífið og eflir ávöxt þess — og sá á- vöxtur er ekki bundinn við þessa jörð, heldur þá tilveru-,- sem við tekur af þessari. Eig’um ennþá nokkrar 3ia og 4ra hellna þýzkar elda- vélar. Einnig suðuplötur 1 og 2ja hellna og stakar rafmagnshellur. RAFTÆKJADEILD Skólavörðustíg Sími 1 64 41 SAM VERKAM ENN SUMARSINS Garðyrkjumaðurinn og bóndinn eru samverkamenn . sumarsins í hinni ytrj nátt- úru. En oss er ekki síður æti að að vera ..smverkamenn guðs“ — samverkmenn hins upprisna. Bæði sumarið og upprisan eru teikn þessa góða guðs, er si.grar svnd og dauða —- teikn iífsins.' Jakob Jónsson. í kvöld kl. 9. Hljómsveit Kristjáns Kristjánssonar. Söngvari: Ragnar Bjarnason. .... yiÆ'l li.-'-iíXÍ í' „Það var mjólkursendiilinn, sem átti að taka til sín það, senv á spjaldinu stenclur!“ •Við viljum aðeins votta yður samúð okkar, Jón ,,Æ, hætíið þér nú einhverntíma að fullyrða að ég Iifj það að verða níræð. Ég e-r níræð . . . “

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.